ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 16:36:33

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  .::หม้อต้มATIKERมีปัญหา-ขอความช่วยเหลือครับ::.
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: .::หม้อต้มATIKERมีปัญหา-ขอความช่วยเหลือครับ::.  (อ่าน 13738 ครั้ง)
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #24 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กันยายน 2011 เวลา 12:42:49 »


เอาใจช่วยละกัน

ไม่เคยติดแก็ส แต่ขออ่านประดับความรู้ครับ

ช่วยตอบก้อไม่ได้.............................เฮ้อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #25 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กันยายน 2011 เวลา 13:16:05 »


เอาใจช่วยละกัน

ไม่เคยติดแก็ส แต่ขออ่านประดับความรู้ครับ

ช่วยตอบก้อไม่ได้.............................เฮ้อ

 :มอบดอกไม้: ขอบคุณมากๆ ครับพี่  อ้อ... รบกวนอีกนิดครับพี่ จะติดกราวน์ไวร์มั่ง พี่บอกจุดที่ติดตั้งให้หน่อยได้ป่าว... เอาเป็นภาพก็ได้ครับ ผมจะได้ติดถูก อิอิ ขอบคุณล่วงหน้าอีกครั้งคร้าบบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #26 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กันยายน 2011 เวลา 14:06:44 »


ขั้วที่สวิต์ทกุญแจ  แก้ได้ด้วยการติดรีเลย์ช่วยสต๊าร์ท
:อะหา อะหา:

ตัวที่ว่านี่ หาได้จากหนใดคร้าบพี่ อิอิ


ตามร้านขายอะไหล่ทั่วไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Tako405
ครูบ้านนอก
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510



« ตอบ #27 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กันยายน 2011 เวลา 14:27:03 »


เอาใจช่วยละกัน

ไม่เคยติดแก็ส แต่ขออ่านประดับความรู้ครับ

ช่วยตอบก้อไม่ได้.............................เฮ้อ

 :มอบดอกไม้: ขอบคุณมากๆ ครับพี่  อ้อ... รบกวนอีกนิดครับพี่ จะติดกราวน์ไวร์มั่ง พี่บอกจุดที่ติดตั้งให้หน่อยได้ป่าว... เอาเป็นภาพก็ได้ครับ ผมจะได้ติดถูก อิอิ ขอบคุณล่วงหน้าอีกครั้งคร้าบบ

ระวังมันช๊อตนะครับ  เปรี๊ยะ ๆ  ควันฟุ้งเลย  อิอิ

 :สะกดจิต:   :พักสบาย:   พระเจ้าจอร์ท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชีวิต คือ การเดินทาง ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ผิดหวังบ้าง  เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเราว่า " ยังมีลมหายใจ "
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #28 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กันยายน 2011 เวลา 17:36:19 »


1.  จุดรวมสายกราวน์ไฟหน้า ขวา

2.  จุดรวมสายกราวน์ไฟหน้า ซ้าย

3.  บอร์ดี้ ไดร์ชารจ์

4.  จุดรวมสายกราวน์เซ้นเตอร์ ของรถ

5.  กราวน์คอยล์จ่ายไฟสูง

6.  กราวน์ กล่อง ECU.

7.  แถวเสื้อสูบ หรือ แถวไหนแล้วแต่สะดวก  
 

และที่สำคัญต้องมั้นใจว่า จุดที่เราจะเสียบสายลงไปมันคือ กราวน์

ไม่งั้น ระวังมันช๊อตนะครับ  เปรี๊ยะ ๆ  ควันฟุ้งเลย  อิอิ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #29 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กันยายน 2011 เวลา 17:36:27 »


 ตาดำๆ เย็นนี้ ไปรับรถ ช่างเปลี่ยนหม้อต้มแก๊สกลับมาเป็น ATIKER เหมือนเดิม

ผลคือ ยังสตาร์ทติดยาก  แต่กดสตาร์ทแล้ว เงียบ ยังไม่เกิด อิอิ Ho Ho

ช่างบอกหม้อตัวนี้เริ่มจูนยากแล้ว (แสดงว่ามันเริ่มเสียหรอครับ?Huh)

พรุ่งนี้ลองดูสิ ว่าจะสตาร์ทติดหรือไม่? 

