ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:00:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  เปลี่ยนวาล์วน้ำ 405 SRi
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนวาล์วน้ำ 405 SRi  (อ่าน 6577 ครั้ง)
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 15:34:08 »


เริ่มจากที่ผมสังเกตว่าความร้อนผิดปกติ  เวลาเลี้ยวแรง ๆ ความร้อนลดลง  จึงเริ่มต้นการแก้ไขที่วาล์วน้ำก่อน
1 ตำแหน่งอยู่ใต้ฝากระโหลกนี้ครับ
2 ใช้ประแจบ๊อกเบอร์ 13
3 เริ่มถอดออกมา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 15:36:53 »


ถอดออกมาวาล์วน้ำผมเป็นอย่างนี้ไปได้ไง
4 หลังจากนั้นใช้เกรียงบาง ๆ ขูดขี้เกลือต่าง ๆ ออกให้หมด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 15:39:21 »


วาล์วน้ำที่ซื้อมาใหม่ ยี่ห้อนี้ ที่เอกชัย 230 บาทเมื่อวาน  และเมื่อไปเทียบของเดิม มันถูกดัดแปลงมาได้ไง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 15:42:58 »


แล้วตรงกลางที่มันหลุดหายไปน่ะมันไปไหนล่ะ น่ากลัวว่ามันจะไปอุดส่วนไหนเข้าทำให้เกิดความร้อนนะอาจารย์ ต้องเอามันออกไปด้วย ว่าแต่จะหาเจอไหมเนี่ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 15:45:15 »


หลังจากนั้นใส่ของใหม่เข้าไป ให้ตำแหน่งตัวหนังสืออยู่แนวตั้ง

เสร็จแล้วเติมน้ำ ไล่ลมตามวิธีการต่อไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 15:46:32 »


แล้วตัวเก่าอาจารย์เปลี่ยนเอง หรือติดเครื่องเดิมมาครับ
มันไม่น่าจะหลุดหายไปนะ ยกเว้นตัดออกตอนวาล์วน้ำตาย
หรือมันจะกูกกินเข้าไป??? :หนาวจัง:
แต่ 230 ก็ถูกดีนะครับ เปลี่ยนบ่อยๆ ก็ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 15:46:46 »


มาเช็คที่หน้าปัด   ตามสเปค  ทุกอย่าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
taey405 GRI
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 15:49:07 »


 :love love:แล้ว ผลเป็นอย่างไรบ้างครับอาจารย์ ความร้อนขึ้นเท่าไร  love love love
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 15:50:25 »


คิดว่าใส่วาล์วองศาต่ำละกันนะครับ เปิดตั้งแต่อุณภูมิอากาศเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 15:56:44 »


ว่าแต่สงสัยว่าทำไม เลี้ยวแรงๆแล้วความร้อนมันลดลง ไม่ใช่มันหลุดไปขวางทางน้ำหรอกเหรอ ยังสงสัยอยู่ ถ้ามันเป็นวาร์วที่เปิดตั้งแต่อุณหภูมิอากาศตั้งแต่แรกก็ไม่เป็นไร แต่ดูแล้วน่าจะถูกตั้งใจที่จะตัดมันออกไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 15:56:59 »


เมื่องานขาเข้า กรุงเทพ ลอง กดดูทดสอบหน่อย ความเร็วมันไปแตะที่ 215   ถ้าไม่ยกคันเร่งสงสัยจะทะลุ ไมล์แน่ 5555
ภาพสุดท้ายเป็นสเปคของวาล์วน้ำครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 16:05:23 »


แล้วตรงกลางที่มันหลุดหายไปน่ะมันไปไหนล่ะ น่ากลัวว่ามันจะไปอุดส่วนไหนเข้าทำให้เกิดความร้อนนะอาจารย์ ต้องเอามันออกไปด้วย ว่าแต่จะหาเจอไหมเนี่ย
แล้วตัวเก่าอาจารย์เปลี่ยนเอง หรือติดเครื่องเดิมมาครับ
มันไม่น่าจะหลุดหายไปนะ ยกเว้นตัดออกตอนวาล์วน้ำตาย
หรือมันจะกูกกินเข้าไป??? :หนาวจัง:
แต่ 230 ก็ถูกดีนะครับ เปลี่ยนบ่อยๆ ก็ได้
  คือตั้งแต่ที่ผมเปลี่ยนช๊อตบ๊อก มานานแล้วผมไม่ทำอะไรกับมันเลย มาอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น  แล้วผมก็ไม่สงสัยเรื่องวาล์วน้ำด้วย  แต่เมื่อถอดครั้งนี้ ผมจึงรู้ว่าวาล์วน้ำนี้เคยโดนถอดมาแล้ว  เมื่อก่อนเคยเห็นแต่ลืมแล้ว แต่เข้าใจว่าคงจะเปลี่ยนตัวใหม่ใส่เข้าไป  ไม่คิดว่าเป็นอย่างนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 16:14:29 »


