ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 06 พฤษภาคม 2025 เวลา 18:37:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9  (อ่าน 5028 ครั้ง)
EVA
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #24 เมื่อ: วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2011 เวลา 12:26:03 »


อ้างถึง
ข้อความเมื่อ: วันนี้ เวลา 08:30 ข้อความโดย: ฮา..มิตร
ใส่การอ้างถึงคำพูด
ตอบคุณ Jeff405...........(ขอโทษนะครับพึ่งจะมาเปิดอ่าน)
คือตอนแรกเลย ขับออกจากบ้านประมาณ 1 กิโลกว่ารถก็หมดแรงเหยียบคันเร่งรถก็ไม่วิ่ง(คลานกระดืบๆ) และมีเสียงดังจากท่อไอเสีย ตุ้บๆ ตลอดเวลา
จึงหยุดรถดับเครื่องยนต์...สตาร์ทใหม่เครื่องติดแต่สั่น เหยียบคันเร่งก็ทำงานปกติ(ถ้าไม่เหยียบคันเร่งเครื่องจะสั่นทำงานไม่เรียบ).......พอเข้าเกียร์D เครื่องจะดับ ต้องรีบเหยียบคันเร่งประคองรถให้เดินหน้า..พอให้ขับเคลื่ิอนได้
สุดท้ายสงสารรถ จึงให้รถมายกไปศูนย์ครับ....
ศูนย์ เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด...อาการสั่นหายไป.........

งงมากครับ อาการนี้หน้าจะเป็นที่คอยล์ ก็ทุกต้องแล้ว แต่เกียร์ไปเกี่ยวอะไรด้วย งงมากครับ
เพราะถ้าเป็นที่เกียร์หน้าจะมีอาการแสดงก็หน้า เช่น กระตุก รถไม่ออกตัว แต่ถ้าเป็นที่คอยล์จะไม่มีอาการ อยู่ๆก็เสียเลย
 งง งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฮา..มิตร
คิดดี ทำดี
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #25 เมื่อ: วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2011 เวลา 13:52:39 »


ครับผม...ช่างหลายคนก็งง เหมือนคุณ EVA  งง
แต่ศูนย์ยืนยันที่เกียร์ ....ตอนเอารถไปซ่อม ยังพอเดินหน้าได้บ้าง   :ประหลาดใจ:
ตอนนี้ ระบบมันเจอแค่เกียร์ถอยหลังอย่างเดียวครับ   ไม่สบายๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
amulet
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #26 เมื่อ: วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2011 เวลา 14:20:56 »


ครับผม...ช่างหลายคนก็งง เหมือนคุณ EVA  งง
แต่ศูนย์ยืนยันที่เกียร์ ....ตอนเอารถไปซ่อม ยังพอเดินหน้าได้บ้าง   :ประหลาดใจ:
ตอนนี้ ระบบมันเจอแค่เกียร์ถอยหลังอย่างเดียวครับ   ไม่สบายๆๆๆๆ
ถ้ามีโอกาสก็แวะมาหานะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toracorp
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #27 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 22:24:45 »


รถผม 406 D9 ปี 2002 เข้าเกียร์ว่างติดไฟแดง พอเข้า D เร่งเครื่องรถไม่วิ่ง ให้รถยกไปศูนย์ หลานหลวง ช่างบอกว่า ECU ไม่เสีย แต่น้ำมันเกียร์ดำ มีเศษผงเหล็ก คาดว่าคลัทช์ไหม้ ต้องซ่อมเกียร์ ประมาณ 80000 บาท ทั้งๆที่เข้าเช็คตามระยะทุก 10000 กม. น้ำมันเกียร์เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ ก.ค. 53 ตอนเข็มไมล์ 85000 กม. ตอนนี้ 99000 กม. ขอถาม
1. เปลี่ยนเกียร์มือสอง หรือ obverhual ดีกว่ากัน ด้านงบประมาณ และความทนทาน อายุการใช้งาน
2. ช่วนแนะนำอู่ที่เชื่อถือได้ด้วยครับ
มีท่านใดเคย เปลี่ยน หรือซ่อมไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!