ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:45:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ขอคำแนะนำ405griเสื้อสูบผุกร่อน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ405griเสื้อสูบผุกร่อน  (อ่าน 3689 ครั้ง)
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« เมื่อ: วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2012 เวลา 18:08:33 »


รถผม405griเสื้อสูบผุตามแนวปะเก็นจะทำยังไงดีระหว่างเชื่อมพอกแล้วไส แต่ช่างบอกว่าอาจต้องตีบ่าวาล์วพร้อมกันไปเลย หรือซื้อเครื่องshort block ซึ่งอาจมีปัญหาหาเครื่องยากและอยากเปรียบเทียบราคาขอคำแนะนำจากชมรมด้วยครับ(งบไม่มากถึงขั้นเปลี่ยนเครื่อง) อือๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2012 เวลา 19:44:09 »


รบกวนถ่ายรูปมาให้ดูเป็นข้อมูลหน่อยหรือเปล่าครับ  เพราะใช้ 405GRI เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongelec
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2012 เวลา 20:34:00 »


เหมือนกันเลยของผมผุฝาด้วยเลยใช้เชื่อมพอกแล้วปาดเอาช่างปาดจะปาดออกรวมฝาโก่งแล้วไม่เกิน0.03m.mแล้วเปลี่ยนปะเก็นหนา2.5m.mค่าปะเก็นประมาณ750ค่าเชื่อมพอกรวมปาดเสื้อและฝา2500แล้วแต่จะเชื่อมพอกว่ามากน้อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
watdiy
หูตะกั่ว @ ดีบุก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2012 เวลา 22:12:39 »


ลองเอาลิ้งค์นี้ไปอ่านอาจจะได้ทางเลือกที่ดีและไม่ต้องเจ็บตัวมากครับ

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=27181.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มันส์ ๆ กับชีวิตได้ที่นี่ http://wathienddiy.blogspot.com/
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 08:31:09 »


รบกวนคุณtawatpraขอเบอร์ปรึกษาเรื่องเสื้อสูบหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 12:10:48 »


เชื่อมพอก + ไสฝา เคยทำเมื่อหลายปีก่อน โดนไปเกือบหมื่น

ตอนนี้ถ้าเจอแบบนี้ก็คงยกช๊อตบ๊อก SRI ใส่เลยดีกว่า แพงกว่าหน่อยแต่ได้ แน่นกว่าทั้งเครื่องแถม 2000 ซี.ซี. อีกต่างหาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 12:53:06 »


คุณครับhang_306 ช๊อตบ๊อก SRIงบประมาณเท่าไรครับต้องเปลี่ยนกล่องด้วยหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 12:59:10 »


คุณครับhang_306 ช๊อตบ๊อก SRIงบประมาณเท่าไรครับต้องเปลี่ยนกล่องด้วยหรือเปล่า

กล่องน่าจะต้องเปลี่ยน แต่กล่องเดิมก็ขายให้คนเครื่อง 1600 ที่กล่องเสียได้ครับ
ติดต่อ  ต่อย  มหาชัยเลยครับ  083 430 2568
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

taey405 GRI
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 13:20:40 »


 :Shame:เครื่อง sri  ใสกล่องเดิม GRI  ได้ครับ แก็สใช้ได้ น้ำมันไม่พอจ่ายครับ  อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Shutter J
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 14:00:02 »


ตอนที่ GRI ของผมเปลี่ยนเฉพาะ Shot Box เป็น SRI เครื่องมันกระตุกอ่ะครับ เลยต้องไปหาอุปกรณ์อย่างอื่นมาให้ครบรวมทั้งกล่อง ECU สำหรับ SRI ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้น 0917213141(TruemoveH)  [email protected] ไม่ใช่ช่างไม่ใช่อู่ แค่ช่างภาพผู้ใช้เปอโยต์ธรรมดาครับ
ข้อมูลการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog&op=home&idu=364
DiabloRed
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 15:11:02 »


เอาท่อนล่าง ของเครื่อง 1800cc ใน 306 มาใส่ก็ได้ ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง

แค่ยกใส่จบ ไม่ต้องทำช่วงล่างใหม่ เพราะ ท่อนล่างเป็นอลู เหมือนกัน


แต่ถ้าเป็นผม ใช้ยาว ลงเครื่อง d8 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 15:44:14 »


กำลังหาข้อมูลตัดสินใจช่างที่ทำให้หาช็อตบล็อค1800ยังไม่ได้มีแต่เครื่อง1800พร้อมลงยกเว้นเกียซึ่งราคาจะสูงกว่า ถามช่างถ้าใช้เครื่อง2000ช่างบอกว่าเกีย1600จะไม่แมทกันทำไงดีกำลังมึน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:00:33 »


กำลังหาข้อมูลตัดสินใจช่างที่ทำให้หาช็อตบล็อค1800ยังไม่ได้มีแต่เครื่อง1800พร้อมลงยกเว้นเกียซึ่งราคาจะสูงกว่า ถามช่างถ้าใช้เครื่อง2000ช่างบอกว่าเกีย1600จะไม่แมทกันทำไงดีกำลังมึน
กำลังหาข้อมูลตัดสินใจช่างที่ทำให้หาช็อตบล็อค1800ยังไม่ได้มีแต่เครื่อง1800พร้อมลงยกเว้นเกียซึ่งราคาจะสูงกว่า ถามช่างถ้าใช้เครื่อง2000ช่างบอกว่าเกีย1600จะไม่แมทกันทำไงดีกำลังมึน


