|
ned141
|
 |
« เมื่อ: วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2012 เวลา 16:04:20 » |
|
อยากขอคำแนะนำหน่อยครับ ว่าเซ็นเซอร์หางหนู ที่อยู่ที่ตู้แอร์ ของ SRI มันอยู่ตรงไหนเหรอครับ พอดีคอมแอร์มันทำงาน ติดๆดับๆ เลยคิดว่าจะลองเช็คเซ็นเซอร์หางหนูดู แต่ว่าหาไม่เจอครับ ขอบคุณครับ Thanks: ฝากรูป 
|
|
|
|
|
mit405
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 82
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2012 เวลา 19:43:36 » |
|
ไม่น่าจะเกี่ยวกับอุปกรณ์ตัวดังกล่าวนะครับ ลองไปเช็คกล่องแอร์(อยู่ใต้วิทยุ) ดูดีกว่า ดูรอยบัดกรี ขารีเลย์ว่ามีรอยแตกไหม  
|
........................
|
|
|
|
madmax
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2012 เวลา 20:42:37 » |
|
sri ไม่มีเซนเซอร์หางหนูหรอกครับ มันไม่ได้ใช้เทอร์โมฯ ตัดต่อคอมแอร์ ต้องไปตรวจดูกล่องตัวที่ว่านั่นแหละ ข้างในจะมีรีเลย์อยู่ตัวนึง ตะกั่วที่ขารีเลย์ชอบร้าว  
|
If you want peace. Prepare for war.
|
|
|
|
jod_ryhp
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2012 เวลา 21:05:19 » |
|
อยากขอคำแนะนำหน่อยครับ ว่าเซ็นเซอร์หางหนู ที่อยู่ที่ตู้แอร์ ของ SRI มันอยู่ตรงไหนเหรอครับ พอดีคอมแอร์มันทำงาน ติดๆดับๆ เลยคิดว่าจะลองเช็คเซ็นเซอร์หางหนูดู แต่ว่าหาไม่เจอครับ ขอบคุณครับ Thanks: ฝากรูปใชคุณ.....ที่โทรหาผมหรือปล่าว ? ครับ ถ้าใช่ลองดูกล่องที่แถวๆโบรเวอร์แอร์ ใต้คอนโทรนดูนะครับ บางทีลายปรินท์มันหลวม/ร้าว เหมือนพี่แว่น (Madmax) บอกก้อได้นะครับ  
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
|
tanrak 406
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2012 เวลา 21:13:36 » |
|
406 มีน้ำออกมาจากฐาน โบว์เวอร์แอร์ ครับ หาสาเหตุไม่เจอเลย  
|
|
|
|
|
|
jod_ryhp
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2012 เวลา 21:19:37 » |
|
406 มีน้ำออกมาจากฐาน โบว์เวอร์แอร์ ครับ หาสาเหตุไม่เจอเลย
ร้อนหรือเย็น ถ้าเย็นก้อน้ำแอร์หยด ถ้าร้อนก้อ ท่อน้ำของระบบฮีทเตอร์รั่ว ( ผมก้อไม่รับประกัน 100 % นะครับ ไม่เคยใช้ 406 ครับ แต่รู้ว่า 405 GRI/SRI มีระบบเอาน้ำร้อนเข้ามาวนในห้องโดยสารด้วย )  
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
|
ned141
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 08:37:06 » |
|
