|
sirduke น้อง
|
 |
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 06:54:02 » |
|
GRI ผมขับอยู่ดีๆ จะเปลี่ยนเกียร์แต่เปลี่ยนไม่ได้ ตอนนี้ต้องใช้วิธีดับเครื่องแล้วเข้าเกียร์สตารค์คลานออกไปจึงถึงอู่ รอช่างให้เขามาดู   
|
ID LINE ที่ n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
|
|
|
|
8ช-xxxx
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 07:24:07 » |
|
อาการเหมือน ผ้าครัช หมด หรือ ไม่ก็เหยียบครัชไม่สุด ( ลองไขน๊อต ที่สายครัช ที่อยู่ที่เกียร์ก่อน ครับ น๊อตมันอาจจะรูด )  
|
|
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 08:34:56 » |
|
ก่อนหน้านี้ได้ทำอะไรมาหรือเปล่าครับ ได้ล้างรถไหมครับ? หรือไล่ลมหม้อน้ำไหม? ถ้าทำ อาจจะเกิดจากน้ำเข้าแล้วแผ่นคลัชมันติด ทำให้เข้าเกียร์ไม่ได้ ถ้าขับมาปกติ แต่อยู่ๆ ก็เข้าเกียร์ไม่ได้ คลัชมีปัญหา สปริงอาจจะแตกแล้วเศษมันไปขัดกับฟลายวีล ถ้าต้องยกคลัช ไม่ควรซื้อยี่ห้อ Valeo นะครับ เพราะอาจจะมีปัญหาได้ครับ (ของเทียมเยอะ) ผมเพิ่งยกคลัชของ SRI ไปใช้ของ LUK ค่าของ ห้าพันกว่าบาท ของ GRI น่าจะถูกกว่ามา (ไม่น่าเกิน 3500) ...ออ ลืมถามว่าพี่น้องทำสีเสร็จแล้วหรอครับ? ไม่เห็นถ่ายรูปมาโชว์เลย อิๆๆๆๆ  
|
|
|
|
|
|
sirduke น้อง
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 08:40:43 » |
|
พรุ่งนี้จะถ่ายรูปลงให้ครับ   
|
ID LINE ที่ n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 08:41:07 » |
|
GRI ผมขับอยู่ดีๆ จะเปลี่ยนเกียร์แต่เปลี่ยนไม่ได้ ตอนนี้ต้องใช้วิธีดับเครื่องแล้วเข้าเกียร์สตารค์คลานออกไปจึงถึงอู่ รอช่างให้เขามาดู  ตอนเปลี่ยนเกียร์มีเสียงอะไรดังหรือมีความรู้สึกว่าอะไรมันหลุดหรือป่าวครับ ถ้าเป็นตามนี้ลองเปิดฝากระโปรงหน้าขึ้นแล้วเอาน่าหล่อไปมองตรงหลังเครื่องดูว่า เอ่ยเรียกไม่ถูกเหมือนกัน เอาเป็นว่าตัวที่มันยึดกับเหล็กที่เกี่ยวกับเกียร์ว่ามันหลุดหรือป่าวครับ เพราะGRIปลอมของผมเคยเป็นครับ..ลองดูนะอาจจะใช่.......  
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
|
sirduke น้อง
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 08:53:11 » |
|
ไม่มีอาการอะไรเลยครับ ขับจากรังสิตคลอง4 มาสะพานควาย ขึ้นลูกระนาดพอลงลูกระนาดเท่านั้นเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้เลย   
|
ID LINE ที่ n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 09:01:20 » |
|
คุณน้อง..ตัวที่ผมว่านั้นคือตัวเนี่ยคุณน้องลองเปิดฝากระโปรงหน้าดูนะว่ามันหลุดหรือป่าวนะ.....  
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 09:08:11 » |
|
คุณน้อง..ตัวที่ผมว่านั้นคือตัวเนี่ยคุณน้องลองเปิดฝากระโปรงหน้าดูนะว่ามันหลุดหรือป่าวนะ.....
