ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 14:31:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  เรื่อง E85 ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่อง E85 ครับ  (อ่าน 5799 ครั้ง)
Suphakrit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม 2012 เวลา 17:01:16 »


พอดีเห็นมีกระทู้นึง มีสมาชิกท่านนึงเติม E85 

เลยสงสัยเล็กน้อยครับ
1.อยากทราบว่ามีมีสมาชิกท่านใดเคยเติมบ้าง
2.ตอนนี้ท่านที่เติม รถเป็นอย่างไรบ้าง (ค่าบำรุงรักษา ผลข้างเคียงเป็นอย่างไร)
3.เห็นสมาชิกคนนึงชื่อใช้ชื่อ user "was"อยู่เชียงใหม่ใช่ไหมครับ อยากคุยด้วยจังครับเรื่อง D8 เติม E85 แต่ไม่มีเบอร์ติดต่อเลย

                                                                                                                                            ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kosmo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2012 เวลา 02:11:50 »


เพิ่งลองเติมถังแรกครับ ผสม E85 50% และ E20+E10 อีกราว 20% กับ 30% คงจะได้ราวๆ E50
รถเดิมๆ ไม่ทำอะไรเลย กรอกน้ำมันใส่ลงไปเลย ท่อน้ำมันก็ไม่ได้เปลี่ยน มีแค่หัวเทียนเข็ม iridium ที่เพิ่งเปลี่ยนมาก่อนหน้านี้

ที่ลองเพราะ ต้องการดูผลเผื่อจะไปติดแก๊ส เลยลอง E85 ก่อนครับ ... ดังนั้น ผมทดลองแค่ระยะสั้นๆ นะครับ
เพราะ ลอง E85 แล้วจึงตัดสินใจไปติดแก๊ส น่าจะถูกใจกว่า มีเพื่อน และญาติให้ปรึกษาเยอะ

ที่จะบอกต่อไป เป็นประสบการณ์ตรง สาเหตุมันเป็นจากอะไร ต้องให้ท่านที่เชี่ยวชาญมาบอกแล้วล่ะ

ผลข้างเคียงที่ดี
เครื่องเสียงเงียบ เสียงน็อค เขก แทบไม่มี ... เรียกว่า ไม่มีเลยก็ไ้ด้ ขนาดกดคันเร่งมิดเลย ที่เกียร์ 5
น่าจะเพราะ E85 ได้ค่าออกเทนสูงกว่า 95
เสียงปั้มติก เงียบขึ้น .. อาจจะบังเอิญว่า น้ำมันในถังเยอะ

ผลข้างเคียงที่ไม่ดี
อืดครับ หมดแรง กดแล้วก็ไม่พุ่งเหมือน gasohol95
เกิดอาการหน่วงๆ เร่งไม่ขึ้นที่บางรอบความเร็ว ของผมที่เป็นจะมีตอนผ่าน 2500 แล้วก็อีกทีตอนผ่าน 3200 หน่วงเหมือนกดเบรคเบาๆ เลยกว่านี้ไม่ได้ลอง ลองลากไปแค่ 4000 รอบ
บางครั้ง เครื่องทำท่าจะดับ ที่รอบเดินเบา แต่นานๆครั้ง
ออกตัว ต้องเร่งรอบช่วง ไม่งั้นดับ (ตอนใช้ E10 ค่อยๆปล่อยคลัช รถก็เคลื่อนแล้ว ไม่ต้องกดคันเร่ง)

เป็นไปได้ว่า ระบบจ่ายน้ำมันรถผม ไม่ดี กรองเบนซินอาจจะตัน หัวฉีดอาจจะสกปรก ก็เป็นไปได้

ลอง reset ECU (ถอดขั้วแบตออก) เครื่องทำงานได้ดีขึ้นนิดหน่อย แต่ก็ยังอืดๆ หน่วงๆ

ปล
306SR เกียร์ธรรมดา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tang
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2012 เวลา 09:47:13 »


อย่าเติมเลยครับ ไม่คุ้มกับการเสี่ยงหลอก เคยเติมแล้ว ใช้ประมาณ 3 เดือน ท่อน้ำมันมีซึม ต้องกวดน๊อตเพิ่มดูแล้วมันคงพอง เลยกลับมาใช้ E10เหมือนเดิม ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kosmo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2012 เวลา 22:39:22 »


ผมทดลองเติม E85 เพื่อดูว่ารถออกอาการยังไง เพื่อจะตัดสินใจเลือกระหว่าง E85 vs LPG น่ะครับ
จึงลองแค่ 1 - 2 ถังเท่านั้นเอง