หรือว่าติดรีเลย์ช่วยสตาร์ทอย่างที่พี่ WAT_7229 บอกดี

พรุ่งนี้ค่อยว่ากัน กลับบ้านดีกว่า ภรรยารอแล้วคร้าบบบ :อะหา อะหา:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #30 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กันยายน 2011 เวลา 17:39:29 »


1.  จุดรวมสายกราวน์ไฟหน้า ขวา

2.  จุดรวมสายกราวน์ไฟหน้า ซ้าย

3.  บอร์ดี้ ไดร์ชารจ์

4.  จุดรวมสายกราวน์เซ้นเตอร์ ของรถ

5.  กราวน์คอยล์จ่ายไฟสูง

6.  กราวน์ กล่อง ECU.

7.  แถวเสื้อสูบ หรือ แถวไหนแล้วแต่สะดวก 
 

และที่สำคัญต้องมั้นใจว่า จุดที่เราจะเสียบสายลงไปมันคือ กราวน์

ไม่งั้น ระวังมันช๊อตนะครับ  เปรี๊ยะ ๆ  ควันฟุ้งเลย  อิอิ




 :สุดยอด:ขอบคุณมากครับพี่ หาอุปกรณ์ได้จะิเริ่มลงมือเลย อิอิ

เอาใจช่วยละกัน

ไม่เคยติดแก็ส แต่ขออ่านประดับความรู้ครับ

ช่วยตอบก้อไม่ได้.............................เฮ้อ

 :มอบดอกไม้: ขอบคุณมากๆ ครับพี่  อ้อ... รบกวนอีกนิดครับพี่ จะติดกราวน์ไวร์มั่ง พี่บอกจุดที่ติดตั้งให้หน่อยได้ป่าว... เอาเป็นภาพก็ได้ครับ ผมจะได้ติดถูก อิอิ ขอบคุณล่วงหน้าอีกครั้งคร้าบบ

ระวังมันช๊อตนะครับ  เปรี๊ยะ ๆ  ควันฟุ้งเลย  อิอิ

 :สะกดจิต:   :พักสบาย:   พระเจ้าจอร์ท
   555 แสดงว่าน้องโดนไปแล้วสิครับ อิอิ พี่ระวังอยู่แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Tako405
ครูบ้านนอก
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510



« ตอบ #31 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กันยายน 2011 เวลา 21:33:30 »


1.  จุดรวมสายกราวน์ไฟหน้า ขวา

2.  จุดรวมสายกราวน์ไฟหน้า ซ้าย

3.  บอร์ดี้ ไดร์ชารจ์

4.  จุดรวมสายกราวน์เซ้นเตอร์ ของรถ

5.  กราวน์คอยล์จ่ายไฟสูง

6.  กราวน์ กล่อง ECU.

7.  แถวเสื้อสูบ หรือ แถวไหนแล้วแต่สะดวก 
 

และที่สำคัญต้องมั้นใจว่า จุดที่เราจะเสียบสายลงไปมันคือ กราวน์

ไม่งั้น ระวังมันช๊อตนะครับ  เปรี๊ยะ ๆ  ควันฟุ้งเลย  อิอิ




 :สุดยอด:ขอบคุณมากครับพี่ หาอุปกรณ์ได้จะิเริ่มลงมือเลย อิอิ

เอาใจช่วยละกัน

ไม่เคยติดแก็ส แต่ขออ่านประดับความรู้ครับ

ช่วยตอบก้อไม่ได้.............................เฮ้อ

 :มอบดอกไม้: ขอบคุณมากๆ ครับพี่  อ้อ... รบกวนอีกนิดครับพี่ จะติดกราวน์ไวร์มั่ง พี่บอกจุดที่ติดตั้งให้หน่อยได้ป่าว... เอาเป็นภาพก็ได้ครับ ผมจะได้ติดถูก อิอิ ขอบคุณล่วงหน้าอีกครั้งคร้าบบ

ระวังมันช๊อตนะครับ  เปรี๊ยะ ๆ  ควันฟุ้งเลย  อิอิ

 :สะกดจิต:   :พักสบาย:   พระเจ้าจอร์ท
   555 แสดงว่าน้องโดนไปแล้วสิครับ อิอิ พี่ระวังอยู่แล้ว

ถูกต้อง  !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!   555+
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชีวิต คือ การเดินทาง ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ผิดหวังบ้าง  เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเราว่า " ยังมีลมหายใจ "
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #32 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 09:04:51 »


