Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 เกียร์ 406 D9 overhual หรือ เปลี่ยนเกียร์มือสองดีครับ
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 เวลา 17:23:08

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เกียร์ 406 D9 overhual หรือ เปลี่ยนเกียร์มือสองดีครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ 406 D9 overhual หรือ เปลี่ยนเกียร์มือสองดีครับ  (อ่าน 4524 ครั้ง)
toracorp
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 22:28:37 »


รถผม 406 D9 ปี 2002 เข้าเกียร์ว่างติดไฟแดง พอเข้า D เร่งเครื่องรถไม่วิ่ง ให้รถยกไปศูนย์ หลานหลวง ช่างบอกว่า ECU ไม่เสีย แต่น้ำมันเกียร์ดำ มีเศษผงเหล็ก คาดว่าคลัทช์ไหม้ ต้องซ่อมเกียร์ ประมาณ 80000 บาท ทั้งๆที่เข้าเช็คตามระยะทุก 10000 กม. น้ำมันเกียร์เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ ก.ค. 53 ตอนเข็มไมล์ 85000 กม. ตอนนี้ 99000 กม. ขอถาม
1. เปลี่ยนเกียร์มือสอง หรือ obverhual ดีกว่ากัน ด้านงบประมาณ และความทนทาน อายุการใช้งาน
2. ช่วนแนะนำอู่ที่เชื่อถือได้ด้วยครับ
มีท่านใดเคย เปลี่ยน หรือซ่อมไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 22:34:59 »


ถ้าต้องใช้เงินมากขนาดนั้น
ผมว่า  ยกลูกใหม่มือสอง ดีกว่าครับ
                :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 23:09:57 »


ถ้าต้องการใช้รถเปลี่ยนมือสองจะเร็วกว่าหรือก็จะกลับเป็นอาการเกียร์อีกครับ แต่ถ้าอยากใช้รถต่อก็ควรจะOVERHUALก็จะใช้ได้นาน หรือตืดต่อที่089 3312928
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Nongh
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 23:55:13 »


ติดต่อช่างพนมเลยครับ 083 782 0010
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
amulet
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 10:07:00 »


รถผม 406 D9 ปี 2002 เข้าเกียร์ว่างติดไฟแดง พอเข้า D เร่งเครื่องรถไม่วิ่ง ให้รถยกไปศูนย์ หลานหลวง ช่างบอกว่า ECU ไม่เสีย แต่น้ำมันเกียร์ดำ มีเศษผงเหล็ก คาดว่าคลัทช์ไหม้ ต้องซ่อมเกียร์ ประมาณ 80000 บาท ทั้งๆที่เข้าเช็คตามระยะทุก 10000 กม. น้ำมันเกียร์เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ ก.ค. 53 ตอนเข็มไมล์ 85000 กม. ตอนนี้ 99000 กม. ขอถาม
1. เปลี่ยนเกียร์มือสอง หรือ obverhual ดีกว่ากัน ด้านงบประมาณ และความทนทาน อายุการใช้งาน
2. ช่วนแนะนำอู่ที่เชื่อถือได้ด้วยครับ
มีท่านใดเคย เปลี่ยน หรือซ่อมไหมครับ
ยินดีให้คำปรีกษาครับ 0846388392
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 10:11:00 »


โอเวอร์ฮอล ก็ ช่างพนมเลยครับ  หรือไม่ก็ช่างแว่น พัฒนาการ 69

แต่ถ้ามือสองก็ ต่อย มหาชัย ครับ 083-4302568 (แต่เกียร์ดี9 นี่นานๆจะมีหลุดเข้ามาครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 10:14:44 »


ตามความเห็นผมนะครับ  ถ้าเป็น AL4 ผมจะใช้มือสองครับ  แต่ถ้า XU ใน SRI  ผมจะโอเวอร์ฮอลล์ครับ   

ลองโทร 081-982-2000 คุณกฤษดา  ดูนะครับตอนนี้มีอะไหล่ ชุดซ่อม AL4 มาเยอะ เป็นอีกทางเลือกนึงครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 10:38:23 »


ตามความเห็นผมนะครับ  ถ้าเป็น AL4 ผมจะใช้มือสองครับ  แต่ถ้า XU ใน SRI  ผมจะโอเวอร์ฮอลล์ครับ   

