|
krich
|
 |
« เมื่อ: วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2012 เวลา 18:08:33 » |
|
รถผม405griเสื้อสูบผุตามแนวปะเก็นจะทำยังไงดีระหว่างเชื่อมพอกแล้วไส แต่ช่างบอกว่าอาจต้องตีบ่าวาล์วพร้อมกันไปเลย หรือซื้อเครื่องshort block ซึ่งอาจมีปัญหาหาเครื่องยากและอยากเปรียบเทียบราคาขอคำแนะนำจากชมรมด้วยครับ(งบไม่มากถึงขั้นเปลี่ยนเครื่อง)   
|
|
|
|
|
|
gayray
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2012 เวลา 19:44:09 » |
|
รบกวนถ่ายรูปมาให้ดูเป็นข้อมูลหน่อยหรือเปล่าครับ เพราะใช้ 405GRI เหมือนกัน  
|
|
|
|
|
pongelec
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 78
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2012 เวลา 20:34:00 » |
|
เหมือนกันเลยของผมผุฝาด้วยเลยใช้เชื่อมพอกแล้วปาดเอาช่างปาดจะปาดออกรวมฝาโก่งแล้วไม่เกิน0.03m.mแล้วเปลี่ยนปะเก็นหนา2.5m.mค่าปะเก็นประมาณ750ค่าเชื่อมพอกรวมปาดเสื้อและฝา2500แล้วแต่จะเชื่อมพอกว่ามากน้อย  
|
|
|
|
|
|
|
|
krich
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 08:31:09 » |
|
รบกวนคุณtawatpraขอเบอร์ปรึกษาเรื่องเสื้อสูบหน่อยครับ  
|
|
|
|
|
|
hang_405
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 12:10:48 » |
|
เชื่อมพอก + ไสฝา เคยทำเมื่อหลายปีก่อน โดนไปเกือบหมื่น ตอนนี้ถ้าเจอแบบนี้ก็คงยกช๊อตบ๊อก SRI ใส่เลยดีกว่า แพงกว่าหน่อยแต่ได้ แน่นกว่าทั้งเครื่องแถม 2000 ซี.ซี. อีกต่างหาก  
|
|
|
|
|
krich
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 12:53:06 » |
|
คุณครับhang_306 ช๊อตบ๊อก SRIงบประมาณเท่าไรครับต้องเปลี่ยนกล่องด้วยหรือเปล่า  
|
|
|
|
|
|
hang_405
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 12:59:10 » |
|
คุณครับhang_306 ช๊อตบ๊อก SRIงบประมาณเท่าไรครับต้องเปลี่ยนกล่องด้วยหรือเปล่า
กล่องน่าจะต้องเปลี่ยน แต่กล่องเดิมก็ขายให้คนเครื่อง 1600 ที่กล่องเสียได้ครับ ติดต่อ ต่อย มหาชัยเลยครับ 083 430 2568  
|
|
|
|
|
taey405 GRI
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 13:20:40 » |
|
:Shame:เครื่อง sri ใสกล่องเดิม GRI ได้ครับ แก็สใช้ได้ น้ำมันไม่พอจ่ายครับ   
|
|
|
|
|
|
Shutter J
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 14:00:02 » |
|
ตอนที่ GRI ของผมเปลี่ยนเฉพาะ Shot Box เป็น SRI เครื่องมันกระตุกอ่ะครับ เลยต้องไปหาอุปกรณ์อย่างอื่นมาให้ครบรวมทั้งกล่อง ECU สำหรับ SRI ด้วยครับ  
|
|
|
|
|
DiabloRed
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 15:11:02 » |
|
เอาท่อนล่าง ของเครื่อง 1800cc ใน 306 มาใส่ก็ได้ ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง แค่ยกใส่จบ ไม่ต้องทำช่วงล่างใหม่ เพราะ ท่อนล่างเป็นอลู เหมือนกัน แต่ถ้าเป็นผม ใช้ยาว ลงเครื่อง d8 ครับ  
|
|
|
|
|
|
krich
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 15:44:14 » |
|
กำลังหาข้อมูลตัดสินใจช่างที่ทำให้หาช็อตบล็อค1800ยังไม่ได้มีแต่เครื่อง1800พร้อมลงยกเว้นเกียซึ่งราคาจะสูงกว่า ถามช่างถ้าใช้เครื่อง2000ช่างบอกว่าเกีย1600จะไม่แมทกันทำไงดีกำลังมึน  
|
|
|
|
|
|
hang_405
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:00:33 » |
|
กำลังหาข้อมูลตัดสินใจช่างที่ทำให้หาช็อตบล็อค1800ยังไม่ได้มีแต่เครื่อง1800พร้อมลงยกเว้นเกียซึ่งราคาจะสูงกว่า ถามช่างถ้าใช้เครื่อง2000ช่างบอกว่าเกีย1600จะไม่แมทกันทำไงดีกำลังมึน
กำลังหาข้อมูลตัดสินใจช่างที่ทำให้หาช็อตบล็อค1800ยังไม่ได้มีแต่เครื่อง1800พร้อมลงยกเว้นเกียซึ่งราคาจะสูงกว่า ถามช่างถ้าใช้เครื่อง2000ช่างบอกว่าเกีย1600จะไม่แมทกันทำไงดีกำลังมึน
ถึงไม่แมท แต่ยืนยันว่า วิ่งดีกว่าเครื่อง 1600 ต้นจี๊ดกว่า ปลายห้อยกว่าเกียร์ของเครื่อง 2000 แต่ก็ยังดีกว่าเครื่อง 1600 แน่ๆ ช๊อต 1800 หายากส์ พอกัน  
|
|
|
|
|
hang_405
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:02:39 » |
|
ตอนที่ GRI ของผมเปลี่ยนเฉพาะ Shot Box เป็น SRI เครื่องมันกระตุกอ่ะครับ เลยต้องไปหาอุปกรณ์อย่างอื่นมาให้ครบรวมทั้งกล่อง ECU สำหรับ SRI ด้วยครับ
กระตุกนี่น้ำมันใช่ไม๊ แต่ถ้าแก๊สคิดว่าไม่เป็น  
|
|
|
|
|
krich
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 20:08:59 » |
|
ถ้าลงเครื่อง2000เกียร์ออโต้บอดื้405griจะมีปัญหาปรับแต่งแท่นเครื่องหรือเปล่าหรือลงแทนกันได้เลย  
|
|
|
|
|
|
k@mp@e
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 23:18:01 » |
|
แต่ถ้าเป็นผม ใช้ยาว ลงเครื่อง d8 ครับ
ผมก็ใช้ GRi ครับ มีปัญหาเหมือนกัน เคยเปลี่ยน shot box SRi ใส่แล้ว....เอ่อ.. สุดท้าย ผมจบที่ลงเครื่อง D8 ใหม่ จบแบบ Happy Ending  
|
........ชีวิต ไม่มีคำว่า "ล้มเหลว" มีแต่ "ล้มเลิก"........