ผมก็สงสัยน่ะ  อย่าไปคิดมากเลยครับ  ผมลองถอดดูอีกรอบเหมือนที่พี่ ๆ บอกมาเผื่อมันหลุดเข้าข้างใน    งง ๆๆๆๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SODA 405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 795



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 17:12:20 »



    ....ขอขอบคุณที่มีรูปภาพประกอบด้วยครับ!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแล้ว..           S  O  D  A    แ ซ ง แ ว้ ว ว ว ว ว
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 17:31:28 »


ดูจากวาวล์น้ำตัวเก่า ถูกตัดเทอร์โมออกไปครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 21:05:56 »


215 เลยเหรอพี่  555 นี่ถ้าบินได้บินแล้วแน่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 12:03:41 »


215 เลยเหรอพี่  555 นี่ถ้าบินได้บินแล้วแน่ๆ
215 จริง ๆ มีภาพด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 12:16:32 »


215 เลยเหรอพี่  555 นี่ถ้าบินได้บินแล้วแน่ๆ
215 จริง ๆ มีภาพด้วย
แ่จ่มครับ ผมนั่งอ่านก็ขาสั่นแล้วนะเนีย จูนยังไงให้มันวิ่งขนาดนี้?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 13:01:57 »


อย่าว่า ผมน่ะ  อยากจะอารมณ์ขันบ้าง ช่วงนี้ เหงาเพราะไกลบ้านครับ   215 คือระยะทางครับ  มันดันมาตรงพอดีเลยถ่ายเก็บไว้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 13:06:57 »


215 เลยเหรอพี่  555 นี่ถ้าบินได้บินแล้วแน่ๆ
215 จริง ๆ มีภาพด้วย
แ่จ่มครับ ผมนั่งอ่านก็ขาสั่นแล้วนะเนีย จูนยังไงให้มันวิ่งขนาดนี้?
5555 ตูว่าแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 13:09:23 »


อ.อยากได้แบบอันเก่าเขาซื้อกันที่ไหน ดูแล้วไม่กลัวมันปิดอีกต่อไป ใส่แบบนั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #21 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 13:14:08 »


อ.อยากได้แบบอันเก่าเขาซื้อกันที่ไหน ดูแล้วไม่กลัวมันปิดอีกต่อไป ใส่แบบนั้น
  เอาอันเก่าผมไปเลย  ยังใช้ได้อีกนาน และเป็นของแท้ด้วยน่ะ ไม่ขายไม่ต้องไปหาซื้ออีก 5555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Avenged 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 13:18:58 »


เก็บข้อมูลครับ  อาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 13:30:20 »


นอกเรื่องไปนิดกลับเข้าที่เดิมแล้วกัน      หลังจากที่เปลี่ยน   ความร้อนเริ่มต้น ขึ้นเร็วครับ แล้วไปหยุดที่ 80 แป๊ะ จะขึ้นอีกทีเมื่อผมเหยียบแช่ยาวที่ประมาณ 150 ขึ้นครับ เมื่อเช้า จากรุงเทพมาระยองความเร็วสูงมาตลอดเลยครับ  ร่วม ๆ 200 กิโล ค้างอยู่ที่ 90 9  ตลอด  แต่เมื่อติดไฟแดงในบางช่วงของถนน ประมาณ 2-3 นาที   ลดลงครับ  เหลือ  85 อัพ แต่ต่ำกว่า  90  พอออกตัววิ่งที่ความเร็วสูงขึ้นอีกครับ   ถึงปลายทางจอดติดเครื่องไว้สัก 10  นาที เปลี่ยนเสื้อผ้า  ความร้อนลงมาที่ 80 เหมือนเดิมครับ    มันปกติไหม  หรือ ต้องทำอย่างไร ถ้าในความรู้สึกผมคิดว่า น่าจะต่ำกว่านี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!