ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:41:30

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 แอร์ติดๆดับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 แอร์ติดๆดับ  (อ่าน 4982 ครั้ง)
ned141
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« เมื่อ: วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2012 เวลา 16:04:20 »


อยากขอคำแนะนำหน่อยครับ ว่าเซ็นเซอร์หางหนู ที่อยู่ที่ตู้แอร์ ของ SRI มันอยู่ตรงไหนเหรอครับ
พอดีคอมแอร์มันทำงาน ติดๆดับๆ เลยคิดว่าจะลองเช็คเซ็นเซอร์หางหนูดู แต่ว่าหาไม่เจอครับ
ขอบคุณครับ

Thanks:   ฝากรูป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mit405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2012 เวลา 19:43:36 »


ไม่น่าจะเกี่ยวกับอุปกรณ์ตัวดังกล่าวนะครับ
ลองไปเช็คกล่องแอร์(อยู่ใต้วิทยุ) ดูดีกว่า ดูรอยบัดกรี ขารีเลย์ว่ามีรอยแตกไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........................
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2012 เวลา 20:42:37 »


sri ไม่มีเซนเซอร์หางหนูหรอกครับ มันไม่ได้ใช้เทอร์โมฯ ตัดต่อคอมแอร์ ต้องไปตรวจดูกล่องตัวที่ว่านั่นแหละ

ข้างในจะมีรีเลย์อยู่ตัวนึง ตะกั่วที่ขารีเลย์ชอบร้าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2012 เวลา 21:05:19 »


อยากขอคำแนะนำหน่อยครับ ว่าเซ็นเซอร์หางหนู ที่อยู่ที่ตู้แอร์ ของ SRI มันอยู่ตรงไหนเหรอครับ
พอดีคอมแอร์มันทำงาน ติดๆดับๆ เลยคิดว่าจะลองเช็คเซ็นเซอร์หางหนูดู แต่ว่าหาไม่เจอครับ
ขอบคุณครับ

Thanks:   ฝากรูป




ใชคุณ.....ที่โทรหาผมหรือปล่าว ? ครับ

ถ้าใช่ลองดูกล่องที่แถวๆโบรเวอร์แอร์ ใต้คอนโทรนดูนะครับ บางทีลายปรินท์มันหลวม/ร้าว เหมือนพี่แว่น (Madmax) บอกก้อได้นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
tanrak 406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2012 เวลา 21:13:36 »


406 มีน้ำออกมาจากฐาน โบว์เวอร์แอร์ ครับ หาสาเหตุไม่เจอเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2012 เวลา 21:19:37 »


406 มีน้ำออกมาจากฐาน โบว์เวอร์แอร์ ครับ หาสาเหตุไม่เจอเลย

ร้อนหรือเย็น  ถ้าเย็นก้อน้ำแอร์หยด  ถ้าร้อนก้อ ท่อน้ำของระบบฮีทเตอร์รั่ว

( ผมก้อไม่รับประกัน 100 % นะครับ ไม่เคยใช้ 406 ครับ แต่รู้ว่า 405 GRI/SRI มีระบบเอาน้ำร้อนเข้ามาวนในห้องโดยสารด้วย )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
ned141
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 08:37:06 »


ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
ผมลองไปไล่ดูกล่อง คอนโทรลแอร์ ใต้ตู้แอร์ดูแล้ว พบว่ามันไม่มีไฟออกจาก ขั้วเบอร์ 9 ไปที่ Pressure Switch ที่ Dryer
ครับ ลอง ดูที่กล่องแล้วครับข้างในสภาพยังดีอยู่ครับ
 พบว่า ช่าง ต่อสายตรงให้คอมแอร์ทำงานตลอดเวลาตั้งแต่ เปิดสวิทช์กุญแจเลย
สาเหตุที่คอมมันติดๆดับๆ เพราะสายที่ ต่อไวมันหลวม เลยไล่สายต่อไปจนพบว่า
ตัว เทอร์โม แบบในรูปไม่ได้ต่อสายไว้นะครับ ปล่อยลอยไว้เฉย ตัวอุปกรณ์ก็ไม่มี
เลยไม่แน่ใจว่าถ้าหามาใส่แล้ว เอาสายที่ต่อตรงไว้ออก มันจะทำงานเป็นปกติ เหมือนระบบเดิมหรือเปล่า
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 08:47:13 »


ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
ผมลองไปไล่ดูกล่อง คอนโทรลแอร์ ใต้ตู้แอร์ดูแล้ว พบว่ามันไม่มีไฟออกจาก ขั้วเบอร์ 9 ไปที่ Pressure Switch ที่ Dryer
ครับ ลอง ดูที่กล่องแล้วครับข้างในสภาพยังดีอยู่ครับ
 พบว่า ช่าง ต่อสายตรงให้คอมแอร์ทำงานตลอดเวลาตั้งแต่ เปิดสวิทช์กุญแจเลย
สาเหตุที่คอมมันติดๆดับๆ เพราะสายที่ ต่อไวมันหลวม เลยไล่สายต่อไปจนพบว่า
ตัว เทอร์โม แบบในรูปไม่ได้ต่อสายไว้นะครับ ปล่อยลอยไว้เฉย ตัวอุปกรณ์ก็ไม่มี
เลยไม่แน่ใจว่าถ้าหามาใส่แล้ว เอาสายที่ต่อตรงไว้ออก มันจะทำงานเป็นปกติ เหมือนระบบเดิมหรือเปล่า
ขอบคุณครับ

ไปซื้อเทอร์โมหางหนู(จะมี2ขั่ว)ตามร้านอุปกรณแอร์ทั่วไปมาแล้วเอาสายที่ไม่ได้ต่อไว้มาเสียบที่ตัวใหม่แล้วก็จะสามารถปรับเลือกอุณหภูมิได้เลนครับ หาตำแหน่งติดให้มือปรับได้ถึงแล้วกันครับ แต่ไอ้หางหนูนี่ก็ต้องแหย่เข้าไปในตู้แอร์นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 08:54:47 »


หมายถึงว่าเอาตัวเดิมออกแล้วตัดต่อทำเป็น Socketเสียบใหม่


* thermo.1.png (55.17 KB, 193x139 - ดู 580 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 09:00:36 »


ของผมก็เป็น ติดๆ ดับๆ แต่ไม่ถี่มากนะครับ
อากาศร้อนๆ คนมานั่งด้วยมันจะชอบเป็น (ทำให้เราขายหน้า)
ทุกวันนี้ก็ยังทำปกติ
มีบ้างวันครั้งที่ไม่ทำงาน
อาการเหมือนไฟมันไม่พอครับ ต้องปิดไฟทุกอย่าง หรี่พัดลม เร่งเครื่อง มันถึงจะทำงานครับ อิๆๆ
เวลาเราไปหาช่างมันก็ดันทำงานซะงั้น เปิด-ปิดยังไงมันก็ทำตลอด ช่างก็หาสาเหตุไม่ได้
พอขับออกมาหันหลังให้อู่ มันก็เป็นอีก ครับ :สาบแช่ง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 09:15:09 »


ของผมก็เป็น ติดๆ ดับๆ แต่ไม่ถี่มากนะครับ
อากาศร้อนๆ คนมานั่งด้วยมันจะชอบเป็น (ทำให้เราขายหน้า)
ทุกวันนี้ก็ยังทำปกติ
มีบ้างวันครั้งที่ไม่ทำงาน
อาการเหมือนไฟมันไม่พอครับ ต้องปิดไฟทุกอย่าง หรี่พัดลม เร่งเครื่อง มันถึงจะทำงานครับ อิๆๆ
เวลาเราไปหาช่างมันก็ดันทำงานซะงั้น เปิด-ปิดยังไงมันก็ทำตลอด ช่างก็หาสาเหตุไม่ได้
พอขับออกมาหันหลังให้อู่ มันก็เป็นอีก ครับ :สาบแช่ง:
เพิ่ม Relay ให้คอมแอร์ง่ายสุด ถูกด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 10:17:19 »