ตอนนี้ได้คำตอบแล้ว คงเลือก LPG น่ะครับ เพราะ ลอง E85 แล้วมีอาการอืด + หน่วงเวลาเร่ง
เกรงว่าบางจังหวะจะแซงไม่พ้นเอา

ตอนนี้ น้ำมันเหลือตรงขีดกลางพอดี ประมาณแบบกะเอา ก็ราวๆ 10 กิโล/ลิตร

ชอบ E85(จริงๆ ผสมจนเหลือราว E50) ตรงที่ เสียงเครื่องมันนิ่มและเงียบดี แต่ติดที่มันอืดเนี่ย เลยต้องตัดใจ


ไม่รู้ถ้าติด lpg แล้วจะอืดแบบนี้ไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2012 เวลา 23:01:51 »


ผมทดลองเติม E85 เพื่อดูว่ารถออกอาการยังไง เพื่อจะตัดสินใจเลือกระหว่าง E85 vs LPG น่ะครับ
จึงลองแค่ 1 - 2 ถังเท่านั้นเอง

ตอนนี้ได้คำตอบแล้ว คงเลือก LPG น่ะครับ เพราะ ลอง E85 แล้วมีอาการอืด + หน่วงเวลาเร่ง
เกรงว่าบางจังหวะจะแซงไม่พ้นเอา

ตอนนี้ น้ำมันเหลือตรงขีดกลางพอดี ประมาณแบบกะเอา ก็ราวๆ 10 กิโล/ลิตร

ชอบ E85(จริงๆ ผสมจนเหลือราว E50) ตรงที่ เสียงเครื่องมันนิ่มและเงียบดี แต่ติดที่มันอืดเนี่ย เลยต้องตัดใจ


ไม่รู้ถ้าติด lpg แล้วจะอืดแบบนี้ไหม

ลองไปอ่านในนี้ดูครับ แล้วจะรู้ว่าต้องแก้ไขอะไรบ้าง

http://www.civicesgroup.com/forum/topic39293-240
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2012 เวลา 10:03:07 »


ผมอ่าน comment คุณก้องแล้ว......GRI ( 1600 CC )ของผมมี รายการที่ต้องทำ

ปริมาณน้ำมัน-----หัวฉีด ผมเอาของ SRI ( 2000 CC ) มาใส่แล้ว.......เหลือแต่ เร็คกูเลเตอร์......ถ้าอยากใช้ก็ต้องหาของ Audi หรือ BMW ที่เป็น สเป็ก 3 bar มาใส่
ปริมาณไฟ--------ECU ปรับเอง.....แต่ผมใส่สายหัวเทียน แต่งไปแล้ว + เดินกร์าว + Capacitor ช่วยไปแล้ว
การกัดกร่อน-----รับสภาพ....เครื่องมีการสึกหรอสูงก่วาใช้ E10,E20
การเสือมสภาพ---ท่อน้ำมันต้องเปลี่ยน....หัวฉีด...รางหัวฉีด.......เกรด SAE 30 R 9

เหลือ 2 รายการที่ยังไม่ได้ทำ
-เร็คกูเลเตอร์ 3.0 bar เอามาแทน 2.5 bar
-สายน้ำมัน SAE 30 R9

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ ครับ

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2012 เวลา 11:11:16 »


ผมอ่าน comment คุณก้องแล้ว......GRI ( 1600 CC )ของผมมี รายการที่ต้องทำ

ปริมาณน้ำมัน-----หัวฉีด ผมเอาของ SRI ( 2000 CC ) มาใส่แล้ว.......เหลือแต่ เร็คกูเลเตอร์......ถ้าอยากใช้ก็ต้องหาของ Audi หรือ BMW ที่เป็น สเป็ก 3 bar มาใส่
ปริมาณไฟ--------ECU ปรับเอง.....แต่ผมใส่สายหัวเทียน แต่งไปแล้ว + เดินกร์าว + Capacitor ช่วยไปแล้ว
การกัดกร่อน-----รับสภาพ....เครื่องมีการสึกหรอสูงก่วาใช้ E10,E20
การเสือมสภาพ---ท่อน้ำมันต้องเปลี่ยน....หัวฉีด...รางหัวฉีด.......เกรด SAE 30 R 9

เหลือ 2 รายการที่ยังไม่ได้ทำ
-เร็คกูเลเตอร์ 3.0 bar เอามาแทน 2.5 bar
-สายน้ำมัน SAE 30 R9

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ ครับ

 

