ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:58:33

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!!
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!!  (อ่าน 25273 ครั้ง)
Torpoom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 กันยายน 2012 เวลา 23:21:28 »


ผมศึกษามามากครับ มีแต่คนบอกเหตุผลหลักคือ
1.ที่ใช้แล้วปัญหาเยอะ เพราะเมื่อก่อนยนตรกิจอะไหล่ปลอมมาขาย(ผมรู้จักอู่ที่โดนสั่งให้ขนอุปกรณ์เหล่านี้)แล้วประเทศแม่จับได้ ทำให้เปอร์โยหายไปพักนึง..ซึ่งตอนนี้ได้กลับมาอีกรอบ ผมอยากทราบว่าทางยนตรกิจยังทำอยู่ป่าว หรือหากท่านบอกว่าอู่ทั่วไปก็มีแต่ผมมั่นใจว่าเป็นอะไหล่ปลอมครับ
2.เขาว่ากันว่ารถจะเสียจุกจิกตั้งแต่ 3 ปี โดยประมาณ เสียแบบเข้าอู่ทุกเดือน เมื่อเปรียบเทียบกับญี้ปุ่นจะเข้าอู่นานๆทีและการเสื่อมของรถยนตร์จะเป็นส่วนๆ(เช่น ช่วงล่างก็ล่สงทั้งหมด,,ไม่เหมือนรถเปอโย ที่มีปัญหาทุกทีอย่างละนิดๆหน่อยๆและถี่มาก!!)
3.อะไหล่ แพงและหายาก + รอนาน เพราะมีหลายคนบอกว่าบริษัทยนตรกิจเขาขายรถได้น้อย เขาจึงมาฟันกำไรจากอะไหล่โดยเสียแค่จุดเดียว แต่เปลี่ยนทั้งโคลงเพื่อเอากำไรลูกค้าเต็มๆ

           ที่ผมเขียนมานี้ผมไม่ได้ต้องการจะ discredit นะครับ อยากทราบความคิดเห็นของคนในบอร์ดนี้เพราะเป็นผู้ใช้สินค้าโดยตรง ประสบการณ์โดยตรง และตอนนี้ผมอยากใช้ 408 มากถึงมากที่สุด!!!!!!..แต่หากสิ่งที่ผมศึกษามาเป็นตริงผมคงต้องถอดใจครับ T T...

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 กันยายน 2012 เวลา 23:34:35 »


 ...ผมเห็นโฆษณาเริ่มถี่ ลงทุนเอาดาราและกระเท...มา ดูแล้วก็ไม่ต่างจากโฆษณารถญี่ปุ่น(ดูมีคลาส โอเคเลย...!!!) ...ผมคิดว่าเปอโยต์น่าจะทุ่มทุนงบ เพื่อกระตุ้นยอดขาย หลังจากซบเซามานาน นานมากๆ กะจะเอาให้เป็น Talk of the Town...!!! (ความเห็นส่วนตัวนะครับ...!!!) ...ส่วนในเรื่องการบริการหลังการขาย ก็ต้องดู(ลุ้น)กันต่อไปครับ...!!!
                                                                                                                                                                                                      ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
Torpoom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 กันยายน 2012 เวลา 23:41:05 »


       ผมรู้จักอู่ที่นึงครับ เค้ามีประสบการกว่า 30 ปีได้...แล้วเค้าเป็นคนขนส่งอะไหล่เทียมให้ยนตรกิจ เค้าเลยด่าว่าจากรถดีๆก็สามารถทำให้แย่ได้!!! ผมติดใจมากครับ ไม่รู้นิสัยเจ้าของจะเปลี่ยนความคิดบ้างหรือยัง ผมจะได้้ใช้รถได้อย่างมีความสุข

        ส่วนเรื่องความทนทานของรถ ผมอยากทราบว่าแต่ละท่านขับกี่ปีถึงจะเริ่มเข้าอู่ครับ..แล้วบ่อยไม๊?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 กันยายน 2012 เวลา 23:59:26 »


