ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 20:08:25

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GRI อาการดีขึ้นหลังล้างเครื่องยนต์ แต่อยากรู้ว่าร้านไหนชำนาญด้านไหน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GRI อาการดีขึ้นหลังล้างเครื่องยนต์ แต่อยากรู้ว่าร้านไหนชำนาญด้านไหน  (อ่าน 2793 ครั้ง)
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2012 เวลา 23:31:51 »


ปรกติ ขับจากกำแพงแสน มา นนทบุรี     (เล่าแบบ พอจำความได้นะครับ)
รับรถมาดูแลประมาณเมษายน ๒๕๕๔
  ลองขับ ๑๖๐ กม. ต่อ  ชม. ได้สบาย  อัตราเร่ง ก็พอใจอยู่  แต่มีอาการ คันเร่งค้าง หรือ เร่งเอง บางจังหวะ
ไปซ่อมอาการหนักๆ ก่อน  
๑.  กลิ่นน้ำมันเบนซิล   เปลี่ยนท่อ ๘ กับ ๑๐ มิล   อาการ  ถ้าเติมเต็มถังหรือเติม มากๆ ก็ยังมีกลิ่นอยู่  ต้องเติมประมาณ สามในสี่ส่วนของถังน้ำมัน
๒. ที่ปัดน้ำฝน ไม่มีแรง    [เปลี่ยนมอเตอร์ มืองสอง  ก็ยังไม่มีแรงเหมือนเดิม
๓.  โบเวอร์แอร์  ไม่หมุน   ซ่อมปลักโบเวอร์แอร์   อาการนี้หาย  
-------------------------------------------------------------------------------
ไปติดตั้ง แอลพีจีแบบหัวฉีด     **ช่างบอกเครื่องโทรมมาก   ช่างแนะนำว่าควรเปลี่ยนเครื่อง**
แต่ก็ติด แอลพีจี มาลองขับก่อน     ช่างก็บอกว่า หัวฉีด กับกล่อง อีซียู คนละยี่ห้อ ให้ลองขับก่อน
อาการขับน้ำมันก็เหมือนเดิม  
แต่ แอลพีจี  ต้องใช้รอบสูง เกือบ สามพันรอบ  ถ้ารอต่ำเครื่องจะสะอึก แล้วมีการระเบิดที่ปลายท่อ แล้ว ในห้องเครื่องบางจังหวะ      
มีอาการเพิ่ม เข็มไมล์ ไม่ขึ้น   ไว้กลับมาใส่ ต้อนมาปรับแต่งแอลพีจีครั้งต่อไป
-------------------------------------------------------------------------------
กลับมาจูนหลายครั้ง  ก็ไม่หายขาด   พอออกจากอู่ จะขับดีประมาณหนึ่งวัน(๒๐๐ถีง๓๐๐ กม.)แต่ยังมีสะอึกบ้าง หลังจากนั้นจะแสดง
อาการออกมาโดยรวม
๑.  ขับยาวๆ ๘๐- ๑๐๐ กม. ต่อ ชม.  พอถอนคันเร่ง หรือ ผ่อนคันเร่ง  พอเหยียบคันเร่ง จะมีอาการสะอึก แต่ไม่ทุกครั้ง
๒.   ขับยาวๆ ๘๐- ๑๐๐ กม. ต่อ ชม.  พอลดความเร็ว เข้าเกียร์ว่าง เพื่อจอดก่อนติดไฟแดง หรือเลี้ยว เครื่องมักจะดับ  ต้องแก้โดยต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ก่อนลดความเร็ว ไว้พอวิ่งยาวๆนิ่ง ค่อยเปลี่ยนเป็นแอลพีจี
๓.  ขับมาจากแยกไทรน้อย(ถนน ๓๔๖) มาแยกนพวงศ์ต้องลดความเร็ว เพื่อเลี้ยวซ้าย (เพื่อเข้าถนน ๓๔๐ )  พอเข้าเกียร์ว่างเพื่อลดเกียร์ เครื่องมักจะดับ และจะมีไฟเครื่องยนต์ติด แต่ปล่อยไหลชุดเครื่องให้ติด
๔.  อาการ ระเบิด ปลายท่อไอเสีย  ควันดำ
๕. เปลี่ยนจาก แอลพีจีเป็นน้ำมัน เอง เท่าที่สังเกตุ  (ไม่ทุกครั้ง)
        -  เร่งความเร็วและเปลี่ยนเกียร์ต่ำลง ช่วงจาก ถนน ๓๔๕ เพื่อเข้าถนนราชพฤกษ์
         - ตกหลุม
         - เร่งความเร็ว ที่รอบต่ำ  
