ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2025 เวลา 09:08:07

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  เปลี่ยนไดร์ชาร์จแล้วรอบเครื่องตกเสียงเครื่องแปลกๆ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนไดร์ชาร์จแล้วรอบเครื่องตกเสียงเครื่องแปลกๆ  (อ่าน 2067 ครั้ง)
boomberman
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 15:47:58 »


เจ้า 306sr 1.8 รถสตาร์ทไม่ติดครับไปเปลี่ยนไดร์ชาร์จมาใส่ตัว 90A ผลปรากฏว่าตอนนี้เหมือนรอบเดินเบามันต่ำมากๆ เครื่องสั่นๆ
บางครั้งเบรคตรงไฟแดงรอบเครื่องลงมา เกือบถึง 0 แล้วที่เครื่องตรงกรองอากาศมีเสียงเหมือนมีหนูวิ่งกรุ๊กๆๆๆๆอยู่ข้างในเลย
ผมเลยลองปรับสกรูตรงสายคันเร่งแถวปีกผีเสื้อเพื่อเร่งรอบให้สูงขึ้นผลปรากฏว่าดีขึ้นนิดเดียวครับแต่รอบยังต่ำเสียงยังดังเครื่องยังสั่น
อยู่ครับ เป็นทั้งน้ำมันทั้งแก๊สเลย ขอคำแนะนำด้วยครับ
ผมลองหาหลายๆที่ว่าช่างไปโดนอะไรหลวมหลุดหรือปล่าว ตอนแรกเจอว่าไปถูกท่อไอน้ำมันเครื่องที่ต่อจากตรงที่เติมน้ำมันเครื่องวิ่งมายัง
มอเตอร์เดินเบาท่อนี้แตก จัดการเปลี่ยนแล้วก็ยังไม่หาย ตอนนี้เลยยังไม่รู้จะเชคยังไงต่อดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ. ต่อภาษีรถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+, 3 ราคาถูก
รับสมัครฟรีแฟรนไชส์ทำ พรบ.-ต่อภาษีรถ ไม่มีค่าใช้จ่าย สอนงานฟรี
หรือซื้อใช้เองราคาทุน ขายต่อได้กำไร ไม่บังคับยอดขาย
โทร 086-๓๑9-๗๖77  ,Line : phanupong_s
www.mittare4car.com
https://www.facebook.com/Mittare4car
sun4769
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:00:50 »


ปรึกษาได้ 089-3312928
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 07:21:39 »


สงสัยน่ะครับ
1.เครื่องไม่ติด แล้วเปลี่ยนไดชาร์จ ....ไดชาร์จเสีย ทำให้แบตอ่อน แล้วสตาร์ทไม่ติด ??    ขนาด90A เป็นขนาดเดิมของมัน ??
2.ถ้ามีหนูในห้องเครื่อง น่าจะทิ้งหลักฐานจากผลงานมันบ้าง ...สายไฟมีรอยแทะ  มีเศษอาหาร เศษกระดาษ ที่มันคาบเข้าไป แต่ถ้าใช้รถทุกวันไม่น่ามีหนูเข้า  ...หรือคล้ายมีเสียงเหมือนมีหนูเข้า เป็นเฉพาะรอบต่ำเกือบ0 เท่านั้น
3.เมื่อเดินเบา คล้ายๆเครื่องสั่น ผมว่าเป็นเรื่องปรกติ (ใจเราก็สั่นๆด้วย ....มันจะดับไหมหว่า)
4.ก่อนหน้าจะเปลี่ยนได อาการที่ว่าเป็นไหม ..จะว่าได90A ไปหน่วงเครื่องจนลากไม่ไหว(จนรอบเกือบถึง0)ก็ไม่น่าใช่ .....ต่อสายไดเข้าระบบถูกหรือเปล่า
5.ผมคิดว่า เป็นที่ระบบเดินเบา คงไม่พ้นชุดอุปกรณ์ที่ลิ้นปีกผีเสื้อ ...น่าเป็นปัญหาเส้นผมบังภูเขา ใจเย็นๆครับ ลองค้นดูกระทู้เก่าๆดู แล้วทดลองละครับ

***เอาใจช่วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
boomberman
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 08:24:52 »