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ ผมลองไปไล่ดูกล่อง คอนโทรลแอร์ ใต้ตู้แอร์ดูแล้ว พบว่ามันไม่มีไฟออกจาก ขั้วเบอร์ 9 ไปที่ Pressure Switch ที่ Dryer ครับ ลอง ดูที่กล่องแล้วครับข้างในสภาพยังดีอยู่ครับ พบว่า ช่าง ต่อสายตรงให้คอมแอร์ทำงานตลอดเวลาตั้งแต่ เปิดสวิทช์กุญแจเลย สาเหตุที่คอมมันติดๆดับๆ เพราะสายที่ ต่อไวมันหลวม เลยไล่สายต่อไปจนพบว่า ตัว เทอร์โม แบบในรูปไม่ได้ต่อสายไว้นะครับ ปล่อยลอยไว้เฉย ตัวอุปกรณ์ก็ไม่มี เลยไม่แน่ใจว่าถ้าหามาใส่แล้ว เอาสายที่ต่อตรงไว้ออก มันจะทำงานเป็นปกติ เหมือนระบบเดิมหรือเปล่า ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
|
|
jatupum
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 08:47:13 » |
|
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ ผมลองไปไล่ดูกล่อง คอนโทรลแอร์ ใต้ตู้แอร์ดูแล้ว พบว่ามันไม่มีไฟออกจาก ขั้วเบอร์ 9 ไปที่ Pressure Switch ที่ Dryer ครับ ลอง ดูที่กล่องแล้วครับข้างในสภาพยังดีอยู่ครับ พบว่า ช่าง ต่อสายตรงให้คอมแอร์ทำงานตลอดเวลาตั้งแต่ เปิดสวิทช์กุญแจเลย สาเหตุที่คอมมันติดๆดับๆ เพราะสายที่ ต่อไวมันหลวม เลยไล่สายต่อไปจนพบว่า ตัว เทอร์โม แบบในรูปไม่ได้ต่อสายไว้นะครับ ปล่อยลอยไว้เฉย ตัวอุปกรณ์ก็ไม่มี เลยไม่แน่ใจว่าถ้าหามาใส่แล้ว เอาสายที่ต่อตรงไว้ออก มันจะทำงานเป็นปกติ เหมือนระบบเดิมหรือเปล่า ขอบคุณครับ
ไปซื้อเทอร์โมหางหนู(จะมี2ขั่ว)ตามร้านอุปกรณแอร์ทั่วไปมาแล้วเอาสายที่ไม่ได้ต่อไว้มาเสียบที่ตัวใหม่แล้วก็จะสามารถปรับเลือกอุณหภูมิได้เลนครับ หาตำแหน่งติดให้มือปรับได้ถึงแล้วกันครับ แต่ไอ้หางหนูนี่ก็ต้องแหย่เข้าไปในตู้แอร์นะครับ  
|
|
|
|
|
|
jatupum
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 08:54:47 » |
|
หมายถึงว่าเอาตัวเดิมออกแล้วตัดต่อทำเป็น Socketเสียบใหม่  
|
|
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 09:00:36 » |
|
ของผมก็เป็น ติดๆ ดับๆ แต่ไม่ถี่มากนะครับ อากาศร้อนๆ คนมานั่งด้วยมันจะชอบเป็น (ทำให้เราขายหน้า) ทุกวันนี้ก็ยังทำปกติ มีบ้างวันครั้งที่ไม่ทำงาน อาการเหมือนไฟมันไม่พอครับ ต้องปิดไฟทุกอย่าง หรี่พัดลม เร่งเครื่อง มันถึงจะทำงานครับ อิๆๆ เวลาเราไปหาช่างมันก็ดันทำงานซะงั้น เปิด-ปิดยังไงมันก็ทำตลอด ช่างก็หาสาเหตุไม่ได้ พอขับออกมาหันหลังให้อู่ มันก็เป็นอีก ครับ   
|
|
|
|
|
|
jatupum
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 09:15:09 » |
|
ของผมก็เป็น ติดๆ ดับๆ แต่ไม่ถี่มากนะครับ อากาศร้อนๆ คนมานั่งด้วยมันจะชอบเป็น (ทำให้เราขายหน้า) ทุกวันนี้ก็ยังทำปกติ มีบ้างวันครั้งที่ไม่ทำงาน อาการเหมือนไฟมันไม่พอครับ ต้องปิดไฟทุกอย่าง หรี่พัดลม เร่งเครื่อง มันถึงจะทำงานครับ อิๆๆ เวลาเราไปหาช่างมันก็ดันทำงานซะงั้น เปิด-ปิดยังไงมันก็ทำตลอด ช่างก็หาสาเหตุไม่ได้ พอขับออกมาหันหลังให้อู่ มันก็เป็นอีก ครับ  เพิ่ม Relay ให้คอมแอร์ง่ายสุด ถูกด้วยครับ  
|
|
