ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 22:31:53

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  อยากทราบรายละเอียดของรถรุ่น peugeot 405
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบรายละเอียดของรถรุ่น peugeot 405  (อ่าน 24992 ครั้ง)
wowvee
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 0


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:34:35 »


สวัสดีคะ สมาชิคใหม่คะพอดีว่ากำลังสนใจรถรุ่นนี้อยู่นะคะ เพื่อนเลยแนะนำมาให้เข้าเว็บนี้คะ ก็เลยได้สมัครสมาชิคมาคะ อยากทราบรายละเอียดของรถรุ่น peugeot 405 คระ ถ้าซื้อนี่โอเครใช่ไหมคระมีศูนย์รถหรืออู่รถ เยอะไหมคะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
 
paisal borisud
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 10:49:20 »


ได้รับคำตอบรึยัง ผมก็อยากทราบเหมือนกันครับ และอยากทราบเพิ่มอีกว่า 405 GR, 405 GRI, 405 SRI  บอร์ดี้ต่างกันรึเปล่า(กำลังมองหาอยู่)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 11:03:16 »


สวัสดีคะ สมาชิคใหม่คะพอดีว่ากำลังสนใจรถรุ่นนี้อยู่นะคะ เพื่อนเลยแนะนำมาให้เข้าเว็บนี้คะ ก็เลยได้สมัครสมาชิคมาคะ อยากทราบรายละเอียดของรถรุ่น peugeot 405 คระ ถ้าซื้อนี่โอเครใช่ไหมคระมีศูนย์รถหรืออู่รถ เยอะไหมคะ

ณ ตอนนี้ มี 405 ค่อนข้างเยอะนะครับ อู่ก็มีเยอะ ซ่อมจบ ราคาอะหลั่ยไม่แพง
ยังเป็นรถรุ่นที่ เล่นได้ ครับ ส่วนรายละเอียด รอกูรู มาเพิ่มเติม นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 11:08:14 »


เปอร์โยต์ 405 เปิดตัวในประเทศไทยครั้งแรกปี 1989 ช้ากว่าต่างประเทศ 1 ปี ทำตลาดแทรกระหว่างรุ่นเล็ก 305 / 309 และรุ่นใหญ่ 505 ช่วงแรกแบ่งเป็น 2 รุ่นหลัก คือ 405 GR และ 405 MI16 ต่อมาปี 1993 จึงปรับโฉมและแบ่งเป็น 2 รุ่นหลักคือ GRI และ SRI

รูป ลักษณ์ภายนอกสวยแบบเรียบๆ แม้จะใช้ทรงเหลี่ยม ในขณะที่รถยนต์ในช่วงปี 1990 ส่วนใหญ่เน้นทรงมนกันเกือบทั้งหมด และหายากที่ใครจะบอกว่าไม่สวย ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะการออกแบบอย่างลงตัวโดยพินินฟารินา

ไฟหน้าทรง เฉียง กระจังซี่นอน ฝากระโปรงหน้าแบบเรียบซื่งมีน้อยยี่ห้อที่จะทำแบบนี้ หัวฉีดน้ำกระจกหน้าติดตั้งรวมอยู่กับที่ปัดน้ำฝน มีสันร่องด้านข้างตลอดแนวด้านบนเสมือนเป็นเส้นนำสายตา มีคิ้วกันกระแทกรอบคันในแนวกลางของประตู แทรกด้วยโครเมียมขนาดเล็กเพิ่มความหรู ต่อเนื่องกับแถบบนชุดกันชน ฝากระโปรงหลังเปิดได้จรดแนวกันชน

จุด แตกต่างที่เห็นได้ชัดหลังจากการปรับโฉม คือ ภายในห้องโดยสาร เปลี่ยนแผงหน้าปัดเป็นแบบชิ้นเดียวรูปทรงโค้งมน มาตรวัดและสวิตช์ต่างๆ ออกแบบใหม่ทั้งหมด ด้านหน้ามาพร้อมกับกันชนทรงใหม่ มีช่องดักลมตรงกลาง และย้ายช่องติดไฟตัดหมอกไว้ข้างล่างตรงแถบสีดำแทนที่จะเอาไว้แนวเดียวกับ ช่องดักลมเหมือนรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ ด้านท้ายเอาแถบสีดำออก ฝากระโปรงเว้าลึกถึงแนวล่างของไฟท้าย ทำให้ขนข้าวของขึ้นลงได้สะดวก โดยจำหน่าย 2 รุ่นหลัก คือ 405 SRI 2.0 เป็นรุ่นหลักในการทำตลาด เสมือนว่าทำตลาดแทนรุ่น GR 1.9 และ 405 GRI 1.6 เสมือนเป็นรุ่นประหยัด พอจะทำตลาดได้มากพอสมควร