ลองโทร 081-982-2000 คุณกฤษดา  ดูนะครับตอนนี้มีอะไหล่ ชุดซ่อม AL4 มาเยอะ เป็นอีกทางเลือกนึงครับ   

เกียร์ ในSRI รหัส ZF มั๊งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 10:43:54 »


เกียร์มือสองหายากพอควร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 11:36:35 »


อุ้ย  หน้าแตก ขอบคุณครับพี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
PRACHAN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 15:47:24 »


     ลองเข้าไปใน www.peugeot4you.com เขาพาไปเยื่อมชมอู่ช่างพนม,  อู่ช่างเอ จะมีแหล่งซ่อมให้ตัดสินใจเพิ่มขึ้น
ของผมก็overhaul ที่ช่างพนม รับประกัน 1ปี ไม่จำกัดระยะทาง ค่าใช้จ่ายของผมรวมเบ็ตเสร็จเกือบสี่หมื่นห้า    ของผม
Overhaulที่150,000 กม. ตอนนี้ใช้มาเกือบ 40,000 กม.ยังไม่เกิดปัญหาอะไร  เห็นหัวตัดที่เขาเอาเข้ามาแบบสวยๆ
จะถูกใช้งานมาประมาณ 30,000-50,000กม. ถ้าเทืยบกับอายุเกียร์ของผม จะใช้ได้อีก120,000กม.เท่านั้นเอง อันนี้ให้
ไว้เป็นในการตัดสินใจ   ขอเป็นกำลังใจให้ทำที่เดียวแล้งจบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 05 ตุลาคม 2011 เวลา 22:46:45 »


ฮอลล์ใหม่ต้องเปลี่ยนทั้งแผ่นเหล็กแผ่นครัชนะครับ เปลี่ยนทุกอย่างด้านใน
ว่าตะว่า หากว่า ไหม้มาแนะนำว่ายกลูกใหม่ดีกว่ามั้งครับ

ฮอล์ใหม่น่าจะทำในกรณีครัชหมดมากกว่า มิใช่ไหม้

เพราะว่า ไหม้ แสดงว่า อุณหภูมิสูงมากมาก ทุกอย่าง น่าจะได้รับผลกระทบกันไปถ้วนหน้าแล้ว
ยกลูกใหม่น่าจะเป็นเหตุผล ที่ดีกว่า ในความคิดผมนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 ตุลาคม 2011 เวลา 11:54:22 »


ช่างพนมอีกเสียงครับ ของผมปี 2002 เคยโอเวอร์ฮอลจากรองเมีอง ไม่จบ ไปจบที่ช่างพนมครับ เเกอยู่วงศ์สว่าง ส่วนช่างเเว่น 089 892 2046 อยู่พัฒนาการ 69 ใกล้ใครก็ลองคุยดูครับ เป็นทางเลือกนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 ตุลาคม 2011 เวลา 13:11:20 »


ถ้าจะเปลี่ยนมือสอง ผมเห็นอู่ช่างแว่นมีหัวตัด D9 สีแดงอยู่ ณ วันนั้นเท่าที่ดูเครื่องเกียร์ยังครบ น่าจะยังอยู่นะครับ ส่วนถ้าจะ Overhall  ก็ติดต่อช่างพนมเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
PG-Garage
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 ตุลาคม 2011 เวลา 14:17:11 »


