ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 13:25:02

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  อายุขัยหม้อต้ม tomasetto
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อายุขัยหม้อต้ม tomasetto  (อ่าน 10564 ครั้ง)
SOMPOCH
สิงห์เขียว
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2012 เวลา 22:55:45 »


ผมใช้หัวฉีดAG หม้อต้มtomasetto มา 4 ปี มีอาการสะอึก โดยเฉพาะตอนออกตัวเกียร1 ให้ช่างที่ติดหาสาเหตุ ลองจูนแก้ส แล้วไม่นานก็เป็นอีก ช่างบอกว่าหม้อต้มเสียต้องเปลี่ยนใหม่ สามพันกว่าบาทครับ ผมเลยอยากรู้ว่าหม้อต้มเนี่ยอายุการใช้งานเฉลี่ยประมาณกี่ปีครับ แล้วถ้าเปลี่ยนราคาที่ช่างบอกมาokหรือเปล่าครับ(รถผม405เครื่องD8ครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 01 สิงหาคม 2012 เวลา 10:11:55 »


รอฟังด้วยคนครับ ของผม acหม้อต้มtomaเหมือนกันติดในฮอนด้านิวซิตี้มาเกือบ2ปี24000โลแล้วครับยังปกติดีครับ ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
whatever
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 01 สิงหาคม 2012 เวลา 11:25:51 »


Share ข้อมูล ครับ ติดgas ใน ่nissan neo หม้อต้ม tomasetto ใช้มาประมาณ4 ปี 130,000 กิโล ยังวิ่งดีอยู่ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 01 สิงหาคม 2012 เวลา 12:21:39 »




.. หม้อต้มปกติ อายุการใช้งาน 2-4 ปีครับ  ได้เยอะกว่านั้นถือว่ากำไร หม้อต้มที่เคยใช้มานานสุดก็ เกือบ 5ปีครับ สั้นสุด 2 ปีนิดๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 01 สิงหาคม 2012 เวลา 13:10:10 »


...ผมก็ใช้หัวฉีดAG หม้อต้มtomasetto น่าจะรุ่น 140HP/ Vs 406/D8 + 5 ปีกว่าแล้ว..ยังโอฯ ครับ
**จริงๆ อาการสะอึกเกี่ยวหลายสาเหตุนะ ฯลฯเชียว/ ไม่น่าใช่หม้อฯ หมดอายุอย่าเดียว*เดี๋ยวเฉลยท้ายๆ*
>>อาการสะอึกเกี่ยว-เช่น ออกตัวใหม่ๆอาจยังเป็น *หัวฉีด นม.อยู่* เพราะAG-จะตัดเข้าlpg-เมื่อความร้อน+รอบเครื่องถึงเท่านั้น(ที่ตั้งไว้ในPro-จูน)/เว้นแต่กดSt-ด้วย Lpg เลย...ดังนั้น ก็ต้องไล่เช็ค ระบบ> หัวฉีด นม. ด้วย..ปกติบางอู่จะมีชุดล้างอหัวฉีด นม.~400 ฿./ครั้ง
- หัวเทียนก็มีส่วน /การกำหนดค่าชดเชยแรงดันตั้งไว้ในPro-จูนก็มีส่วน /กรองตัน/ที่สำคัญอีกตัว*ควรคาริเบสหัวฉีดแก๊สใหม่*..ฯลฯ
 
*เฉลยท้าย*หม้อต้มtomasetto ไม่เสียง่ายๆนะ >มันมีชุดคิท(ช่อมของมันตรงๆ)~8-9 ร้อย฿./ซื้อตอนปลายปีที่แล้ว ..ชุดคิทเป็นยางผ้าหม้อด้านใน+ยางโอริงต่างๆ จากที่เปิดซ่อม(~1 ชม.)เจอคราบสนิมจับ-อุดตามผนังหม้อเพียบ
...ถ้าซื้อยกลูกตัวใหม่ก็ ~3 พัน+/-
>>ลองค้นgoogle->D.I.Y. ล้างหม้อต้ม Tomasetto ดูครับ ส่วนแหล่งอะไหล่ผมซื้อที่  **นภัทร เจริญยนต์**http://www.napatgas.com/main.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 01 สิงหาคม 2012 เวลา 19:41:23 »


หม้อต้มเสียยากน่าจะดูที่ตัวอื่น  ของผมโซลินอยหัวฉีดเสียไป 1 หัว  อาการเหมือนเดินไม่เต็มสูบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 สิงหาคม 2012 เวลา 12:41:02 »


ผมใช้อยู่ 6 ปีแล้ว  ยังไม่เสียเลย

กรองแก๊สเปลี่ยนหรือป่าวครับ อีกตัวที่น่าสงสัยคือแม๊บ(แก๊ส) ครับ อาการนี้ผม(ค่องข้าง)ฟันธงว่า แม๊บ(แก๊ส)/ท่อยางแม๊บ  รั่ว
อ้อ....  อีกอย่างก็พวกท่อแก๊ส(ท่อยางนะ)และเหล็กรัด  นี่ 2 ปีควรเปลี่ยนแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!