๖.   ออกตัวจากไฟเขียว เกียร์ ๑ หรือ เกียร์ ๒  เครื่องจะดับ ไม่ทุกครั้ง
๗. คันเร่ง จะค้างหรือ เร่งเอง
๘.  ต้องขับในช่วง ๒๕๐๐รอบขึ้นไป และต้องเปลี่ยนเกียร์ประมาณเกือบ ๓๐๐๐รอบขึ้นไป
๙.  สตาร์เครื่องยนต์ ตอนเครื่องเย็น หรือครั้งแรกของแต่ละวัน จะบิดแล้วติดเลย แต่ถ้าเครื่องร้อนจะติดช้าต้องบิดกุญแจนานขึ้นอีกหน่อย
๑๐.  ถ้าอาการเย็น หรือเครื่องเย็น กว่าจะเปลี่ยนเป็นแอลพีจีต้องใช้เวลานาน ปรกติจะขับประมาณ ๓ กม.ถึงเปลี่ยน แต่มีครั้งนึงขับจากกำแพงแสนถึงบางเลนแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแอลพีจี(ประมาณ๒๐ กม.) ต้องสตาร์เครื่องแล้วมาเช็ดกระจกบานหน้านและหลัง แล้วค่อยออกตัว
-------------------------------------------------------------------------------
เข้ามาจูนพร้อมอาการใหม่  
     - กระปุกน้ำมันเบรคลดระดับ  เปลี่ยน กระบอกเบรคหลัง  ใส่น้ำมันเบรค
     - น้ำหยดตอนเหยียบเบรค  วางกาวฐานหม้อลม  และมีการบากขอบให้น้ำไหลออก(แต่ทำแล้วไม่เรียบร้อย ไว้หาซื้อตะไปกลม แล้วจะมาตะไบให้เรียบร้อยเองอีกที)
     - คันเร่งค้างหรือเร่งเอง  เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบามือสอง  เซ็นเซอร์เฟืองไมล์มือสอง   ก็ยังไม่หาย
มีการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เซมิ
*** อาการโดยรวมยังเหมือนเดิม ๑๐ ข้อ
-------------------------------------------------------------------------------
อาการที่มาทำ   พร้อมปรับแอลพีจี  อีกครั้ง    แต่อการโดยรวมจากข้างบนยังไม่หายขาด
-- เปลี่ยนกล่อง  อีซียูมือสอง และคอยล์จุดละเบิดมือสอง  
อาการคันเร่งค้าง หรือเร่งขึ้นเองหายไป
-- เบรคมือ  ดึงแล้วเหมือนไม่เบรค    เปลี่ยนสายเบรคมือ  ก็ดีขึ้นหน่อย  แต่ยังไม่ดีเลย
-- บางครั้งไฟต่ำและไฟสูงไม่ติด    มีการเปลี่ยนรีเลย์ มีการเปิดแผงตรงกลางใกล้คลัชด้วย(รู้เพราะปิดไม่เรียบร้อยต้องมาดันแผงเข้าปิดเอง)  แต่อาการไม่หายขาด  เปิดไฟหรื่แล้วพอเปิดไฟต่ำบางครั้งไม่มีการแสดงไฟต่ำที่คอนโซล  บางครั้งไฟสูงไม่ติด ต้องดันขยับก้านไฟต่ำสูงแล้วจะติด
-- ไฟจุดบุหรี่ ไม่ติด   เหมือนว่าจะใช้ได้หน่อย แล้วก็ไม่ติดเหมือนเดิม
แต่มีอาการเพิ่ม  เปิดกระจกหลังไม่ได้แล้วละซิ
-------------------------------------------------------------------------------
คราวนี้เข้ามาทำหลายรายการก็หลายตังค์  
ซ่อมผุ ไสหน้าฝาสูบ ประเก็นฝาสูป ประเก็นไอเสีย ประเก็นเสื้อวาวล์น้ำ ยาวฝาวาวล์ ซิลราวลิ้น ยางตีนวาวล์ ลูกลอกสายพานไดชาร์ด วาวล์กักแรงดันน้ำมันราวหัวฉีด สายพารราวลิ้น ลูกลอกราวลิ้น
อาการโดยรวมอ้างถึง ๑๐ ข้อที่ผ่านมา
อาการ      
    สะะอึก น้อยครั้งลง    
      ระเบิดปลายท่อควันดำหายไป
      ออกตัวจากไฟเขียว เกียร์ ๑ หรือ เกียร์ ๒  เครื่องจะดับ   น้อยครั้งลง
    ขับรถในช่วง ๒๐๐๐รอบได้แล้ว แต่ต้องเปลี่ยนเกียร์ตั้งแต่ ๒๕๐๐รอบขึ้นไป  