|
|
|
|
Shutter J
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 00:47:44 » |
|
ตอนที่ GRI ของผมเปลี่ยนเฉพาะ Shot Box เป็น SRI เครื่องมันกระตุกอ่ะครับ เลยต้องไปหาอุปกรณ์อย่างอื่นมาให้ครบรวมทั้งกล่อง ECU สำหรับ SRI ด้วยครับ
กระตุกนี่น้ำมันใช่ไม๊ แต่ถ้าแก๊สคิดว่าไม่เป็น เป็นตอนใช้น้ำมันครับ ส่วนแก๊สไม่ทราบเหมือนกันครับคุณ hang_306 เพราะตอนวางเครื่องยังไม่ได้ติดแก๊สครับ ^^  
|
|
|
|
|
krich
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 08:40:37 » |
|
คิดว่าจะจบที่ d8 อยากได้เกียร์ออโต้ แต่ที่คุณต่อยมีแต่ออโต้ไฟฟ้าไม่รู้ว่าจะมีปัญหาภายหลังหรือเปล่าใครมีเกียร์ไม่ได้ใช้ขอซื้อหน่อยสภาพดีหน่อยแบบไม่ต้องซ่อมเร็ว  
|
|
|
|
|
|
hang_405
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 08:54:35 » |
|
ถ้าลงเครื่อง2000เกียร์ออโต้บอดื้405griจะมีปัญหาปรับแต่งแท่นเครื่องหรือเปล่าหรือลงแทนกันได้เลย
แท่นเครื่องใส่ได้เลย เปลี่ยนแต่สปริงให้แข็งขึ้นไปใช้ของ SRI หรือ 306 เครื่อง 2000 ครับ คิดว่าจะจบที่ d8 อยากได้เกียร์ออโต้ แต่ที่คุณต่อยมีแต่ออโต้ไฟฟ้าไม่รู้ว่าจะมีปัญหาภายหลังหรือเปล่าใครมีเกียร์ไม่ได้ใช้ขอซื้อหน่อยสภาพดีหน่อยแบบไม่ต้องซ่อมเร็ว
เกียร์ไฟฟ้า ต้องมีกล่องเกียร์ด้วยครับ ชุดสายไฟอีกมากมาย ส่วนใหญ่เปลี่ยนเกียร์ไฟฟ้าก็ยกทั้งเครื่อง เกียร์ สายไฟมาให้ครบๆ ก็ได้ครับ  
|
|
|
|
|
krich
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 09:06:41 » |
|
หมายความว่าให้ใช้เกียร์ไฟฟ้าที่มาพร้อมเครื่องไช่หรือเปล่าครับ  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 11:26:50 » |
|
คิดว่าจะจบที่ d8 อยากได้เกียร์ออโต้ แต่ที่คุณต่อยมีแต่ออโต้ไฟฟ้าไม่รู้ว่าจะมีปัญหาภายหลังหรือเปล่าใครมีเกียร์ไม่ได้ใช้ขอซื้อหน่อยสภาพดีหน่อยแบบไม่ต้องซ่อมเร็ว
ไหนบอกไม่มีงบ แต่ยากจบที่ D 8 ลงทุนไปเลยคุ้ม เดี๋ยวเงินตกเบิกก็ออกแล้ว ถอยGRI ได้อีกคัน  
|
|
|
|
|
|
hang_405
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 11:38:06 » |
|
หรือหาเกียร์ 306 เครื่อง 2000 8 วาวล์ ครับ  
|
|
|
|
|
krich
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 12:39:54 » |
|
น้องสถาพรขอบคุณมากตกลงพี่ลง d8เกียร์ออโต้ได้เครื่องจากคุณต่อยมหาชัยคงส่งเครื่องมาแล้ว  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 13:03:46 » |
|
อะไหล่ที่ไม่ใช้ใน D8 เก็บไว้ให้ด้วยพี่กิต ทำให้เสร็จเร็วๆ จะได้ไปงานแต่งที่อุดร  
|
|
|
|
|
|