|
AB NORMAL
|
 |
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 22:22:30 » |
|
สดๆ ร้อนๆ ครับ ขับออกไปซื้อของฝนตกหนัก ขากลับจากถนนก็เป็นคลองไปเลยครับ น้ำสูงพอสมควร เต็มขอบถนนครับ รู้สึกเหมือนน้ำจะเข้าห้องโดยสารด้วย พรมเปียกๆ เนื่องจากมันดึกแล้วก็เลยยังไม่ได้สำรวจความเสียหายครับ เอากลับมาบ้านได้ก็ถือว่าโชคดีมากครับ เพราะลุยน้ำเป็นกิโลๆ ตอนกลับเครื่องเดินสะดุดครับ เสียงระเบิดปุ้งปั้งๆ พัดลมไม่แน่ใจว่าฟิวส์ขาดหรือเปล่า แต่คิดว่้าขาด เกจวัดความร้อนไม่ขึ้น ไม่รู้เครื่องฮิตไหม?? ตอนลุยเครื่องดับไป 4 รอบ (โชคดีที่สตาร์ทติด สามารถประคองมาถึงบ้านได้ ไม่งั้นก็ต้องติดหางเสือขับกลับบ้านละครับ) เกียร์ไม่รู้น้ำเข้าหรือเปล่า? ผมควรจะเช็คอะไรบ้างครับแนะนำหน่อยครับ เซ็งมาก อยากร้องไห้ ฮือๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  
|
|
|
|
|
|
KonG_S16
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 23:09:12 » |
|
เอาที่นึกออกทีละอย่างแล้วกันนะครับ -ที่เกจความร้อนไม่ขึ้นเพราะมันไม่มีความร้อนจะให้ขึ้น เนื่องจากอุณหภูมิของน้ำที่เข้าปะทะที่รังผึ้งระบายความร้อนมันเย็น จึงทำให้ระบายความร้อนได้ดีเกินไปครับ -เครื่องดับไป 4 รอบ ยังรอดมาได้ นับว่าเฮงมากๆ ครับ พรุ่งนี้เช้า ตื่นมาลองเช็ค ดูว่า 1. น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์มีน้ำผสมไหม ดูจากก้านชักเอานะครับ (แต่หลังหมดน้ำท่วมแนะนำให้เปลี่ยนถ่ายออกทั้ง 2 อย่างนะครับ) 2. กรองอากาศชื้นหรือไม่ (คิดว่ายากเพราะอยู่เหนือเครื่อง) 3. ปลั้กที่ต่อเข้าคอลย์จุดระเบิดเปียกหรือเปล่า (เปียกก็ทำให้แห้งก่อนใส่นะ)  
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
|
valentine2525
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 23:33:07 » |
|
เอาใจช่วยแล้วกันครับผม, รอผู้รู้มาตอบนะครับ  
|
|
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2011 เวลา 05:49:36 » |
|
ใจเย็นๆน้อง ยังไงมันก้อพาเรากลับถึงบ้านแล้ว มันอาจไม่หนักหนาอย่างที่คิด จำของพี่ได้ป่าว ตอนที่กลับจากบ้าน ลุยฝน ลุยน้ำมาจากปากช่อง ถึงกรุงเทพ หม้อน้ำเย็นหม้อต้มแก็สไม่ร้อน น้ำแข็งเกาะดับเหมือนกัน พอดับปุ๊บมีรถลากตามมาถามด้วย แต่มันยังติดได้อีกพอขับๆมามีกระตุดด้วยตกใจแทบแย่นึกว่าเกียร์พัง สุดท้ายไม่มีอะไร ใจเย็นๆอย่าเครียด เดี่ยวฉี่จะเหลือง.....สู้โว้ยยยยย...  
|
|
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2011 เวลา 08:09:49 » |
|
เช็คเบื้องต้นแ้ล้ว เครื่องยนต์ไม่มีปัญหาครับ แต่เกียร์น้ำน่าจะเข้า เป็นสีนมเย็นนิดๆ น้ำเข้าด้านคนขับ สงสัยมีที่ผุครับ ผมต้องทำไงกับเกียร์ครับ แค่ถ่ายทิ้งอย่างเดียว หรือต้องล้างด้วยครับ?  
|
|
|
|
|
|
ATP89.