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 10:17:19 » |
|
ของผมก็เป็น ติดๆ ดับๆ แต่ไม่ถี่มากนะครับ อากาศร้อนๆ คนมานั่งด้วยมันจะชอบเป็น (ทำให้เราขายหน้า) ทุกวันนี้ก็ยังทำปกติ มีบ้างวันครั้งที่ไม่ทำงาน อาการเหมือนไฟมันไม่พอครับ ต้องปิดไฟทุกอย่าง หรี่พัดลม เร่งเครื่อง มันถึงจะทำงานครับ อิๆๆ เวลาเราไปหาช่างมันก็ดันทำงานซะงั้น เปิด-ปิดยังไงมันก็ทำตลอด ช่างก็หาสาเหตุไม่ได้ พอขับออกมาหันหลังให้อู่ มันก็เป็นอีก ครับ  เพิ่ม Relay ให้คอมแอร์ง่ายสุด ถูกด้วยครับ ผมก็เป็น ตอนเป็นผมลอง วัดไฟไปคอมได้ 8 โวลท์ (ไฟบวกที่ต่อเข้าคอมแอร์) แต่ถ้าถอดสายออกมาวัด จะได้ 13 โวลท์ (ติดเครื่อง) เพิ่มรีเลย์แล้วหายเลย  
|
|
|
|
|
|
jod_ryhp
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 15:20:18 » |
|
ของผมก็เป็น ติดๆ ดับๆ แต่ไม่ถี่มากนะครับ อากาศร้อนๆ คนมานั่งด้วยมันจะชอบเป็น (ทำให้เราขายหน้า) ทุกวันนี้ก็ยังทำปกติ มีบ้างวันครั้งที่ไม่ทำงาน อาการเหมือนไฟมันไม่พอครับ ต้องปิดไฟทุกอย่าง หรี่พัดลม เร่งเครื่อง มันถึงจะทำงานครับ อิๆๆ เวลาเราไปหาช่างมันก็ดันทำงานซะงั้น เปิด-ปิดยังไงมันก็ทำตลอด ช่างก็หาสาเหตุไม่ได้ พอขับออกมาหันหลังให้อู่ มันก็เป็นอีก ครับ  เพิ่ม Relay ให้คอมแอร์ง่ายสุด ถูกด้วยครับ ผมก็เป็น ตอนเป็นผมลอง วัดไฟไปคอมได้ 8 โวลท์ (ไฟบวกที่ต่อเข้าคอมแอร์) แต่ถ้าถอดสายออกมาวัด จะได้ 13 โวลท์ (ติดเครื่อง) เพิ่มรีเลย์แล้วหายเลย อาการนี้ กราวน์ไม่พอ ด้วยครับ ถ้าไม่เพิ่มรีเลย ลอง เพิ่มสายการวน์ หรือ กราวน์วาย ดูครับ หายเหมือนกัน ครับ  
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
|
valentine2525
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 15:30:38 » |
|
ของผมก็เป็น ติดๆ ดับๆ แต่ไม่ถี่มากนะครับ อากาศร้อนๆ คนมานั่งด้วยมันจะชอบเป็น (ทำให้เราขายหน้า) ทุกวันนี้ก็ยังทำปกติ มีบ้างวันครั้งที่ไม่ทำงาน อาการเหมือนไฟมันไม่พอครับ ต้องปิดไฟทุกอย่าง หรี่พัดลม เร่งเครื่อง มันถึงจะทำงานครับ อิๆๆ เวลาเราไปหาช่างมันก็ดันทำงานซะงั้น เปิด-ปิดยังไงมันก็ทำตลอด ช่างก็หาสาเหตุไม่ได้ พอขับออกมาหันหลังให้อู่ มันก็เป็นอีก ครับ  เพิ่ม Relay ให้คอมแอร์ง่ายสุด ถูกด้วยครับ ผมก็เป็น ตอนเป็นผมลอง วัดไฟไปคอมได้ 8 โวลท์ (ไฟบวกที่ต่อเข้าคอมแอร์) แต่ถ้าถอดสายออกมาวัด จะได้ 13 โวลท์ (ติดเครื่อง) เพิ่มรีเลย์แล้วหายเลย อาการนี้ กราวน์ไม่พอ ด้วยครับ ถ้าไม่เพิ่มรีเลย ลอง เพิ่มสายการวน์ หรือ กราวน์วาย ดูครับ หายเหมือนกัน ครับ  ของผมก็เป็นครับพี่ แบบนี้เลย สงสัยต้องเพิ่มรีเลย์ดู เผื่อหาย อ้อ กราวน์ไวร์ก็ติดแล้วนิ.. หรือว่าไม่ครบ  ที่สำคัญตอนนี้รถยังจอดอยู่เลย ไดชาร์จสงสัย ไม่รู้อะไรเสีย ไฟแบตโชว์ ไม่ชาร์จ...  
