ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:37:00

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  กล่อง ECU. 406. D8 เริ่มหาไม่ไดแล้วครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กล่อง ECU. 406. D8 เริ่มหาไม่ไดแล้วครับ  (อ่าน 2368 ครั้ง)
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 20:03:39 »


วันนี้ได้ทดลองกล่องเครื่อง 16 valve. สองรุ่นกับ 406D8. ของผมเอง

กล่องที่หนึ่งมีรหัส 69 เป็นของซีตรอง 16 valve มาคู่กับกล่องเกียร al4
กล่องที่สองมีรหัส 72 เป็นของ 306 รุ่น3 มาคู่กับกล่องเกียร al4. เช่นกัน

ลองกล่องที่หนึ่งขับได้ไม่ถึง 20 กม.ไฟ. Sและ * กะพริบเลยเข้าโหมดปลอดภัยเลยเร่งไม่ไปรอบตีมาที่ศูนย์พร้อมอาการกะพรือจอดดับเครื่องสตาร์ทใหม่ ไปได้นิดเดียวเป็นอีกต้องถอดกล่อง ECU เพื่อรีเซ็ทพยุงกลับบ้านเอา PP2000 จับดูมันบอก interrupt ECU ไม่สามารถหาเข้าถึงได้เลยถอดออก

ลองกล่องที่สองไฟเกียรปกติขับได้ประมาณ 30. กมดับกลางอากาศเลยครับเอา PP2000 จับดูแจ้งเหมือนกันเลย แต่กล่องสองมีอาการรอบเดินเบาหอบนิดๆรอบอยู่ที่ 750 แต่เสียงเครื่องมันชอบกลกลับบ้านลองกล่องเก่ารหัส 02 อาการทุกอย่างหายไปเลย

ทั้งหมดทดสอบบนพื้นฐานของน้ำมันล้วนๆ ไม่ใช้แก๊ส

กล่องที่ผมได้มาไม่รู้มันเหมาะกับเกียร Al4 หรือลปล่าวไม่รู้ ใครเคยลองบ้างเพราะเดียวนี้หากล่อง ECU. ของ 406D8 ยากมากถ้าเป็นอย่างนี้อนาคตต้องซ่อมอย่างเดียวก็ไม่ไหวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 20:33:56 »


กล่องเครื่อง 16V มีหลายเบอร์ครับ แล้วโปรแกรมในกล่อง มันไม่เหมือนกัน

อย่างกล่อง D8 เกียร์ธรรมดา ที่อยู่ในรถผม เบอร์ 42 เวลาขับลอยลำอยู่ แล้วเหยียบคลัชต์ ยกคันเร่ง รอบมันจะไม่วูบลงไปที่ 700-800 ทันที มันจะค้างที่ 1200-1500 ก่อน จนกว่าล้อจะหยุดหมุน รอบถึงจะลงไป 700-800 จูนแก๊สง่ายเลย ไม่เคยเจอปัญหาเบาดับ

แต่กล่อง 406D8 เกียร์ออโต้ ที่เคยมี มันจะไม่เหมือนกัน คนละเรื่องกันเลย จำได้ ( ว่าเบอร์ 72 เหมือนกัน ) อันนี้ ต้องแก้ map รอบเดินเบาของแก๊ส กว่าจะจบ นาน

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 20:43:08 »


ใช่เลยอาการคล้ายกัน กล่องเบอร์ 69 ผมลองแล้วรอบมันจะขึ้นไวลงไวหรือมันยังเรียนรู้การขับขี่ของเราไม่ดีพอมันเลย แต่เบอร์ 72 มันมีอาการกะพรืออล้วรอบต่ำมากของเดิมอยู่ที่เกือบ 1000 หรือรถเราเก่าแล้วหว่า

พรุ่งนี้จะไปสามพรานไปโบถส์ตอน 9 โมงโดนกล่องเก่าแถมตัว 72 ไปด้วยจะได้ลองอีกครั้ง 69 คงไม่เอาแล้วมันสร้าง fualt ไว้ที่เกียรหลังเอากล่องเก่าใส่ต้องลบ fualt ออก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 20:49:22 »


ได้ 406 สตาร์ไม่ติดมาอีกครับกำลังให้ช่างปล้ำอยู่กล่องเครื่องไม่มีเลยหามาลองหลายๆเบอร์เจอแต่ที่ใช้306

พอต่อกล่องเปิดกุญแจวัดไฟ OK หมดติ๊กข่ายสามสายที่คอยพร้อมสตาร์ทเลยงานเข้ากล่องล๊อคเลยเอามาใส่ 406 อีกคันไม่ติดเลยวัดไฟหายเกลี้ยง

ตัดสินใจยกสายไฟออกหมดเปลี่ยนกล่อง ไม่ติดเหมือนเดิมแต่ไม่ล๊อคแล้วปล้ำกันต่อวันอังคารหน้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 20:57:43 »


อิมโมฯ น่าจะมีปัญหาแล้วหละครับ ปลดปลั๊กอิมโมฯออกให้หมด หากล่องที่จะมี หรือไม่มี อิมโมฯ มาก็ได้ ถอดแบต ไม่มีไฟเลี้ยง ไม่มีผล ถ้ากล่องมันไม่ล็อคมาก่อนหน้า เอาไปสตาร์ทให้ติด แล้วปลดไฟอิมโมฯออก เอาไปใส่คันไหน ก็ติด ครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 21:08:52 »


แต่กล่องที่ได้มันจะเป็นรุ่นนี้หมดเลยสังเกตุดูมันจมีขายเลยมา 1  ขา พยายามหาแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 22:06:57 »


อ่าน No. ตรงไหนครับ 
ขอบคุณครับ


* ecu d8 2.JPG (26.37 KB, 512x384 - ดู 480 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 22:17:11 »


ตรงเบอร์ 64 นั่นหละ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 23:44:54 »


ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2012 เวลา 20:49:50 »


วันนี้ลอง 2 กล่อง เดิม 02 และของ 306 เบอร์ 72

เริ่มออกจากบ้านด้วยกล่องเดิมไปจนถึงโสถ์สันติครามนครปฐมมีติดบางช่วงรอบเดินเบาปกติอัตราการเร่งปกติไม่มีอาการผิดปกติใดๆ

ขากลับลองเอากล่อง 72 ที่เคยดับเหมือนเดิมไมถึง 30 กมติดไฟแดงอยู่รอบตกมาที่ 0 เครื่องกะตุกยังไม่ดับ พอมาอีกไฟแดงกะตุกคราวนี้ดับเลย แต่กล่องตัวนี้เร่งดีกว่ากล่องเดิมอย่างเห็นได้ชัด ไม่ได้เอา PP2000 จับดูเพราะเอาครอบครัวไปด้วยเลยเปลี่ยนกล่องเก่าใส่วิ่งจนถึงบ้านยไม่มีอะไรผิดปกติ

ทดลองโดยไม่ใช้แก๊สเลยสังเกตได้เลยว่า 406 เวลามีคนนั่งเต็ม (5 คน) กินน้ำมันใช้ได้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!