ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 11:07:47

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 D9 V.2 เดินเบาไม่นิ่งครับ...
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D9 V.2 เดินเบาไม่นิ่งครับ...  (อ่าน 2272 ครั้ง)
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 09:28:24 »


รถผม 406 D9  ตอนนี้เดินเบาไม่นิ่งเลยครับ...ก่อนหน้านี้มีปัญหาหลายอาการเกี่ยวกับเครื่อง  ซ่อมไปซ่อมมาในระยะเวลาเดือนเดียวสองหมื่นกว่าๆแล้วครับ  ตอนนี้เหลืออีกอาการคือเดาเบาไม่นิ่งเท่าที่ควร  จึงได้ลองล้างปีกผีเสี้อ + มอเตอร์เดินเบาเรียบร้อยแล้วก็ยังไม่หาย  ลองเอาคอยมาเปลี่ยน...ก็ไม่หาย  ปั๊มติ๊กใหม่(เพราะพังพอดี)  หัวเทียนใหม่  เลยคาดว่าหน้าจะเป็นที่มอเตอร์เดินเบาได้อีกอย่าง  เลยไม่อยากเสียตังโดยใช่เหตุอีกแล้วครับ  อยากถามพี่พี่ว่า  พอมีอู่ไหนมั้ยที่สามารถให้ลองเปลี่ยนไปลองใช้ดูก่อนได้(อาจเป็นของเก่าก็ได้)  แล้วถ้าได้ผล  ผมจะซื้อทันทีครับ  ขอบคุณครับ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 09:51:23 »


เป็นเหมือนกัน เป็นๆ หายๆ มาร่วม 3-4 ปีแล้ว ไล่เปลี่ยน ไล่ทำ หมดตังค์ ไปหลายแล้ว
ล่าสุดเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว เปลี่ยนหัวฉีด เช็ค o เปลี่ยน น.ม. ทุกอย่าง สายพาน ยางแท่น กันโคลง ฯลฯ หมดไป 6 หมื่นกว่า
ก็ เหลือ มอเตอร์เดินเบา ที่ยังไม่กล้าเปลี่ยน เพราะหลายบาท
 คิดอยู่ว่าอาจจะหาทั้งชุดปีกผีเสื้อติดมาทั้งมอเตอร์ และสวิทซ์   มือสองมาเปลี่ยนเลยเหมือนกัน แต่ก็ยังลังเลอยู่
 ของผมตอนนี้พอรับได้ เครื่องเย็น เรียบดี พอร้อนๆ ติดไฟแดงมีอาการ บางครั้งถึงขั้น สวิงเลย แต่ออกตัวแล้วเยี่ยมมาก ชอบตรงเนี่ย
                         ทำได้ทำไปก่อนเลยครับ  มีอะไรก็มาแชร์กัน
                                  :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 09:59:14 »


เป็นเหมือนกัน เป็นๆ หายๆ มาร่วม 3-4 ปีแล้ว ไล่เปลี่ยน ไล่ทำ หมดตังค์ ไปหลายแล้ว
ล่าสุดเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว เปลี่ยนหัวฉีด เช็ค o เปลี่ยน น.ม. ทุกอย่าง สายพาน ยางแท่น กันโคลง ฯลฯ หมดไป 6 หมื่นกว่า
ก็ เหลือ มอเตอร์เดินเบา ที่ยังไม่กล้าเปลี่ยน เพราะหลายบาท
 คิดอยู่ว่าอาจจะหาทั้งชุดปีกผีเสื้อติดมาทั้งมอเตอร์ และสวิทซ์   มือสองมาเปลี่ยนเลยเหมือนกัน แต่ก็ยังลังเลอยู่
 ของผมตอนนี้พอรับได้ เครื่องเย็น เรียบดี พอร้อนๆ ติดไฟแดงมีอาการ บางครั้งถึงขั้น สวิงเลย แต่ออกตัวแล้วเยี่ยมมาก ชอบตรงเนี่ย
                         ทำได้ทำไปก่อนเลยครับ  มีอะไรก็มาแชร์กัน
                                  :เครียดดูดบุหรี่:

ผมก็เข้าศูนย์เช็คมา  แต่ก็ยังไม่หายเหมือนกันครับ  เลยยังไม่ได้เข้าไปใหม่...ปล.รถผมติด LPG ด้วย  อาการดังกล่าวเป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมันครับ,,,
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sun4769
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 11:22:07 »


ก็ลองติดต่อได้ 089-3312928
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 13:04:00 »



[/quote]

ผมก็เข้าศูนย์เช็คมา  แต่ก็ยังไม่หายเหมือนกันครับ  เลยยังไม่ได้เข้าไปใหม่...ปล.รถผมติด LPG ด้วย  อาการดังกล่าวเป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมันครับ,,,
[/quote]

ผมก็ LPG ใช้มา 4 ปี แล้ว เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 13:36:16 »


ยังเหลือเช๊กรูแอร์ปั๊มที่ฝาสูบ  กับถังดักไอน้ำมันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 13:43:01 »