 ร้อนจัง เ้ช้านี้

สตาร์ท "ลากยาว" จึงติด ครับ

หลังจากเปลี่ยนกลับมาเป็นหม้อ ATIKER ตัวเดิม จูนใหม่ (่ช่างบอกว่าจูนไม่่ค่อยลง หม้อเริ่มจูนยาก??)  วิ่งดี ไม่สะดุด ไม่เบาดับ ครับ

เซ็ง ตอนสตาร์ทอย่างเีดียว ต้อง "ลากยาววววววว" ถึงจะติดอ่ะครับ  อะไร

ไม่รู้ว่า ถ้าติด "กราวน์ไวร์" แล้ว จะ "สตาร์ทติดง่ายๆๆๆๆๆๆ" รึป่าว?  อิอิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #33 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 09:27:59 »




.. สตาร์ทลากยาวถึงจะติด ลองตั้งไฟใหม่ดูครับ   (สตาร์ทลากยาวนี่หมายถึงสต๊าทแก๊ส ใช่ไหมครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #34 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 10:03:52 »


ร้อนจัง เ้ช้านี้

สตาร์ท "ลากยาว" จึงติด ครับ

หลังจากเปลี่ยนกลับมาเป็นหม้อ ATIKER ตัวเดิม จูนใหม่ (่ช่างบอกว่าจูนไม่่ค่อยลง หม้อเริ่มจูนยาก??)  วิ่งดี ไม่สะดุด ไม่เบาดับ ครับ

เซ็ง ตอนสตาร์ทอย่างเีดียว ต้อง "ลากยาววววววว" ถึงจะติดอ่ะครับ  อะไร

ไม่รู้ว่า ถ้าติด "กราวน์ไวร์" แล้ว จะ "สตาร์ทติดง่ายๆๆๆๆๆๆ" รึป่าว?  อิอิอิ

แก๊สเดินเบาบางไปครับ   ตอนสต๊าด ลองแตะคันเร่งนิดหน่อยแล้วสต๊าดลากดูว่าติดง่ายขึ้นไม๊
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #35 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 12:07:39 »




.. สตาร์ทลากยาวถึงจะติด ลองตั้งไฟใหม่ดูครับ   (สตาร์ทลากยาวนี่หมายถึงสต๊าทแก๊ส ใช่ไหมครับ)

ใช่ครับพี่ "สตาร์ทแก๊ส"  ตั้งไฟใหม่ ทำไงอ่ะครับ อิอิ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #36 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 12:09:24 »


ครับ เมื่อเช้าก็แตะคันเร่งนิดนึงถึง ติด ครับ, แต่ถ้าเหยียบมากไปก็ติดยาก ใช่หรือไม่ครับ, ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #37 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 21:24:02 »


 ไม่นะ ไม่นะ วันนี้ ตอนเช้า สตาร์ทเงียบ ต้องต่อตรง ติด ขับไปนิดเดียว ดับ ต่อตรงใหม่ ติด รอบเครื่องสวิง ไม่นิ่งเลย

ขับไปชุมพร ดับหลายครั้ง ขับเกียร์ 5 ไม่มีแรง อืดดดมากกกกกกกกกกก

เข้าประชุมเสร็จ เลิกประชุมให้ช่างร้านแก๊สจูนให้ ก็ไม่นิ่ง ... เลยมาที่ร้านที่จะทำเรื่องระบบสตาร์ท จอดรอ ไม่ดับเครื่อง เหม็นแก๊สจนแสบจมูก เลย

ทำระบสตาร์ทเรียบร้อย ช่างบอกว่าเป็นที่สายกราวน์สตาร์ทไม่แน่น จึงย้ำใหม่ดีแล้ว  ..... แต่หม้อต้ม ATIKER ฟู่ๆๆๆๆๆๆ  เลยครับ ปิดกุญแจแล้วก็ยังไม่หยุด  สรุป... รั่วครับ

เลยถามราคาหม้อ โทมาฯ super ราคา 2800 ... ถามภรรยา บอก โอเค. ก็จัดการเปลี่ยนเลย ติดตั้งเสร็จ ให้ช่างจูน แล้วลองวิ่งในเมือง ก็ยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ มีสะอึกบ้าง

เลยให้จูนใหม่ วิ่งกลับบ้าน อัตราเร่งรู้สึกยังไม่ค่อยดี ....และไม่รู้จะกินแก๊สมากไปรึป่าว .... ร้อนจัง เฮ้อ เปลี่ยนไปแล้วนิ   หม้อที่เสียจะเคลมไงดีน้อ???