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2011 เวลา 08:40:28 » |
|
งานนี้แน่ๆๆน้ำมันเกียร์คงต้องเปลี่ยนแน่ๆครับ ระวังตรวจเช็คคอมแอร์ด้วยนะครับเพราะมันอยู่ต่ำ ผมว่าพากชุดสายไฟน่าจะใช้ WD-40 ช่วยได้ ห่วงก็พัดลมหม้อน้ำ เอาใจช่วยครับให้ปัญหาแค่เล็กๆๆ ไม่บานปลายครับ  
|
"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2011 เวลา 08:47:41 » |
|
ขอบคุณทุกความเห็นครบ ได้ระบายแล้ว ค่อยยังชั่วครับ วันนี็ก็ซ่อม (ตามเึคย)  
|
|
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2011 เวลา 11:05:44 » |
|
น้ำเขาจริงๆ ไม่ได้ล้อเล่นครับ (อย่าลุยถ้าำไม่จำเป็นครับ เด๋วเป็นแบบผมนะครับ) แล้วเกียร์ผมจะพังไหมเนี่ย?   
|
|
|
|
|
|
KonG_S16
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2011 เวลา 11:19:09 » |
|
ลองถ่ายดูหลายๆ ครั้งหน่อยจะไ้ด้เจือจางน้ำให้มากที่สุดครับ กลัวจะมีสนิมในเกียร์ครับ  
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2011 เวลา 11:20:53 » |
|
ลองถ่ายดูหลายๆ ครั้งหน่อยจะไ้ด้เจือจางน้ำให้มากที่สุดครับ กลัวจะมีสนิมในเกียร์ครับ
ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
|
|
kla_2000
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2011 เวลา 11:26:07 » |
|
อีกตัวที่เป็นปัญหาของSRI คื่อดับเบิลรีเลย์ สำหรับรถที่ยังไม่แก้ใข ของเดิมมันจะติดตั้งอยู่ที่ซุ้มล้อด้านซ้ายถ้าจำไม่ผิด ถ้าเกิดเราลุยน้ำสูงน้ำมักจะเข้าตัวดับเบิลรีเลย์ทำให้เครื่องดับกลางน้ำได้เลย วิธีแก้ใขก็แค่ถอดยกเจ้าดับเบิลรีเลย์มายึดใว้ในที่สูง  
|
|
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2011 เวลา 19:14:16 » |
|
ไปกันใหญ่แล้วครับ ถ่ายน้ำมันเกียร์เสร็จ สตาร์ทเอาออกลองวิ่ง ขับไปถึงกลางซอย ดับกลางอากาศเลยครบ จอดตายสนิทแน่นิ่ง เช็คเบื้องต้นไฟไม่มาหัวเทียนครับ เปลี่ยนคอยล์แล้วไม่ติดเหมือนเดิม ตอนแรกถอดดับเบิ้ลรีเลย์มาขัด สตาร์ทติด กำลังเก็บของจะขับเข้าบ้าน ดัยอีก ไฟไม่มีอีกแล้ว เปลี่ยนดับเบิ้ลรีเลย์ก็ไม่ติด ผมต้องทำไงครับ วันนี้ต้องยอมแพ้ มืดแล้ว ฝนก็ตก ไม่รู้อะไรนักหนา ท่อเบนซินก็แตก เอาเข้าไป เกียร์็ก็ไม่รู้จะเ้ป็นไง เป็นเพราะลุยน้ำเมื่อคืนอย่างเดียวเลย  
|
|
|
|
|
|
Bj@DGR
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2011 เวลา 20:21:14 » |
|
สู้ๆ นะ น่ากัวจัง รถผมจะเป็นไหมนี่ กลัว น้ำเขาจริงๆ ไม่ได้ล้อเล่นครับ (อย่าลุยถ้าำไม่จำเป็นครับ เด๋วเป็นแบบผมนะครับ) แล้วเกียร์ผมจะพังไหมเนี่ย?   