แต่อาการที่เพิ่มขึ้น
        เสียงดังที่ห้องเครื่องยนต์ ดังมาก   แต่ช่างบอกว่าดังปรกติ(มารู้ตอนไปทำท่อไอเสีย)
      รู้สึกว่าอัตราเร่งตกลง(ขับน้ำมันก็เป็น)
        ช่วงเร่งแซงเมื่อก่อนประมาณ ๓๐๐๐ถึง ๓๕๐๐รอบ แต่ตอนนี้ประมาณ ๔๐๐๐รอบเลย(ขับน้ำมันก็เป็น)
      เสียงช่วงเร่งระหว่าง ๒๗๕๐ ถึง ๓๐๐๐ รอบจะมีเสียแปลกๆคล้าย โลหะกระทบกัน(ช่างไปลองรถ กลับมาบอกปรกติ)
        ช่วงเร่งแซงตอน ๓๐๐๐รอบ   เสียงจะไม่ต่อเนื่อง ขาดเป็นช่วงๆ
ถามช่างที่อื่น บอกว่าอาการอัตราเร่งตก  อาจจะ.... ใส่สายราวลิ้นผิดไปสักหนี่งร่อง
-------------------------------------------------------------------------------
อาการใหม่   เหมือนรถไม่มีแรง ทั้งน้ำมันและแอลพีจี   เครื่องยนต์ติด พอเข้าเกียร์หนึ่งจะเดินหน้าแบบกระตุกแล้วก็หมดแรงเร่งก็ไม่ขึ้น
ก็ต้องใช้รถยก มาลาก พร้อมบอกให้ดูคลัชด้วยเพราะแป้นเหยียบสูงมาก
       ที่ทำ เจียร์ฟลายวีล  น้ำมันเกียร์  ยกเกียร์
อาการโดยรวมของเดิมก็ยังอยู่
-------------------------------------------------------------------------------
อาาการสตาร์ บางครั้งไม่ติด ต้องเคาะ เลยคิดว่าไดสตาร์เสียเลยไปเปลี่ยน เอาของเสียกลับมาดูเป็นขั้วไม่แน่นเป็สสนิม   อันนี้ไปร้านไดนาโมแถวบ้าน
-------------------------------------------------------------------------------
กันยายน  เอารถจอดไว้กำแพงแสน ก่อนน้ำท่วม  แต่ก็สตาร์บ้าง
ธันวาคม สัปดาร์สุดท้าย  ก็ขับรถจากกำแพงแสนมาถึงบางเลน   อาการเหมือนรถไม่มีแรงกลับมา ไม่รู้ทำไง ก็เลยถอดขั้วบวก  สักหนึ่งนาที  แล้วใส่กลับ สตาร์ติด ขับต่อได้ (เพื่อนที่ขับ ๓๐๖ เคยบอกว่า ให้ถอดขั้วแบตออกบ้าง)
หลังปีใหม่ ก็คิดว่าจะเปลี่ยนเครื่องดีไหน  ตังค์ก็น้อย  แต่ก็ลองเปลี่ยน น้ำมันเครื่องแบบ เซมิอีกสักครั้้ง
        ก็คิดว่าทำความสะอาดเครื่องสักหน่อยก่อนวางแผนด้านการเงินเพื่อเปลี่ยนเครื่อง    (เพราะข้างบ้านเขาล้างเองซะสะอาด)  แต่ก่อนหน้านี้ก็พยายจะทำใช้ผ้าชุบน้ำยาล้างจานเช็ดเท่าที่ทำได้
   