สเปก 3 บาร์ของ S16 D8 GTi6 พวกนี้ก็ 3 บาร์ครับ ไปซื้อตามร้านอะไหล่ที่ขายโดยตรงราคาจะไม่แรงมากครับ เคยเห็นตั้งแต่ 1000 กว่าจนถึง 2000 กว่าๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:57:37 »


สเปก 3 บาร์ของ S16 D8 GTi6 พวกนี้ก็ 3 บาร์ครับ ไปซื้อตามร้านอะไหล่ที่ขายโดยตรงราคาจะไม่แรงมากครับ เคยเห็นตั้งแต่ 1000 กว่าจนถึง 2000 กว่าๆ ครับ

ได้เร็คกูเลเตอร์ 3 บาร์ มาแล้วครับ......ครบสูตรแล้วครับ.....เมื่อวานเลยจัด E85 จากปั๊มน้ำมันหลังบ้าน ไป ครึ่งถัง ( 35 ลิตร )หมดเงินไป 800 บาท มีโซฮอล 95 ประมาณ สิบกว่าลิตร......วิ่งจากบ้าน มากิ่งแก้ว ระยะทางร่วม ประมาณ 130 กิโล.....รู้สึกอืด ๆ แต่ยังไม่ได้ RESET ECU.........เดี่ยวขอ reset ECU ก่อนแล้วจะกลับมาเล่าสู่กันฟังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Shutter J
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2012 เวลา 01:40:18 »


สเปก 3 บาร์ของ S16 D8 GTi6 พวกนี้ก็ 3 บาร์ครับ ไปซื้อตามร้านอะไหล่ที่ขายโดยตรงราคาจะไม่แรงมากครับ เคยเห็นตั้งแต่ 1000 กว่าจนถึง 2000 กว่าๆ ครับ



ได้เร็คกูเลเตอร์ 3 บาร์ มาแล้วครับ......ครบสูตรแล้วครับ.....เมื่อวานเลยจัด E85 จากปั๊มน้ำมันหลังบ้าน ไป ครึ่งถัง ( 35 ลิตร )หมดเงินไป 800 บาท มีโซฮอล 95 ประมาณ สิบกว่าลิตร......วิ่งจากบ้าน มากิ่งแก้ว ระยะทางร่วม ประมาณ 130 กิโล.....รู้สึกอืด ๆ แต่ยังไม่ได้ RESET ECU.........เดี่ยวขอ reset ECU ก่อนแล้วจะกลับมาเล่าสู่กันฟังครับ


Reset  ECU แล้วเป็นไงบ้างครับคุณธวัช  ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้น 0917213141(TruemoveH)  [email protected] ไม่ใช่ช่างไม่ใช่อู่ แค่ช่างภาพผู้ใช้เปอโยต์ธรรมดาครับ
ข้อมูลการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog&op=home&idu=364
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2012 เวลา 09:46:48 »


Reset  ECU แล้วเป็นไงบ้างครับคุณธวัช  ตาดำๆ

วิ่งดีครับ....ราบรื่นดี.....ไม่มีปัญหาอะไรครับ.....ผมคิดเอาเองนะ กล่อง SAGEM มันต้องการข้อมูลน้อย....กว่าของ....Magnet ....ที่มีการ Wiring + การชดเชย...มากกว่านะครับ

ตอนนี้การใช้แก๊ส : น้ำมัน E85 ผมอยู่ที่ 70:30 .....เวลาเติมน้ำมัน...พูดเต็มปากเต็มคำดีครับ..."เต็มถัง".....ประมาณ 1000-1200 บาท....


 :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Shutter J
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2012 เวลา 19:41:53 »


เมื่อวานเปลี่ยนสายน้ำมันเป็น WUERTH  J30 R7  E20/E85   วันนี้เลยเติม E85 ไป 400 บาท มีน้ำมันเก่าในถังเป็นแก๊สโซฮอล์95 + เบนซิน 91 อยู่ 1ใน3 ของถังครับ  ก็โอเคนะครับ ถึงแม้จะยังไม่เรียบ
เมื่อกี้ Reset กล่อง ECU แล้ว แต่ยังใช้เร็คกูเลเตอร์ตัวเดิมอยู่  ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้น 0917213141(TruemoveH)  [email protected] ไม่ใช่ช่างไม่ใช่อู่ แค่ช่างภาพผู้ใช้เปอโยต์ธรรมดาครับ
ข้อมูลการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog&op=home&idu=364
prajuk
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 14:51:37 »


Sri เครื่องเดิมๆ อยากเติมเติม E85 เปลี่ยนแค่ Regurator 3.0 bar ท่อยาง สามารถใช้ได้หรือครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 19:55:11 »