|
|
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 15:41:39 » |
|
ของผมก็เป็น ติดๆ ดับๆ แต่ไม่ถี่มากนะครับ อากาศร้อนๆ คนมานั่งด้วยมันจะชอบเป็น (ทำให้เราขายหน้า) ทุกวันนี้ก็ยังทำปกติ มีบ้างวันครั้งที่ไม่ทำงาน อาการเหมือนไฟมันไม่พอครับ ต้องปิดไฟทุกอย่าง หรี่พัดลม เร่งเครื่อง มันถึงจะทำงานครับ อิๆๆ เวลาเราไปหาช่างมันก็ดันทำงานซะงั้น เปิด-ปิดยังไงมันก็ทำตลอด ช่างก็หาสาเหตุไม่ได้ พอขับออกมาหันหลังให้อู่ มันก็เป็นอีก ครับ  เพิ่ม Relay ให้คอมแอร์ง่ายสุด ถูกด้วยครับ ผมก็เป็น ตอนเป็นผมลอง วัดไฟไปคอมได้ 8 โวลท์ (ไฟบวกที่ต่อเข้าคอมแอร์) แต่ถ้าถอดสายออกมาวัด จะได้ 13 โวลท์ (ติดเครื่อง) เพิ่มรีเลย์แล้วหายเลย อาการนี้ กราวน์ไม่พอ ด้วยครับ ถ้าไม่เพิ่มรีเลย ลอง เพิ่มสายการวน์ หรือ กราวน์วาย ดูครับ หายเหมือนกัน ครับ  ของผมก็เป็นครับพี่ แบบนี้เลย สงสัยต้องเพิ่มรีเลย์ดู เผื่อหาย อ้อ กราวน์ไวร์ก็ติดแล้วนิ.. หรือว่าไม่ครบ  ที่สำคัญตอนนี้รถยังจอดอยู่เลย ไดชาร์จสงสัย ไม่รู้อะไรเสีย ไฟแบตโชว์ ไม่ชาร์จ... แบตฯหมดอายุไขหรือป่าวครับ....  
