ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:00:59

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  การซ่อมคานหลัง 405
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 5 6 7 8 [9] 10 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การซ่อมคานหลัง 405  (อ่าน 36709 ครั้ง)
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #192 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 08:34:33 »



.. มาแล้วครับ เสร็จเรียบร้อยไปแล้ว เร็วกว่าที่คิดอีก ทั้งๆที่ใจผมตุ๊บๆต่อมๆเพราะก่อนหน้าอาจารย์บอกว่าเคยถอดแต่หลังดิส
.. มีรถผมคันแรก แถมทำท่าจะถอดยากด้วย แต่ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และทำเวลาได้ดีกว่าเดิมอีกต่างหาก

.. อาจารย์แจ้งว่า ปกติทำ 5-6 ชั่วโมง กันย์ก็เตรียมใจกะว่ายังไงๆหลังดรัมแบบเราก็คงต้องมีต่ำๆ 6 ชั่วโมงครึ่งเป็นแน่แท้
.. แต่ไปๆมาๆ เสร็จภายใน 4 ชั่วโมง ยอดเยี่ยมจริงๆครับ (ทั้งๆที่อาจารย์ทำไปบ่นไปว่า ยากๆๆ อ้ายกระพ้มก็เกรงใจสุดๆอะ ในตอนนั้น)


.. สิ่งที่ได้ข้อคิดจากการไปทำครั้งนี้ก็คือ การทำงาน ถ้าเรามีอุปกรณ์ที่จำเป็นครบๆ มีอุปกรณ์ที่ช่วยทุนแรงได้
.. มันจะช่วยให้การทำงานได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น  และย่นระยะเวลาทำงานได้มากขึ้นด้วย
.. อย่างเช่นเจ้า  Slide Hammer Puller  ที่ว่ามานี่ เป็นอุปกรณ์ง่ายๆไม่ได้ยากหรือซับซ้อนอะไรเลย เพียงแต่หลายๆอู่ไม่มี ,ไม่ทำ หรือไม่ก็อาจเห็นว่า แค่ค้อนอันเดียวก็เอาอยู่ กระแทกมันออกมาได้

.. แต่คงลืมไปว่า การกระแทกนั้นส่งผลอะไรบ้างต่อตัวรถ หรือชิ้นส่วนรถนั้นๆที่โดนกระแทก จริงอยู่อุปกรณ์ชิ้นนั้นๆบางชิ้นแข็งแรงทนรับแรงกระแทกได้แน่ แต่ในอีกมุม ถ้าเจ้าของรถยืนดูการซ่อมอยู่ด้วยเขาจะรู้สึกอย่างไรบ้าง? ตรงนี้ฝากไว้สำหรับผู้ประกอบการทุกท่านด้วยครับ  อุปกรณ์บ้างชิ้นไม่ได้แพง หรือว่าซับซ้อนอะไรเลย

.. สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณ และปรมมือให้อาจารย์สถาพร มากๆครับ กับโปรเจคนี้  ขอขอบคุณมากๆเลยครับ
.. และต้องขอบคุณ น้องๆนักเรียนที่ช่วยมาเป็นลูกมือให้อาจารย์ทุกๆคนด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #193 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 10:29:45 »


รถของพี่กันต์ไม่ได้ถอดทรอชั่นบรามานานมาก  สนิมกิน  ถอดยากมากๆ  ยากกว่าหลายคันที่เจอ มือผมนี้สะเทือนมากเลย ผมต้องใช้ Slide Hammer Puller  ที่มีขนาดใหญ่สำหรับถอดอาร์มเอามาถอดทรอชั่นบราแทน  ทรอชั่นบราถึงได้หลุดออกมา  การทำงานของผมทำไปบ่นไปไม่ใช่อะไรหรอกเป็นเทคนิค  เพื่อหาเหตและคิดการแก้ไขเป็นช็อตๆไป  แต่เมือมันหลุดออกมาได้ก็ต้องทำขั้นตอนต่อไป  งานก็ออกมาตามที่เห็น  เจ้าของรถพอใจก็ดีใจด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #194 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 11:27:56 »


ช่วงล่าง Mi เป็นไงบ้างครับ จัดการทดสอบมาระยอง สักรอบสิครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #195 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 13:22:25 »


ช่วงล่าง Mi เป็นไงบ้างครับ จัดการทดสอบมาระยอง สักรอบสิครับ 

23 กย ไประยองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #196 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 13:34:38 »