* 4279_86574017498_57581142498_1932221_50256_n.jpg (58.32 KB, 604x453 - ดู 4131 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 11:10:50 »


405 GRI ใช้เครื่องยนต์ XUJPZ แบบเบนซิน 4 สูบ SOHC 8 วาล์ว หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ความกว้างกระบอกสูบ 83 มิลลิเมตร ช่วงชัก 73 มิลลิเมตร ความจุ 1,580 ซีซี อัตราส่วนการอัด 9.25 : 1 กำลังสูงสุด 90 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 13.5 กก.-ม. ที่ 2,600 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังมีเฉพาะเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ระบบเบรกแบบหน้าดิสก์/หลังดรัม พร้อมยางขนาด 185/65 R14 โดยทั้งสองรุ่นใช้ระบบบังคับเลี้ยวแบบแร็กแอนด์พิเนียนพร้อมเพาเวอร์ ระบบช่วงล่างแบบอิสระ 4 ล้อ ด้านหน้าแม็กเฟอร์สันสตรัต พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังเทรลลิงอาร์ม ทอร์ชันบาร์ โช้กอัพเฉียง พร้อมเหล็กกันโคลง
GRI เป็นรุ่นที่ราคาถูกสุด สมรรถนะต่ำที่สุดในสายพันธุ์ 405 อุปกรณ์มาตรฐานจึงมีให้เท่าที่จำเป็น ก่อนซื้อควรคิดให้รอบคอบ เพราะถ้าจะติดตั้งเพิ่มภายหลังมักไม่คุ้มค่า หรือไม่เรียบร้อยเหมือนติดตั้งมาจากโรงงาน เครื่องยนต์ 1,600 ซีซี 8 วาล์ว หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ไม่มีระบบที่ซับซ้อน ทนทานและบำรุงรักษาสะดวก แรงบิดในรอบต่ำดีพอตัวเท่านั้น และมีเฉพาะเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ เมื่อต้องฉุดลากน้ำหนักประมาณ 1 ตัน จึงแค่พอไปได้ อืดอาดสำหรับคนเท้าหนัก แต่ประหยัดน้ำมันฯ พอสมควรประมาณ 8 กม./ล.ในเมือง นอกเมืองถ้าขับดีๆอาจจะถึง 13 กม./ล.ทีเดียว แต่ถ้าใช้งานในเมืองเป็นหลัก อาจเมื่อยล้าจากการเหยียบคลัตช์ได้เพราะคลัตช์รุ่นนี้แข็งมาก


* 4279_86574847498_57581142498_1932229_6830065_n.jpg (63.75 KB, 604x453 - ดู 2577 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yellow11
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 11:14:16 »


เข้ามาเป็นสมาชิกเว็ปแล้วก็ อ่าน อ่าน อ่าน ครับ
ไล่อ่านกระทู้เก่าๆ ไปครับ

มีคำตอบอยู่แล้วเกือบๆ ทุกเรื่องที่เราอยากจะรู้
ยินดีต้อนรับ และขอให้ได้รถดีมีความสุขกับการใช้รถนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 11:15:19 »