1 ผมไม่แน่ใจอ่ะครับว่าตามสเปคแล้วไดชาร์จของเดิมกี่ A อ่ะครับเห็นแต่ยี่ห้อมิซูบิชิ แต่ของใหม่มีแต่ VTK น่าจะเมดอินไทยทำ
เพราะตอนที่รถมีปัญหาเป็นช่วงเย็นไกลจากตัวเมืองมากแล้วไม่มีร้านเลย เจอแต่ร้านข้างๆทางเลยจำใจต้องเข้าแถมโดนฟันหัวแบะอีกต่างหาก

2 หนูไม่ได้เข้าไปในเครื่องอ่ะครับ...แต่เวลาติดเครื่องไม่เปิดแอร์มีเสียงคล้ายๆหนูวิ่งกุ๊กๆกั๊กอยู่ด้านในแถวๆหม้อกรอง อาจเป็นเพราะเครื่องสั่น

3 ก่อนหน้านี้มันไม่สั่นขนาดนี้อ่ะครับ ใจสั่นจริงๆดังว่า...555 แถมติดไฟแดงยังมีเสียงแปลกๆมาข่มขู่อีก

4 ก่อนหน้าเปลี่ยนไดไม่เป็นอ่าครับ เครื่องนิ่งเดินเรียบมากเลย ส่วนเรื่องสายผมไม่แน่ใจอ่าครับไม่รู้วงจรมันต้องต่อยังไงอ่าครับ

5 ผมกลัวว่าเวลาใส่ไดแล้วช่างไปกระแทกโดนอะไรแถวๆปีกผีเสื้อหรือปล่าว

เมื่อวานลองถอดขั้วแบตเพื่อซีเชต ecu ไม่หายครับ แต่สังเกตุเวลาติดไฟแดงถ้าอยู่เกียร์ N เครื่องไม่ค่อยสั่น
แต่ถ้าเข้า D เมื่อไหร่สั่นทันที    คิดแล้วเซงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ. ต่อภาษีรถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+, 3 ราคาถูก
รับสมัครฟรีแฟรนไชส์ทำ พรบ.-ต่อภาษีรถ ไม่มีค่าใช้จ่าย สอนงานฟรี
หรือซื้อใช้เองราคาทุน ขายต่อได้กำไร ไม่บังคับยอดขาย
โทร 086-๓๑9-๗๖77  ,Line : phanupong_s
www.mittare4car.com
https://www.facebook.com/Mittare4car
thai_su
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 09:08:50 »


แล้วตอนเปลี่ยนไดร์ชาร์จ ช่างถอดออก-เข้าอย่างไร น่าจะมาจากสาเหตุนี้

(ถ้ารถปกติก่อนเปลี่ยน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
boomberman
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 11:41:51 »


เค้าถอดเข้าถอดออกเพื่อแปลงขาหลายรอบมากๆเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ. ต่อภาษีรถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+, 3 ราคาถูก
รับสมัครฟรีแฟรนไชส์ทำ พรบ.-ต่อภาษีรถ ไม่มีค่าใช้จ่าย สอนงานฟรี
หรือซื้อใช้เองราคาทุน ขายต่อได้กำไร ไม่บังคับยอดขาย
โทร 086-๓๑9-๗๖77  ,Line : phanupong_s
www.mittare4car.com
https://www.facebook.com/Mittare4car
boomberman
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 17:05:47 »


เพิ่มอีกนิดครับ ไม่แน่ใจว่าถ้าหากไดชาร์จที่ใส่เข้าไปใหม่ (90A) ไม่แมชกลับเครื่องสามารถเป็นไปได้หรือปล่าวครับที่ทำให้เครื่องสั่นรอบเดินเบาผิดตกปกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ. ต่อภาษีรถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+, 3 ราคาถูก
รับสมัครฟรีแฟรนไชส์ทำ พรบ.-ต่อภาษีรถ ไม่มีค่าใช้จ่าย สอนงานฟรี
หรือซื้อใช้เองราคาทุน ขายต่อได้กำไร ไม่บังคับยอดขาย
โทร 086-๓๑9-๗๖77  ,Line : phanupong_s
www.mittare4car.com
https://www.facebook.com/Mittare4car
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 18:58:37 »


ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัว เกิดจากใช้ PG,  อ่านหนังสือ, เฝ้าดูช่างทำ,  และลงมือทำเองบ้าง ....ลองพิจารณาดู