ของผมก็เป็น ติดๆ ดับๆ แต่ไม่ถี่มากนะครับ
อากาศร้อนๆ คนมานั่งด้วยมันจะชอบเป็น (ทำให้เราขายหน้า)
ทุกวันนี้ก็ยังทำปกติ
มีบ้างวันครั้งที่ไม่ทำงาน
อาการเหมือนไฟมันไม่พอครับ ต้องปิดไฟทุกอย่าง หรี่พัดลม เร่งเครื่อง มันถึงจะทำงานครับ อิๆๆ
เวลาเราไปหาช่างมันก็ดันทำงานซะงั้น เปิด-ปิดยังไงมันก็ทำตลอด ช่างก็หาสาเหตุไม่ได้
พอขับออกมาหันหลังให้อู่ มันก็เป็นอีก ครับ :สาบแช่ง:
เพิ่ม Relay ให้คอมแอร์ง่ายสุด ถูกด้วยครับ

ผมก็เป็น ตอนเป็นผมลอง วัดไฟไปคอมได้ 8 โวลท์ (ไฟบวกที่ต่อเข้าคอมแอร์)  แต่ถ้าถอดสายออกมาวัด จะได้ 13 โวลท์ (ติดเครื่อง) เพิ่มรีเลย์แล้วหายเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 15:20:18 »


ของผมก็เป็น ติดๆ ดับๆ แต่ไม่ถี่มากนะครับ
อากาศร้อนๆ คนมานั่งด้วยมันจะชอบเป็น (ทำให้เราขายหน้า)
ทุกวันนี้ก็ยังทำปกติ
มีบ้างวันครั้งที่ไม่ทำงาน
อาการเหมือนไฟมันไม่พอครับ ต้องปิดไฟทุกอย่าง หรี่พัดลม เร่งเครื่อง มันถึงจะทำงานครับ อิๆๆ
เวลาเราไปหาช่างมันก็ดันทำงานซะงั้น เปิด-ปิดยังไงมันก็ทำตลอด ช่างก็หาสาเหตุไม่ได้
พอขับออกมาหันหลังให้อู่ มันก็เป็นอีก ครับ :สาบแช่ง:
เพิ่ม Relay ให้คอมแอร์ง่ายสุด ถูกด้วยครับ

ผมก็เป็น ตอนเป็นผมลอง วัดไฟไปคอมได้ 8 โวลท์ (ไฟบวกที่ต่อเข้าคอมแอร์)  แต่ถ้าถอดสายออกมาวัด จะได้ 13 โวลท์ (ติดเครื่อง) เพิ่มรีเลย์แล้วหายเลย

อาการนี้  กราวน์ไม่พอ ด้วยครับ

ถ้าไม่เพิ่มรีเลย  ลอง เพิ่มสายการวน์ หรือ กราวน์วาย ดูครับ หายเหมือนกัน ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 15:30:38 »


ของผมก็เป็น ติดๆ ดับๆ แต่ไม่ถี่มากนะครับ
อากาศร้อนๆ คนมานั่งด้วยมันจะชอบเป็น (ทำให้เราขายหน้า)
ทุกวันนี้ก็ยังทำปกติ
มีบ้างวันครั้งที่ไม่ทำงาน
อาการเหมือนไฟมันไม่พอครับ ต้องปิดไฟทุกอย่าง หรี่พัดลม เร่งเครื่อง มันถึงจะทำงานครับ อิๆๆ
เวลาเราไปหาช่างมันก็ดันทำงานซะงั้น เปิด-ปิดยังไงมันก็ทำตลอด ช่างก็หาสาเหตุไม่ได้
พอขับออกมาหันหลังให้อู่ มันก็เป็นอีก ครับ :สาบแช่ง:
เพิ่ม Relay ให้คอมแอร์ง่ายสุด ถูกด้วยครับ

ผมก็เป็น ตอนเป็นผมลอง วัดไฟไปคอมได้ 8 โวลท์ (ไฟบวกที่ต่อเข้าคอมแอร์)  แต่ถ้าถอดสายออกมาวัด จะได้ 13 โวลท์ (ติดเครื่อง) เพิ่มรีเลย์แล้วหายเลย