ผมศึกษามามากครับ มีแต่คนบอกเหตุผลหลักคือ
1.ที่ใช้แล้วปัญหาเยอะ เพราะเมื่อก่อนยนตรกิจอะไหล่ปลอมมาขาย(ผมรู้จักอู่ที่โดนสั่งให้ขนอุปกรณ์เหล่านี้)แล้วประเทศแม่จับได้ ทำให้เปอร์โยหายไปพักนึง..ซึ่งตอนนี้ได้กลับมาอีกรอบ ผมอยากทราบว่าทางยนตรกิจยังทำอยู่ป่าว หรือหากท่านบอกว่าอู่ทั่วไปก็มีแต่ผมมั่นใจว่าเป็นอะไหล่ปลอมครับ
2.เขาว่ากันว่ารถจะเสียจุกจิกตั้งแต่ 3 ปี โดยประมาณ เสียแบบเข้าอู่ทุกเดือน เมื่อเปรียบเทียบกับญี้ปุ่นจะเข้าอู่นานๆทีและการเสื่อมของรถยนตร์จะเป็นส่วนๆ(เช่น ช่วงล่างก็ล่สงทั้งหมด,,ไม่เหมือนรถเปอโย ที่มีปัญหาทุกทีอย่างละนิดๆหน่อยๆและถี่มาก!!)
3.อะไหล่ แพงและหายาก + รอนาน เพราะมีหลายคนบอกว่าบริษัทยนตรกิจเขาขายรถได้น้อย เขาจึงมาฟันกำไรจากอะไหล่โดยเสียแค่จุดเดียว แต่เปลี่ยนทั้งโคลงเพื่อเอากำไรลูกค้าเต็มๆ

           ที่ผมเขียนมานี้ผมไม่ได้ต้องการจะ discredit นะครับ อยากทราบความคิดเห็นของคนในบอร์ดนี้เพราะเป็นผู้ใช้สินค้าโดยตรง ประสบการณ์โดยตรง และตอนนี้ผมอยากใช้ 408 มากถึงมากที่สุด!!!!!!..แต่หากสิ่งที่ผมศึกษามาเป็นตริงผมคงต้องถอดใจครับ T T...



ผมตอบให้ที่ละข้อนะครับ

1. แปลกดีครับ ผมทำงานศูนย์มาก่อน แต่ไม่เคยเจออะไหล่ปลอมซักชิ้น สมัยผมอยู่เมื่อ 6 ปีก่อนที่สำนักงานใหญ่ อะไหล่ทุกชิ้นจะถูกส่งตรงจากบริษัทแม่ทั้งหมด มีแต่ร้านอะไหล่ข้างนอกที่จะมีอะไหล่เทียบมาให้เลือกใช้ ราคาอะไหล่เปอโยต์ ตั้งแต่ที่ต่างประเทศราคาก็ไม่สูงอยู่แล้วครับ เข้ามาเมื่อไทยจะมีค่าขนส่ง และค่าการตตลาดบวกอยู๋ในราคาอะไหล่ บางชิ้นแพงเวอร์ บางชิ้นถูกจนมึนครับ

แต่ที่เปอโยต์เงียบไปเมื่อไม่กี่ปีมานี้ เพราะเป็นการเปลี่ยนมือเจ้าของจากน้องชาย ไปสู่พี่ ในตระกูลของเขา เพราะฉะนั้นก็ยนตรกิจเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนเจ้าของไปแล้ว(แบ่งสมบัติว่างั้น) คนน้องไปทำดีลเลอร์โฟล์คที่รามอินทราครับ คนพี่เลิกทำเกีย มาทำเปอโยต์เต็มตัว(ไม่มีที่ให้ถอยด้วย ของเขาเองแล้ว) และยังเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเหมือนเดิม หากมีปัญหาแบบที่คุณว่าจริง บริษัทแม่คงจะกินรำแทนขนมปังแน่นอนครับ ที่ให้คนที่โกงเขามากก่อนทำกิจการให้เขาต่อ

2. มันขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเจอช่างดีแค่ไหนมากกว่า ส่วนใหญ่ช่างในศูนย์(เกือบทุกเจ้า รวมถึงศูนยบริการครบวงจรทั้งหลาย ทั้งป้ายฟ้าๆ เหลืองๆ) ประสบการณ์ต่ำกว่าช่างข้างนอกมาก(เพระาเป็นช่างจบใหม่) แต่ไม่ได้หมายความว่าช่างข้างนอกที่บอกว่ารับซ่อมจะมีความรู้เท่ากันทุกคนนะครับ