|
" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ) (Y)
|
|
|
|
KonG_S16
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2011 เวลา 20:40:38 » |
|
ไปกันใหญ่แล้วครับ ถ่ายน้ำมันเกียร์เสร็จ สตาร์ทเอาออกลองวิ่ง ขับไปถึงกลางซอย ดับกลางอากาศเลยครบ จอดตายสนิทแน่นิ่ง เช็คเบื้องต้นไฟไม่มาหัวเทียนครับ เปลี่ยนคอยล์แล้วไม่ติดเหมือนเดิม ตอนแรกถอดดับเบิ้ลรีเลย์มาขัด สตาร์ทติด กำลังเก็บของจะขับเข้าบ้าน ดัยอีก ไฟไม่มีอีกแล้ว เปลี่ยนดับเบิ้ลรีเลย์ก็ไม่ติด ผมต้องทำไงครับ วันนี้ต้องยอมแพ้ มืดแล้ว ฝนก็ตก ไม่รู้อะไรนักหนา ท่อเบนซินก็แตก เอาเข้าไป เกียร์็ก็ไม่รู้จะเ้ป็นไง เป็นเพราะลุยน้ำเมื่อคืนอย่างเดียวเลย
มีอาการอะไรแปลกๆ มีไหมครับ  
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2011 เวลา 21:02:45 » |
|
อาการแปลกๆ ไำม่มีครับ ตอนแรกสตาร์ทติดปกติ ดับเครื่องสตาร์ทใหม่แต่ไม่ติด ลองถอดหัวเทียนมาเช็คไฟ สตาร์ทไปสตาร์ทมาติดครับ ขับออกไปลองอยู่ดีๆ ก็ดัีบครับ จอดซ่อมอยู่ถอดดับเบิ้ลรีเลย์ออกมาเช็ด+ขัดๆ เสียบแล้วสตาร์ทติดครับ ดับเครื่องแล้วสตาร์ทก็ติดอีกครับ หลังจากติดแล้ว ก็เก็บของเครื่องมือ ใส่ท่ออากาศ อยู่ดีๆ ก็ดับไปอีกครับ ไฟไม่มาเหมือนเดิมครับ เปลี่ยนคอยล์ตัวใหม่ สำรองก็ไม่ติด เปลี่ยนดับเบิ้ลรีเลย์ก็ไม่ติดครับ วันนี้จนปัญญาแล้วครับ มือ ฝนตก จอดข้างถนนครับ ท่อน้ำมันก็แตกครับ ผมต้องเช็คตรงไหนบ้างครับ?? ช่วยด้วยครับ  
|
|
|
|
|
|
Jad ^_^
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2011 เวลา 22:10:01 » |
|
พรุ่งนี้ค่อยว่ากันอีกทีแอ็ป ลองใจเย็นๆ ไล่เช็คระบบจ่ายไฟทีละจุดดู พี่ว่าอาจจะชื้นหรือช๊อตน่ะ ค่อยๆ ไล่เอาน้ำยาไล่ความชื้นฉีดดู ถ้ามีอะไรระบบไฟตัวไหนก็ลองไล่สลับดู แต่เช็คให้แน่ใจด้วยนะว่ามันใช้ได้ สุดท้ายที่คุยกันเมื่อเย็น กล่องแอ็ปยังไม่ได้เช็ค ไม่รู้มันช๊อตเข้าไปที่กล่อง ECU หรือเปล่า ลองดูเอาใจช่วย  
|
|
|
|
|
|
KonG_S16
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2011 เวลา 00:25:19 » |
|
อาการแปลกๆ ไำม่มีครับ ตอนแรกสตาร์ทติดปกติ ดับเครื่องสตาร์ทใหม่แต่ไม่ติด ลองถอดหัวเทียนมาเช็คไฟ สตาร์ทไปสตาร์ทมาติดครับ ขับออกไปลองอยู่ดีๆ ก็ดัีบครับ จอดซ่อมอยู่ถอดดับเบิ้ลรีเลย์ออกมาเช็ด+ขัดๆ เสียบแล้วสตาร์ทติดครับ ดับเครื่องแล้วสตาร์ทก็ติดอีกครับ หลังจากติดแล้ว ก็เก็บของเครื่องมือ ใส่ท่ออากาศ อยู่ดีๆ ก็ดับไปอีกครับ ไฟไม่มาเหมือนเดิมครับ เปลี่ยนคอยล์ตัวใหม่ สำรองก็ไม่ติด เปลี่ยนดับเบิ้ลรีเลย์ก็ไม่ติดครับ วันนี้จนปัญญาแล้วครับ มือ ฝนตก จอดข้างถนนครับ ท่อน้ำมันก็แตกครับ ผมต้องเช็คตรงไหนบ้างครับ?? ช่วยด้วยครับ
