ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 16:16:27

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  อยู่เข้าเกียร์ไม่ได้ครับ ต่อภาคสอง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยู่เข้าเกียร์ไม่ได้ครับ ต่อภาคสอง  (อ่าน 4567 ครั้ง)
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 06:54:02 »


GRI ผมขับอยู่ดีๆ จะเปลี่ยนเกียร์แต่เปลี่ยนไม่ได้ ตอนนี้ต้องใช้วิธีดับเครื่องแล้วเข้าเกียร์สตารค์คลานออกไปจึงถึงอู่ รอช่างให้เขามาดู  ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
8ช-xxxx
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 07:24:07 »


อาการเหมือน ผ้าครัช หมด หรือ ไม่ก็เหยียบครัชไม่สุด ( ลองไขน๊อต ที่สายครัช ที่อยู่ที่เกียร์ก่อน ครับ น๊อตมันอาจจะรูด )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 08:34:56 »


ก่อนหน้านี้ได้ทำอะไรมาหรือเปล่าครับ ได้ล้างรถไหมครับ? หรือไล่ลมหม้อน้ำไหม? ถ้าทำ อาจจะเกิดจากน้ำเข้าแล้วแผ่นคลัชมันติด ทำให้เข้าเกียร์ไม่ได้
 ถ้าขับมาปกติ แต่อยู่ๆ ก็เข้าเกียร์ไม่ได้ คลัชมีปัญหา สปริงอาจจะแตกแล้วเศษมันไปขัดกับฟลายวีล

ถ้าต้องยกคลัช ไม่ควรซื้อยี่ห้อ Valeo นะครับ เพราะอาจจะมีปัญหาได้ครับ (ของเทียมเยอะ)
ผมเพิ่งยกคลัชของ SRI ไปใช้ของ LUK ค่าของ ห้าพันกว่าบาท ของ GRI น่าจะถูกกว่ามา (ไม่น่าเกิน 3500)

...ออ ลืมถามว่าพี่น้องทำสีเสร็จแล้วหรอครับ? ไม่เห็นถ่ายรูปมาโชว์เลย อิๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 08:40:43 »


พรุ่งนี้จะถ่ายรูปลงให้ครับ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 08:41:07 »


GRI ผมขับอยู่ดีๆ จะเปลี่ยนเกียร์แต่เปลี่ยนไม่ได้ ตอนนี้ต้องใช้วิธีดับเครื่องแล้วเข้าเกียร์สตารค์คลานออกไปจึงถึงอู่ รอช่างให้เขามาดู  ตาดำๆ

ตอนเปลี่ยนเกียร์มีเสียงอะไรดังหรือมีความรู้สึกว่าอะไรมันหลุดหรือป่าวครับ ถ้าเป็นตามนี้ลองเปิดฝากระโปรงหน้าขึ้นแล้วเอาน่าหล่อไปมองตรงหลังเครื่องดูว่า เอ่ยเรียกไม่ถูกเหมือนกัน เอาเป็นว่าตัวที่มันยึดกับเหล็กที่เกี่ยวกับเกียร์ว่ามันหลุดหรือป่าวครับ เพราะGRIปลอมของผมเคยเป็นครับ..ลองดูนะอาจจะใช่.......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 08:53:11 »


ไม่มีอาการอะไรเลยครับ ขับจากรังสิตคลอง4 มาสะพานควาย ขึ้นลูกระนาดพอลงลูกระนาดเท่านั้นเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้เลย :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 09:01:20 »


คุณน้อง..ตัวที่ผมว่านั้นคือตัวเนี่ยคุณน้องลองเปิดฝากระโปรงหน้าดูนะว่ามันหลุดหรือป่าวนะ.....

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 09:08:11 »


คุณน้อง..ตัวที่ผมว่านั้นคือตัวเนี่ยคุณน้องลองเปิดฝากระโปรงหน้าดูนะว่ามันหลุดหรือป่าวนะ.....
ถ้างั้นก็อาจจะใช่แหละครับ ลูกหมากเกียร์หลุดครับ คันเกียร์มันหลวมๆ ใช่ไหม?
ดับเครื่องเข้าได้ปกติ หรือเปล่า? หรือหลวมเหมือนกัน ถ้าคันเกียร์มันโยกแบบหลวมๆ ก็ตัวที่ท่านพี่โจบอกมาหลุดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 09:10:31 »


