วันนี้ได้ทดลองกล่องเครื่อง 16 valve. สองรุ่นกับ 406D8. ของผมเอง
กล่องที่หนึ่งมีรหัส 69 เป็นของซีตรอง 16 valve มาคู่กับกล่องเกียร al4
กล่องที่สองมีรหัส 72 เป็นของ 306 รุ่น3 มาคู่กับกล่องเกียร al4. เช่นกัน
ลองกล่องที่หนึ่งขับได้ไม่ถึง 20 กม.ไฟ. Sและ * กะพริบเลยเข้าโหมดปลอดภัยเลยเร่งไม่ไปรอบตีมาที่ศูนย์พร้อมอาการกะพรือจอดดับเครื่องสตาร์ทใหม่ ไปได้นิดเดียวเป็นอีกต้องถอดกล่อง ECU เพื่อรีเซ็ทพยุงกลับบ้านเอา PP2000 จับดูมันบอก interrupt ECU ไม่สามารถหาเข้าถึงได้เลยถอดออก
ลองกล่องที่สองไฟเกียรปกติขับได้ประมาณ 30. กมดับกลางอากาศเลยครับเอา PP2000 จับดูแจ้งเหมือนกันเลย แต่กล่องสองมีอาการรอบเดินเบาหอบนิดๆรอบอยู่ที่ 750 แต่เสียงเครื่องมันชอบกลกลับบ้านลองกล่องเก่ารหัส 02 อาการทุกอย่างหายไปเลย
ทั้งหมดทดสอบบนพื้นฐานของน้ำมันล้วนๆ ไม่ใช้แก๊ส
กล่องที่ผมได้มาไม่รู้มันเหมาะกับเกียร Al4 หรือลปล่าวไม่รู้ ใครเคยลองบ้างเพราะเดียวนี้หากล่อง ECU. ของ 406D8 ยากมากถ้าเป็นอย่างนี้อนาคตต้องซ่อมอย่างเดียวก็ไม่ไหวครับ

