ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 16:16:45

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  เจ้าตัวเล็กจากไปแล้วครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เจ้าตัวเล็กจากไปแล้วครับ  (อ่าน 3654 ครั้ง)
tractor
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2012 เวลา 09:32:34 »


             ขายไปเมื่อวานนี้ที่โคราชครับ เสียดายมากครับอุตส่าห์ทำช่วงล่างเสร็จใหม่ๆทั้งเพลา โช้ค สปริง ดุม เบรคเปลี่ยนเป็น306ทั้งชุด
      ขับดีมากครับหนึบๆนิ่มๆเลยครับ แต่คนซื้อโอนเงินมัดจำมาให้ก่อนแล้วเลยไม่อยากผิดคำพูดก็เลยจำใจต้องขายจริงๆ และอีกอย่าง
      ถ้าไม่ขายก็สงสารมันที่ต้องลงทุ่งลงนากับงานผมทั้งเปื้อนทั้งโทรม เพราะผมทำงานขุดสระ ถมที่ ต้องการใช้รถที่ลุยได้จริง(4WD)เลยตัดใจขายมันไปซะ
      เผื่อเจ้าของใหม่อาจดูแลดีหรือใช้งานมันเบากว่านี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thamrong_ph
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2012 เวลา 10:54:16 »


ถึงตอนนั้นเข้าใจว่าผมก็คงมีความรู้สึกไม่ต่างกับเจ้าของกระทู้เหมือนกันนะ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2012 เวลา 12:49:53 »


เห็นลงขายอยู่ ครับ แต่บางที่รถเราก็ต้องใช้งานให้เหมาะสมกับงานในชีวิตประจำวันครับ เข้าใจความรู้สึกครับ หวังว่าโอกาสหน้าคงจะกลับมาใช้เปอโยอีกนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tractor
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2012 เวลา 07:58:25 »


ขอบคุณทุกท่านครับ ยังไงถ้าการงานดีขึ้นเงินทองมีใช้สบายเมื่อไหร่จะขับเปอร์โยอีกครั้งให้ได้ครับ แต่ขอเป็น205GTIบ้างล่ะกัน ไว้ส่งลูกไปเรียนตอนเช้าๆเวลารถติดๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JUME
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 219



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2012 เวลา 13:03:35 »


เดี๋ยวขายไอ้แน่งน้อยบ้าง
น้ำมันเบรครั่วที่ล้อหลังอีกแระ
เบื่อจนไม่อยากจะเอ่ยยยยยยยยยยยย  หึหึหึ
สู้ๆค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Teerapat
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2012 เวลา 13:22:53 »


อยากถามคุณแทรกเตอร์นะครับว่าทำช่วงล่างที่ไหน ผมสนใจจะทำบ้าง  ช้วยแนะนำให้ด้วยครีบ  อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jack205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 มกราคม 2012 เวลา 12:22:52 »


มาทำที่โคราชดิครับ เดี๋ยวบอกให้ช่างสุบินทำให้ตรับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Teerapat
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 มกราคม 2012 เวลา 19:22:17 »


โห..คุณแจ๊ค ผมอยู่เพชรบุรี ไปซ่อมโคราชเลยเหรอ เด๋วลองหาอู่แถวใกล้ๆบ้านหรือใน กทม. ดูก่อนนะครับยังไงก็ขอบตุณในความเอื้อเฟื้อครับ  :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tractor
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 11:14:43 »


