ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:44:15

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ปัญหา 406D9 แก้ไม่ตกครับ...
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหา 406D9 แก้ไม่ตกครับ...  (อ่าน 2593 ครั้ง)
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 ตุลาคม 2011 เวลา 19:17:55 »


406D9 ครับ  เวลาเครื่องเย็นพอเหยียบคันเร่งออกตัวจะตื้อๆ  เร่งไม่ค่อยออก  กระพือๆหน่อย  แต่แช่คันเร่งไว้ที่เดิม  แป๊บนึงมันจะพุ่งไปเลย  เมื่อลองเข้าเกียร์ว่างเบิ้ลเครื่องดูขณะเครื่องสตาทใหม่ๆ  บางครั้งมีเสียงดับปึ้บ  เครื่องอั้นๆในช่วงแรกที่เร่ง  แล้วอีกแป๊บรอบค่อยขึ้นเหมือนเดิม  และบางครั้งขับๆไปเครื่องเบาดับด้วยครับ  หัวเทียน  มอเตอร์เดินเบาเช็คแล้ว  ล้างปีกผีเสื้อเรียบร้อย  อยากทราบว่าเป็นที่อะไรได้อีกบ้างครับ  ขอบคุณครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
teei
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 ตุลาคม 2011 เวลา 19:29:57 »


แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง ปั๊มติ๊ก ท่อน้ำมัน หัวฉีดตัน เหล่านี้ ลองเช็คดูให้ละเอียดอีกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 ตุลาคม 2011 เวลา 19:31:52 »


พอเครื่องร้อนหายนะครับ...ปั๊มติ๊กใหม่เอี่ยม  คันนี้ติด LPG ด้วยครับ  ตอนใช้แก๊สก็เป็น  แต่พอเครื่องร้อนอาการต่างๆก็ดีขึ้นครับ,,,
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 ตุลาคม 2011 เวลา 19:33:59 »


มีช่างคนนึงบอกว่าเป็นที่คอยจุดระเบิดเสื่อมเนื่องจากมันมีเสียงดังปึ้บด้วย  แต่ที่ผมทราบมาอาการคอยเสื่อม  ส่วนมากจะออกอาการตอนวิ่งไปซักพัก  ตอนเครื่องร้อนได้ที่  อยากทราบว่ามันอาจเกี่ยวกับคอยอย่างที่ช่างว่ามาได้มั้ยครับ??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์สำราญ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,142



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 ตุลาคม 2011 เวลา 19:41:40 »



    เครื่องดีแปดของผมก็เคยเป็นนะครับเฉพาะน้ำมัน ให้ช่างล้างหัวฉีด เปลี่ยนกรองเบนซินใหม่ อาการก็ดีขึ้นครับ
    แต่ก่อนที่จะล้างหัวฉีดก็ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ล้างมอเตอร์เดินเบา ตรวจเช็คปั้มติ๊ก มาก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ลมหายใจมีเพียงเข้าและออก ใกล้ไกลไม่เกินหนึ่งช่วงแขน
รักษาลมหายใจเอาไว้ให้ดีที่สุด .. อย่าคิดไกลเกินกว่าที่ลมหายใจจะไปถึง
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 ตุลาคม 2011 เวลา 19:55:47 »


อาการที่บอกมาน่าจะเป็นที่ฝาสูบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
teei
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 ตุลาคม 2011 เวลา 19:59:59 »


D9 ติดแก๊ส หลาย ๆ คันก็จะเกิดอาการคอยจุดระเบิดเสื่อม อยู่ที่ของใครจะเสื่อมช้าหรือเร็ว แต่เสื่อมเร็วกว่าใช้น้ำมันแน่นอน เปลี่ยนคอยจุดระเบิด  80% หาย ครับ
ขอเตือนว่า อย่าไปเปิดฝาสูบเชียว เพราะถ้าเครื่องไม่เคยโอเวอร์ฮีตมา ไม่เกี่ยวกับฝาสูบหรอกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 ตุลาคม 2011 เวลา 20:17:33 »


ตอนนี้ฝาสูบไม่น่าเกี่ยวครับ  เพราะเพิ่งจัดการปาดฝามาไม่นาน  หลังจากทำมาไม่เคยฮีท หม้อน้ำใหม่ครับ  คุณ teei ครับ อาการจะออกตั้งแต่เครื่องเย็นเลยใช่มี่ยครับ??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
teei
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 ตุลาคม 2011 เวลา 20:34:09 »