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 15:49:59 » |
|
ของผมก็เป็น ติดๆ ดับๆ แต่ไม่ถี่มากนะครับ อากาศร้อนๆ คนมานั่งด้วยมันจะชอบเป็น (ทำให้เราขายหน้า) ทุกวันนี้ก็ยังทำปกติ มีบ้างวันครั้งที่ไม่ทำงาน อาการเหมือนไฟมันไม่พอครับ ต้องปิดไฟทุกอย่าง หรี่พัดลม เร่งเครื่อง มันถึงจะทำงานครับ อิๆๆ เวลาเราไปหาช่างมันก็ดันทำงานซะงั้น เปิด-ปิดยังไงมันก็ทำตลอด ช่างก็หาสาเหตุไม่ได้ พอขับออกมาหันหลังให้อู่ มันก็เป็นอีก ครับ  เพิ่ม Relay ให้คอมแอร์ง่ายสุด ถูกด้วยครับ ผมก็เป็น ตอนเป็นผมลอง วัดไฟไปคอมได้ 8 โวลท์ (ไฟบวกที่ต่อเข้าคอมแอร์) แต่ถ้าถอดสายออกมาวัด จะได้ 13 โวลท์ (ติดเครื่อง) เพิ่มรีเลย์แล้วหายเลย อาการนี้ กราวน์ไม่พอ ด้วยครับ ถ้าไม่เพิ่มรีเลย ลอง เพิ่มสายการวน์ หรือ กราวน์วาย ดูครับ หายเหมือนกัน ครับ  ของผมก็เป็นครับพี่ แบบนี้เลย สงสัยต้องเพิ่มรีเลย์ดู เผื่อหาย อ้อ กราวน์ไวร์ก็ติดแล้วนิ.. หรือว่าไม่ครบ  ที่สำคัญตอนนี้รถยังจอดอยู่เลย ไดชาร์จสงสัย ไม่รู้อะไรเสีย ไฟแบตโชว์ ไม่ชาร์จ... ไฟแบตฯโชว์นี่ ของผมโชว์ทั้งปีครับ เปลี่ยนไดร์มา 3 ลุกแล้วก็ยังโชว์.. มันชาร์จอ่อนด้วยแหละ บางครั้งไม่ถึง 12 โวลต์ด้วย ไม่รู้เพราะอะไร เปลี่ยนใหม่ก็เหมือนเดิม เหลือแต่เปลี่ยนแบตครับ แบตณตอนนี้ก็อายุ 30 เดือนเข้าไปแล้วครับ (คุ้มหรือยังครับ พี่ธวัช? ) อิๆๆๆๆ  
|
|
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 16:12:12 » |
|
เคยดูรายการสปีกอะไรแน้วๆ..เนี่ยเขาอธิบายเรื่องเกี่ยวกับแบตฯไว้ว่า..แบตฯใหม่จะมีอายุใช้งานจริงๆไม่เกิน 2หรือ3ปี(จำไม่ค่อยได้นะ) แต่บ้างร้านเก็บไว้นานเป็นปีพอมีลูกค้าไปซื้อก็จะบอกว่าใหม่จริงยังไม่ได้ใช้เลย(ถูกของเขาแต่ผิดตรงที่มันออกมาจากโรงงานวันไหนก็ให้เริ่มนับตั้งแต่วันนั้นเลย)..พอจะนึกออกแล้วใช้ไหมครับว่าทำไมบางร้านราคาแบตฯจึงถูกจังเพราะเจ้าของร้านรู้ว่ามันเก่าเก็บนั่นเอง....จริงเท็จแค่ไหนลองศึกษาดูนะ..(ผมอาจจะฟังมาผิดก็ได้ตามอายุไขครับ..555) ปล.แล้วคำถามมีว่าเราจะรู้ได้ไงว่าแบตฯลูกนั้นออกจาโรงงานมาวันไหน..เค้าบอกว่าแบตบางยี่ห้อให้ดูข้างแบตฯเค้าจะบอกวันที่ผลิต..แต่บางลูกไม่มีบอกแต่จะบอกที่ข้างกล่อง..แล้วถ้าเจ้าของร้านแกะกล่องแล้วเปลี่ยนใหม่หละ...คำตอบคือวัดดวงครับ...อิๆ  
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
|
valentine2525
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 16:35:11 » |
|