ยังเหลือเช๊กรูแอร์ปั๊มที่ฝาสูบ  กับถังดักไอน้ำมันครับ

พออธิบายระเอียดกว่านี้หน่อยได้มั้ยครับ  แล้วมันอยู่ตรงไหนบ้าง  ขอบคุณมากครับ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 16:05:54 »


รูแอร์ปั้ม ที่ฝาสูบ ต้องยกฝาสูบออกมาแล้ว ทะลวงทำความสะอาดคราบสกปรก  อันนี้ผมทำ 2 รอบแล้ว ตอน แสนห้า  และ เกือบ สามแสน
ส่วนถังดักไอน้ำมัน ผมก็ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน เหมือนกัลล.....
                 :เอิ๊กๆๆๆ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 16:27:47 »


รูแอร์ปั้ม ที่ฝาสูบ ต้องยกฝาสูบออกมาแล้ว ทะลวงทำความสะอาดคราบสกปรก  อันนี้ผมทำ 2 รอบแล้ว ตอน แสนห้า  และ เกือบ สามแสน
ส่วนถังดักไอน้ำมัน ผมก็ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน เหมือนกัลล.....
                 :เอิ๊กๆๆๆ:

อ่อ...งั้นรูแอร์ปั๊มตับไปครับ  พึ่งทำมาหมาดๆ555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2011 เวลา 10:07:05 »


ของผมก็เป็น ช่างบอกให้ล้างหัวฉีด ยังไม่ได้ทำเลยครับ ราคาค่าล้าง สองพันหรือสองพันกว่า ประมาณนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2011 เวลา 10:10:09 »


ช่างเเว่น 089 892 2046 เเกมีเครื่องล้างหัวฉีด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2011 เวลา 10:36:58 »


ช่างเเว่น 089 892 2046 เเกมีเครื่องล้างหัวฉีด

หัวฉีดล้างแล้วครับ  แล้วเป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน  ไม่น่าใช่หัวฉีด,,,
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2011 เวลา 10:41:54 »


ของผมก็เป็น ช่างบอกให้ล้างหัวฉีด ยังไม่ได้ทำเลยครับ ราคาค่าล้าง สองพันหรือสองพันกว่า ประมาณนี้ครับ

ผมเปลี่ยนหัวฉีดแล้ว ไม่หายนะ  ไปให้ 0 จับ PPS ดูก่อนว่า หัวฉีดทำงานปกติไหม ถ้าดีอยู่ก็อย่าเพิ่งล้างเลย  ไปคลำหากันจุดอื่นดีกว่า

ใครที่เป็นเหมือนกัน เมื่อเข้ามาแล้วก็น่าจะ แชร์ข้อมูลกันนะครับ  เราจะได้เจอจุดซะที
ผมเองเคยลงกระทู้เป็นระยะๆ ว่าทำอะไรไปแล้วบ้าง (แทบหมดทุกอย่างแล้ว เฉพาะอาการนี้ หมดเกินครึ่งแสนแล้ว) ตอนนี้ยังมีอีก 3 อย่าง ที่คิด แต่รอๆ อยู่
1. เปลี่ยน O2 เซนต์เซอร์ มันซะเลย (เพราะคิดว่ามันอาจเพี้ยนๆ ไปแล้ว)
2. เปลี่ยน มอเตอร์เดินเบา (เพราะคิดว่า มันทำงานมานานแล้ว จึงอยากเกศียรตัวเอง เลยอู้งานทำไม่เต็ม 100%)
3. เปลี่ยนยกยวงมันเลย ชุดเดินเบาวาล์วปีกผีเสื้อ รวมมอเตอร์ และสวิทซ์ต่างที่ติดอยู่แถวนั้น เช่น
    -Throttle position sensor.
    -Induction air pressure sensor.
    -Inlet air temp senaor.
    -Idle regulatoin stepper motor.
ถึงขั้นนี้แล้วไม่หายผมคงไม่ทำอะไรแล้ว พอกันที ขายทิ้งไปเอารถญี่ปุ่นดีฟ่า (ประชดมันเลย)
                       
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2011 เวลา 10:58:29 »


PPS ไม่ฟ้องอะไรที่ผิดปรกติครับ...ผมว่าเราตกที่นั่งเดียวกันแล้วหละคุณ pha 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2011 เวลา 12:46:12 »


PPS ไม่ฟ้องอะไรที่ผิดปรกติครับ...ผมว่าเราตกที่นั่งเดียวกันแล้วหละคุณ pha 555
ถ้ามันไม่ฟ้อง ก็แสดงว่าหัวฉีดยังปกติครับ
ของผมีที่เปลี่ยน เพราะเช็คแล้วมันบอกว่า สูบสามอู้งาน ทีแรกนึกว่าคือสาเหตุ เลยเปลี่ยน 4 หัวเลย
ที่ไหนได้ ยังเหมือนเดิม เรียบมานิสส นึง ไม่สังเกตุแทบไม่รู้สึก
 ก็คงต้อง คลำต่อไป
             :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!