ถึงไม่แมท แต่ยืนยันว่า วิ่งดีกว่าเครื่อง 1600  ต้นจี๊ดกว่า ปลายห้อยกว่าเกียร์ของเครื่อง 2000 แต่ก็ยังดีกว่าเครื่อง 1600 แน่ๆ
ช๊อต 1800 หายากส์ พอกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:02:39 »


ตอนที่ GRI ของผมเปลี่ยนเฉพาะ Shot Box เป็น SRI เครื่องมันกระตุกอ่ะครับ เลยต้องไปหาอุปกรณ์อย่างอื่นมาให้ครบรวมทั้งกล่อง ECU สำหรับ SRI ด้วยครับ

กระตุกนี่น้ำมันใช่ไม๊ แต่ถ้าแก๊สคิดว่าไม่เป็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 20:08:59 »


ถ้าลงเครื่อง2000เกียร์ออโต้บอดื้405griจะมีปัญหาปรับแต่งแท่นเครื่องหรือเปล่าหรือลงแทนกันได้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k@mp@e
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 23:18:01 »


แต่ถ้าเป็นผม ใช้ยาว ลงเครื่อง d8 ครับ

ผมก็ใช้ GRi ครับ มีปัญหาเหมือนกัน เคยเปลี่ยน shot box SRi ใส่แล้ว....เอ่อ..
สุดท้าย ผมจบที่ลงเครื่อง D8 ใหม่ จบแบบ Happy Ending
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........ชีวิต ไม่มีคำว่า "ล้มเหลว" มีแต่ "ล้มเลิก"........
Shutter J
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 00:47:44 »


ตอนที่ GRI ของผมเปลี่ยนเฉพาะ Shot Box เป็น SRI เครื่องมันกระตุกอ่ะครับ เลยต้องไปหาอุปกรณ์อย่างอื่นมาให้ครบรวมทั้งกล่อง ECU สำหรับ SRI ด้วยครับ

กระตุกนี่น้ำมันใช่ไม๊ แต่ถ้าแก๊สคิดว่าไม่เป็น

เป็นตอนใช้น้ำมันครับ ส่วนแก๊สไม่ทราบเหมือนกันครับคุณ hang_306 เพราะตอนวางเครื่องยังไม่ได้ติดแก๊สครับ ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้น 0917213141(TruemoveH)  [email protected] ไม่ใช่ช่างไม่ใช่อู่ แค่ช่างภาพผู้ใช้เปอโยต์ธรรมดาครับ
ข้อมูลการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog&op=home&idu=364
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 08:40:37 »


คิดว่าจะจบที่ d8 อยากได้เกียร์ออโต้ แต่ที่คุณต่อยมีแต่ออโต้ไฟฟ้าไม่รู้ว่าจะมีปัญหาภายหลังหรือเปล่าใครมีเกียร์ไม่ได้ใช้ขอซื้อหน่อยสภาพดีหน่อยแบบไม่ต้องซ่อมเร็ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 08:54:35 »


ถ้าลงเครื่อง2000เกียร์ออโต้บอดื้405griจะมีปัญหาปรับแต่งแท่นเครื่องหรือเปล่าหรือลงแทนกันได้เลย

แท่นเครื่องใส่ได้เลย  เปลี่ยนแต่สปริงให้แข็งขึ้นไปใช้ของ SRI หรือ 306 เครื่อง 2000 ครับ

คิดว่าจะจบที่ d8 อยากได้เกียร์ออโต้ แต่ที่คุณต่อยมีแต่ออโต้ไฟฟ้าไม่รู้ว่าจะมีปัญหาภายหลังหรือเปล่าใครมีเกียร์ไม่ได้ใช้ขอซื้อหน่อยสภาพดีหน่อยแบบไม่ต้องซ่อมเร็ว

เกียร์ไฟฟ้า  ต้องมีกล่องเกียร์ด้วยครับ ชุดสายไฟอีกมากมาย  ส่วนใหญ่เปลี่ยนเกียร์ไฟฟ้าก็ยกทั้งเครื่อง  เกียร์ สายไฟมาให้ครบๆ ก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 09:06:41 »


หมายความว่าให้ใช้เกียร์ไฟฟ้าที่มาพร้อมเครื่องไช่หรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 11:26:50 »


คิดว่าจะจบที่ d8 อยากได้เกียร์ออโต้ แต่ที่คุณต่อยมีแต่ออโต้ไฟฟ้าไม่รู้ว่าจะมีปัญหาภายหลังหรือเปล่าใครมีเกียร์ไม่ได้ใช้ขอซื้อหน่อยสภาพดีหน่อยแบบไม่ต้องซ่อมเร็ว


ไหนบอกไม่มีงบ  แต่ยากจบที่ D 8   ลงทุนไปเลยคุ้ม เดี๋ยวเงินตกเบิกก็ออกแล้ว  ถอยGRI  ได้อีกคัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 11:38:06 »


หรือหาเกียร์ 306 เครื่อง 2000   8 วาวล์  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 12:39:54 »


น้องสถาพรขอบคุณมากตกลงพี่ลง d8เกียร์ออโต้ได้เครื่องจากคุณต่อยมหาชัยคงส่งเครื่องมาแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 13:03:46 »


อะไหล่ที่ไม่ใช้ใน D8 เก็บไว้ให้ด้วยพี่กิต  ทำให้เสร็จเร็วๆ จะได้ไปงานแต่งที่อุดร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!