 :เข้ม:รถเจ้าตัวจ้อยของผมทดลองน้ำมันมาตั้งแต่มีสารตะกั่ว จนปัจจุบันหยุดที่ แก๊สโซฮอล 91  อยากใช้ E20 ปั้มหายากเพราะใช้ประจำกาดาว และตอนนี้ไปดมสารระเหย แล้วเลยกลับไปเติม 91 ธรรมดาเอาไว้สตาร์ท
             :siksik:แต่ผมได้ใช้รถแมงกระใช 2 จังหวะรุ่น 50 CC อายุรถ 20 กว่าปีทดลองใช้น้ำมันมาทุกชนิด สุดท้ายมาหยุดที่ E85 ปรากฎว่าอัตราการเร่งไม่ดี :ใบเหลือง:สตาร์ทติดอยาก ต้องกระทึบ 2 ทีเครื่องถึงติด :เอิ๊กๆๆๆ: ตอนแรกคิดว่า E85 คือน้ำมัน15%+แอลกอฮอที่ใช้ล้างมือ85%(แอลกอฮอที่กินไม่ได้) ก็โทรไปถามหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้ ได้รับคำตอบว่าเป็นแอลกอฮอที่กินได้(เป็นแอลกอฮอที่ผสมเหล้านั่นเอง ผลผลิตมาจากพวกอ้อยหรือมันสำปะหลัง) ตอนที่มีข้อสงสัยเพราะเครื่องชอบดับก็ลองถอดคาร์บิวมาดูปรากฎว่ามียางเหนียวๆๆตกตะกอนอยู่ และยางเหนียวๆนี้ไปจับพวกแกนลูกลอยทำให้ฝึดๆๆ และไปอุดนมหนูตัวเบาทำให้เครื่องเบาดับๆๆ จึงได้ถึงบางอ้อ 555 แต่ทุกวันนี้ก็พยายามใช้เติมแมงกะไชอยู่เพราะไม่ได้เร่งริบอะไร ราคาก็ถูกกว่า E20 ตั้งสิบกว่าบาท มาเล่าประสบการณ์ให้ฟังเฉยๆๆ เพื่อพิจารณากันเอาเอง Devil อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 21:16:52 »


พอดีเห็นมีกระทู้นึง มีสมาชิกท่านนึงเติม E85  

เลยสงสัยเล็กน้อยครับ
1.อยากทราบว่ามีมีสมาชิกท่านใดเคยเติมบ้าง
2.ตอนนี้ท่านที่เติม รถเป็นอย่างไรบ้าง (ค่าบำรุงรักษา ผลข้างเคียงเป็นอย่างไร)
3.เห็นสมาชิกคนนึงชื่อใช้ชื่อ user "was"อยู่เชียงใหม่ใช่ไหมครับ อยากคุยด้วยจังครับเรื่อง D8 เติม E85 แต่ไม่มีเบอร์ติดต่อเลย

                                                                                                                                            ขอบคุณครับ
ตอนนี้มี 306 Sr AT เปลี่ยนเครื่องเป็น D8 2000cc ยกให้ป่าป้าใช้อยู่ครับ วิ่งเชียงใหม่-ฝางไปกลับ 300-400โลประจำ เติม E85 1000.บ+โซฮอร์นิดหนึ่ง200.บกันเหนียว อาการปกติดีติดที่เดินเบาไฟKโชว์ แต่วิ่งยาวมั่นใจเหยีบแบบไม่กลัวประหยัดสบายครับ  ส่วนตัวผมแล้วมี306 Xr MT อีกคันติดแก็สเครื่องเดิม1800cc กินแก็ส 100% เติม E85 ไว้ก้นถัง ใจก็อยากลงE85จนเครื่องพังให้มันรู้ไปว่าดีหรือไม่ก็วิ่งไป 3.3แสนแล้ว แต่ECU คงไม่ฉลาดเท่าD8 เพราะอยากเปลี่ยนเป็น D8 เกรียร์ไฟฟ้า  081 6 0 3 0 1 1 9 โทรมาคุยได้ครับ

อย่างไรแล้วให้เปลี่ยนท่อน้ำมันตั้งแต่ถังติก ท่ออ่อนติดกับกรองเบนซินและกรองเบนซินต้องเป็นแบบเหล็กเพื่อความปลอดภัยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chairat6960
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2012 เวลา 12:09:21 »


ผมใช้ E-85 กับ ซีตรอง Xantia มาประมาณสองปี่แล้วเครื่องก็ปกติดี  ไม่เห็นเป็นอะไรเลย ECU -P 20 เคร์อง D- 8
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!