เกียร์ธรรมดา เปอโยต์ ที่ออกตัวดีๆ ใส่กะ D8 ลองเอาพวก GRI ครับ อัตราทดรวมลงล้อมันสูง เฟืองเกียร์เล็ก ขึ้นไวกว่า ปลายก็ไหลได้ดี
เกียร์ GR ต้นมาไว หมดไว ปลายถ้าท่ออั้นไม่ค่อยไหล รอบสูง
เกียร์พวก 306 16V ที่หลุดเข้ามา เฟืองท้าย 3.69 ผมเคยใส่กะเครื่อง D8 ออกตัวอืดมาก อัตราเร่ง ก็ งั้นๆ เฟืองเกียร์ชุดเดียวกะ 406D8 เกียร์ธรรมดา ไม่ค่อยเห็นความแตกต่างอะไรกะเกียร์ลูกก่อนหน้า
เกียร์ BE4 1800 16V ตัวนี้ อัตราทดเดียวกับเกียร์ D8 แท้ๆ แต่เฟืองท้าย 3.94 มีพี่คนนึง รับช่วงต่อไปใส่ 306 วิ่งเกียร์ 5 รอบตัด 6500 สบายๆ ได้เกียร์มา ราคาถูก แถมวิ่งดีอีก เสียแค่ว่ามันหอนมาจากนอกแล้ว อัตราเร่ง ก็ ok เลย สำหรับรถที่แก้ไขเรื่องท่อ ขัดพอร์ท ทำฝา ทางเดินอากาศแล้ว
เกียร์ SRI อัตราทดมันยาวเกินเหตุ ลากกว่าจะหมด อืดสุดบรรยาย แต่อยู่กะเครื่อง SRI มันวิ่งดี เพราะอัตราทดมันทำมาเหมาะกะรถที่แรงบิดมารอบต่ำ
เกียร์ D8 แท้ๆใน 406 เลย เท่าที่ลองลาก ผมว่า เกียร์มันก็ดีนะ แต่รถมันหนัก หม้อพักอะไรไม่รู้ เลยรู้สึกว่า มันอืด
เกียร์ทุกลูกที่บอกไป ความเร็วสูงสุด มันได้ 210+ ทุกลูก ต่างแค่ใครขึ้นได้ไวกว่า
ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ได้บอกว่าเกียร์ลูกอื่นไม่ดีครับ