  ฝากไว้เป็นข้อมูลนะครับ ตัดสินใจเองครับ
1 เกียร์เดิมๆติดรถ ใช้ได้ประมาณ 120,000-150,000 กมแล้วแต่นิสัยการขับของแต่ละบุคคล ในกรณีเกียร์เสีย ไม่ว่าจะไหม้หรือลื่นหรือเกียร์ไม่จับ ก็ต้องเปลี่ยนแผ่นเหล็กและผ้าครัชเกียร์ใหม่หมด แต่ชุดสมองไม่ได้เปลี่ยนอย่างเก่งก็แค่ล้าง ผ้าครัชที่ช่างเปลี่ยนให้ใหม่ไม่ได้ของศูนย์แน่นอนเพราะราคาแพงและของหมดแล้ว ผ้าครัชที่ใสาๆกันนั้นเป็นของเทียบซึ่งสามารถวิ่งได้ไม่เกิน 60,000-80,000 กมก็เสียแล้ว(ประสบการณ์ตรง) อย่าคิดว่าจะวิ่งได้อีก120,000 กมเลย กรณีนี้เสียเงิน45,000 บาท
2 เกียร์ที่ซื้อเชียงกง สมมุติราคาเกียร์ 25,000 ค่าวางอีก 5000 รวมน้ำมัน ก็จ่ายสามหมื่น จริงอยู่เกียร์เป็นของเก่าจะวิ่งได้อีกกี่ กม แต่ของเก่าที่มาจากญี่ปุ่นเป็นผ้าครัชของแท้สามารถวิ่งได้เกิน120,000 เพราะบ้านเมืองเค้าฝุ่นไม่เยอะอากาศไม่ร้อนผ้าครัชไม่ค่อยสึก
สมมุติว่าได้เกียร์ที่วิ่งมาแล้ว40,000 กม ก็ใช้ได้อีก 60,000 กม คิดว่าวิ่งได้แค่แสนเดียวพอถ้าเกินก็ถือว่ากำไร
  คิดเสียว่าวิ่งได้เท่ากัน แต่ในกรณีเปลี่ยนเกียร์มือสองได้ผ้าครัชของแท้ และชุดสมองสึกน้อยกว่าเกียร์เดิม และจ่ายน้อยกว่านิดหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
EVA
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 ตุลาคม 2011 เวลา 19:22:48 »


  ฝากไว้เป็นข้อมูลนะครับ ตัดสินใจเองครับ
1 เกียร์เดิมๆติดรถ ใช้ได้ประมาณ 120,000-150,000 กมแล้วแต่นิสัยการขับของแต่ละบุคคล ในกรณีเกียร์เสีย ไม่ว่าจะไหม้หรือลื่นหรือเกียร์ไม่จับ ก็ต้องเปลี่ยนแผ่นเหล็กและผ้าครัชเกียร์ใหม่หมด แต่ชุดสมองไม่ได้เปลี่ยนอย่างเก่งก็แค่ล้าง ผ้าครัชที่ช่างเปลี่ยนให้ใหม่ไม่ได้ของศูนย์แน่นอนเพราะราคาแพงและของหมดแล้ว ผ้าครัชที่ใสาๆกันนั้นเป็นของเทียบซึ่งสามารถวิ่งได้ไม่เกิน 60,000-80,000 กมก็เสียแล้ว(ประสบการณ์ตรง) อย่าคิดว่าจะวิ่งได้อีก120,000 กมเลย กรณีนี้เสียเงิน45,000 บาท
2 เกียร์ที่ซื้อเชียงกง สมมุติราคาเกียร์ 25,000 ค่าวางอีก 5000 รวมน้ำมัน ก็จ่ายสามหมื่น จริงอยู่เกียร์เป็นของเก่าจะวิ่งได้อีกกี่ กม แต่ของเก่าที่มาจากญี่ปุ่นเป็นผ้าครัชของแท้สามารถวิ่งได้เกิน120,000 เพราะบ้านเมืองเขาฝุ่นไม่เยอะอากาศไม่ร้อนผ้าครัชไม่ค่อยสึก
สมมุติว่าได้เกียร์ที่วิ่งมาแล้ว40,000 กม ก็ใช้ได้อีก 60,000 กม คิดว่าวิ่งได้แค่แสนเดียวพอถ้าเกินก็ถือว่ากำไร
  คิดเสียว่าวิ่งได้เท่ากัน แต่ในกรณีเปลี่ยนเกียร์มือสองได้ผ้าครัชของแท้ และชุดสมองสึกน้อยกว่าเกียร์เดิม และจ่ายน้อยกว่านิดหน่อย

