ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2025 เวลา 16:31:08

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  60X
| | |-+  เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปอร์โยต์ 605 ปี่92 อยากวาง v6อยากทราบแนวทางด้วยครับ  (อ่าน 9934 ครั้ง)
supagrit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #24 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 00:37:19 »


ครับพี่ ดูๆแล้วน่าจะเป็นบล๊อคเดียวกัน แต่แตกต่างกันที่เกียร์ออโต้จะมีแอร์โฟล์  ตอนนั้นป้ายแดง 1.44ล้านครับ ของผม 1.35ล้านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chart lp 87
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #25 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 07:29:02 »


ไม่ทราบว่าช่างเอ กับอู่รัตนานี่ที่เดียวกันรึเปล่าครับ มือใหม่ครับขอบคุณครับ อยากได้เบอร์ติดต่อจังครับ น่าจะมีข้อปรึกษาอีกเยอะครับอยากมีข้อมูลเยอะๆเป็นการบ้านครับ
คนละอู่กันครับ
แนะนำอีกอู่ครับ นันทวุฒิ ลาดพร้าว 71(สังคมสงเคราะห์ 20) เห็น 406 วาง V6 อยู่หนึ่งคัน ของเจ้าของเองก็ 406 วาง V6 เหมือนกัน โทร.0815842390 บอกว่าพี่เอกชัยแนะนำมา

ลองเข้าไปคุยดูครับ ในอู่มีเครื่อง V6 อยู่ 1 ตัว ติดหัวคูเป้มา ราคาไม่แรง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #26 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 13:26:28 »


605 เป็นรถที่ผมชอบมากครับ นุ่ม เกาะ เงียบใช้ได้ กว้างขวาง เสียแต่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกไม่มีเลย เทียบไม่ได้กับรถในยุคเดียวกัน (ยุโรป) เป็นที่น่าเสียดายมาก
สำหรับการเปลี่ยนเครื่อง ผมแนะนำให้หาหัวตัด 605 v6 ซึ่งอาจหายาก งั้นก็เปลี่ยนเป็น 406 d8 แทน แต่ไม่รู้ว่าเกียร์กับระบบอื่นๆ จะไวร์เข้ากันได้หรือไม่ ถ้าหากจะเอาเครื่องมาชนกับเกียร์เดิมของรถ ให้ระวัง แม้จะเป็น 4hp18 เหมือนกัน แต่รายละเอียดภายในไม่เหมือนกัน ทอร์ค กับจำนวนครัชท์เบรค ไม่เท่ากัน อาจรับแรงบิด่ของเครื่อง 3 ลิตรไม่ไหว ดังนั้นคงต้องหาของ xm v6
ข้อพิจารณา  ช่วงล่างของ v6 จะมีความแข็งกว่าเพื่อให้มีเสถียรภาพการทรงตัวที่ดี แต่หากขับในเมืองหรือขับช้าๆ จะกระด้าง ดังนั้นเค้าจึงทำเป็นโช๊คไฟฟ้า หากคุณจับเอาเครื่องกับเกียร์มาลง โดยไม่ปรับปรุงช่วงล่างเวลาขับเร็วๆ จากเดิมที่ทรงตัวใกล้ๆ อันดับ 1 ในกลุ่ม อาจตกมารั้งท้ายได้  รวมถึงดูเรื่องเบรคด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bies
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #27 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 16:03:00 »


เจอแล้วครับ...น่าจะเป็น xu10j2 นะ..ส่วนเกียร์ไม่แน่ใจว่าเป็น 4hp14 หรือ 4hp18 เดี๋ยวขอดูอีกที..


* engine.jpg (16.09 KB, 256x192 - ดู 813 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supagrit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #28 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 18:39:36 »


ได้แนวทางดีๆอีกแล้ว ขอบคุณพี่ๆทุกท่านเลยครับ วันนี้ไปขับ 406 d9ของเพื่อนสนิทชอบเหมือนกันครับเพียงพอดี แต่ไม่รู้ว่าถ้าเอามาใส่กับ605จะไหวไม๊หรือยุ่งยากจุกจิกในการไวริ่ง+ดัดแปลงต่างๆมากน้อยเพียงใดครับพี่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
apo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #29 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 21:29:07 »