หม้อโทมาฯ super นี่ต้องจูนยังไงถึงประหยัดและวิ่งดีครับ หรือผมเลือกหม้อต้มผิด อะไร แต่ก็ติดไปแล้วนินา

 Ho Ho  ขอความเห็นกับคำแนะนำในการจูนให้ประหยัดด้วยคร้าบบบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #38 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 21:39:21 »




.. ที่ไหนติดแก๊สให้ เอาหม้อต้มไปเคลมที่นั่นเลยครับ เพราะดูแล้วหลายอาการจัด
.. อู่ที่ติดให้น่าจะควรตรวจสอบและ รับผิดชอบได้ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #39 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 21:41:45 »


เข้าประชุมเสร็จ เลิกประชุมให้ช่างร้านแก๊สจูนให้ ก็ไม่นิ่ง .เลยมาที่ร้านที่จะทำเรื่องระบบสตาร์ท จอดรอ ไม่ดับเครื่อง เหม็นแก๊สจนแสบจมูก เลย


.. อันนี้อย่างแรก แปลก ทำไมร้านแรกจูนแก๊สให้เขาไม่ทราบว่าหม้อต้มรั่ว  แต่พอกลับไปทำอีกร้านที่ทำระบบสต๊าทกลับเจอหม้อรั่ว ? ทั้งๆที่เหม็นแก๊สจนแสบจมูกร้านแรกก็ควรต้องเจอแล้ว แต่ทำไมไม่เจอไม่เหม็น ??

.. ตอนแรกปัญหาตอนแรก ผมตั้งใจว่าอาจจะช่วยเคลมให้ (หม้อไม่ได้ซื้อกับผมเลย ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆ)แต่หลังๆปัญหามันเยอะครับ ผมว่าคงต้องให้ร้านที่ คุณวาเลนไทน์ไปติดตั้งดูและรับผิดชอบให้แล้วแหล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #40 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 21:46:43 »




.. ส่วนการจูน ของโทมาเซโต ไม่ยากครับ
.. ลองศึกษาดูด้วยตัวเอง จากเวปนี้ครับ  http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=A35926

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #41 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 21:50:16 »


เข้าประชุมเสร็จ เลิกประชุมให้ช่างร้านแก๊สจูนให้ ก็ไม่นิ่ง .เลยมาที่ร้านที่จะทำเรื่องระบบสตาร์ท จอดรอ ไม่ดับเครื่อง เหม็นแก๊สจนแสบจมูก เลย


.. อันนี้อย่างแรก แปลก ทำไมร้านแรกจูนแก๊สให้เขาไม่ทราบว่าหม้อต้มรั่ว  แต่พอกลับไปทำอีกร้านที่ทำระบบสต๊าทกลับเจอหม้อรั่ว ? ทั้งๆที่เหม็นแก๊สจนแสบจมูกร้านแรกก็ควรต้องเจอแล้ว แต่ทำไมไม่เจอไม่เหม็น ??

.. ตอนแรกปัญหาตอนแรก ผมตั้งใจว่าอาจจะช่วยเคลมให้ (หม้อไม่ได้ซื้อกับผมเลย ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆ)แต่หลังๆปัญหามันเยอะครับ ผมว่าคงต้องให้ร้านที่ คุณวาเลนไทน์ไปติดตั้งดูและรับผิดชอบให้แล้วแหล่ะครับ

ขอบพระคุณมากครับพี่, ผมตั้งใจว่าจะขึ้นมาร้านที่ติดตั้งที่ บางนา แล้วล่ะครับ แต่วันไหน ต้องรอช่วงว่างก่อนครับ ช่วงนี้งานเยอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #42 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กันยายน 2011 เวลา 10:03:00 »


 ร้อนจัง เมื่อวานตอนเย็นขับรถกลับบ้าน เร่งไม่ค่อยออก อืดๆๆ  ....และพอเบาเพื่อหยอดหลุม (ทางเข้าบ้านยิ่งกว่ารางขนมครกครับ อิอิ Ho Ho) ดับ ดับ และก็ดับ เป็นอยู่หลายรอบ เครื่องสวิง วูบๆ วาบๆ  ถึงบ้านพัก ก็ไม่ได้ทำอะไร