ส่วนเรื่องเสียจุกจิก ผมขายรถลูกค้าไปก็ไม่เห็นจะมีโทรมาตามด่าผมเลยมีแต่หายไปเลย ถ้าไม่ถึงระยะซ่อมบำรุงก็ไม่มีทางได้เจอกันซะที

ส่วนเรื่องซ่อมหลังจาก 3 ปีไปแล้ว ผมไม่รู้หรอกว่าคนอื่นเป็นยังไง แต่ผมมีเปอโยต์อยู๋ 2 คัน ทั้ง306 S16 ที่สั่งมาขายในไทยแค่ 20 คัน (ขายได้ 19 ชนเป็นซากไป 1 คัน) และ 405 SRi รถตลาดๆ ที่มีกันให้เกลื่อน (อีก 4 ปี ทั้งคู่จะเข้า 20 แล้ว) ผมไม่เห็นจะต้องเข้าอู่เหมือนที่คุณบอก เพราะตั้งแต่ต้นปีมา นอกจากอู่ไปเช็คระยะ ผมก็ไม่เห็นต้องทำอะไรเลย มันก็ยังปกติดี และใช้งานได้เป็นอย่างดีทุกอย่าง เครื่องเดิมจากโรงงาน ทั้งคู่ครับ

ปัญหาที่ผมเจอส่วนใหญ่ที่ทำให้รถทุกยี่ห้อซ่อมจุกจิก มาจากผู้ใช้งานเป็นหลัก เนื่องจากซ่อมแบบขอไปที ตอนไหนเสียค่อยทำ แบบนี้จะซ่อมบ่อยก็เรื่องปกติครับ ไม่ต้องเปอโยต์หรอกครับ รถอะไรก็ต้องซ่อมครับ ถ้าซ่อมยกยวงโอกาสพังจุกจิกก็น้อยกว่าอยู่แล้วครับ เพราะของจำพวกลูกหมากลูกยางเวลาเสื่อมสภาพมันก็ใกล้กันหมดนั้นแหละครับ

3. อะไหล่แพง ก็อย่างที่บอกครับ มันมีทั้งแพงและถูกคละๆ กันไป ถ้าถามว่าอะไหล่ในไทยแพงไหม ผมแนะนำให้ลองหาราคาอะไหล่ที่เราต้องใช้ใน E-bay ดูครับ รวมค่าส่งมาแล้วจะรู้ว่าราคาที่อยู่ในไทยนั้นแทบไม่ต่างกันเลย ส่วนอะไหล่ของ 408 นั้นในส่วนของเครื่องสามารถใช้ร่วมกับ Mini Cooper ได้เป็นส่วนมากครับ และมีไม่กี่อย่างที่ไม่ได้ใช่ร่วมกัน ราคาอะไหล่ดีไม่ดีจะถูก Mini ดึงราคาขึ้นไปด้วยซ้ำ ลองไป Search หาค่าเข้าศูนย์บริการของ Mini ดูสิครับ น้องผมเคยเจอที่เข้าของมาบ่นไว้ว่าโดนไปเกือบๆ หกหลักในการเข้าไปใช้บริการในครั้งเดียวก็มี แต่อย่างต่ำๆ ที่ผมเคยเห็นบิลก็ 30000 ล่ะครับ

ผมมีคำแนะนำให้ด้วยอีกอย่างนึงคือ อย่างเชื่อคนที่ไม่ได้ใช้ครับ ถ้าลองไม่เคยใช้ ก็ย่อมที่จะไม่รู้ถึงสรรพคุณของของสิ่งนั้นครับ อย่างอู่ที่โดนสั่งให้ขน ขนไปที่ศูนย์ไหน สมัยไหนล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 00:00:18 »


ก็คงต้องถามว่าทำไมคุณถึงซื้อ Peugeot เรียงลำดับซัก 5 ข้อ
1. ชอบในสมรรถนะของเครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง
2. ความสวยงามของรูปลักษณ์ การออกแบบภายใน
3. การบำรุงรักษา
4. ราคาขายต่อ

