เครื่องรุ่นใหม่ย่อมดีกว่าแน่ แต่... ต้องพิจารณาปัจจัยเรื่องราคาด้วย ในขณะที่ multi plex คือจุดจบ ... จบครับ เครื่องจะทำงานได้
ต้องมี bsi มี bsi แล้ว มันจะถามหา abs ในขณะที่ van comfort เกี่ยวกับเซนทรัลล็อคอีก ไหนจะต้องเอากุญแจที่มากับเครื่องมามัด
ไว้ที่ทรานสปอนเดอร์ เดิมๆ จะไวร์ริ่งตรงๆ สายไฟเยอะมาก พอมา multiplex มันมีสายแคน 2 เส้น เท่านั้น งานนี้ต้องเดินสายไฟเอง
ต่อตรงเข้ากับระบบเดิมของรถ ถ้ามีช่างที่ทำจบ นั่นคือช่างชั้นเทพตัวจริงเลย
เครื่อง xu10j4r ก็ฉุดตัวถัง 605 ได้สบายๆ เอาแค่ zpj กับ 4hp18 ถือว่าไม่เบาแล้วครับ แม้จะมีม้าแค่ 165 ตัว แต่มันเตะหนักครับ
แรงบิดมากที่รอบต่ำ ประเภทแตะเบาๆ รถก็พุ่งแล้ว ในขณะที่ 4hp18 ไม่จุกจิก อะไหล่ไม่แพง ซ่อมไม่ยาก ทางเลือกนี้ผมว่าใกล้
ความจริงมากกว่า เพราะรู้สึกว่าแท่นเครื่องตัว 2 ลิตร กับตัว v6 3 ลิตร จะไม่เหมือนกัน แปลงนิดหน่อย จะได้ไม่ต้องมาช้ำใจภายหลัง
ตอนมันบานปลาย 5 - 6 ปี ก่อนผมก็อยากได้เครื่อง 16 วาล์วพร้อมเกียร์ไฟฟ้าใส่รถผมเหมือนกัน ดีที่ช่างไม่เอาแต่ได้ ยอมรับตรงๆ
ว่าทำไม่ได้ เคยมีคนทำแล้วไม่จบ เอาช่างจากศูนย์มาทำที่บ้านนอกเวลา กางไวร์ริ่งกันเลย ยังไม่จบ สุดท้าย 16 วาล์วชนกับ 4hp14