 :nononono:เช้านี้ สตาร์ทขับไปได้นิดเดียว วูบๆๆๆๆๆ ดับ  จอดดู  นึกว่าเป็นที่แก๊ส ก็ลองเปิดฝากระโปรง แล้วใช้มือเร่งเครื่อง

 โหไม่นะ ไฟแลบ แปร๊บบบๆๆๆๆๆ เลยครับ  ที่ตูดไดชาร์จ ลองขยับสายดู "สายขาด" แล้วสายดันไปโดนตัวไดชาร์จ เปรี๊ยะๆๆๆ ควันโขมงเลย  555

ถอดจะใส่เองอุปกรณ์ไม่พร้อม เลยใช้สายรัดรัดไปพลางๆ ก่อน แ้ล้วขับมาทำงาน แวะร้านไดนาโม .... ต่อสายใหม่

 :อะหา อะหา: อาการวูบๆ อืดๆ หายไปแฮะ.... หรือว่าเพราะเจ้านี่ ที่เร่งไม่ค่อยออก อืดๆ แล้วก็ดับ

ต้องลองสังเกตเย็นนี้อีกที  ...พี่ๆ ผู้มีประสบการณ์คิดว่า... เพราะสาเหตุนี้หรือไม่ครับ   อาการวูบๆ อืดๆ เร่งไม่ค่อยออก กระตุก เครื่องสะดุดบางครั้ง ผมยังสงสัยอยู่ ว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่

ผู้ต้องสงสัย

๑. ECU
๒. คอยล์
๓. หัวเทียน
๔. .......
๕.......

ช่วยชี้แนะด้วยครับ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #43 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กันยายน 2011 เวลา 13:07:13 »


ผมเคยเจอใน 205 ตอนได้มาใหม่ๆ(หลังจากไปทำเครื่องมาใหม่) เร่งไม่ออก แอร์ไม่เย็น ตื้อๆ ไฟชาร์ตไม่เต็มที่ ลองมาไล่ดูปรากฎว่าสายกราวน์เส้นใหญ่จากขั้วแบตลงไปที่เสื้อเกียร์มันหลวม(แน่ใจว่าช่างที่ทำเครื่องให้ไม่ได้รื้อในส่วนนี้)พอขันแน่นดีแล้วทุกอย่างที่ว่ามาดีขึ้นทันตาเห็นทั้งหมดเลยครับยังไงลองไล่สายกราวน์ดูด้วยนะครับ คันของผมที่ได้มาเจ้าของเก่าคงโดนเส้นผมบังภูเขามาก็เลยขายรถทิ้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #44 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กันยายน 2011 เวลา 13:49:01 »


 ตาดำๆ กราวน์ที่ไปเสื้อเกียร์ อยู่ตรงไหนอ่ะครับ? ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #45 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กันยายน 2011 เวลา 14:04:49 »


ไล่ตามสายไฟที่ขั้วลบลงไปน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #46 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กันยายน 2011 เวลา 14:30:46 »


http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,16836.0.html อาการแบบนี้ผมก็เป็นครับ

ไล่ตามสายไฟที่ขั้วลบลงไปน่ะครับ
เดี๋ยวตอนเย็นจะลองดูครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #47 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กันยายน 2011 เวลา 21:02:25 »


http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,16836.0.html อาการแบบนี้ผมก็เป็นครับ


ไล่ตามสายไฟที่ขั้วลบลงไปน่ะครับ
เดี๋ยวตอนเย็นจะลองดูครับ ขอบคุณครับ

ลองทำแบบที่ อ.เฟืองทอง แนะนำ คือปิดทางอากาศเข้าครึ่งนึง ปรากฏว่าอาการเหยียบคลัชดับ เบาดับ หายครับ

ต้องลองดูพรุ่งนี้อีกที ว่าเป็นยังไง  อยากขับแบบสบายๆ ไม่ต้องลุ้นอยู่ว่าเมื่อไหร่มันจะดับ เหยียบคลัชเข้าเกียร์รอบตกวูบ เสียวจริงๆ  อิอิ โหไม่นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!