มีโอกาสขอเทียบซักครั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #197 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 15:49:53 »


สำหรับคุณนัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #198 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 15:51:39 »


ของผมเป็นแบบ C มีสปริง ซึ่งมากับ 306 XR เครื่อง 1800
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #199 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 15:54:02 »


คุณนัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #200 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 15:58:52 »


ของคุณนันเป็นแบบนี้หรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #201 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 15:59:56 »


ของผมผ้าเบรคเป็นแบบ A ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #202 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 16:23:06 »


ของผมผ้าเบรคเป็นแบบ A ครับ

ใช้ลวดล็อคตามรูป 306-5 ใช้หรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #203 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 17:31:15 »


ของผมเป็นลวดล๊อคแบบนี้ล่ะครับ  ถ้า Ate ล่ะก็ใช่เลย ไปหามาจากไหนครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #204 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 17:52:20 »


ของ 306 อยู่ 1 ชุด ผ้าเบรคเป็น type E เป็นตัวเดี่ยวกับ 405 SRI ครับแต่ยังหาวิธีเอามาใส่กับ 405 ไม่ได้ครับ

ระยะ offset ต่างกัน 10 มม.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #205 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 22:46:28 »


ของผมเป็นลวดล๊อคแบบนี้ล่ะครับ  ถ้า Ate ล่ะก็ใช่เลย ไปหามาจากไหนครับ



รูปจากในเวปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #206 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 23:49:19 »


ของผมเป็นลวดล๊อคแบบนี้ล่ะครับ  ถ้า Ate ล่ะก็ใช่เลย ไปหามาจากไหนครับ



รูปจากในเว็บครับ

พรุ่งนี้ไปถอดให้ดูอีกรอบ วันนี้ขอตามเก็บงานก่อนครับ เช้าก่อนเข้าบ้านผมโทร.หาอีกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #207 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 00:07:36 »


พรุ่งนี้เจอกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #208 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 05:53:42 »


พรุ่งนี้เจอกันครับ

เสร็จกิจละ สายๆเจอกันครับ อ.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #209 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 11:04:04 »


หลังจากคิด  และลงมือทำแล้ว  ก็ไปเจอใน youtube 
http://www.youtube.com/watch?v=Jft6auERTB0&NR=1&feature=endscreen 
ลองศึกษาดู  เปิดช่วง 6.45
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #210 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 12:21:58 »


หลังจากคิด  และลงมือทำแล้ว  ก็ไปเจอใน youtube 
http://www.youtube.com/watch?v=Jft6auERTB0&NR=1&feature=endscreen 
ลองศึกษาดู  เปิดช่วง 6.45
ขอบคุณครับ
ตาสว่างขึ้นอีกเยอะเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #211 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 ตุลาคม 2012 เวลา 13:56:42 »


ฝากให้อาจารย์สถาพรดูครับ  เป็นบุ๊ชโตงเตงรถพ่วง

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #212 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 ตุลาคม 2012 เวลา 20:24:31 »


ไขข้อข้องใจให้แล้วนะครับอาจารย์สถาพร

http://youtu.be/XAMosYEp-1A

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #213 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 ตุลาคม 2012 เวลา 23:58:16 »


ขอบคุณมากครับ แต่ตัวถอดไม้ตีกลองผมเคยดูแล้ว  ถ้าจะยากสู่ใช้เกลียวดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #214 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 เวลา 21:47:45 »


ขอบคุณอาจารย์สำหรับชุดซ่อมแร็คครับ.....และอย่าลืมหาฝากระป๋องน้ำมันเครืองเจาะรูมาทำกันฝุ่นด้วยนะครับ....แล้วก็เปลี่ยนน็อตยึดกระบอกโช็คเป็นแบบธรรมดา....ของเดิมเป็นหัวปะแจ T โดรตถอดยากเลยครับ

 :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #215 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:45:10 »


ท่อทองแดงมันไม่ได้กันน้ำมัน 100% เนื่องจากตรงรูเกลียวมันเป็นบ่าเรียว ถ้ามีรูขนาดความโตเท่ากับท่อทองแดงยาวประมาณ 1-2 มม มันจะไม่มีน้ำมันซึม(แบบแก๊ส LPG) 
คุณธวัชลองเจาะดอก 6 มมลึก 1-2 มม แล้วประกอบใหม่  น่าจะดีกว่าเนื่องจากตอนนี้มันอยู่ข้างนอกทำได้ง่ายขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 5 6 7 8 [9] 10 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!