ไม่มีข้อแนะนำ...มีอต่ ข้อ ให้พึงระวังถึง การซ่อมบำรุง ด้วย นะครับ ว่า ถ้า เครื่อง กับ เกียร์ ยังหา ยาก แล้ว ถ้า เกียร์ มันพัง จริงๆ มันจะจอด มากกว่า วิ่งนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
apo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #30 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 21:33:01 »


ถ้าอยาก แรงในบางครั้ง ก็ใช้คันอื่นทีใหม่กว่า สดกว่า ก็ได้มั้งครับ...เพราะ บางที เดิมๆ น่า จะ ดีกว่า..อนึ่ง ถ้าอยากแรง...ไม่รองหา 405 มาใช้ละครับ อาจจะทำให้ เปลี่ยนความรู้สึกก็ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #31 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 22:20:13 »


เกียร์ 605 ทั้งหมดใช้ ZF4HP18 ครับ ไม่ว่าจะเป็น 2.0,2.0 turbo,2.0 16 valves หรือ V6 และตำแหน่งยึด mounting เกียร์จะไม่เป็นตำแหน่งเดียวกับพวก 405 406 ที่ใช้เกียร์ตระกูล ZF4HP14,ZF4HP20

 ตระกูล ZF ส่วนมากทำใส้มาเผื่อแรงบิดสูงๆอยู่แล้วไม่ค่อยน่าเป็นห่วง ถ้าเป็น AL4 ก็ได้แค่ 20.39 kgf.m แล้วก็จะ slip ทันที 555

 เครื่อง D9 (EW10J4)ผมว่ามันไปได้ดีเพราะเกียร์ AL4 นี่แหละ เกียร์มันทำมาดีแต่ไม่ค่อยเสถียร

 ผมดูแล้วทางที่น่าจะจบง่ายหน่อยก็คงเป็น ES9J4 ตัวแรก 194 ม้าแล้วเอาชนเกียร์เดิม (ถ้าเกียร์เดิมยังเก็บม้าได้ครบ) หรือเอาง่ายมาอีกก็ต้อง XU10J4R ของ 406 D8 ก็น่าจะมาได้อีกนิดจาก 132 ม้า(XU10J2 --> 2 port throttle) เป็น 135 ม้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supagrit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #32 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 22:32:20 »


ขอบคุณแนวทางดีๆของท่านพี่ทุกๆท่านครับ ดูๆแล้วแนวทางพอเพียงและสะดวกในการวางและ serviceได้คล่องตัวในเรื่องอะไหล่ในระยะยาวบ้าง+เดินทางไกลเวลาเสียสามารถหาอะไหล่เอาตัวรอดได้บ้างน่าจะไปทาง xu10j4r แล้วซะละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #33 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 23:25:53 »