เกียร์ al4 ที่ใส่อยู่ใน เปอร์โย ซีตรองทุกรุ่น มันไม่ได้มีปัญหาที่ระบบครัชหรือครัชหมดนะครับ  มันจะมีปัญหาที่ระบบน้ำมันเกียร์ครับ คือระบบน้ำมันภายในเกียร์มันรั่วออกจากระบบเกียร์
ทำให้แรงดันน้ำมันเกียร์ภานในตก พอรั่วมากเข้าก็จะไม่มีแรงดันพอที่จะไม่ดันระบบครัชให้จับกัน เมื่อครับไม่จับผ้าครัชถึงจะไหม้ครับ
ถ้าระบบน้ำมันเกียร์ภานในไม่รั้วเกียร์รุ่นนี้สามารถใช้ได้ถึง 3 แสนโลเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 ตุลาคม 2011 เวลา 22:05:00 »




[/quote]
เกียร์ al4 ที่ใส่อยู่ใน เปอร์โย ซีตรองทุกรุ่น มันไม่ได้มีปัญหาที่ระบบครัชหรือครัชหมดนะครับ  มันจะมีปัญหาที่ระบบน้ำมันเกียร์ครับ คือระบบน้ำมันภายในเกียร์มันรั่วออกจากระบบเกียร์
ทำให้แรงดันน้ำมันเกียร์ภานในตก พอรั่วมากเข้าก็จะไม่มีแรงดันพอที่จะไม่ดันระบบครัชให้จับกัน เมื่อครับไม่จับผ้าครัชถึงจะไหม้ครับ
ถ้าระบบน้ำมันเกียร์ภานในไม่รั้วเกียร์รุ่นนี้สามารถใช้ได้ถึง 3 แสนโลเลยครับ
[/quote]

 ยืนยันด้วย 1 เสียงครับ
ของผม ปี 02  ตอนนี้ 3 แสน หนึงหมื่น โลแล้ว (เศษไม่นับ)
ยังใช้ได้ดี เคยเปลี่ยนแค่ วาล์วแรงดันน้ำมันเกียร กับสวิทซ์  นอกนั้นก็ นม.เกียร และ ปล่อยศูนย์ ดูแลมาตามระยะตลอด 10 ปี คัฟฟฟฟ
                      :พักสบาย: :พักสบาย:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 08:13:57 »


  ฝากไว้เป็นข้อมูลนะครับ ตัดสินใจเองครับ
1 เกียร์เดิมๆติดรถ ใช้ได้ประมาณ 120,000-150,000 กมแล้วแต่นิสัยการขับของแต่ละบุคคล ในกรณีเกียร์เสีย ไม่ว่าจะไหม้หรือลื่นหรือเกียร์ไม่จับ ก็ต้องเปลี่ยนแผ่นเหล็กและผ้าครัชเกียร์ใหม่หมด แต่ชุดสมองไม่ได้เปลี่ยนอย่างเก่งก็แค่ล้าง ผ้าครัชที่ช่างเปลี่ยนให้ใหม่ไม่ได้ของศูนย์แน่นอนเพราะราคาแพงและของหมดแล้ว ผ้าครัชที่ใสาๆกันนั้นเป็นของเทียบซึ่งสามารถวิ่งได้ไม่เกิน 60,000-80,000 กมก็เสียแล้ว(ประสบการณ์ตรง) อย่าคิดว่าจะวิ่งได้อีก120,000 กมเลย กรณีนี้เสียเงิน45,000 บาท
2 เกียร์ที่ซื้อเชียงกง สมมุติราคาเกียร์ 25,000 ค่าวางอีก 5000 รวมน้ำมัน ก็จ่ายสามหมื่น จริงอยู่เกียร์เป็นของเก่าจะวิ่งได้อีกกี่ กม แต่ของเก่าที่มาจากญี่ปุ่นเป็นผ้าครัชของแท้สามารถวิ่งได้เกิน120,000 เพราะบ้านเมืองเขาฝุ่นไม่เยอะอากาศไม่ร้อนผ้าครัชไม่ค่อยสึก
สมมุติว่าได้เกียร์ที่วิ่งมาแล้ว40,000 กม ก็ใช้ได้อีก 60,000 กม คิดว่าวิ่งได้แค่แสนเดียวพอถ้าเกินก็ถือว่ากำไร
  คิดเสียว่าวิ่งได้เท่ากัน แต่ในกรณีเปลี่ยนเกียร์มือสองได้ผ้าครัชของแท้ และชุดสมองสึกน้อยกว่าเกียร์เดิม และจ่ายน้อยกว่านิดหน่อย