อาการนี้  กราวน์ไม่พอ ด้วยครับ

ถ้าไม่เพิ่มรีเลย  ลอง เพิ่มสายการวน์ หรือ กราวน์วาย ดูครับ หายเหมือนกัน ครับ
ร้อนจัง ของผมก็เป็นครับพี่  แบบนี้เลย   สงสัยต้องเพิ่มรีเลย์ดู เผื่อหาย  อ้อ กราวน์ไวร์ก็ติดแล้วนิ.. หรือว่าไม่ครบ

 ไม่นะ ไม่นะ ที่สำคัญตอนนี้รถยังจอดอยู่เลย ไดชาร์จสงสัย ไม่รู้อะไรเสีย ไฟแบตโชว์ ไม่ชาร์จ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 15:41:39 »


ของผมก็เป็น ติดๆ ดับๆ แต่ไม่ถี่มากนะครับ
อากาศร้อนๆ คนมานั่งด้วยมันจะชอบเป็น (ทำให้เราขายหน้า)
ทุกวันนี้ก็ยังทำปกติ
มีบ้างวันครั้งที่ไม่ทำงาน
อาการเหมือนไฟมันไม่พอครับ ต้องปิดไฟทุกอย่าง หรี่พัดลม เร่งเครื่อง มันถึงจะทำงานครับ อิๆๆ
เวลาเราไปหาช่างมันก็ดันทำงานซะงั้น เปิด-ปิดยังไงมันก็ทำตลอด ช่างก็หาสาเหตุไม่ได้
พอขับออกมาหันหลังให้อู่ มันก็เป็นอีก ครับ :สาบแช่ง:
เพิ่ม Relay ให้คอมแอร์ง่ายสุด ถูกด้วยครับ

ผมก็เป็น ตอนเป็นผมลอง วัดไฟไปคอมได้ 8 โวลท์ (ไฟบวกที่ต่อเข้าคอมแอร์)  แต่ถ้าถอดสายออกมาวัด จะได้ 13 โวลท์ (ติดเครื่อง) เพิ่มรีเลย์แล้วหายเลย

อาการนี้  กราวน์ไม่พอ ด้วยครับ

ถ้าไม่เพิ่มรีเลย  ลอง เพิ่มสายการวน์ หรือ กราวน์วาย ดูครับ หายเหมือนกัน ครับ
ร้อนจัง ของผมก็เป็นครับพี่  แบบนี้เลย   สงสัยต้องเพิ่มรีเลย์ดู เผื่อหาย  อ้อ กราวน์ไวร์ก็ติดแล้วนิ.. หรือว่าไม่ครบ

 ไม่นะ ไม่นะ ที่สำคัญตอนนี้รถยังจอดอยู่เลย ไดชาร์จสงสัย ไม่รู้อะไรเสีย ไฟแบตโชว์ ไม่ชาร์จ...

แบตฯหมดอายุไขหรือป่าวครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 15:49:59 »


ของผมก็เป็น ติดๆ ดับๆ แต่ไม่ถี่มากนะครับ
อากาศร้อนๆ คนมานั่งด้วยมันจะชอบเป็น (ทำให้เราขายหน้า)
ทุกวันนี้ก็ยังทำปกติ
มีบ้างวันครั้งที่ไม่ทำงาน
อาการเหมือนไฟมันไม่พอครับ ต้องปิดไฟทุกอย่าง หรี่พัดลม เร่งเครื่อง มันถึงจะทำงานครับ อิๆๆ
เวลาเราไปหาช่างมันก็ดันทำงานซะงั้น เปิด-ปิดยังไงมันก็ทำตลอด ช่างก็หาสาเหตุไม่ได้
พอขับออกมาหันหลังให้อู่ มันก็เป็นอีก ครับ :สาบแช่ง:
เพิ่ม Relay ให้คอมแอร์ง่ายสุด ถูกด้วยครับ

ผมก็เป็น ตอนเป็นผมลอง วัดไฟไปคอมได้ 8 โวลท์ (ไฟบวกที่ต่อเข้าคอมแอร์)  แต่ถ้าถอดสายออกมาวัด จะได้ 13 โวลท์ (ติดเครื่อง) เพิ่มรีเลย์แล้วหายเลย