ก่อนอื่น เปลี่ยนท่อน้ำมัน(ต้องเปลี่ยนเพราะเสื่อมแล้ว) ไฟไม่มา บิดสวิตซ์ on แล้ว ดับเบิลทำงานปกติไหมครับ ถ้าไฟมาแต่สตาร์ทไม่ติดให้เช็คดูด้วยว่าปั้มติ้กทำงานหรือเปล่า  
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
|
เจ้าเปิ๊ป
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2011 เวลา 07:59:55 » |
|
เอาใจช่วยนะครับ พี่แอ๊ป  
|
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2011 เวลา 08:08:33 » |
|
|
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2011 เวลา 08:27:38 » |
|
วันนี้โดดงานครับ ต้องเอารถกลับบ้านให้ได้ ไม่รู้จะไหวหรือเปล่า??   
|
|
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2011 เวลา 21:31:10 » |
|
ปิดฉากแล้วครับ พระเอกงานนี้คือ เซนเซอร์ฟลายวีล ครับ ตอนแรกไล่เปลี่ยนจนหมด โชคดีที่ 2 คันอะไหล่เหมือนกัน (เครื่อง SRI) หาสาเหตุไม่ได้ก็ยำกันเลยครับ สุดท้ายใส่เซนเซอร์ฟลายวีลเข้าไปสตาร์ทติด เอา้เซนเซอร์ที่เสียมาใส่อีกคัน มันสตาร์ทติดครับ ก็เลยดับเครื่องไว้เอาคันที่เพิ่งสตาร์ทได้เขาบ้านก่อน แล้วออกมาเอาอีกคัน ปรากฏว่าสตาร์ทไม่ติดครับ สุดท้ายต้องกลับไปถอดเอาเซนเซอร์มาเปลี่ยนกลับ สตาร์ทติดกลับบ้าน แล้วออกไปหาเซนเซอร์มาเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ ตอนนี้เครื่องยนต์เป็นปกติแล้ว เหลือเกียร์ต้องถ่ายน้ำมันอีกรอบ ยางกันฝุ่นเพลาขาดน้ำเข้าหมดเลย ลุยน้ำครั้งนี้ยาวเลยครับ  ผมไม่เข้าใจอยู่อย่างครับ เซนเซอร์ฟลายวีลนี่มันทำงานยังไงครับ ใช้หลักการอะไร ? (ผมไม่รู้จริงๆ ครับ เซนเซอร์มันไม่เห็นมีอะไรเลย มีตุ่มเล็กๆ อยู่ปลายแ่ท่ง อีกด้านหนึ่งเป็นปลั๊ก ช่วยชี้แนะให้กระจ่างด้วยคับ   
|
|
|
|
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 08:30:16 » |
|
ออ เข้าใจแล้วครับพี่ ขอบคุณครับ แล้่วที่มันเสียนี่มันน่าจะมาจากสาเหตุอะไรครับ (ขดลวดขาดหรือเปล่า?)  
|
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 08:38:01 » |
|
ออ เข้าใจแล้วครับพี่ ขอบคุณครับ แล้่วที่มันเสียนี่มันน่าจะมาจากสาเหตุอะไรครับ (ขดลวดขาดหรือเปล่า?)
ถ้าขดลวดขาด....น่าจะเกิดจากการไฟฟ้าช็อต....แต่ถ้าไฟ้ฟ้าช็อตจริง....น่าจะมีส่วนอื่นหรือฟิวล์ขาดด้วยนะครับ  
|
|
|
|
|