อยากถามคุณแทรกเตอร์นะครับว่าทำช่วงล่างที่ไหน ผมสนใจจะทำบ้าง  ช้วยแนะนำให้ด้วยครีบ  อะไร
ผมทำเองครับ มันก็ไม่ยากนี่ครับ ปีกนกมันมีลูกหมาก(ที่ปลาย) บูชปีกนก(ตัวใน) บูชเหล็กกันโคลง(ตัวกลาง)ติดมาพร้อมอยู่แล้ว
ใช้ประแจเบอร์16,17,18และค้อนแค่นั้นก็ได้แล้วครับ หรือสั่งของให้อู่แถวๆนั้นเปลี่ยนให้ก็ได้ง่ายมากครับ ง่ายกว่ารถญี่ปุ่นบางรุ่นซะอีก
           ส่วนเพลาสั่งของหัวเพลาจากคุณต๋อยเลยครับคู่นึงพันนิดๆแต่ต้องสั่งดุม306มาเปลี่ยนด้วย เพราะเฟืองเพลาตรงดุมไม่เหมือนกัน ดุมประมาณคู่ละ2พัน ถอดเพลาเก่าออกมาตัดต่อเอาครับ
 แต่เพลา306ใหญ่กว่า(แต่ข้างในกลวงเป็นรู)เพลา205ที่เล็กกว่าแต่เป็นเหล็กตันเวลาต่อควรเผื่อความยาวเพลาเดิมให้ยาวหน่อยเพื่อเสียบเข้าไปในเพลา306สักประมาณ4-5นิ้ว แต่เนื่องจากเสียบเข้าไปแล้วมันยังหลวมอยู่จึงต้องกลึงบูชอัดเข้าไปในเพลา306ก่อนเสียบเพลา205เพื่อให้มันแน่นเป๊ะแล้วมันก็จะได้ศูนย์ของเองเป๊ะๆครับ หรืออาจให้เขากลึงเป็นเกลียวแล้วหมุนอัดเข้าไปจนแน่นก็ได้ครับ เสร็จแล้วจึงจัดการเชื่อมก็เสร็จครับ
          ค่าตัดต่อเพลาที่กล่าวมาประมาณ600-800ครับ ใส่ก้ไม่ยากครับแต่ควรใส่เพลาก่อนประกอบปีกนกครับ(ในกรณีที่เปลี่ยนปีกนกด้วย)ช่างที่ไหนก็ทำได้ครับ ถ้าบอกงานให้เขาเข้าใจ
ส่วนมากช่างที่ไม่เข้าใจจะส่ายหัวกลัวหาอะไหล่ไม่ได้บ้าง แปลงยากบ้าง กลัวรถจอดค้างที่อู่นาน พอได้ยินชื่อเปอร์โยจึงไม่อยากทำ หากช่างไม่เข้าใจโทร.ถามผมก้ได้ครับ080-7336055(ทรงพล)

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tractor
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 11:54:23 »


         ส่วนโช้คผมก็ใช้ของ306อีกเช่นกัน เรียกได้ว่าชุดหน้าใช้ของ306หมด ทั้งเบรค เพลา โช้ค สปริงที่ใหญ่ หาง่าย ราคาถูกใช้ระยะยาวทน เซอร์วิสสบายเลยครับ
ตอนแรกนึกว่าใช้สปริงกะโช้ค306แล้วจะแข็งขึ้น เพราะวงสปริงมันใหญ่กว่าเดิมมาก พอใส่ไปแล้ว โอ้ว!สุดยอดครับหนึบสุดๆครับ นิ่มครับ แข็งกว่าเดิมนิดๆ โยกเปลี่ยนเลนนี่ คม เฉียบเลยครับ
ยิ่งวิ่งรูดๆหลุมนี่หนึบสุดๆไม่มีกระเด้งกระดอน เทียบๆไปแล้วผมว่ามันก็พอๆกับพวกโช้ค สปริงแต่งยี่ห้อดังๆทั้งหลายน๊ะครับ เพราะของพวกนั้นก็จะแข้งกว่าเดิมสัก10-20%อยู่แล้ว
         แต่สปริงเดิม306ยาวกว่าสปริงเดิมต้องตัดออกประมาณ2ขดครึ่งหรือ3ขดก็ได้ รถเตี้ยลงนิ้วนึงกำลังสวยครับ(แต่ควรตัดยางกันกระแทกที่แกนโช้คออกด้วย1ข้อเพื่อไม่ให้โช้คยันยางกันกระแทกไม่งั้นเวลาขับจะเด้งดึ๋งๆครับ)ส่วนเบ้าใช้ของเดิม205ครับ แต่ของผมพอดียางเบ้าโช้คเดิมมันแตกด้วยเลยแปลงใช้ของ306เลย โดยการเจาะรูเบ้าโช้คใหม่ เบ้า306จะมีติ่งอยู่ด้านหน้า
เจียร์ติ่งออกนิดนึงก้ใส่ได้แล้ว เดิมเบ้า306จะใช้น็อตตัวผู้ขันเข้าไป ที่ตัวเบ้าจะเป็นตัวเมียฝังติดไว้ แต่เวลาใสมันใส่ยาก ผมเลยใช้วิธีฝังสตรัทเข้าไป เพื่อเวลาใส่ง่ายขึ้นแค่ยกตัวโช็คให้ปลาย
สตรัทลอยขึ้นมาแล้วขันน็อตตัวเมียคาไว้ได้ง่ายกว่า(ทำคนเดียวยกไม่ไหว)ลองดูครับโช็ค+สปริง306หนึบ นิ่มจริงๆครับ ราคาสั่งคุณต๋อยคู่ละ2พันกว่าบาทครับคุ้มมากๆขอบอก
           อ้อ!การตัดสปริงไม่ควรใช้ไฟแก๊สเป่าน๊ะครับ เหล็กสปริงถ้าโดนความร้อนจนถึงจุดหลอมละลายแล้วค่าความแข็ง(ค่าk)จะเพี้ยนได้ครับ ควรใช้เลื่อยหรือหินเจียร์ แต่หินเจียร์ควรใช้
ใบตัดแบบบาง ไม่ควรใช้ใบเจียร์แบบหนาจะทำให้ตัดเข้ายากและนานทำให้ร้อนมากกว่า และควรค่อยๆตัดทีละนิดอย่าให้สปริงร้อนจนแดงครับ สปริงตัดให้ถูกตัดให้เป็นก็เป็นปัญหาครับ


* รูป?ถ่0091.jpg (51.33 KB, 640x480 - ดู 492 ครั้ง.)