อาการนี้  กราวน์ไม่พอ ด้วยครับ

ถ้าไม่เพิ่มรีเลย  ลอง เพิ่มสายการวน์ หรือ กราวน์วาย ดูครับ หายเหมือนกัน ครับ
ร้อนจัง ของผมก็เป็นครับพี่  แบบนี้เลย   สงสัยต้องเพิ่มรีเลย์ดู เผื่อหาย  อ้อ กราวน์ไวร์ก็ติดแล้วนิ.. หรือว่าไม่ครบ

 ไม่นะ ไม่นะ ที่สำคัญตอนนี้รถยังจอดอยู่เลย ไดชาร์จสงสัย ไม่รู้อะไรเสีย ไฟแบตโชว์ ไม่ชาร์จ...
ไฟแบตฯโชว์นี่ ของผมโชว์ทั้งปีครับ เปลี่ยนไดร์มา 3 ลุกแล้วก็ยังโชว์..
มันชาร์จอ่อนด้วยแหละ บางครั้งไม่ถึง 12 โวลต์ด้วย ไม่รู้เพราะอะไร เปลี่ยนใหม่ก็เหมือนเดิม เหลือแต่เปลี่ยนแบตครับ
แบตณตอนนี้ก็อายุ 30 เดือนเข้าไปแล้วครับ (คุ้มหรือยังครับ พี่ธวัช? ) อิๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 16:12:12 »


เคยดูรายการสปีกอะไรแน้วๆ..เนี่ยเขาอธิบายเรื่องเกี่ยวกับแบตฯไว้ว่า..แบตฯใหม่จะมีอายุใช้งานจริงๆไม่เกิน 2หรือ3ปี(จำไม่ค่อยได้นะ) แต่บ้างร้านเก็บไว้นานเป็นปีพอมีลูกค้าไปซื้อก็จะบอกว่าใหม่จริงยังไม่ได้ใช้เลย(ถูกของเขาแต่ผิดตรงที่มันออกมาจากโรงงานวันไหนก็ให้เริ่มนับตั้งแต่วันนั้นเลย)..พอจะนึกออกแล้วใช้ไหมครับว่าทำไมบางร้านราคาแบตฯจึงถูกจังเพราะเจ้าของร้านรู้ว่ามันเก่าเก็บนั่นเอง....จริงเท็จแค่ไหนลองศึกษาดูนะ..(ผมอาจจะฟังมาผิดก็ได้ตามอายุไขครับ..555)
ปล.แล้วคำถามมีว่าเราจะรู้ได้ไงว่าแบตฯลูกนั้นออกจาโรงงานมาวันไหน..เค้าบอกว่าแบตบางยี่ห้อให้ดูข้างแบตฯเค้าจะบอกวันที่ผลิต..แต่บางลูกไม่มีบอกแต่จะบอกที่ข้างกล่อง..แล้วถ้าเจ้าของร้านแกะกล่องแล้วเปลี่ยนใหม่หละ...คำตอบคือวัดดวงครับ...อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 16:35:11 »


ของผมก็เป็น ติดๆ ดับๆ แต่ไม่ถี่มากนะครับ
อากาศร้อนๆ คนมานั่งด้วยมันจะชอบเป็น (ทำให้เราขายหน้า)
ทุกวันนี้ก็ยังทำปกติ
มีบ้างวันครั้งที่ไม่ทำงาน
อาการเหมือนไฟมันไม่พอครับ ต้องปิดไฟทุกอย่าง หรี่พัดลม เร่งเครื่อง มันถึงจะทำงานครับ อิๆๆ
เวลาเราไปหาช่างมันก็ดันทำงานซะงั้น เปิด-ปิดยังไงมันก็ทำตลอด ช่างก็หาสาเหตุไม่ได้
พอขับออกมาหันหลังให้อู่ มันก็เป็นอีก ครับ :สาบแช่ง:
เพิ่ม Relay ให้คอมแอร์ง่ายสุด ถูกด้วยครับ