เกียร์ al4 ที่ใส่อยู่ใน เปอร์โย ซีตรองทุกรุ่น มันไม่ได้มีปัญหาที่ระบบครัชหรือครัชหมดนะครับ  มันจะมีปัญหาที่ระบบน้ำมันเกียร์ครับ คือระบบน้ำมันภายในเกียร์มันรั่วออกจากระบบเกียร์
ทำให้แรงดันน้ำมันเกียร์ภานในตก พอรั่วมากเข้าก็จะไม่มีแรงดันพอที่จะไม่ดันระบบครัชให้จับกัน เมื่อครับไม่จับผ้าครัชถึงจะไหม้ครับ
ถ้าระบบน้ำมันเกียร์ภานในไม่รั้วเกียร์รุ่นนี้สามารถใช้ได้ถึง 3 แสนโลเลยครับ
แล้วมีวิธีการป้องกันปัญหานี้หรือไม่ครับเพื่อเป็นข้อมูลครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 08:15:40 »




เกียร์ al4 ที่ใส่อยู่ใน เปอร์โย ซีตรองทุกรุ่น มันไม่ได้มีปัญหาที่ระบบครัชหรือครัชหมดนะครับ  มันจะมีปัญหาที่ระบบน้ำมันเกียร์ครับ คือระบบน้ำมันภายในเกียร์มันรั่วออกจากระบบเกียร์
ทำให้แรงดันน้ำมันเกียร์ภานในตก พอรั่วมากเข้าก็จะไม่มีแรงดันพอที่จะไม่ดันระบบครัชให้จับกัน เมื่อครับไม่จับผ้าครัชถึงจะไหม้ครับ
ถ้าระบบน้ำมันเกียร์ภานในไม่รั้วเกียร์รุ่นนี้สามารถใช้ได้ถึง 3 แสนโลเลยครับ
[/quote]

 ยืนยันด้วย 1 เสียงครับ
ของผม ปี 02  ตอนนี้ 3 แสน หนึงหมื่น โลแล้ว (เศษไม่นับ)
ยังใช้ได้ดี เคยเปลี่ยนแค่ วาล์วแรงดันน้ำมันเกียร กับสวิทซ์  นอกนั้นก็ นม.เกียร และ ปล่อยศูนย์ ดูแลมาตามระยะตลอด 10 ปี คัฟฟฟฟ
                      :พักสบาย: :พักสบาย:
[/quote]
อันนี้หมายความว่าการป้องกันคือการเปลี่ยนวาล์วแรงดันน้ำมันเกียร กับสวิทซ์ หรือปล่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GOLFFY
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210


« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 10:27:39 »


ในความคิดผมนะครับ

1. โอเวอร์ฮอล
            การที่เราโอเวอร์ฮอลเกียร์ใหม่ ค่าใช้จ่ายอาจจะสูงกว่าเกียร์มือสองครับแต่เรารู้สึกจะสบายใจกว่าเพราะชุดผ้าคลัทช์ แผ่นเหล็กและชุดโอริงต่างๆเปลี่ยนใหม่ระยะเวลาในการใช้งานน่าจะใช้งานได้ยาว แถมยังมีการรับประกันจากอู่ที่เราทำด้วย

2. ซื้อเกียร์มือสอง
            ราคาถูกว่าการโอเวอร์ฮอล์ แค่เราอาจจะต้องมากังวลว่าจะเสียอีกหรือไม่ เพราะเราไม่ทราบว่าการใช้งานของเจ้าของเก่าเป็นอย่างไร และวิ่งมาเท่าไหร่(ถ้าเรารื้อออกจากหัวที่วิ่งมาไม่เยอะก็จะดี) แถมการรับประกันของมือสอง(เท่าที่รู้มา)ไม่น่าเกิน10-14วันครับ
  
    
  ผมเลยลองให้แง่คิดลองให้ท่านเอาไปพิจารณาดูว่าอย่างไรคุ้มกว่ากัน ผิดถูกประการใด ขออภัยด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 11:10:11 »