        การทำความสะอาดเครื่องยนต์ใช้ น้ำยาสีแดงที่ทำความสะอาดเครื่องพ้นให้ทั้วแล้วใช้มือถือแปรงทาสีเล็กๆล่วงเข้าไปทำความสะอาดเท่าที่ทำได้ ทิ้งไว้ประมาณ ๑๐นาที  แล้วใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงแบบเครื่องเล็ก ล้างคราบออก  ใช้เครื่องเป่าาลมไล่น้ำออก แล้วพ้นน้ำยาเคลือบ
         พอสตาร์เครื่อง   เครื่องสั่น   ก็มาเป่าไล่น้ำ  แล้วก็มีน้ำเข้าหัวเทียน ๒ หัว สายหัวเทียนคงจะเก่า เอาผ้าแล้ใช้ไขควงแหย่ซับน้ำออกมา  สตาร์เครื่องก็ติดปรติ  ก็ขับกลับมากำแพงแสน  มีอาการแปลก  เครื่องเร่งแบบจะแซงไม่ได้เครื่องเหมือนจะดับ  แต่เร่งแบบช้าๆได้ ก็คิดว่าคงจะมีน้ำบางจุดยังไม่แห้งพรุ่งนี้คงหายและคิดว่ามีอาการเพิ่มอีกหน่อยคงไม่เป็นไร  
       เช้ามาขับจากกำแพงแสนมานนท์   อาการที่มีมาข้างบนหายเกือบหมด  เข้าเกียร์ใช้รอบต่ำกว่า ๒๐๐๐ รอบได้แล้ว เลยลองขับ(เส้นรถติด)เส้นราชพฤกษ์ไปรัตนาธิเบศ ไปแยกแใครได้แล้ว
      
วันนี้เลยไปร้านท่อไอเสีย  ท่อไอเสียกับเครื่องยนต์ประกอบไม่สนิท   ก็เลยทำซะเสียงเงียบ แล้วก็เปลี่ยน หม้อพักไอเสียตรงกลางอีก เสียงเครื่องยนต์เงียบขึ้นมากเลย
-------------------------------------------------------------------------------

ร้านที่เข้าสำหรับ 405  จะเห็นมีแต่การวางเครื่องใหม่ กับติดแอลพีจี และคิวซ่อมก็ยาวจัง มีรุ่นอื่นด้วยนะ

***ความต้องการ***

   ๑.   ร้านไหนเก่งด้านไหนสำหรับ  ร้านที่ทำเปอร์โย 405 GRI  เรื่อง  เครื่องยนต์   ช่วงล่าง  ระบบเบรค ระบบแอร์  ระบบไฟฟ้า
   ๒.   ต้องทำภายในอีกแยะ ใครก็ได้ช่วยสอน ระบบไฟฟ้า และถอดประกอบแต่ละชิ้นด้วนนะครับ

ขอบคุณครับ ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2012 เวลา 10:20:31 »


อ่านไปอ่านมา ลืมครับ ว่าเป็นอะไร ทำอะไรมาบ้าง 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2012 เวลา 11:11:20 »


ต้องขอโทษด้วยครับ  เรียงความไม่เก่ง

ได้รถมา มีเรื่องอาการคันเร่งค้างกับเร่งเอง
แล้วไปติดแอลพีจี ก็มีอาการประมาณ ๑๐ อย่าง
ที่ทำไป เกี่ยวกับเครื่องยนต์
     เปลี่ยนกล่อง  อีซียูมือสอง และคอยล์จุดละเบิดมือสอง ซ่อมผุ ไสหน้าฝาสูบ ประเก็นฝาสูป ประเก็นไอเสีย ประเก็นเสื้อวาวล์น้ำ ยาวฝาวาวล์ ซิลราวลิ้น ยางตีนวาวล์ ลูกลอกสายพานไดชาร์ด วาวล์กักแรงดันน้ำมันราวหัวฉีด สายพารราวลิ้น ลูกลอกราวลิ้น

หายอาการเดียวคือ คันเร่งค้าง (น่าจะเป็นเรื่องกล่องอีซียู)
และมีอาการเพิ่ม เครื่องเสียงดัง กำลังตกอัตราเร่งลดลง
อาการอื่นเหมือนจะดีขึ้นหน่อย

ไปล้างห้องเครื่อง  อาการอีก ๗ รายการ ที่เป็นมาหายหมด เครื่องเดินเรียบขึ้น
ไปทำท่อไอเสีย    ใส่ประเก็นท่อไอเสียใหม่ เนื่องจากที่ทำมาไม่ดี  แล้วเปลี่ยนหม้อพักไอเสีย  เสียงเงียบขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น