* รูป?ถ่0092.jpg (45.31 KB, 640x480 - ดู 541 ครั้ง.)

* เบ้า306เดิมๆที่ติดอยู่ในรถ306(ขออนุญาตเจ้าของรถด้วยน๊ะครับ).jpg (56.34 KB, 378x283 - ดู 619 ครั้ง.)

* ติ่งที่ตัดออก.jpg (61.1 KB, 640x480 - ดู 544 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Teerapat
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 15:41:12 »


ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำดีๆที่มีให้  :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GaSzOhOl
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,581



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 01:06:13 »


ไปอีกละ 1 คัน เฮ้อ - -"   
555+ ^_____^ แต่เข้าใจเด้อ
ชอบการรายงานขั้นตอนมากๆครับแจ็ค ..... แน่นอนจริงๆ สุดยอดมากๆ ต้องยกนิ้วให้ค๊าบโผม ฮ่าฮ่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เ พื่ อ น อ่ ะ . . . . . อ ยู่ ใ ห้ ไ ว้ ใ จ . . . . . ไ ป ใ ห้ คิ ด ถึ ง
                            รุ่น Over 1400cc.
อู่ช่างหนุ่ม CoolTech (ตรงข้ามสถานีรถไฟนครปฐม) 081-4828650
ขอขอบคุณ อู่ช่างแว่น พัฒนาการ69 (089-8922046)
tractor
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 09:53:33 »


ไปอีกละ 1 คัน เฮ้อ - -"   
555+ ^_____^ แต่เข้าใจเด้อ
ชอบการรายงานขั้นตอนมากๆครับแจ็ค ..... แน่นอนจริงๆ สุดยอดมากๆ ต้องยกนิ้วให้ค๊าบโผม ฮ่าฮ่า
ขอบคุณครับพี่โซ่ ผมก็ทำตามเรื่องตามราวของผมไปงั้นๆแหล่ะครับตามประสาคนงบน้อย :อะหา อะหา:แปลงมันอย่างเดียว 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tractor
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 09:57:00 »


ไว้หมดหนี้หมดสินก่อนเถอะ สัญญากับตัวเองไว้เลยว่าจะต้องได้กลับมาควบ205GTIให้ได้ 555 555 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JUME
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 219



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 07:22:25 »


ไว้หมดหนี้หมดสินก่อนเถอะ สัญญากับตัวเองไว้เลยว่าจะต้องได้กลับมาควบ205GTIให้ได้ 555 555 555



อิอิ หมดหนี้เร็วๆนะคะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GaSzOhOl
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,581



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 23:29:25 »


ไว้หมดหนี้หมดสินก่อนเถอะ สัญญากับตัวเองไว้เลยว่าจะต้องได้กลับมาควบ205GTIให้ได้ 555 555 555



อิอิ หมดหนี้เร็วๆนะคะ

ให้มันได้อย่างเง้เส่ะค๊าบบบบพี่น้องคับ 55 เียี่ยมเลย !!
 2 ประตู เครื่องระบบเว็บเบ้อ แหล่มเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เ พื่ อ น อ่ ะ . . . . . อ ยู่ ใ ห้ ไ ว้ ใ จ . . . . . ไ ป ใ ห้ คิ ด ถึ ง
                            รุ่น Over 1400cc.
อู่ช่างหนุ่ม CoolTech (ตรงข้ามสถานีรถไฟนครปฐม) 081-4828650
ขอขอบคุณ อู่ช่างแว่น พัฒนาการ69 (089-8922046)
Teerapat
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 15:57:51 »


มาทำที่โคราชดิครับ เดี๋ยวบอกให้ช่างสุบินทำให้ตรับ

ณ jac 205
                  ไม่ทราบว่าตอนนี้ยังทำคอนโซล 205ขายอยู่รึปล่าว ผมอยากได้ครับ เพราะของเริ่มแตกแล้ว อีกอย่างหนึ่งผมต้องการมาสอบถามเรื่องอูซ่อม ด้วยครับเพราะที่เพชรบุรีไม่มีอู่รับซ่อมเปอร์โยต์ ต้องเข้า กทม.อย่างเดียวแต่ราคาหายห่วง เลยอยากขึ้นมาโคราชเผื่อว่าคุณจะแนะนำได้ ถ้าไม่เป็นการรบกวนช่วยตอบให้ผมทราบดด้วยที่เบอร์ 084-0252153 ครับ
 
                                                              Teerapat

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!