ไม่น่าใช่ครับพี่ เพราะเหยีบคลัทช์ไม่ได้ มันไม่ช่องห่างมีก็นิดเดียว เหมือนสายคลัทช์หลวมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 09:13:38 »


ครับ งั้นก็งานใหญ่เข้าแระ  Aah :เหนื่อยร้อน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 09:15:46 »


เจ้าหัวจรวดหลุดหรือเปล่า ( อยู่ที่ปลายสายคล้ท์ กับ แป้นเหยียบคลัทช์ ) ......จอดรถแล้วหมุดดูที่แป้นเหยียบ....ถ้าหลุดก็จับยัดที่เดิมครับ......แล้วหาซื้อให้ช่างเปลี่ยนให้ครับไม่กี่กะตังย์หลอกครับ


* หัวจรวด.jpg (16.51 KB, 386x300 - ดู 365 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 09:34:36 »


เสร็จแล้ว ตัวคีบสายคลัทช์ไม่ดี แต่ช่างได้ยินเสียงลูกปืนเริ่มตาย อีกสักพักค่อยซื้อมาเปลี่ยน ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 09:43:13 »


เสร็จแล้ว ตัวคีบสายคลัทช์ไม่ดี แต่ช่างได้ยินเสียงลูกปืนเริ่มตาย อีกสักพักค่อยซื้อมาเปลี่ยน ตาดำๆ

ถ้า ถึง 3 แสนโลแล้ว ก็จัดชุดใหญ่ไปเลยครับ

-จานคลัทช์
-หวีคลัทช์
-สายคลัทช์
-บูรชขาแตะลูกปืน.....อันนี้ไม่ค่อยเปลี่ยนกันแต่นี้หล่ะที่ทำให้ปวดขา
-หัวจรวด
-ลูกปืนคลัทช์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 09:46:49 »


เสร็จแล้ว ตัวคีบสายคลัทช์ไม่ดี แต่ช่างได้ยินเสียงลูกปืนเริ่มตาย อีกสักพักค่อยซื้อมาเปลี่ยน ตาดำๆ

ถ้า ถึง 3 แสนโลแล้ว ก็จัดชุดใหญ่ไปเลยครับ

-จานคลัทช์
-หวีคลัทช์
-สายคลัทช์
-บูรชขาแตะลูกปืน.....อันนี้ไม่ค่อยเปลี่ยนกันแต่นี้หล่ะที่ทำให้ปวดขา
-หัวจรวด
-ลูกปืนคลัทช์

งบ...งบ...ประมาณเท่าไร ช่วงนี้กระเป๋าฉีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 09:57:36 »


โล่งอกไปที ที่งานไม่ใหญ่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 10:11:58 »


โล่งอกไปที ที่งานไม่ใหญ่ครับ
แต่เตรียมงานใหญ่ครับ ลูกปืนเริ่มดังครับ เตรียมตัวเตรียมใจ ช่างบอกว่าลูกปืนเริ่มตายได้ยินเสียง ยังใช้ได้อยู่พักใหญ่ๆ กะว่าให้รอดเดือนนี้ก่อน เพราะลูกชายที่อยู่่กับถรรยาเก่าดันเอ็นติด พระจอมเกล้าลาดกระบัง เตรียมเงินก่อนให้เด็กก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 10:31:06 »


โล่งอกไปที ที่งานไม่ใหญ่ครับ
แต่เตรียมงานใหญ่ครับ ลูกปืนเริ่มดังครับ เตรียมตัวเตรียมใจ ช่างบอกว่าลูกปืนเริ่มตายได้ยินเสียง ยังใช้ได้อยู่พักใหญ่ๆ กะว่าให้รอดเดือนนี้ก่อน เพราะลูกชายที่อยู่่กับถรรยาเก่าดันเอ็นติด พระจอมเกล้าลาดกระบัง เตรียมเงินก่อนให้เด็กก่อน
งีิแหละ ภรรยาเยอะ กร้ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 09:29:29 »


สรุปครับ ไม่กล้าขับเวลาเหยีบคลัชเริ่มมีเสียงดัง พอเครื่องเริ่มร้อน คลัชเริ่มร้องเพลง ก็เลยวกกลับ ตัดใจเปลี่ยนชุดคลัชเลย วันนี้เสร็จทั้งคนทั้งรถ 5 5 5  (รถเสร็จขับดี  แต่คนเสร็จกระเป๋าฉีก )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 09:54:06 »


