ส่วนโช้คผมก็ใช้ของ306อีกเช่นกัน เรียกได้ว่าชุดหน้าใช้ของ306หมด ทั้งเบรค เพลา โช้ค สปริงที่ใหญ่ หาง่าย ราคาถูกใช้ระยะยาวทน เซอร์วิสสบายเลยครับ
ตอนแรกนึกว่าใช้สปริงกะโช้ค306แล้วจะแข็งขึ้น เพราะวงสปริงมันใหญ่กว่าเดิมมาก พอใส่ไปแล้ว โอ้ว!สุดยอดครับหนึบสุดๆครับ นิ่มครับ แข็งกว่าเดิมนิดๆ โยกเปลี่ยนเลนนี่ คม เฉียบเลยครับ
ยิ่งวิ่งรูดๆหลุมนี่หนึบสุดๆไม่มีกระเด้งกระดอน เทียบๆไปแล้วผมว่ามันก็พอๆกับพวกโช้ค สปริงแต่งยี่ห้อดังๆทั้งหลายน๊ะครับ เพราะของพวกนั้นก็จะแข้งกว่าเดิมสัก10-20%อยู่แล้ว
แต่สปริงเดิม306ยาวกว่าสปริงเดิมต้องตัดออกประมาณ2ขดครึ่งหรือ3ขดก็ได้ รถเตี้ยลงนิ้วนึงกำลังสวยครับ(แต่ควรตัดยางกันกระแทกที่แกนโช้คออกด้วย1ข้อเพื่อไม่ให้โช้คยันยางกันกระแทกไม่งั้นเวลาขับจะเด้งดึ๋งๆครับ)ส่วนเบ้าใช้ของเดิม205ครับ แต่ของผมพอดียางเบ้าโช้คเดิมมันแตกด้วยเลยแปลงใช้ของ306เลย โดยการเจาะรูเบ้าโช้คใหม่ เบ้า306จะมีติ่งอยู่ด้านหน้า
เจียร์ติ่งออกนิดนึงก้ใส่ได้แล้ว เดิมเบ้า306จะใช้น็อตตัวผู้ขันเข้าไป ที่ตัวเบ้าจะเป็นตัวเมียฝังติดไว้ แต่เวลาใสมันใส่ยาก ผมเลยใช้วิธีฝังสตรัทเข้าไป เพื่อเวลาใส่ง่ายขึ้นแค่ยกตัวโช็คให้ปลาย
สตรัทลอยขึ้นมาแล้วขันน็อตตัวเมียคาไว้ได้ง่ายกว่า(ทำคนเดียวยกไม่ไหว)ลองดูครับโช็ค+สปริง306หนึบ นิ่มจริงๆครับ ราคาสั่งคุณต๋อยคู่ละ2พันกว่าบาทครับคุ้มมากๆขอบอก
อ้อ!การตัดสปริงไม่ควรใช้ไฟแก๊สเป่าน๊ะครับ เหล็กสปริงถ้าโดนความร้อนจนถึงจุดหลอมละลายแล้วค่าความแข็ง(ค่าk)จะเพี้ยนได้ครับ ควรใช้เลื่อยหรือหินเจียร์ แต่หินเจียร์ควรใช้
ใบตัดแบบบาง ไม่ควรใช้ใบเจียร์แบบหนาจะทำให้ตัดเข้ายากและนานทำให้ร้อนมากกว่า และควรค่อยๆตัดทีละนิดอย่าให้สปริงร้อนจนแดงครับ สปริงตัดให้ถูกตัดให้เป็นก็เป็นปัญหาครับ