ของผมก็เป็น ติดๆ ดับๆ แต่ไม่ถี่มากนะครับ อากาศร้อนๆ คนมานั่งด้วยมันจะชอบเป็น (ทำให้เราขายหน้า) ทุกวันนี้ก็ยังทำปกติ มีบ้างวันครั้งที่ไม่ทำงาน อาการเหมือนไฟมันไม่พอครับ ต้องปิดไฟทุกอย่าง หรี่พัดลม เร่งเครื่อง มันถึงจะทำงานครับ อิๆๆ เวลาเราไปหาช่างมันก็ดันทำงานซะงั้น เปิด-ปิดยังไงมันก็ทำตลอด ช่างก็หาสาเหตุไม่ได้ พอขับออกมาหันหลังให้อู่ มันก็เป็นอีก ครับ  เพิ่ม Relay ให้คอมแอร์ง่ายสุด ถูกด้วยครับ ผมก็เป็น ตอนเป็นผมลอง วัดไฟไปคอมได้ 8 โวลท์ (ไฟบวกที่ต่อเข้าคอมแอร์) แต่ถ้าถอดสายออกมาวัด จะได้ 13 โวลท์ (ติดเครื่อง) เพิ่มรีเลย์แล้วหายเลย อาการนี้ กราวน์ไม่พอ ด้วยครับ ถ้าไม่เพิ่มรีเลย ลอง เพิ่มสายการวน์ หรือ กราวน์วาย ดูครับ หายเหมือนกัน ครับ  ของผมก็เป็นครับพี่ แบบนี้เลย สงสัยต้องเพิ่มรีเลย์ดู เผื่อหาย อ้อ กราวน์ไวร์ก็ติดแล้วนิ.. หรือว่าไม่ครบ  ที่สำคัญตอนนี้รถยังจอดอยู่เลย ไดชาร์จสงสัย ไม่รู้อะไรเสีย ไฟแบตโชว์ ไม่ชาร์จ... แบตฯหมดอายุไขหรือป่าวครับ....  แบตเพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึง 2 เดือนครับ, ไดฯ ก็เปลี่ยนมาเมื่อ ต.ค.54  ปวดหัว อิอิ ^^  
|
|
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 16:46:10 » |
|
คุณvalentine2525 ใจเย็นๆครับค่อยๆคิดค่อยแก้ทีละอย่างครับ...ลองยกแบตฯไปให้ร้านวัดกระแสดูก่อนก็ได้ครับ...จำได้ว่านอกจากวัดค่าโวล์ดแล้วยังต้องวัดค่าอะไรCCT(จำไม่ค่อยได้)ตัวนี้จะบอกว่าแบตฯมันยังใช้ได้หรือไม่ครับ....ใครพอทราบเกี่ยวกับเรื่องวัดคุณภาพแบตฯช่วยเข้ามาตอบหน่อยนะ......  
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
|
hang_405
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 19:01:27 » |
|
คุณvalentine2525 ใจเย็นๆครับค่อยๆคิดค่อยแก้ทีละอย่างครับ...ลองยกแบตฯไปให้ร้านวัดกระแสดูก่อนก็ได้ครับ...จำได้ว่านอกจากวัดค่าโวล์ดแล้วยังต้องวัดค่าอะไรCCT(จำไม่ค่อยได้)ตัวนี้จะบอกว่าแบตฯมันยังใช้ได้หรือไม่ครับ....ใครพอทราบเกี่ยวกับเรื่องวัดคุณภาพแบตฯช่วยเข้ามาตอบหน่อยนะ......
ความถ่วงจำเพาะ ของน้ำกรด  
|
|
|
|
|
valentine2525
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2012 เวลา 09:10:27 » |
|
คุณvalentine2525 ใจเย็นๆครับค่อยๆคิดค่อยแก้ทีละอย่างครับ...ลองยกแบตฯไปให้ร้านวัดกระแสดูก่อนก็ได้ครับ...จำได้ว่านอกจากวัดค่าโวล์ดแล้วยังต้องวัดค่าอะไรCCT(จำไม่ค่อยได้)ตัวนี้จะบอกว่าแบตฯมันยังใช้ได้หรือไม่ครับ....ใครพอทราบเกี่ยวกับเรื่องวัดคุณภาพแบตฯช่วยเข้ามาตอบหน่อยนะ......
คุณvalentine2525 ใจเย็นๆครับค่อยๆคิดค่อยแก้ทีละอย่างครับ...ลองยกแบตฯไปให้ร้านวัดกระแสดูก่อนก็ได้ครับ...จำได้ว่านอกจากวัดค่าโวล์ดแล้วยังต้องวัดค่าอะไรCCT(จำไม่ค่อยได้)ตัวนี้จะบอกว่าแบตฯมันยังใช้ได้หรือไม่ครับ....ใครพอทราบเกี่ยวกับเรื่องวัดคุณภาพแบตฯช่วยเข้ามาตอบหน่อยนะ......