น่ากลัวจะหลงทางแล้วครับ วาง xu10j4r ต่างจากของเดิมไม่มาก ดีไม่ดีอึดอัดอีกตังหากเพราะของเดิมน่ะ แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ไม่ถึง 2000 รอบ/นาที มันถึงลากตัวถังได้ ขณะที่เครื่องมัลติวาล์วที่ให้แรงบิด 18 กก-ม ซึ่งมากกว่าเดิมนิดหน่อย แต่มาที่ 4000 รอบต่อนาที ตัวเลขคร่าวๆ นะ แล้วรอบใช้งานล่ะ น้อยกว่าเครื่อง 2 วาล์วต่อสูบแน่ (ตามข้อมูลได้มาประมาณ 14 กก-ม) สิ่งที่คุณจะได้รับคือ ลากรอบได้ไหลกว่าเครื่องเดิม แต่รถคุณมันหนัก มันไม่แม็ทกัน ลองหา p807, citroen evasion, citroen c8 ขับดูก่อนแล้วกัน คิกดาวน์ทีเสียงกระหึ่ม รถน่ะยังอยู่ที่เดิมครับ รับรองว่าไล่ 405 sir ไม่ได้ด้วย คำถาม แล้วคุณจะเปลี่ยนให้เสียตังทำไมถ้าได้มาแค่นี้
ระวังสับสน ผมเคยมีแมนวลของ zf อยู่ ปัจจุบันสูญไปนานแล้ว แต่ยังจำได้คร่าวๆ ว่า 4hp18 (รวมถึงตัวเลขอื่น หรือในรถอื่นๆ ด้วย) มันเป็นแบบของเกียร์ครับ โดยตัวเลขตัวหน้าคือจำนวนจังหวะที่เปลี่ยน ส่วนตัวเลขข้างหลังเป็นลำดับขั้นการพัฒนา สำหรับรุ่นของเกียร์จะมีตัวเลขตังหากซึ่งผมจำไม่ได้แล้ว
รุ่นที่ต่างกัน ภายนอกจะเหมือนกัน แต่ภายในจะไม่เหมือนกัน ดังนั้นอย่าคิดว่าแบบเดียวกันแล้วใช้แทนกันได้ เช่น 4hp14 มีใช้กับเครื่องเบนซิน 8 วาล์ว, เบนซินเทอร์โบ เครื่องวี6 3 ลิตร เช่นเดียวกับ 4hp18 ถ้าใช้กับเครื่อง 2 ลิตร จะลดจำนวนครัชท์และเพลท รวมถึงทอร์คคนละตัวกับเครื่อง วี6 เพื่อลดน้ำหนักและลดต้นทุน ถ้าได้แต่เครื่องมาแล้วจะเอามาชนกับเกียร์เดิมจริงๆ ทำได้ แต่ต้องระวังห้ามคิกดาวน์ ห้ามออกตัวแรงๆ และไม่ควรลากรอบรวมถึงใช้กำลังจนสุดๆ  สำหรับทั้ง 4hp14 4hp18 ใช้ชุดโอเวอฮอลตัวเดียวกัน การซ่อมทำได้ง่าย ไม่มีโซลินอล ไม่มีระบบไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำจบ อะไหล่ถูก
จริงๆ แล้วปล่อยไว้แบบนั้น เก็บไว้เดิมๆ แล้วมองรถอื่นๆ ดู บางทีอาจเจอช้างป่าที่ถูกใจก็ได้ เช่น w140 e38 หรือไม่ก็รอจังหวะหา วี6 แท้ๆ เอามาบูรณะดูท่าจะดีกว่า คุณจะได้ของเล่นเพิ่มรวมทั้งความหรูหราด้วย ยังมีอีกตัวที่หาได้ยาก แต่ไม่แน่บทจะออกมาก็มาซะง่ายๆ คือ 605 srti ตัวเทอร์โบ ตัวนี้ก็ใช้ได้เลยครับ แต่ผมชอบช่วงล่างของ วี 6 มากกว่า (โช๊คไฟฟ้า)
ว่าแต่ไม่ลองไปแอบมอง w220 บ้างเหรอครับ บางทีอาจตัดใจขาดรถทั้งหมดที่จอดอยู่ก็ได้ ให้ดีก็ w221 ไปเลย (เตือนนิดว่าโช๊คตัวละเกือบ 2 แสน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #34 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2011 เวลา 00:24:59 »


http://www.rri.se/popup/performancegraphs.php?ChartsID=701

ผมเอาผล test performance ของเครื่อง XU10J2 ของ 605 มาให้ดูครับ ดูในส่วนผล test engine อันนี้จะเป็นการขับจากเครื่องยนต์เข้า Dyno ไม่ผ่านเกียร์ จะเห็นว่าเครื่อง 2 port ตัวนี้ให้แรงบิดสูงสุดที่ 4,000 รอบใกล้ๆ XU10J4R ใน D8 ส่วนเครื่องที่ว่ามารอบต่ำ 2,000 กว่านั้นเป็น Spec XU10J2 ของ 405 SRi ซึ่ง detail ของเครื่องไม่เหมือนกันครับ แม้จะรหัสเดียวกัน

ส่วนเรื่องเกียร์ต้องลองเช็ค part number ใน EPC ดูครับ เผอิญ EPC ในเครื่องผมหาย ถ้าเป็น part number ของเกียร์ลูกเดียวกันก็คงไม่มีอะไรต่าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #35 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2011 เวลา 10:28:02 »


เครื่อง xu10 j2 มีมาตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่แน่ใจแต่ที่ผมเห็น คือ ปี 90 ตัวแรกท่อไอดีจะเป็นอลูมิเนียม ใช้ระบบหัวฉีด l jetronic ตัวต่อมาจะเปลี่ยนมาใช้ระบบ d jetronic ไม่มีแอร์โฟล์ ใช้แม๊ปเซนเซอร์แทน ในปี 95 รถส่วนใหญ่เพิ่มเครื่องบล็อค xu10 j4 เข้ามาโดยช่วงแรกท่อไอดียังเป็นอลูมิเนียม ใน p406d8 ปรับปรุงใหม่ ท่อไอดีเป็นพลาสติก
เครื่องที่คุณ Asklepios เอามาให้ดูคือ xu10j4 เวอร์ชั่นแรก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supagrit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #36 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2011 เวลา 18:23:05 »


