ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 20 สิงหาคม 2025 เวลา 12:30:48

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 SRI(M) ลงเครื่อง D8 สงสัยเรื่องเกียร์ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 SRI(M) ลงเครื่อง D8 สงสัยเรื่องเกียร์ครับ  (อ่าน 3759 ครั้ง)
mit405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2012 เวลา 20:42:23 »


เอาแต่เครื่อง D8 ลง ชนเกียร์เดิม SRI(เกียร์ธรรมดา) อัตราเร่งเป็นไงบ้างครับ
เทียบกับ เครื่อง D8 เกียร์ธรรมดา(เครื่องพร้อมเกียร์) อัตราเร่งพอกันไหมครับ
ถ้าได้เครื่องพร้อมเกียร์ D8(M) ชุดเพลาขับ SRI เดิม ใช้ได้หรือเปล่าครับ หรือต้องเปลี่ยนไปใช้เพลา D8
 ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........................
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2012 เวลา 21:36:21 »


เกียร์ SRI ใส่กะ D8 จะลากไม่ค่อยสนุกครับ อัตราทดห่าง เกียร์แต่ละเกียร์ กว่าจะหมด ช้า เพราะเฟืองท้าย SRI มันต่ำครับ แต่ถ้าไล่ระบบไอเสียดีๆ ก็ไม่อืดครับ  


เกียร์ D8 ถ้าหมายถึงเกียร์ของ 406 ไม่ต้องไปหาครับ ญี่ปุ่น 406D8 ที่เป็นเกียร์ธรรมดา มีน้อยมาก หาโครตยาก ที่มันติดมากับเครื่องเป็นแพ ส่วนมาก เกียร์ 306 ครับ แต่ชิดกว่าเกียร์ SRI และ GRI แน่นอน อัตราทด เกียร์ 1-3 ส่วนมาก จะเป็น 3.455 1.869 1.36 ครับ ต่างที่ เกียร์ 4 กับ 5 จะเป็น แบบพวกเกียร์ BE4 คือ 1.05 ไม่ก็ 1.069 และเกียร์ 5 จะเป็น 0.8 กว่าๆ กับ 0.795 เฟืองท้าย มีหลายเบอร์ ตั้งแต่ 3.6 กว่าๆ ยัน 4 ต้นๆ ครับ

เท่าที่ลองมา เกียร์ 306 ขับทางยาวๆ เกียร์ 5 รอบสูงหน่อยนึงนะ  เช่น 3000 รอบ เกียร์รถที่ขายในบ้านเราได้ 110-120 เกียร์ 306 ตัวนอกบางตัว วิ่งได้ 100 เดียว ที่เคยเจอ
 

อยากรู้อะไรลึกๆ เกี่ยวกับเกียร์ธรรมดา ถามคุณก้อง S16 ครับ มีเกียร์ในครอบครองหลายรุ่นเหลือเกิน  ตั้งกะ 5 เกียร์รุ่นเก่า ยัน 6 เกียร์

วิธีการดู ว่า อันไหน เกียร์ 306 อันไหน เกียร์ 406 อันไหน เกียร์ ซีตรอง  ถ้าเครื่องไม่เคยโดนสลับของ ดูได้ที่แท่นหิ้วเกียร์ ครับ  ทั้ง 3 รุุ่น ที่ว่ามา ไม่เหมือนกัน

ขออนุญาต  ลงภาพ เครื่อง D8 ของ 406 พร้อมเกียร์ธรรมดา ของ 406 แท้ๆ ให้ชม  ในคำตอบ ต่อไป  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2012 เวลา 21:49:28 »


หวังว่า จะไม่เป็นการ สอนหนังสือให้สังฆราช  หรือ สอนจรเข้ ว่ายน้ำ นะครับ  

นี่คือ หน้าตา เครื่อง 406D8 พร้อมเกียร์ธรรมดา แท้ๆ ของจริง  สายไฟกล่อง วิ่งไปทางปั๊มเพาเวอร์  แล้วก็ ขนาดความยาวชุดสายไฟ ถ้าจำไม่ผิด ไม่ยาวเหมือนของ 306 ครับ



ต่อมา คือ แท่นเกียร์ ครับ แท่นเกียร์ 406 จะร้อยกะเสื้อเกียร์ 2 รู ตามรูป แท่นตัวนี้ ถ้า 405 เกียร์ออโต้ จะใส่เกียร์ธรรมดา แล้วไม่ต้องการแก้ฐานแท่นเกียร์ที่ตัวถัง เอาตัวนี้ ใส่ได้เลย ครับ มุมเครื่องจะไม่ตก เครื่องไม่เอียง  มันจะมีของ ซีตรอง ไม่รู้ตัวไหน หน้าตาคล้ายๆ กับของ 406 แต่ บ่าแหวนหัวน๊อต สูงไม่เท่ากัน ครับ เสื้อเกียร์ จะไม่เหมือน รุ่นบ้านเรา ที่เป็นแบบ ร้อย แท่งสตัท ตัวเดียวแบบ BE4  รูปผมไม่มี เพราะเสื้อกลาง BE4 ผมยกให้คุณก้อง 6 เกียร์ไปแล้ว   