อาการที่เหลือ ๓ รายการ คือ
๕. เปลี่ยนจาก แอลพีจีเป็นน้ำมัน เอง
๙.  สตาร์เครื่องยนต์ ตอนเครื่องเย็น หรือครั้งแรกของแต่ละวัน จะบิดแล้วติดเลย แต่ถ้าเครื่องร้อนจะติดช้าต้องบิดกุญแจนานขึ้นอีกหน่อย
๑๐. ถ้าอาการเย็น หรือเครื่องเย็น กว่าจะเปลี่ยนเป็นแอลพีจีต้องใช้เวลานาน ปรกติจะขับประมาณ ๓ กม.ถึงเปลี่ยน  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2012 เวลา 20:19:25 »


เปล่าหรอกครับ แซวเล่น มันยาว  555
แต่เห็นรายการแล้ว ขอบอกว่าใจถึงมากครับที่ซ่อมเยอะขนาดนี้ หมดงบไปเท่าไหร่ครับ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2012 เวลา 20:49:34 »


ค่าซ่อมรวมทั้งหมด ประมาณ สามหมื่น  ไม่รวมติดแอลพีจีครับ
 ไม่สบายๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
fasai
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2012 เวลา 00:20:15 »


พี่ ซ่อม อยุ่ แถว ไหน ครับ แล้วที่บอกว่า ตอนนี้ จะซ่อมหรือว่าเปลี่ยนเครื่อง หรือ ครับ ที่ต้องการ เป็นที่สุดครับ

ผมเคย ใช้ GRI แต่ เครื่องตอนนั้นของผมเป็นเครื่อง 1800 ของ 306 อ่ะครับ ก้อ ใช้ ได้ครับ ถ้าเปลี่ยนเครื่อง ก้อ แน๊ะนำ เครื่องตัวนี้ก้อได้ครับ

อาการ ติดแก๊ส แล้วมันกลับเป็น น้ำมันเอง มัน แปลก มากครับ ต้องรีบเช็ค ดีกว่า รถผม ที่บ้าน ใช้ อู่ แถว สตรีวิท 2 ครับ  รถ เปอร์โย ผมใช้ อู่ นี้ ดู เรื่องแก๊ส ให้ ครับ บ้านผมอยุ่พระราม 2 ครับ ที่ไปอู่นี้ เพราะว่า เขาติดให้ แล้ว ไม่มีปัญหา เรื่องเเกีส มาก ครับ ปี นึง กลับไป หา ครั้ง 2 ครั้งตอนที่ ต้องตรวจเช็ค ประจำ เท่านั้นครับ ล่าสุด ผมเอง 406 ไป ให้เขาเช็ค ก้อ ใช้ได้อยู่ครับ 

ส่วนเรื่อง เครื่องยนต์ ที่บอกว่ามีปัญหา จะสอบถาม พี่ ก่อน ครับ ว่า รถ พี่ ธรรมดา เข้าซ่อม กับ อู่ที่ ทำเปอร์โย อยุ่ แล้ว หรือ ครับ คือ ผมสงสาย บางอย่างว่า บางอาการ ทำมาย ซ่อมแล้วไม่ยอม หาย แล้วมีอาการเพิ่ม อีก เหมือน เเปลก ๆ ครับ แล้ว พี่ ซ่อม แถวไหน หรือ ครับ

ลอง หา อู่ ที่ ซ่อม ยี้ห้อ นี้ เฉพาะ ดูครับ ผมว่า น่าจะหาย ดีได้ ครับ

เอาใจช่วย ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2012 เวลา 10:53:52 »


ตอนนี้ิิอาการดีขึ้นมาก น่าจะใช้เครื่องเดิม  

ที่ทำมาก็อู่ทำเปอร์โย  แต่อาจจะไม่ถึงมือช่างใหญ่  เลยทำไม่เรียบร้อยแล้วหายขาด แถมอาการเพิ่มอีก
อาจเพราะราศีแน่ๆ เพราะหมอลักษ์ฟันธง บอกว่า ปี่ที่ผ่านมา ราศีเราแย่มากที่สุด
ฮิฮิ

ก็อยากรู้ว่า อู่ที่ทำเปอร์โย  แต่ละอู่   ถนัดด้านไหนของ 405 GRI  จะได้เข้าถูกอู่ครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bule25
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2012 เวลา 17:44:27 »


อ่าน ๆ ดูแล้ว เหมือน 405 GR ที่ใช้อยู่

โดยเฉพาะ ระเบิดปลายท่อ กับออกตัวเกียร 1/ 2 ดับ
ก็กำลังให้ช่างแก้ไขอยู่ (พึ่งติด LPG  เหมือกัน)