ตอนนี้ฝาสูบไม่น่าเกี่ยวครับ  เพราะเพิ่งจัดการปาดฝามาไม่นาน  หลังจากทำมาไม่เคยฮีท หม้อน้ำใหม่ครับ  คุณ teei ครับ อาการจะออกตั้งแต่เครื่องเย็นเลยใช่มี่ยครับ??
แม่นแล่ววว
สตาร์ทปุ๊บ บางทีมีควันดำออกท่อ เครื่องสะอึกเป็นบางครับ เหมือนจะเบาดับ แต่ไม่ดับ แต่ก็ขับได้ ควรรีบซ่อมนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2011 เวลา 00:17:47 »


ถ้ายังไม่มีโอกาสเสียบ pps อยากให้ทดลองขับน้ำมันอย่างเดียวดู

สักห้าสิบกิโล แล้วรอเครื่องเย็นก็ลองขับดูอีกสักครั้งครับ อาจเกิดจากการจูนแก๊ส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2011 เวลา 08:32:28 »


PPS เสียบเรียบร้อยครับ ไม่มีอะไรฟ้องขึ้นมาว่าผิดปรกติ ส่วนเรื่องลองขับน้ำมันดู ลองแล้วครับ เป็นเช่นเดิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2011 เวลา 09:23:34 »


เช็คคอยส์ตามที่สมาชิกหลายๆท่านกล่าวมาก้ได้ครับ ง่ายๆๆ เดินเครื่องเปิดฝากระโปรง เงี่ยหูฟังใกล้ๆๆฝาครอบเครื่องถ้ามีเสียง แป้กๆๆ เบาๆๆ เป็นระยะๆๆ คอยส์เสื่อมแล้วครับ ลองตรวจสอบดูก่อนครับ ขอเอาใจช่วยให้ปัญหาจบครับ ชิวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
PG-Garage
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2011 เวลา 10:16:30 »


ตอนนี้ฝาสูบไม่น่าเกี่ยวครับ  เพราะเพิ่งจัดการปาดฝามาไม่นาน  หลังจากทำมาไม่เคยฮีท หม้อน้ำใหม่ครับ  คุณ teei ครับ อาการจะออกตั้งแต่เครื่องเย็นเลยใช่มี่ยครับ??
   คำตอบอยู่ตรงนี้ครับ "เพราะเพิ่งจัดการปาดฝามาไม่นาน"
สิ่งที่ควรทำคือ ทำใจรับสภาพรถตัวเองที่เผลอไปทำร้ายเค้าให้ได้ครับ (ไม่ได้มีเจตนาว่าร้ายใดๆนะครับโปรดเข้าใจ)
   D9 หรือ รถสมัยนี้ที่ใช้สมองกลประมวลผลไม่ควรไปยุ่งกับฝาสูบเลยแม้แต่น้อย การที่ช่างปาดฝาลงอาจจะไม่มาก มีผลทำให้ปริมาตรในกระบอกสูบลดลง แต่ปริมาณการฉีดน้ำมันตอนสตาร์ทครั้งแรกเท่าเดิม(เพราะมันไม่รู้ว่าปริมาตรลดลง เลยฉีดเท่าเดิม) ทำให้เกิดอาการน้ำมันท่วม กว่าECU จะรู้ว่าน้ำมันท่วมก็ต้องรอการประมวลผลจากเซ็นเซอร์ต่างๆที่ปลายทาง ก็ต้องใช้เวลาบ้าง ถึงจะสั่งให้ลดน้ำมันลง ถ้าจะแก้ก็ต้องจัดการECU ก่อนอันดับแรก ทีนี้ใครจะเก่งพอจะทำให้ล่ะไม่มีอะไรรับประกันได้มันจะบานปลาย
  ถามว่าแล้วถ้าสตาร์ทแก๊สเป็นหรือเปล่า (จขกทไม่ได้บอกมา) อาจจะเป็นหรือไม่ก็ได้ อยู่ที่จูนแก๊สเท่าน้ำมันหรือไม่
  วิธีที่ดีที่สุดคือ สตาร์ทรถแล้วอย่าเพิ่งออกรถ วอล์มเครื่องสักพักนานเท่า(ที่บอกว่าร้อนแล้วไม่เป็นน่ะ)แล้วค่อยออกรถครับ