เยี่ยมไปเลยครับข้อมูลดีๆทั้งนั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supagrit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #37 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2011 เวลา 22:19:09 »


ถามพี่ๆด้วยครับ อยากได้โช๊คอัพหน้า หลังใหม่ต้องการชนิดน้ำมันเท่านั้นเท่าที่เช็คดูมีของโคนี่ไม่ทราบว่ามียี่ห้อ oemใดอีกหรือไม่ที่เป็นชนิดน้ำมัน ตอนนี้ใช้ของซาคชนิดแก๊สอยู่ก้อโอเคแต่ชอบแบบน้ำมันมากกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supagrit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #38 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2011 เวลา 23:22:24 »


แจ้งความคืบหน้าครับ ได้ทำการเปลี่ยนโช๊คโคนี่หน้า หลังแล้วครับนุ่มและสบายผ่อนคลายดีครับความเร็วสูงนิ่งพอใจมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
khongnat
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #39 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2011 เวลา 22:28:32 »


ผมได้ความรู้เยอะมากเลยจากกระทู้นี้  ขอบคุณมากๆครับ

ไม่ทราบว่าราคาโช้ค คู่ละเท่าไหร่บ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #40 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:08:35 »


เสนออีกทางเลือกนึงครับ ช่างเเว่น พัฒนาการ 69 เบอร์ 089 892 2046 เคยเห็นเเกวาง V6 ลองคุยดูนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supagrit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #41 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2011 เวลา 21:54:42 »


ครับสำหรับเรื่องโช๊คโคนี่น้ำมัน ผมให้เพื่อนสนิทชาวสิงคโปร์สั่งให้ราคาเมื่อเทียบเป็นเงินไทย 16000กว่าๆครับ รอบที่แล้วก้อให้เค้าหาลูกปืนล้อหลัง 605ให้ซึ่งถ้าเพื่อนๆ 605เคยเช็คราคาศูนย์แล้วราคาประมาณ 22000แพงมากๆๆๆผมไม่เคยเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังแพงขนาดนี้มาก่อนเลย ขนาด mb w140 s320ของที่บ้านเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังยังราคา4000กว่าบาท สรุปราคาผมได้มา  4600ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supagrit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #42 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2011 เวลา 21:57:22 »


สำหรับข้อมูลช่างแว่น ขอขอบคุณมากๆเลยครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supagrit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #43 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2011 เวลา 22:00:54 »


เพิ่มเติมข้อมูลเล็กน้อยครับ โช๊คโคนี่ราคา 16000เป็นราคาทั้ง 4ตัวหน้า หลังแล้วนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supagrit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #44 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 00:01:17 »


พี่ๆที่ต้องการเพิ่มสมรรถนะของการขับขี่ติดต่อผมได้นะครับผมมีสปริงโหลดตรงรุ่น605รุ่น4สูบของหายากไว้ให้พิจารณาครับ 081-3244848
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kanhanaja
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #45 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2011 เวลา 08:12:42 »


ผมมี 605 v6  ปี2000 แท้ๆ วิ่ง135000  แลกกันใหม อยากใด้ตัง  naris 0812642896
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #46 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2011 เวลา 08:50:48 »