เอาไป อีก มุม  ครับ  





ถ้าเป็นเกียร์ 306 จะเป็น แท่งสตัท ร้อยจากเสื้อเกียร์ออกมาเลย แบบเดียวกับเกียร์ 306 และ 405 บ้านเรา  ครับ



หวังว่า คงเป็นประโยชน์กับหลายๆท่าน ครับ ผิดพลาดประการใด ก็ ขออภัยด้วย ครับ ตอบจากประสบการ์ณเล็กๆน้อยๆที่เคยเจอมา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
mit405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน 2012 เวลา 00:08:59 »


ขอบคุณมากๆ ครับ สำหรับข้อมูลดีๆ เป็นประโยชน์มากๆ ครับ Smiley 
เท่าที่ลองสอบถามหลายๆ อู่ ทุกอู่แนะนำให้ชนเกียร์เดิม คงเพราะการวางไม่ยุ่งยากมั้ง(เดาเอานะครับ)
จากข้อมูลข้างต้น เครื่องพร้อมเกียร์ น่าจะเป็นของ 306 ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........................
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน 2012 เวลา 00:46:29 »


ถ้าคุณไม่ได้ขับเร็วแบบที่ต้องอาศัยทุกอย่างให้เต็มที่เหมือนที่พวกผมขับ ก็ไม่มีปัญหาหรอกครับยังไงก็ดีกว่าเครื่องเดิมแน่นอน

แต่ที่สำคัญ
สายพาน Timing ต้องอยู่ตรงมาร์กเดิมของมันทุกอย่างนะ ไม่เลื่อน หรือใส่มาร์คผิด
สายไฟต้องวายให้ครับ แม้แต่ตัวรีเลย์ตัวคอมแอร์ขณะเร่งรอบก็ต้องใส่ให้เรียบร้อย
กรองอากาศเอาของ GR มาแปลงใส่ได้ หรือจะเอากรองเปลือยก็ได้หมดครับ
ท่อไอเสีย หม้อพัก ต้องได้ขนาดของมันถึงจะดีที่สุด

ถ้าไม่ได้ก็ไม่วิ่ง ก็เท่านั้น แต่ถ้าได้ครบๆ 306 2.0 (D8) ก็หมด 6500 รอบได้ที่เกียร์ 5 ครับ

ในรูปเป็น Peugeot Par ที่ผลิตขายใน Iran ครับ เครื่อง XU7JP4 เป็นเครื่องบล็อกเดียวกับ D8 หรือ XU10J4R แค่ความจุมันน้อยกว่าเท่านั้ันครับ


* 800px-2005_Peugeot_Pars_ELX_LFY_Engine.jpg (103.42 KB, 800x600 - ดู 1050 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน 2012 เวลา 02:15:28 »


แถมอีกนิด ถ้าแท่นเกียร์ หน้าตาแบบนี้  ก็ยังไม่ใช่ของ 406 นะครับ ตัวนี้ น่าจะเป็นของซีตรอง   เสียเวลาถอดใส่มารอบนึงแล้ว มุมเครื่องไม่ได้



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
yongyuht.su
405 sri สีขาว
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน 2012 เวลา 11:35:38 »


ขอบคุณพี่ mit405 ครับที่ตั้งกระทู้นี่ และขอบคุณ พี่ก้อง พี่แม๊ค ครับ สำหรับข้อมูลดีๆ   :ยินดี อุอุอุ: ผมขออนุญาตเก็บไว้เป็นข้อมูลเลยนะครับ


กำลังหาข้อมูลอยู่พอดีครับรอเงินพร้อมคงได้เปลี่ยนหัวใจใหม่กับเค้าซะที   Lier 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อยู่ลำปางครับ พี่ๆเพื่อนชาว vlovepeugeot club ผ่านมาทางเหนือยินดีรับใช้ครับ  081-0224070 ยุทธครับ..
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน 2012 เวลา 11:45:40 »


ถ้าคุณไม่ได้ขับเร็วแบบที่ต้องอาศัยทุกอย่างให้เต็มที่เหมือนที่พวกผมขับ ก็ไม่มีปัญหาหรอกครับยังไงก็ดีกว่าเครื่องเดิมแน่นอน

แต่ที่สำคัญ
สายพาน Timing ต้องอยู่ตรงมาร์กเดิมของมันทุกอย่างนะ ไม่เลื่อน หรือใส่มาร์คผิด
สายไฟต้องวายให้ครับ แม้แต่ตัวรีเลย์ตัวคอมแอร์ขณะเร่งรอบก็ต้องใส่ให้เรียบร้อย
กรองอากาศเอาของ GR มาแปลงใส่ได้ หรือจะเอากรองเปลือยก็ได้หมดครับ
ท่อไอเสีย หม้อพัก ต้องได้ขนาดของมันถึงจะดีที่สุด

ถ้าไม่ได้ก็ไม่วิ่ง ก็เท่านั้น แต่ถ้าได้ครบๆ 306 2.0 (D8) ก็หมด 6500 รอบได้ที่เกียร์ 5 ครับ

ในรูปเป็น Peugeot Par ที่ผลิตขายใน Iran ครับ เครื่อง XU7JP4 เป็นเครื่องบล็อกเดียวกับ D8 หรือ XU10J4R แค่ความจุมันน้อยกว่าเท่านั้ันครับ
ห้องเครื่องรถของอีหร่านปั๊มabsไปอยู่ในรางนํ้าซะงั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!