การจะเชื่อช่างไปเสียทุกอย่าง พึงควรระวัง เหตุที่กล่าวเช่นนี้ เพราะรถสมัยก่อนปาดฝาเป็นเรื่องที่ช่างโบราณทำกันมานานนม ไม่เห็นจะเป็นอะไรทำไมรถสมัยนี้จะทำไม่ได้ อันนี้เป็นคำกล่าวของช่างที่พูดให้เรายอมจ่าย
   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
teei
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2011 เวลา 10:52:37 »


ตอนนี้ฝาสูบไม่น่าเกี่ยวครับ  เพราะเพิ่งจัดการปาดฝามาไม่นาน  หลังจากทำมาไม่เคยฮีท หม้อน้ำใหม่ครับ  คุณ teei ครับ อาการจะออกตั้งแต่เครื่องเย็นเลยใช่มี่ยครับ??
   คำตอบอยู่ตรงนี้ครับ "เพราะเพิ่งจัดการปาดฝามาไม่นาน"
สิ่งที่ควรทำคือ ทำใจรับสภาพรถตัวเองที่เผลอไปทำร้ายเขาให้ได้ครับ (ไม่ได้มีเจตนาว่าร้ายใดๆนะครับโปรดเข้าใจ)
   D9 หรือ รถสมัยนี้ที่ใช้สมองกลประมวลผลไม่ควรไปยุ่งกับฝาสูบเลยแม้แต่น้อย การที่ช่างปาดฝาลงอาจจะไม่มาก มีผลทำให้ปริมาตรในกระบอกสูบลดลง แต่ปริมาณการฉีดน้ำมันตอนสตาร์ทครั้งแรกเท่าเดิม(เพราะมันไม่รู้ว่าปริมาตรลดลง เลยฉีดเท่าเดิม) ทำให้เกิดอาการน้ำมันท่วม กว่าECU จะรู้ว่าน้ำมันท่วมก็ต้องรอการประมวลผลจากเซ็นเซอร์ต่างๆที่ปลายทาง ก็ต้องใช้เวลาบ้าง ถึงจะสั่งให้ลดน้ำมันลง ถ้าจะแก้ก็ต้องจัดการECU ก่อนอันดับแรก ทีนี้ใครจะเก่งพอจะทำให้ล่ะไม่มีอะไรรับประกันได้มันจะบานปลาย
  ถามว่าแล้วถ้าสตาร์ทแก๊สเป็นหรือเปล่า (จขกทไม่ได้บอกมา) อาจจะเป็นหรือไม่ก็ได้ อยู่ที่จูนแก๊สเท่าน้ำมันหรือไม่
  วิธีที่ดีที่สุดคือ สตาร์ทรถแล้วอย่าเพิ่งออกรถ วอล์มเครื่องสักพักนานเท่า(ที่บอกว่าร้อนแล้วไม่เป็นน่ะ)แล้วค่อยออกรถครับ

การจะเชื่อช่างไปเสียทุกอย่าง พึงควรระวัง เหตุที่กล่าวเช่นนี้ เพราะรถสมัยก่อนปาดฝาเป็นเรื่องที่ช่างโบราณทำกันมานานนม ไม่เห็นจะเป็นอะไรทำไมรถสมัยนี้จะทำไม่ได้ อันนี้เป็นคำกล่าวของช่างที่พูดให้เรายอมจ่าย
   

มีเหตุผล ๆ สนับสนุน 1 เสียงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kosol
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2011 เวลา 11:30:51 »


เป็นไปได้ครับ ขอสนับสนุนด้วย ตัดปีญหาซื้อช๊อดบล๊อกเปลี่ยนไปเลยขบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2011 เวลา 11:41:08 »


ปั๊มติ๊กรั่วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ipor
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2011 เวลา 11:58:12 »


"เข้ามาเก็บเกี่ยวความรู้ครับ เพราะอาการนี้ผมก็ยังแก้ไม่ตกเหมือนกัน มาแบบเป็นๆ หายๆ"
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2011 เวลา 14:31:49 »


เป็นเหมือนกันครับ แล้วก็เป็นๆหายๆ แต่ไม่ถึงกับเครื่องดับนะ สำหรับผมยอมรับมันได้ครับ พอเครื่องเริ่มร้อนก็ปกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sun4769
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 ตุลาคม 2011 เวลา 12:10:36 »


รับปรึกษาทุกอาการครับที่ 086-6099982
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!