*
ถ่ายมาแล้ว ทำการถ่ายจากกระปุกเติมครับ
1. คิดว่าท่อเล็กเป็นท่อส่งน้ำมันกลับ จึงเอาสายยางแหย่เข้าไป ไม่แน่ใจครับว่าสายยางได้เข้าไปในท่อหรือไม่ พอสตาร์ทเครื่องน้ำมันล้นกระปุกออกมา (ติดเครื่องหมุนพวงมาลัยไปซ้ายขวาด้วย) คิดว่า
ท่อเล็กนี้ไม่ใช่ท่อน้ำมันกลับ 1.1 น้ำมันที่ถูกดันออกมา
เป็นสีชมพู+ฟองอากาศ ของที่เติมเดิมเป็นสีแดงทับทิม ซึ่งถ้าไม่เกิดกรณีนี้ จะมองเห็นเป็นสีคล้ำๆ
1.2 เกิดเสียงดังกร้อดๆๆ จากปั๊มเพาเวอร์ คาดว่าการกระทำข้างต้น เป็นการบังทางน้ำมันที่จะไหลไปปั๊ม ทำให้ปั๊มหมุนตัวเปล่า ....รอดูผลว่าจะเสียเงินไหม
2. เอาสายยางเสียบเข้าท่อใหญ่ ก็ยังเหมือนเดิมครับ มีน้ำมันทำท่าจะล้น จึงรีบดับเครื่อง
3. ใช้วิธีกาลักน้ำเอา ดูดน้ำมันจนแห้งกระปุก(ประมาณ1ล.)
3.1 แล้วเติมของใหม่ เข้าไป ติดเครื่อง+หมุนพวงมาลัยซ้ายขวา ทำอยู่2-3ครั้ง จึงเติมเต็มระดับ
**ปริมาณน้ำมันที่ถ่ายออกรวมแล้วเต็มขวดน้ำ 1.5ล. พอดี
** จากปลายๆข้อ1 จนจบกระบวนการ เมื่อหมุนพวงมาลัยซ้าย-ขวา
จะมีมีเสียงกึกๆ ตลอดเวลา(ที่หมุนพวงมาลัย)
** เมื่อเอารถไปทดลอง คนใช้บอกว่าพวงมาลัยเบาขึ้น จับความรู้สึกได้ชัดเจน ....
เป็นเพราะน้ำมันใหม่ หรือชิ้นส่วนเสียจากการเปลี่ยนน้ำมันตามวิธีการข้างต้น (ผมเลยบอกไปว่า PG เมื่อจอดเฉยๆ พวงมาลัยจะเบามาก แต่จะหนืดขึ้นตามความเร็ว ....รอดูผล)

