.. มาแล้วครับ เสร็จเรียบร้อยไปแล้ว เร็วกว่าที่คิดอีก ทั้งๆที่ใจผมตุ๊บๆต่อมๆเพราะก่อนหน้าอาจารย์บอกว่าเคยถอดแต่หลังดิส
.. มีรถผมคันแรก แถมทำท่าจะถอดยากด้วย แต่ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และทำเวลาได้ดีกว่าเดิมอีกต่างหาก
.. อาจารย์แจ้งว่า ปกติทำ 5-6 ชั่วโมง กันย์ก็เตรียมใจกะว่ายังไงๆหลังดรัมแบบเราก็คงต้องมีต่ำๆ 6 ชั่วโมงครึ่งเป็นแน่แท้
.. แต่ไปๆมาๆ เสร็จภายใน 4 ชั่วโมง ยอดเยี่ยมจริงๆครับ (ทั้งๆที่อาจารย์ทำไปบ่นไปว่า ยากๆๆ อ้ายกระพ้มก็เกรงใจสุดๆอะ ในตอนนั้น)
.. สิ่งที่ได้ข้อคิดจากการไปทำครั้งนี้ก็คือ การทำงาน ถ้าเรามีอุปกรณ์ที่จำเป็นครบๆ มีอุปกรณ์ที่ช่วยทุนแรงได้
.. มันจะช่วยให้การทำงานได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น และย่นระยะเวลาทำงานได้มากขึ้นด้วย
.. อย่างเช่นเจ้า Slide Hammer Puller ที่ว่ามานี่ เป็นอุปกรณ์ง่ายๆไม่ได้ยากหรือซับซ้อนอะไรเลย เพียงแต่หลายๆอู่ไม่มี ,ไม่ทำ หรือไม่ก็อาจเห็นว่า แค่ค้อนอันเดียวก็เอาอยู่ กระแทกมันออกมาได้
.. แต่คงลืมไปว่า การกระแทกนั้นส่งผลอะไรบ้างต่อตัวรถ หรือชิ้นส่วนรถนั้นๆที่โดนกระแทก จริงอยู่อุปกรณ์ชิ้นนั้นๆบางชิ้นแข็งแรงทนรับแรงกระแทกได้แน่ แต่ในอีกมุม ถ้าเจ้าของรถยืนดูการซ่อมอยู่ด้วยเขาจะรู้สึกอย่างไรบ้าง? ตรงนี้ฝากไว้สำหรับผู้ประกอบการทุกท่านด้วยครับ อุปกรณ์บ้างชิ้นไม่ได้แพง หรือว่าซับซ้อนอะไรเลย
.. สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณ และปรมมือให้อาจารย์สถาพร มากๆครับ กับโปรเจคนี้ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ
.. และต้องขอบคุณ น้องๆนักเรียนที่ช่วยมาเป็นลูกมือให้อาจารย์ทุกๆคนด้วยครับ