ผมว่าถ้าเราจัดลำดับของข้อ 3,4 ไว้เป็นอันดับแรกก่อนข้อ 1,2 ก็คงต้องซื้อ Toyota ขับจะดีกว่า แต่ถ้าให้ความสำคัญกับ
ข้อ 1,2 มากกว่า ก็อยู่ในกลุ่มที่จะซื้อ 408 ขับ ศูนย์บริการเดี๋ยวนี้ผมว่าตอนนี้ทั้งรถญี่ปุ่นกับรถยุโรปพอๆกันครับ เพราะว่า
ช่างเก่งๆก็ออกไปทำเองกันหมดแล้ว ที่เหลืออยู่ในศูนย์ก็ดูเหมือนจะทำได้พอๆกับช่าง B-Quick
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 00:03:49 »


ก็คงต้องถามว่าทำไมคุณถึงซื้อ Peugeot เรียงลำดับซัก 5 ข้อ
1. ชอบในสมรรถนะของเครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง
2. ความสวยงามของรูปลักษณ์ การออกแบบภายใน
3. การบำรุงรักษา
4. ราคาขายต่อ

ผมว่าถ้าเราจัดลำดับของข้อ 3,4 ไว้เป็นอันดับแรกก่อนข้อ 1,2 ก็คงต้องซื้อ Toyota ขับจะดีกว่า แต่ถ้าให้ความสำคัญกับ
ข้อ 1,2 มากกว่า ก็อยู่ในกลุ่มที่จะซื้อ 408 ขับ ศูนย์บริการเดี๋ยวนี้ผมว่าตอนนี้ทั้งรถญี่ปุ่นกับรถยุโรปพอๆกันครับ เพราะว่า
ช่างเก่งๆก็ออกไปทำเองกันหมดแล้ว ที่เหลืออยู่ในศูนย์ก็ดูเหมือนจะทำได้พอๆกับช่าง B-Quick

ไม่อยากแซวแต่อดไม่ได้ ข้อ 5 หายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 00:16:05 »


หุ หุ พยายามจะกดปุ่ม แก้ไข เพื่อจะเปลี่ยนเป็นเลข 4 แต่มันขึ้นอะไรไม่รู้เต็มไปหมดเลยแก้ไม่ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongpang307cc
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 01:37:03 »


ขับแบบไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร ขับไปมีแต่คนมอง ซื้อไปเลยครับ ผมใช้307ccขับไปต่างจังหวัดเปิดหลังคา พวกไม่รู้ถามว่าผมซื้อมากี่สิบล้าน งงเลยครับท่าน อือๆๆ  สงสัยตราสิงห์จะไปเหมือนม้าผยองเฟอร์รารี่ Ho Ho Ho Ho Ho Ho
ปล.สักรูปนะครับ^^


* 183697_475706535780998_395533243_n (1)_resize.jpg (40.12 KB, 350x233 - ดู 1153 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Torpoom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 07:57:59 »


ผมขอไม่กล่าวถึงนะครับ ว่าอู่ที่ไหนขนส่งอะไหล่เทียมให้ยนตรกิจ....แต่ขนส่งไปที่รองเมืองโดยที่ขนกันตี 1 ตี2...หากคงทนอย่าง kong s61 จิงผมก็จะซื้อค รับ แต่ที่บอกว่าเปลี่ยนยกแผนทำให้รถอยู่นานขึ้น...อย่างนี้เปลี่ยนคันใหม่เลยสิครับ นานขึ้นเยอะกว่า 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 08:43:39 »


วันก่อนคุยกับน้องคนหนึ่งบอกว่ายางแท่นเครื่อง Honda CRV ราคา 5 พันกว่าบาท ของ Peugeot ประมาณ 500 บาท
จริงเท็จอย่างไรไม่แน่ใจ  แต่แอบยิ้มได้ว่าเราใช้อะไหล่ PG ถูกกว่า ตั้งเยอะเลย  
ใช้ 405 ปี 1999 ซ่อมกับอู่นอกราคาอะไหล่ก็รับได้ไม่แพงคัฟ ประมาณ 80% ไม่เกินหลักพัน
รถอายุเกิน 4 ปีผมว่ามีปัญหาบ้างตามสภาพ แต่หากเข้าศูนย์ก็ราคาแรงแต่ช่วยให้จุกจิกน้อยลง
Concept ศูนย์บริการ : คือบริการดูแลรักษาสภาพให้ใช้งานได้ตลอดเวลา
เขาจะเปลี่ยนทุกอย่างที่ถึงระยะไม่ต้องเสียก็เปลี่ยน เปลี่ยนก่อนเสีย
Concept อู่ซ่อม       : คือบริการคืนสภาพให้ใช้งานได้เมื่อเสีย หากไม่เสีย,ไม่ดัง ตังค์ไม่ต้องจ่าย
เสียก่อนแล้วค่อยซ่อมคืนให้ใช้งานได้ concept จะจุกจิกบ่อยกว่า