ถ้างั้นก็อาจจะใช่แหละครับ ลูกหมากเกียร์หลุดครับ คันเกียร์มันหลวมๆ ใช่ไหม? ดับเครื่องเข้าได้ปกติ หรือเปล่า? หรือหลวมเหมือนกัน ถ้าคันเกียร์มันโยกแบบหลวมๆ ก็ตัวที่ท่านพี่โจบอกมาหลุดครับ  
|
|
|
|
|
|
sirduke น้อง
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 09:10:31 » |
|
ไม่น่าใช่ครับพี่ เพราะเหยีบคลัทช์ไม่ได้ มันไม่ช่องห่างมีก็นิดเดียว เหมือนสายคลัทช์หลวมครับ  
|
ID LINE ที่ n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 09:13:38 » |
|
|
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 09:15:46 » |
|
เจ้าหัวจรวดหลุดหรือเปล่า ( อยู่ที่ปลายสายคล้ท์ กับ แป้นเหยียบคลัทช์ ) ......จอดรถแล้วหมุดดูที่แป้นเหยียบ....ถ้าหลุดก็จับยัดที่เดิมครับ......แล้วหาซื้อให้ช่างเปลี่ยนให้ครับไม่กี่กะตังย์หลอกครับ 
|
|
|
|
|
sirduke น้อง
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 09:34:36 » |
|
เสร็จแล้ว ตัวคีบสายคลัทช์ไม่ดี แต่ช่างได้ยินเสียงลูกปืนเริ่มตาย อีกสักพักค่อยซื้อมาเปลี่ยน   
|
ID LINE ที่ n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 09:43:13 » |
|
เสร็จแล้ว ตัวคีบสายคลัทช์ไม่ดี แต่ช่างได้ยินเสียงลูกปืนเริ่มตาย อีกสักพักค่อยซื้อมาเปลี่ยน  ถ้า ถึง 3 แสนโลแล้ว ก็จัดชุดใหญ่ไปเลยครับ
-จานคลัทช์ -หวีคลัทช์ -สายคลัทช์ -บูรชขาแตะลูกปืน.....อันนี้ไม่ค่อยเปลี่ยนกันแต่นี้หล่ะที่ทำให้ปวดขา -หัวจรวด -ลูกปืนคลัทช์ 
|
|
|
|
|
sirduke น้อง
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 09:46:49 » |
|
เสร็จแล้ว ตัวคีบสายคลัทช์ไม่ดี แต่ช่างได้ยินเสียงลูกปืนเริ่มตาย อีกสักพักค่อยซื้อมาเปลี่ยน  ถ้า ถึง 3 แสนโลแล้ว ก็จัดชุดใหญ่ไปเลยครับ
-จานคลัทช์ -หวีคลัทช์ -สายคลัทช์ -บูรชขาแตะลูกปืน.....อันนี้ไม่ค่อยเปลี่ยนกันแต่นี้หล่ะที่ทำให้ปวดขา -หัวจรวด -ลูกปืนคลัทช์งบ...งบ...ประมาณเท่าไร ช่วงนี้กระเป๋าฉีก  
|
ID LINE ที่ n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 09:57:36 » |
|
โล่งอกไปที ที่งานไม่ใหญ่ครับ  
|
|
|
|
|
|
sirduke น้อง
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 10:11:58 » |
|
โล่งอกไปที ที่งานไม่ใหญ่ครับ
แต่เตรียมงานใหญ่ครับ ลูกปืนเริ่มดังครับ เตรียมตัวเตรียมใจ ช่างบอกว่าลูกปืนเริ่มตายได้ยินเสียง ยังใช้ได้อยู่พักใหญ่ๆ กะว่าให้รอดเดือนนี้ก่อน เพราะลูกชายที่อยู่่กับถรรยาเก่าดันเอ็นติด พระจอมเกล้าลาดกระบัง เตรียมเงินก่อนให้เด็กก่อน  
|
ID LINE ที่ n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 10:31:06 » |
|
โล่งอกไปที ที่งานไม่ใหญ่ครับ
แต่เตรียมงานใหญ่ครับ ลูกปืนเริ่มดังครับ เตรียมตัวเตรียมใจ ช่างบอกว่าลูกปืนเริ่มตายได้ยินเสียง ยังใช้ได้อยู่พักใหญ่ๆ กะว่าให้รอดเดือนนี้ก่อน เพราะลูกชายที่อยู่่กับถรรยาเก่าดันเอ็นติด พระจอมเกล้าลาดกระบัง เตรียมเงินก่อนให้เด็กก่อน งีิแหละ ภรรยาเยอะ กร้ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ   
|
|
|
|
|
|
sirduke น้อง
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 09:29:29 » |
|
สรุปครับ ไม่กล้าขับเวลาเหยีบคลัชเริ่มมีเสียงดัง พอเครื่องเริ่มร้อน คลัชเริ่มร้องเพลง ก็เลยวกกลับ ตัดใจเปลี่ยนชุดคลัชเลย วันนี้เสร็จทั้งคนทั้งรถ 5 5 5 (รถเสร็จขับดี แต่คนเสร็จกระเป๋าฉีก )  
|
ID LINE ที่ n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
|
|
|
|
jamesdrum
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 09:54:06 » |
|
สรุปครับ ไม่กล้าขับเวลาเหยีบคลัชเริ่มมีเสียงดัง พอเครื่องเริ่มร้อน คลัชเริ่มร้องเพลง ก็เลยวกกลับ ตัดใจเปลี่ยนชุดคลัชเลย วันนี้เสร็จทั้งคนทั้งรถ 5 5 5 (รถเสร็จขับดี แต่คนเสร็จกระเป๋าฉีก )
...หยั่งงี๊ก็ลุยได้อีกนานเลย นายน้องก็คิดซะว่ารถพาเราไปหาเงินหาทอง พอเขาป่วยเราก็รักษา อิ อิ...!!!  