น่ากลัวจะหลงทางแล้วครับ วาง xu10j4r ต่างจากของเดิมไม่มาก ดีไม่ดีอึดอัดอีกตังหากเพราะของเดิมน่ะ แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ไม่ถึง 2000 รอบ/นาที มันถึงลากตัวถังได้ ขณะที่เครื่องมัลติวาล์วที่ให้แรงบิด 18 กก-ม ซึ่งมากกว่าเดิมนิดหน่อย แต่มาที่ 4000 รอบต่อนาที ตัวเลขคร่าวๆ นะ แล้วรอบใช้งานล่ะ น้อยกว่าเครื่อง 2 วาล์วต่อสูบแน่ (ตามข้อมูลได้มาประมาณ 14 กก-ม) สิ่งที่คุณจะได้รับคือ ลากรอบได้ไหลกว่าเครื่องเดิม แต่รถคุณมันหนัก มันไม่แม็ทกัน ลองหา p807, citroen evasion, citroen c8 ขับดูก่อนแล้วกัน คิกดาวน์ทีเสียงกระหึ่ม รถน่ะยังอยู่ที่เดิมครับ รับรองว่าไล่ 405 sir ไม่ได้ด้วย คำถาม แล้วคุณจะเปลี่ยนให้เสียตังทำไมถ้าได้มาแค่นี้
ระวังสับสน ผมเคยมีแมนวลของ zf อยู่ ปัจจุบันสูญไปนานแล้ว แต่ยังจำได้คร่าวๆ ว่า 4hp18 (รวมถึงตัวเลขอื่น หรือในรถอื่นๆ ด้วย) มันเป็นแบบของเกียร์ครับ โดยตัวเลขตัวหน้าคือจำนวนจังหวะที่เปลี่ยน ส่วนตัวเลขข้างหลังเป็นลำดับขั้นการพัฒนา สำหรับรุ่นของเกียร์จะมีตัวเลขตังหากซึ่งผมจำไม่ได้แล้ว
รุ่นที่ต่างกัน ภายนอกจะเหมือนกัน แต่ภายในจะไม่เหมือนกัน ดังนั้นอย่าคิดว่าแบบเดียวกันแล้วใช้แทนกันได้ เช่น 4hp14 มีใช้กับเครื่องเบนซิน 8 วาล์ว, เบนซินเทอร์โบ เครื่องวี6 3 ลิตร เช่นเดียวกับ 4hp18 ถ้าใช้กับเครื่อง 2 ลิตร จะลดจำนวนครัชท์และเพลท รวมถึงทอร์คคนละตัวกับเครื่อง วี6 เพื่อลดน้ำหนักและลดต้นทุน ถ้าได้แต่เครื่องมาแล้วจะเอามาชนกับเกียร์เดิมจริงๆ ทำได้ แต่ต้องระวังห้ามคิกดาวน์ ห้ามออกตัวแรงๆ และไม่ควรลากรอบรวมถึงใช้กำลังจนสุดๆ  สำหรับทั้ง 4hp14 4hp18 ใช้ชุดโอเวอฮอลตัวเดียวกัน การซ่อมทำได้ง่าย ไม่มีโซลินอล ไม่มีระบบไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำจบ อะไหล่ถูก
จริงๆ แล้วปล่อยไว้แบบนั้น เก็บไว้เดิมๆ แล้วมองรถอื่นๆ ดู บางทีอาจเจอช้างป่าที่ถูกใจก็ได้ เช่น w140 e38 หรือไม่ก็รอจังหวะหา วี6 แท้ๆ เอามาบูรณะดูท่าจะดีกว่า คุณจะได้ของเล่นเพิ่มรวมทั้งความหรูหราด้วย ยังมีอีกตัวที่หาได้ยาก แต่ไม่แน่บทจะออกมาก็มาซะง่ายๆ คือ 605 srti ตัวเทอร์โบ ตัวนี้ก็ใช้ได้เลยครับ แต่ผมชอบช่วงล่างของ วี 6 มากกว่า (โช๊คไฟฟ้า)
ว่าแต่ไม่ลองไปแอบมอง w220 บ้างเหรอครับ บางทีอาจตัดใจขาดรถทั้งหมดที่จอดอยู่ก็ได้ ให้ดีก็ w221 ไปเลย (เตือนนิดว่าโช๊คตัวละเกือบ 2 แสน)


จากที่เคยใช้เครื่องทั้งสองตัว ทั้ง 8 วาวล์และ 16 วาวล์  ในเกียร์ตัวเดียวกัน  ผมฟันธงว่า 16 วาวล์แรงกว่าลากได้ดีกว่าเห็นๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vichet
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386



« ตอบ #47 เมื่อ: วันพุธที่ 21 ธันวาคม 2011 เวลา 20:04:01 »


605 ที่เต้นท์พี่ธรรมกลับตรงกันข้ามกัน ยกวี 6 ลงใส่เครื่อง 2000 16v แทนเพราะเปลืองน้ำมัน
http://www.start-peugeot.com/de_product.php?id_product=786
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!