เห็นกะบะ vigo เข้าเช็คระยะ  160,000 กม. เข้าศูนย์สุขสวัสดิ์  ราคา 7,500 บ
ผมก็ได้แต่แอบอมยิ้ม เงินจำนวนนี้เก็บไว้ดูแลเจ้า Snow ผมได้เป็นปีเลยมั้ง ....

ฉะนั้น มีตังค์ชอบซื้อไปเถอะครับ รถเยอรมันยี่ห้อหรูๆเขาก็ซ่อมราคาไม่ได้แตกต่างกัน
ที่สำคัญมันเหมาะกับเราหรือเปล่าเท่านั้นเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 08:55:05 »


คันมือขอมั้ง..นะ...ระดับคนที่จะซื้อ 408 แล้วคงไม่ต้องคิดหรอกว่าปัญหาจะเยอะ...เพราะมันขึ้นอยู่กับความพอใจ....เสียก็ซ่อม..ไม่ชอบใจก็ขาย...เงินเราเองทั้งนั้นจริงป่าว....5555555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
Torpoom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 09:13:26 »


เห็นด้วยนะครับ Smiley แต่ถ้าหากซ่อมทุกเดือน เหมือนในกระทู้ประวัติซ่อมบำรุงเดือนละครั้ง 2 ครั้ง..เหนื่อยนะครับ Sad
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 09:13:40 »


ไปเช็คดูดีดีครับอะไหล่รถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆไม่ได้ถูกกว่าอะไหล่เปอโยต์รุ่นใหม่ๆหรอกครับที่ถูกกว่าก็จะเป็นพวกรถตลาดที่มีการเอามาทำรถโดยสารสาธารณะ อันนี้ที่ถูกกว่าก็คงจะเป็นอะไหล่เทียบ อะไหล่เทียม(เทียบกับเทียมไม่เหมือนกันนะครับ)อีกอันก็พวกอะไหล่เซียงกง  รถญี่ปุ่น(เก่า)ดีมาน+ซัพพลายเยอะกว่าราคาย่อมถูกกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 09:15:45 »


ผมขอไม่กล่าวถึงนะครับ ว่าอู่ที่ไหนขนส่งอะไหล่เทียมให้ยนตรกิจ....แต่ขนส่งไปที่รองเมืองโดยที่ขนกันตี 1 ตี2...หากคงทนอย่าง kong s61 จิงผมก็จะซื้อค รับ แต่ที่บอกว่าเปลี่ยนยกแผนทำให้รถอยู่นานขึ้น...อย่างนี้เปลี่ยนคันใหม่เลยสิครับ นานขึ้นเยอะกว่า 555
อู่ไหนครับ?
จะได้ไม่เข้าไปใช้บริการ
"ซ่อมรถ" หรือ "ซ่องโจร"
มิน่าหล่ะ รถเสียเอา ๆ เข้าแต่อู่ ซ่อมอยู่ได้ ใช้อะไหล่ปลอมนี่เอง ว๊าก

สำหรับผม ปลอมก็ใช้ครับ เหมือนกินเหล้าแหละ กินแล้วเมา ดื่มแล้วไม่ดี แต่ก็ยังดื่ม ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Torpoom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 09:19:33 »


ฮ่าๆ แต่ที่ผมกล่าวคือนานแล้วนะครับ..ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้ว่าทางยนตรกิจยังนิสัยเหมือนเดิมป่าว ? เห้ออออออ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Avenged 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 09:30:09 »