ความถ่วงจำเพาะ ของน้ำกรด ขอบคุณครับพี่ๆ  ^^ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะให้ร้านเช็คให้ครับ  
|
|
|
|
|
|
boomberman
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2012 เวลา 10:00:08 » |
|
ไดร์ชาร์จผมเคยเปลี่ยนเพราะถ้าไม่เปลี่ยนมันจะกินข้าวลิงเอาจำใจต้องเปลี่ยน ของที่เปลี่ยนน่าจะเป็นของบิ้วหรือไม่ก็ของเทียบยี่ห้อ VTK ถ้าจำไม่ผิด ใช้ได้ไม่กี่เดือนเลยปัญหาก็เกิดอีก คราวนี้ดีหน่อยหน้าบ้านตัวเอง ทีแรกนึกว่าแบตเสื่อมเพราะอายุก็สองปี อาการคือถ้าหากจอดรถทิ้งไว้เกินหนึ่งวัน ไฟจะหมดหม้อ เลยวิ่งไปซื้อแบตมาเปลี่ยน สตาร์ทติดดีวัดไฟไฟก็มาชาร์จ อีกวันนึงลองวัดไฟใหม่ ผลปรากฏว่าชาร์จไฟเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง หรือชาร์จ ก็ชาร์จน้อยครับ ถอดสายลบของแบตออก เครื่องดับ... ชัวส์เลยครับไดร์ชาร์จที่เพิ่งเปลี่ยนมามันลงอยากกลับไปอยู่ป่าแล้ว เลยไปเอาของแท้ของเครื่อง ที่เค้ายกลงมาเปลี่ยนถ่านใหม่แล้วใส่เข้าไป ทุกอย่างกลับมาปกติไฟชาร์จแรงดีมาก ถ้าหากจะเชค ลองเชคให้ชัวส์ทั้งแบต ทั้งไดร์ชาร์จครับ เอามิเตอร์วัดไฟวัดเอา ไม่ยากครับ ถ้าหากจะเปลี่ยนไดร์ส่วนตัวผมแนะนำให้ใช้ของแท้ที่ถอดออกมาจากเครื่องครับ แล้วเปลี่ยนถ่านเอา เอาแท้ๆน๊ะไม่ใช่ของที่แปลงมา ราคาไม่แพงปัญหาน้อยด้วย  
|
|
|
|
|
tanrak 406
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2012 เวลา 12:11:26 » |
|
ผมเคยได้ความรู้จาก ช่างสามล้อเครื่อง(ตุ๊ก ตุ๊ก) แบตนำมาคว่ำตากแดด แล้วใช้โซดา ตราสิงห์เติมแทนน้ำกรด สามารถใช้งานได้อีกประมาณ 1 ปี แต่ผมเคยทดลองใช้ได้ 6 เดือนเอง ลองดูครับเผื่อจะบรรเทาปัญหาได้ แต่ที่ดีที่สุด ใหม่ครับ  
|
|
|
|
|
|
valentine2525
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2012 เวลา 11:48:05 » |
|
 มารายงานความคืบหน้าครับ วันศุกร์มีโอกาส พาลูกรักไปหาหมอครับ .... แบตในรถไฟเต็ม ---และก็ขอยืมแบตจากรถสำนักงานติดรถไปด้วย อิอิ ขับแบบไฟไม่ชาร์จ จาก รพ.หลังสวน ถึง ชุมพร ระยะทางราว 70 กม. ไฟหมดก่อนถึงร้าน เอเอสแอร์ (ร้านนี้ผมทำระบบไฟรถยนต์ประจำครับ) :okok:แปลกมาก รอบเครื่องตกแล้ว เครื่องยังไม่ยอมดับ ขับไปถึงร้าน เครื่องก็ไม่ดับ ต้องปิดกุญแจเครื่องถึงดับครับ    
|
|
|
|
|
|