 ยืนยันด้วย 1 เสียงครับ
ของผม ปี 02  ตอนนี้ 3 แสน หนึงหมื่น โลแล้ว (เศษไม่นับ)
ยังใช้ได้ดี เคยเปลี่ยนแค่ วาล์วแรงดันน้ำมันเกียร กับสวิทซ์  นอกนั้นก็ นม.เกียร และ ปล่อยศูนย์ ดูแลมาตามระยะตลอด 10 ปี คัฟฟฟฟ
                      :พักสบาย: :พักสบาย:
อันนี้หมายความว่าการป้องกันคือการเปลี่ยนวาล์วแรงดันน้ำมันเกียร กับสวิทซ์ หรือปล่าวครับ
[/quote]

 ไม่ทราบครับ  ตอนนั้น ประมาณ 1 แสนห้าหมื่นโล มีอาการเกียรกระตุก แล้วไฟสโนว์ กับ สปอร์ต โชว์ ก็เลยรีบเข้าศูนย์
แล้วเขาก็จัดการให้    และจนทุกวันนี้ คอยเปลี่ยนแค่ น้ำมันเกียร ครับ (0 ดูแลอย่างเดียว ไม่เคยถึงมืออู่นอก)

ตอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue lion
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 11:20:58 »




 ยืนยันด้วย 1 เสียงครับ
ของผม ปี 02  ตอนนี้ 3 แสน หนึงหมื่น โลแล้ว (เศษไม่นับ)
ยังใช้ได้ดี เคยเปลี่ยนแค่ วาล์วแรงดันน้ำมันเกียร กับสวิทซ์  นอกนั้นก็ นม.เกียร และ ปล่อยศูนย์ ดูแลมาตามระยะตลอด 10 ปี คัฟฟฟฟ
                      :พักสบาย: :พักสบาย:
อันนี้หมายความว่าการป้องกันคือการเปลี่ยนวาล์วแรงดันน้ำมันเกียร กับสวิทซ์ หรือปล่าวครับ

 ไม่ทราบครับ  ตอนนั้น ประมาณ 1 แสนห้าหมื่นโล มีอาการเกียรกระตุก แล้วไฟสโนว์ กับ สปอร์ต โชว์ ก็เลยรีบเข้าศูนย์
แล้วเขาก็จัดการให้    และจนทุกวันนี้ คอยเปลี่ยนแค่ น้ำมันเกียร ครับ (0 ดูแลอย่างเดียว ไม่เคยถึงมืออู่นอก)

ตอน
[/quote]
ของผม ปี2003 วิ่งมา2แสน2  ยังดีอยู่ เปลี่ยน นมก ทุก 4หมื่นโล   แต่พึ่งได้คุยกับช่างพนม แนะให้เปลี่ยนทุก3หมื่น ครับ ฝากไว้เป็นข้อมูล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 11:37:02 »


พาพวกกันไปซื้อเกียร์เชียงกง สองสามลูก วิ่งจนถึงปัจจุบัน หกเจ็ดหมื่นโล ก็ไม่มีปัญหา

แต่พอผมซื้อไส่รถตัวเอง คงทำบุญมาน้อย  สามเดือนพัง ดีที่คนขายลดราคาลูกที่สองให้เหลือแปดพัน

สรุปว่าเสียเงินทั้งหมดค่าเกียร์สองลูกรวมค่าแรง 26,xxx บาท   ราคานี้ทำให้คิดว่าโอเวอร์ฮอล น่าจะคุ้มกว่าไหม

เกียร์ 4hp14 ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
PRACHAN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 19:01:33 »


               ในการโอเวอร์เขาจะเปลื่ยนชิ้นส่วนที่เป็นส่วนสึกหรอใหม่ทั้งหมด และใช้ชิ้นส่วนที่เป็นรุ่นที่ถูกปรับปรุงแก้ไขแล้ว
ถ้าจะใช้เกียร์มือสอง ก็ต้องเลือกรุ่นที่ปรับปรุงแก้ไขแล้ว  ไม่ใช่เป็นรุ่นเก่าแบบที่ติดรถอยู่ ส่วนจะดูอย่างไรไม่ทราบ! เพราะจำ
เขามาพูดอีกที่หนึ่ง ตอนนี้ต้องรอผู้รู้ท่านอื่นมาตอบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!