ผมก็เป็น ตอนเป็นผมลอง วัดไฟไปคอมได้ 8 โวลท์ (ไฟบวกที่ต่อเข้าคอมแอร์)  แต่ถ้าถอดสายออกมาวัด จะได้ 13 โวลท์ (ติดเครื่อง) เพิ่มรีเลย์แล้วหายเลย

อาการนี้  กราวน์ไม่พอ ด้วยครับ

ถ้าไม่เพิ่มรีเลย  ลอง เพิ่มสายการวน์ หรือ กราวน์วาย ดูครับ หายเหมือนกัน ครับ
ร้อนจัง ของผมก็เป็นครับพี่  แบบนี้เลย   สงสัยต้องเพิ่มรีเลย์ดู เผื่อหาย  อ้อ กราวน์ไวร์ก็ติดแล้วนิ.. หรือว่าไม่ครบ

 ไม่นะ ไม่นะ ที่สำคัญตอนนี้รถยังจอดอยู่เลย ไดชาร์จสงสัย ไม่รู้อะไรเสีย ไฟแบตโชว์ ไม่ชาร์จ...

แบตฯหมดอายุไขหรือป่าวครับ....
ร้อนจัง
แบตเพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึง 2 เดือนครับ, ไดฯ ก็เปลี่ยนมาเมื่อ ต.ค.54   ไม่นะ ไม่นะ ปวดหัว อิอิ ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 16:46:10 »


คุณvalentine2525 ใจเย็นๆครับค่อยๆคิดค่อยแก้ทีละอย่างครับ...ลองยกแบตฯไปให้ร้านวัดกระแสดูก่อนก็ได้ครับ...จำได้ว่านอกจากวัดค่าโวล์ดแล้วยังต้องวัดค่าอะไรCCT(จำไม่ค่อยได้)ตัวนี้จะบอกว่าแบตฯมันยังใช้ได้หรือไม่ครับ....ใครพอทราบเกี่ยวกับเรื่องวัดคุณภาพแบตฯช่วยเข้ามาตอบหน่อยนะ......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 19:01:27 »


คุณvalentine2525 ใจเย็นๆครับค่อยๆคิดค่อยแก้ทีละอย่างครับ...ลองยกแบตฯไปให้ร้านวัดกระแสดูก่อนก็ได้ครับ...จำได้ว่านอกจากวัดค่าโวล์ดแล้วยังต้องวัดค่าอะไรCCT(จำไม่ค่อยได้)ตัวนี้จะบอกว่าแบตฯมันยังใช้ได้หรือไม่ครับ....ใครพอทราบเกี่ยวกับเรื่องวัดคุณภาพแบตฯช่วยเข้ามาตอบหน่อยนะ......


ความถ่วงจำเพาะ ของน้ำกรด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2012 เวลา 09:10:27 »


คุณvalentine2525 ใจเย็นๆครับค่อยๆคิดค่อยแก้ทีละอย่างครับ...ลองยกแบตฯไปให้ร้านวัดกระแสดูก่อนก็ได้ครับ...จำได้ว่านอกจากวัดค่าโวล์ดแล้วยังต้องวัดค่าอะไรCCT(จำไม่ค่อยได้)ตัวนี้จะบอกว่าแบตฯมันยังใช้ได้หรือไม่ครับ....ใครพอทราบเกี่ยวกับเรื่องวัดคุณภาพแบตฯช่วยเข้ามาตอบหน่อยนะ......
คุณvalentine2525 ใจเย็นๆครับค่อยๆคิดค่อยแก้ทีละอย่างครับ...ลองยกแบตฯไปให้ร้านวัดกระแสดูก่อนก็ได้ครับ...จำได้ว่านอกจากวัดค่าโวล์ดแล้วยังต้องวัดค่าอะไรCCT(จำไม่ค่อยได้)ตัวนี้จะบอกว่าแบตฯมันยังใช้ได้หรือไม่ครับ....ใครพอทราบเกี่ยวกับเรื่องวัดคุณภาพแบตฯช่วยเข้ามาตอบหน่อยนะ......