สรุปครับ ไม่กล้าขับเวลาเหยีบคลัชเริ่มมีเสียงดัง พอเครื่องเริ่มร้อน คลัชเริ่มร้องเพลง ก็เลยวกกลับ ตัดใจเปลี่ยนชุดคลัชเลย วันนี้เสร็จทั้งคนทั้งรถ 5 5 5  (รถเสร็จขับดี  แต่คนเสร็จกระเป๋าฉีก )

 ...หยั่งงี๊ก็ลุยได้อีกนานเลย นายน้องก็คิดซะว่ารถพาเราไปหาเงินหาทอง พอเขาป่วยเราก็รักษา อิ อิ...!!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 10:35:47 »


ถอดออกมาเห็นยางกันฝุ่นเพลา เริ่มไม่สวยเปลี่ยนเลย  เพิ่มอีกแล้ว แต่ก็ดีค่าแรงไม่เพิ่ม ไม่ต้องเสียสองต่อ :Mad:จัดไปจัดหนัก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 08:39:05 »


สงสารช่างยกคลัชวันนี้รอบสามคับ คืออย่างนี้ครับ เปลี่ยน หวี/แผ่น/ลูกปืน คลัชหมดแล้ว แต่เข้าเกียร์ได้2-3ครั้ง ลูกปืนคัลช์หลุดอีก ทำไงดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 08:59:39 »


สงสารช่างยกคลัชวันนี้รอบสามครับ คืออย่างนี้ครับ เปลี่ยน หวี/แผ่น/ลูกปืน คลัชหมดแล้ว แต่เข้าเกียร์ได้2-3ครั้ง ลูกปืนคัลช์หลุดอีก ทำไงดี

คุณน้องมาบอกช้าไป..ไม่งั้นผมจะแนะนำให้คุณน้องบอกช่างให้จัดหาชุดครัชมาให้เลยคุณน้องก็ไม่ต้องไปหาซื้อเองให้เสียเวลาและอีกอย่างช่างจะได้รับผิดชอบชุดครัชที่เค้าซื้อมาให้ไง....จะได้ไม่โดน2เด็งแบบผมไง(ครัชปลอม).....แต่ดีนะที่ได้ช่างประจำของป๋าเจษส์,น้องเจมส์,น้องบอมที่รับผิดชอบผลงานให้ก็เลยสะบายใจไป.....
ปล.ถ้ารถคุณน้องปัญหาเยอะก็ขายเลยไม๊..รับซื้อไม่เกิน 60,000 บ. !!แต่เดี่ยวก่อนถ้าคุณน้องบอกขายภายใน 10 นาทีนี้ผมจะให้ราคาเพิ่มเป็น 60,002 บ.!!......555555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 09:03:04 »


สงสารช่างยกคลัชวันนี้รอบสามครับ คืออย่างนี้ครับ เปลี่ยน หวี/แผ่น/ลูกปืน คลัชหมดแล้ว แต่เข้าเกียร์ได้2-3ครั้ง ลูกปืนคัลช์หลุดอีก ทำไงดี

ลูกปืนหลุดจากขาแตะลูกปืนกดหวีครัทช์.......ถ้าใส่แล้วกดล็อคให้แนน่แล้ว....มันก็ไม่น่าไปไหนได้แล้วนะครับ....เพราะด้านหน้าเป็นหวีคลัทช์......ด้านหลังเป็นขาแตะลูกปืน.กดหวีคลัทช์

ยกเว้น....บูรชขาแตะลูกปืนกดหวีครัทช์ ตัวนี้ แตกเสียหาย....รูสึกหรอมากมายแล้ว......ช่วยดูให้หน่อยครับ....ว่าที่หัว-ท้าย...บูรชพลาสติกตัวนี้ยังอยู่ดีไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 09:25:48 »


เกรงว่าจะเป็น Valeo ปลอมนะสิครับ (ก่อนเปลี่ยนผมย้ำบอกก่อนแล้วนะครับ) ไม่ได้เจอแค่พี่โจเท่านั้น แต่หลายรายมาก ที่ร้านอะไหล่ยังเตือนมาเลย คลัชใหม่ๆ ใส่ไปแล้วเข้าเกียร์ไม่ได้ กองอยู่หลายชุด (ที่ร้าน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!