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
|
sirduke น้อง
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 10:35:47 » |
|
ถอดออกมาเห็นยางกันฝุ่นเพลา เริ่มไม่สวยเปลี่ยนเลย เพิ่มอีกแล้ว แต่ก็ดีค่าแรงไม่เพิ่ม ไม่ต้องเสียสองต่อ :Mad:จัดไปจัดหนัก  
|
ID LINE ที่ n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
|
|
|
|
sirduke น้อง
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 08:39:05 » |
|
สงสารช่างยกคลัชวันนี้รอบสามคับ คืออย่างนี้ครับ เปลี่ยน หวี/แผ่น/ลูกปืน คลัชหมดแล้ว แต่เข้าเกียร์ได้2-3ครั้ง ลูกปืนคัลช์หลุดอีก ทำไงดี  
|
ID LINE ที่ n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 08:59:39 » |
|
สงสารช่างยกคลัชวันนี้รอบสามครับ คืออย่างนี้ครับ เปลี่ยน หวี/แผ่น/ลูกปืน คลัชหมดแล้ว แต่เข้าเกียร์ได้2-3ครั้ง ลูกปืนคัลช์หลุดอีก ทำไงดี
คุณน้องมาบอกช้าไป..ไม่งั้นผมจะแนะนำให้คุณน้องบอกช่างให้จัดหาชุดครัชมาให้เลยคุณน้องก็ไม่ต้องไปหาซื้อเองให้เสียเวลาและอีกอย่างช่างจะได้รับผิดชอบชุดครัชที่เค้าซื้อมาให้ไง....จะได้ไม่โดน2เด็งแบบผมไง(ครัชปลอม).....แต่ดีนะที่ได้ช่างประจำของป๋าเจษส์,น้องเจมส์,น้องบอมที่รับผิดชอบผลงานให้ก็เลยสะบายใจไป..... ปล.ถ้ารถคุณน้องปัญหาเยอะก็ขายเลยไม๊..รับซื้อไม่เกิน 60,000 บ. !!แต่เดี่ยวก่อนถ้าคุณน้องบอกขายภายใน 10 นาทีนี้ผมจะให้ราคาเพิ่มเป็น 60,002 บ.!!......555555  
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 09:03:04 » |
|
สงสารช่างยกคลัชวันนี้รอบสามครับ คืออย่างนี้ครับ เปลี่ยน หวี/แผ่น/ลูกปืน คลัชหมดแล้ว แต่เข้าเกียร์ได้2-3ครั้ง ลูกปืนคัลช์หลุดอีก ทำไงดี
ลูกปืนหลุดจากขาแตะลูกปืนกดหวีครัทช์.......ถ้าใส่แล้วกดล็อคให้แนน่แล้ว....มันก็ไม่น่าไปไหนได้แล้วนะครับ....เพราะด้านหน้าเป็นหวีคลัทช์......ด้านหลังเป็นขาแตะลูกปืน.กดหวีคลัทช์
ยกเว้น....บูรชขาแตะลูกปืนกดหวีครัทช์ ตัวนี้ แตกเสียหาย....รูสึกหรอมากมายแล้ว......ช่วยดูให้หน่อยครับ....ว่าที่หัว-ท้าย...บูรชพลาสติกตัวนี้ยังอยู่ดีไหมครับ 
|
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 09:25:48 » |
|
เกรงว่าจะเป็น Valeo ปลอมนะสิครับ (ก่อนเปลี่ยนผมย้ำบอกก่อนแล้วนะครับ) ไม่ได้เจอแค่พี่โจเท่านั้น แต่หลายรายมาก ที่ร้านอะไหล่ยังเตือนมาเลย คลัชใหม่ๆ ใส่ไปแล้วเข้าเกียร์ไม่ได้ กองอยู่หลายชุด (ที่ร้าน)  
|
|
|
|
|
|