1.ไดชาร์จ ......เอาของเก่ากลับมาด้วยเปล่าครับ
    1.1 ถ้าของเดิมไม่ถึง 90A เราใส่90 ก็หน่วงเครื่องบ้าง แต่ไม่น่าถึงขนาดรอบตกจนเครื่องจะดับ มันจะมีระบบรักษารอบต่ำ ไม่ให้ต่ำเกินไป  และเมื่อชาร์จไฟเต็มมันหยุดชาร์จ อาการรอบเครื่องต่ำช่วงนั้นน่าจะไม่เกิดขึ้น
    1.2 ของผม SRI ก็แปลงจากมิตซู หลังจากเลือกขนาด(แอมป์) +สภาพถูกใจแล้ว ยังต้องไปร้านไดเพื่อ "ปรับให้ใช้กับPGได้" ผมไม่ได้เฝ้าช่างไดทำงานละเอียด ถ้าจำไม่ผิด เขารื้อตรงแผงวงจร และใช้หัวแร้งบัดกรีด้วย ....ที่คุณเปลี่ยนมีขั้นตอนนี้ไหม   และผมก็ไม่ทราบว่าถ้าไม่มีการ "ปรับสภาพ"  แล้วมันจะมีอาการอะไรฟ้องเรา
    1.3 เป็นไปได้ว่าถอดเข้ารื้อออก อาจไปทำอะไรหลุดหลวม ก็ต้องสังเกตุดู ลองขยับแจ๊คสายไฟ, ท่อลม ....ในบริเวณนั้นว่ามีอะไรหลุดหลวมไหม
2. รอบต่ำ ถ้าตอนรื้อไดเข้า-ออก ไม่ไปโดนอะไร ก็ไม่น่ามีปัญหา ....ท่อลมในห้องเครื่องถ้าถอดได้ด้วยมือเปล่า ลองถอดแล้วจับอาการดูว่า รอบเปลี่ยนไหม

*ผมยังสงสัย ก่อนไดเจ๊ง ไม่มีอาการอะไรฟ้องเลยหรือครับ เช่น เสียงดังจากตัวได,  ไฟเตือนการชาร์จ,  สตาร์ทติดยากเพราะแบตอ่อนเนื่องจากไดชาร์จเสื่อมไม่ชาร์จไฟ .....ถ้าเอาของเก่ากลับมาด้วย ลองเปลี่ยนตัวเก่าใส่เข้าไปมันจะเกิดอาการนี้ไหม

*สังเกตอาการระหว่างใช้งานกลางคืน-กลางวัน ...หรือเปิดไฟทุกดวง อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกอย่าง อาการเป็นไง แล้วค่อยปิดอุปกรณ์ทีละอย่าง อาการเปลี่ยนไหม 

**ยังเชื่อว่าเป็นอาการเส้นผมบังภูเขาครับ ...เอาใจช่วย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
boomberman
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 มีนาคม 2012 เวลา 18:01:19 »


วันนี้เอารถไปให้พี่ตี๋อู่ซอยสารพัดช่างชลบุรีเชคมาแล้วครับ ผลปรากฏว่าพี่เค้าทำขายึดไดร์ชาร์จให้ใหม่เนื่องจากขาที่ช่างไดร์ทำไว้นั้น
ยาวเกินทำให้สายพานเกาะมู่เลย์ได้นิดเดียวอาจทำให้ไฟไม่นิ่งแล้วเครื่องสั่นแล้วดัง แล้วทำบูตขาไดร์ใหม่เนื่องจากช่างไดร์ไม่ใส่ไว้ให้
แล้วเปลี่ยนลูกรอกตัวดันสายพานให้ใหม่เนื่องจากว่าช่างไดร์งัดส๊ะเป็นรอยแตกครับ ตอนนี้ไม่ดังแล้วครับ งานนี้พี่เค้าทำให้ไม่คิดตังครับ   ขอบคุณพี่ตี๋อู่ TG Service ซอยสารพัดช่างชลบุรีครับ และที่สำคัญขอบคุณทุกๆท่านทุกๆความเห็นครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ. ต่อภาษีรถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+, 3 ราคาถูก
รับสมัครฟรีแฟรนไชส์ทำ พรบ.-ต่อภาษีรถ ไม่มีค่าใช้จ่าย สอนงานฟรี
หรือซื้อใช้เองราคาทุน ขายต่อได้กำไร ไม่บังคับยอดขาย
โทร 086-๓๑9-๗๖77  ,Line : phanupong_s
www.mittare4car.com
https://www.facebook.com/Mittare4car
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!