ความถ่วงจำเพาะ ของน้ำกรด


ขอบคุณครับพี่ๆ ตาดำๆ ^^ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะให้ร้านเช็คให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
boomberman
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666



เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2012 เวลา 10:00:08 »


ไดร์ชาร์จผมเคยเปลี่ยนเพราะถ้าไม่เปลี่ยนมันจะกินข้าวลิงเอาจำใจต้องเปลี่ยน ของที่เปลี่ยนน่าจะเป็นของบิ้วหรือไม่ก็ของเทียบยี่ห้อ VTK ถ้าจำไม่ผิด
ใช้ได้ไม่กี่เดือนเลยปัญหาก็เกิดอีก คราวนี้ดีหน่อยหน้าบ้านตัวเอง ทีแรกนึกว่าแบตเสื่อมเพราะอายุก็สองปี อาการคือถ้าหากจอดรถทิ้งไว้เกินหนึ่งวัน
ไฟจะหมดหม้อ เลยวิ่งไปซื้อแบตมาเปลี่ยน สตาร์ทติดดีวัดไฟไฟก็มาชาร์จ อีกวันนึงลองวัดไฟใหม่ ผลปรากฏว่าชาร์จไฟเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง หรือชาร์จ
ก็ชาร์จน้อยครับ ถอดสายลบของแบตออก เครื่องดับ... ชัวส์เลยครับไดร์ชาร์จที่เพิ่งเปลี่ยนมามันลงอยากกลับไปอยู่ป่าแล้ว เลยไปเอาของแท้ของเครื่อง
ที่เค้ายกลงมาเปลี่ยนถ่านใหม่แล้วใส่เข้าไป ทุกอย่างกลับมาปกติไฟชาร์จแรงดีมาก

ถ้าหากจะเชค ลองเชคให้ชัวส์ทั้งแบต ทั้งไดร์ชาร์จครับ เอามิเตอร์วัดไฟวัดเอา ไม่ยากครับ

ถ้าหากจะเปลี่ยนไดร์ส่วนตัวผมแนะนำให้ใช้ของแท้ที่ถอดออกมาจากเครื่องครับ แล้วเปลี่ยนถ่านเอา เอาแท้ๆน๊ะไม่ใช่ของที่แปลงมา
ราคาไม่แพงปัญหาน้อยด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ. ต่อภาษีรถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+, 3 ราคาถูก
รับสมัครฟรีแฟรนไชส์ทำ พรบ.-ต่อภาษีรถ ไม่มีค่าใช้จ่าย สอนงานฟรี
หรือซื้อใช้เองราคาทุน ขายต่อได้กำไร ไม่บังคับยอดขาย
โทร 086-๓๑9-๗๖77  ,Line : phanupong_s
www.mittare4car.com
https://www.facebook.com/Mittare4car
tanrak 406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2012 เวลา 12:11:26 »


ผมเคยได้ความรู้จาก ช่างสามล้อเครื่อง(ตุ๊ก ตุ๊ก) แบตนำมาคว่ำตากแดด แล้วใช้โซดา ตราสิงห์เติมแทนน้ำกรด สามารถใช้งานได้อีกประมาณ 1 ปี แต่ผมเคยทดลองใช้ได้ 6 เดือนเอง ลองดูครับเผื่อจะบรรเทาปัญหาได้ แต่ที่ดีที่สุด ใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #23 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2012 เวลา 11:48:05 »


 Ho Ho มารายงานความคืบหน้าครับ

วันศุกร์มีโอกาส พาลูกรักไปหาหมอครับ ....

แบตในรถไฟเต็ม  ---และก็ขอยืมแบตจากรถสำนักงานติดรถไปด้วย อิอิ

ขับแบบไฟไม่ชาร์จ จาก รพ.หลังสวน ถึง ชุมพร ระยะทางราว 70 กม. ไฟหมดก่อนถึงร้าน เอเอสแอร์ (ร้านนี้ผมทำระบบไฟรถยนต์ประจำครับ)   :okok:แปลกมาก รอบเครื่องตกแล้ว เครื่องยังไม่ยอมดับ ขับไปถึงร้าน เครื่องก็ไม่ดับ ต้องปิดกุญแจเครื่องถึงดับครับ 555

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!