405 SRI ใช้เครื่องยนต์ XU10J2CZ หันมาใช้เสื้อสูบแบบเหล็กหล่อ เป็นแบบเบนซิน 4 สูบ SOHC 8 วาล์ว หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ความกว้างกระบอกสูบและช่วงชัก 86 มิลลิเมตร ความจุ 1,998 ซีซี อัตราส่วนการอัด 9.5 : 1 กำลังสูงสุด 123 แรงม้า ที่ 5,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 18.3 กก.-ม. ที่ 2,750 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรืออัตโนมัติ 4 จังหวะ ระบบเบรกแบบดิสก์ 4 ล้อ พร้อมยางขนาด 185/65 R14
SRI เป็นรุ่นที่แพงขึ้นมา มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งกระจกไฟฟ้า มองข้างปรับไฟฟ้า เอบีเอส ในรุ่นหลังๆมีเพิ่มถุงลมและระบบควมคุมความเร็วอัตโนมัติด้วย เครื่องยนต์ 2.0 ได้แรงบิดสูงในรอบต่ำทำให้ประหยัดน้ำมัน กินน้ำมันราวๆ 7 กม./ล. ในเมือง 10 กม./ล. นอกเมือง (เกียร์ออโต้)
จุด เด่นที่สำคัญ คือ ระบบช่วงล่างแบบอิสระ 4 ล้อ ทอร์ชันบาร์หลัง ซึ่งทำให้ห้องโดยสารด้านหลังกว้างขวาง ให้ความนุ่มนวลในช่วงความเร็วต่ำ-ปานกลาง และให้การทรงตัวดีในช่วงความเร็วสูง ถ้าเป็นรุ่น Mi16 ต้องบอกว่าหนึบมาก ราคามือสอง ไม่ได้แพงกว่ารถยนต์ญี่ปุ่นในระดับเดียวกัน ปีใกล้เคียงกัน หรือถูกกว่า ทั้งที่ตอนป้ายแดงแพงกว่า เกียร์ออโต้เป็นของยี่ห้อ ZF ซื่งขึ้นชื่อเรื่องอัตราทดเกียร์ที่สั้น ทนทาน


* 0041.jpg (88.86 KB, 490x367 - ดู 3323 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Avenged 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 11:57:54 »


 love love love
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
paisal borisud
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 16:44:53 »


ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลของ 405 จะได้ตัดสินใจได้ถูกกับการเลือกหามาใช้งาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2012 เวลา 14:04:27 »


405 GRI เครื่องไม่แรงพอ ทำให้วิ่งอืด แต่มันอยู่ที่ใจ ใครใจเย็นก็วิ่งไปได้ทั้งในเมือง นอกเมือง
ส่วนผมใจร้อน และคิดว่ารถอืด ๆ ทำให้โรคหัวใจกำเริบได้ เมื่อยขาซ้ายที่เหยียบคลัชด้วย  จึงเปลียนเครื่องซะเลย อู่เขาหาได้เครื่อง Citroen Xantia 2000 cc Auto  ลงบล็อคเดิม ไม่ต้องดัดแปลงอะไรเลยซักอย่าง  ใช้มาเกือบสี่ปีเต็มแล้ว โรคหัวใจหายแล้ว  (หายแล้วจริง ๆ หมองง - เพราะรถไม่อืดแล้ว - ผมพูดเล่นนะ)   ตอนนี้มองไปที่ 2000 cc  16 วาล์ว พวก D8 D9 อะไรน่ะแหละ หรืออะไรอื่นที่แรงกว่านั้นของ Peugeot 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DIMOND
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2012 เวลา 14:19:46 »


มีความรู้เพิ่มขึ้นอีกเยอะ เลยครับ   :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pp003399
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2012 เวลา 14:28:18 »


ขอบคุณครับ แต่อยากรู้ 406 เพิ่มเติมบ้างอ่ะครับ ใครพอมีข้อมูลแบ่งปันบ้าง ขอบพระคุณหลายเด้อ//
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2012 เวลา 14:37:15 »


http://www.vlovepeugeot.com/webboard/00140.html

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Avenged 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2012 เวลา 14:49:09 »



 Like Like Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:17:27 »


406
4http://rodpom.com/peugeot-40606
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:18:57 »


http://rodpom.com/peugeot-406
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Goodoza
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2012 เวลา 00:28:47 »


 Like Like Like Like

ทั้งคนถามและคนตอบ โดนใจมากค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

w_2005
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 มีนาคม 2014 เวลา 19:55:09 »


 Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Ggy888
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ธันวาคม 2014 เวลา 11:49:28 »


ฝากด้วยนะครับ

 :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ:



--------------------------------
คาสิโนออนไลน์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

mossie
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 พฤศจิกายน 2015 เวลา 11:50:31 »


 ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ

สมัครบาคาร่า ที่ถ่ายทอดสดมาจาก คาสิโนในต่างประเทศ ถูกแบน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mossie
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2015 เวลา 10:48:46 »


 :แคะ: :แคะ: :แคะ: :แคะ: :แคะ: :แคะ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!