ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:44:47

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  น้ำมันเครื่องเกรด 40 กับ 50 ควรใช้อันไหนดีครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องเกรด 40 กับ 50 ควรใช้อันไหนดีครับ  (อ่าน 2026 ครั้ง)
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 มิถุนายน 2012 เวลา 23:04:04 »


เห็นมีบางคนบอกว่ามันลื่นต่างกันมาก แต่รถเก่าน่าจะต้องใช้ 50 ใช่ไหมครับ
กำลังคิดจะใช้สังเคราะห์ 100% แต่พวกที่เป็นเกรด 50 แล้วหา 4ลิตรแถม 1 ยาก เทียบกับพวกเกรด 40 มี 4 ลิตรแถม 1 เยอะ เพื่อนๆเห็นว่าไงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 มิถุนายน 2012 เวลา 23:28:49 »


405 GR ปี 92 ครับ เครื่องเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 มิถุนายน 2012 เวลา 08:03:09 »


ถ้าใช้เบอร์ใส แล้วน้ำมันเครื่องไม่หาย ก็ใช้ 40 ครับ 


เรื่องความลื่น  ขับเฉยๆ เรื่อยๆ หาความต่างไม่เจอ ยกเว้นแต่ ตอน 6000+ กม. ไปแล้ว ยี่ห้อดีๆ มันจะยังลื่นอยู่ ส่วนยี่ห้อไม่ดี มันจะเริ่มหนืดๆ เร่งไม่ออกแล้วครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 มิถุนายน 2012 เวลา 14:33:01 »


ใส่ไปเถอะ จะ40 หรือ 50  ขอเพียงถ่ายตามระยะที่เขากำหนดแล้วกัน หรือหมั่นตรวจสีน้ำมันเครื่องและระดับให้คงที่แล้วกัน  ผมเปลี่ยนยี่ห้อมันทุกครั้งที่เปลี่ยนถ่ายครั้งที่แล้วยี่ห้อโน้น  ครั้งต่อไปยี่ห้อนี้  ไม่ได้ตายตัวสักทีเลยกับน้ำมันเครื่องเนี่ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 มิถุนายน 2012 เวลา 22:46:30 »


ผมใช้แบบสังเคราะห์ 100% แล้วรู้สึกว่ามันลื่นและเดินเรียบขึ้น ไม่รู้เป็นอุปทานหรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 09:38:38 »


ปกติถ้าใช้ 40 ก็ง่ายหน่อยเพราะมี 4+1 แต่ 50 ไม่มี +1 ต้องซื้อ 2 ถัง แล้วค่อยทะยอยปลี่ยนต่อเนื่องผูกพันไปยาวเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 09:41:03 »


ใส่ไปเถอะ จะ40 หรือ 50  ขอเพียงถ่ายตามระยะที่เขากำหนดแล้วกัน หรือหมั่นตรวจสีน้ำมันเครื่องและระดับให้คงที่แล้วกัน  ผมเปลี่ยนยี่ห้อมันทุกครั้งที่เปลี่ยนถ่ายครั้งที่แล้วยี่ห้อโน้น  ครั้งต่อไปยี่ห้อนี้  ไม่ได้ตายตัวสักทีเลยกับน้ำมันเครื่องเนี่ย

 ...เคลียร์เลยครับ อาจารย์...!!! อย่างนี้ต้องกด  Like Like Like Like Like Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 10:31:14 »


405  ปี 90 ผมเคยลองแบบ คห.ข้างบนเหมือนกัน มาจบลงที่ elf 10 w 40  semi -synthetic ตอนนี้ใช้ 406 อยู่ครับ ยังใช้elf อยู่ เเต่ใช้เป็น synthetic 100  ความรู้สึก ( ไปเองหรือเปล่า ) ว่าคุณภาพของน้ำมัน elf มันค่อนข้างคงที่  หรือจะลองแบบ คห. ข้างบนก็น่าจะดีนะครับ เเนะนำให้ใช้กรองน้ำมันเครื่องของเเท้นะครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 10:44:01 »


จะ 40  หรือ 50    ผมว่าขับทั่วไปคงไม่รูสึกสักเท่าไหร่  (ยกเว้นในรอบสูงๆแบบคุณแม๊กว่า)  ที่สำคัญอย่าต่ำกว่า 40 ก็แล้วกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 22:18:45 »


เปลี่ยนแล้วครับ
PTT Performa 20w-50 แบบธรรมดา เห็นผลเลยครับ อืดมาก รอบต่ำสะดุด สงสัยต้องถ่ายออกแล้วเปลี่ยนใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!