พอดีอยู่เชียงใหม่หาช่าง ที่ชำนาญ peugeot พอดีที่ทำอยู่เหมือนกับว่าไม่ค่อยชำนาญ แก้อาการหนึ่งเป็นอาการหนึ่ง เคยคิดเหมือนกันว่าจะ เปลี่ยนเครื่องยนตร์ เป็น d8 แต่ก็ยังหาช่างที่ทำชำนาญรถ peugeot
ใครพอมีช่างอู่ที่ชำนาญ จริง ๆและไม่แพงมาก แนะนำยิ่งดีครับ หรือว่าต้องไปทำกรุงเทพฯ กะว่าจะวาง เครื่องใหม่ก็ยังหาช่างไม่ได้ กลัวซ่อมมาก 3 อู่แล้ว ซ่อม 30000 แล้ว(เฉพาะเครื่อง) แต่ก็ยังไม่ท้อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2012 เวลา 19:37:07 »


 ลองล้างเครื่องยนต์ หรือยังครับ  ฮิฮิ   เพื่อว่าจะหายเหมือนกัน
แต่ก็ไม่รู้ว่า พอคราบฝุ่นมาอีก  แล้วอาการคงจะกลับมาอีกหรือเปล่า

อยากรู้จริงๆ ว่ามี เซ็นเซอร์ตรงไหน และทำหน้าที่อะไร ถ้าเสียแล้วจะส่งผลอะไรบ้าง
รู้ตำแหน่งจะได้ทำความสะอาด และ เดาว่าอาการว่าเกิดจากตรงไหน  แบบว่าอยากเป็นช่างยนต์บ้าง   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2012 เวลา 19:52:25 »


ส่วนมากอู่เชียร์วางเครื่องใหม่ เพราะงานทำใหม่ กับงานแก้ของเก่า  อย่างแรก ง่ายกว่า  .............

อาการที่เหลือ 3 ข้อ นั้น  .......

ขอเดา ว่า
 ๕. เปลี่ยนจาก แอลพีจีเป็นน้ำมัน เอง
-ถ้าใช้แบบหัวฉีด  มันต้องมีเงื่อนไขในการสลับเชื้อเพลิง เช่น อุณหภูมิ รอบเครื่องต่ำสุด ระยะเวลายกหัวฉีดที่ต่ำสุด ความดันระบบแก๊ส เป็นต้น   อาจมีบางอย่าง มีปัญหา อันนี้ ถ้าเป็นระบบหัวฉีด เอาสายต่อเข้าคอม ดึงค่า Fault มาอ่านได้ครับ  ปัญหาอาจมาจากเรื่องเล็กๆ เช่น เซนเซอร์อุณหภูมิ มีปัญหา มันก็ตัดเป็นน้ำมัน ตามโปรแกรม ที่เราตั้งไว้ ว่า ให้อุณหภูมิ เท่าไหร่ ถึงตัดเป็นแก๊ส เป็นต้น

๙.  สตาร์เครื่องยนต์ ตอนเครื่องเย็น หรือครั้งแรกของแต่ละวัน จะบิดแล้วติดเลย แต่ถ้าเครื่องร้อนจะติดช้าต้องบิดกุญแจนานขึ้นอีกหน่อย
-ลองดูคอลย์ จุดระเบิด ครับ  ของมือสอง บางที มันก็ ใกล้ถึงอายุมันแล้วก็มี  มีจุดร้าวก็เริ่มไม่ดีแล้ว

๑๐. ถ้าอาการเย็น หรือเครื่องเย็น กว่าจะเปลี่ยนเป็นแอลพีจีต้องใช้เวลานาน ปรกติจะขับประมาณ ๓ กม.ถึงเปลี่ยน
-น้ำน่าจะไม่ร้อนพอครับ ลองเช็คจุดทางเดินน้ำที่เอามาอุ่นหม้อต้ม  อันนี้ น่าจะมีผลกับข้อแรก ด้วย


แค่คาดเดา   อย่าเชื่อผมมาก   ผมก็เป็นกัปตันเรือเดินทะเลคนหนึ่งเหมือนกัน 


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 มกราคม 2012 เวลา 10:04:03 »


แวะมาขอข้อมูลด้วยคนครับแบบว่าอยากรู้ด้วยคน.....
ปล.คุณfasai อยู่พระราม2ช่วงไหนครับเผื่อเวลามีปัญหาจะได้ขอคำปรึกษาหน่อย....อิๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!