ผมศึกษามามากครับ มีแต่คนบอกเหตุผลหลักคือ
1.ที่ใช้แล้วปัญหาเยอะ เพราะเมื่อก่อนยนตรกิจอะไหล่ปลอมมาขาย(ผมรู้จักอู่ที่โดนสั่งให้ขนอุปกรณ์เหล่านี้)แล้วประเทศแม่จับได้ ทำให้เปอร์โยหายไปพักนึง..ซึ่งตอนนี้ได้กลับมาอีกรอบ ผมอยากทราบว่าทางยนตรกิจยังทำอยู่ป่าว หรือหากท่านบอกว่าอู่ทั่วไปก็มีแต่ผมมั่นใจว่าเป็นอะไหล่ปลอมครับ
2.เขาว่ากันว่ารถจะเสียจุกจิกตั้งแต่ 3 ปี โดยประมาณ เสียแบบเข้าอู่ทุกเดือน เมื่อเปรียบเทียบกับญี้ปุ่นจะเข้าอู่นานๆทีและการเสื่อมของรถยนตร์จะเป็นส่วนๆ(เช่น ช่วงล่างก็ล่สงทั้งหมด,,ไม่เหมือนรถเปอโย ที่มีปัญหาทุกทีอย่างละนิดๆหน่อยๆและถี่มาก!!)
3.อะไหล่ แพงและหายาก + รอนาน เพราะมีหลายคนบอกว่าบริษัทยนตรกิจเขาขายรถได้น้อย เขาจึงมาฟันกำไรจากอะไหล่โดยเสียแค่จุดเดียว แต่เปลี่ยนทั้งโคลงเพื่อเอากำไรลูกค้าเต็มๆ

           ที่ผมเขียนมานี้ผมไม่ได้ต้องการจะ discredit นะครับ อยากทราบความคิดเห็นของคนในบอร์ดนี้เพราะเป็นผู้ใช้สินค้าโดยตรง ประสบการณ์โดยตรง และตอนนี้ผมอยากใช้ 408 มากถึงมากที่สุด!!!!!!..แต่หากสิ่งที่ผมศึกษามาเป็นตริงผมคงต้องถอดใจครับ T T...



ผมตอบให้ที่ละข้อนะครับ

1. แปลกดีครับ ผมทำงานศูนย์มาก่อน แต่ไม่เคยเจออะไหล่ปลอมซักชิ้น สมัยผมอยู่เมื่อ 6 ปีก่อนที่สำนักงานใหญ่ อะไหล่ทุกชิ้นจะถูกส่งตรงจากบริษัทแม่ทั้งหมด มีแต่ร้านอะไหล่ข้างนอกที่จะมีอะไหล่เทียบมาให้เลือกใช้ ราคาอะไหล่เปอโยต์ ตั้งแต่ที่ต่างประเทศราคาก็ไม่สูงอยู่แล้วครับ เข้ามาเมื่อไทยจะมีค่าขนส่ง และค่าการตตลาดบวกอยู๋ในราคาอะไหล่ บางชิ้นแพงเวอร์ บางชิ้นถูกจนมึนครับ

แต่ที่เปอโยต์เงียบไปเมื่อไม่กี่ปีมานี้ เพราะเป็นการเปลี่ยนมือเจ้าของจากน้องชาย ไปสู่พี่ ในตระกูลของเขา เพราะฉะนั้นก็ยนตรกิจเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนเจ้าของไปแล้ว(แบ่งสมบัติว่างั้น) คนน้องไปทำดีลเลอร์โฟล์คที่รามอินทราครับ คนพี่เลิกทำเกีย มาทำเปอโยต์เต็มตัว(ไม่มีที่ให้ถอยด้วย ของเขาเองแล้ว) และยังเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเหมือนเดิม หากมีปัญหาแบบที่คุณว่าจริง บริษัทแม่คงจะกินรำแทนขนมปังแน่นอนครับ ที่ให้คนที่โกงเขามากก่อนทำกิจการให้เขาต่อ

2. มันขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเจอช่างดีแค่ไหนมากกว่า ส่วนใหญ่ช่างในศูนย์(เกือบทุกเจ้า รวมถึงศูนยบริการครบวงจรทั้งหลาย ทั้งป้ายฟ้าๆ เหลืองๆ) ประสบการณ์ต่ำกว่าช่างข้างนอกมาก(เพระาเป็นช่างจบใหม่) แต่ไม่ได้หมายความว่าช่างข้างนอกที่บอกว่ารับซ่อมจะมีความรู้เท่ากันทุกคนนะครับ

ส่วนเรื่องเสียจุกจิก ผมขายรถลูกค้าไปก็ไม่เห็นจะมีโทรมาตามด่าผมเลยมีแต่หายไปเลย ถ้าไม่ถึงระยะซ่อมบำรุงก็ไม่มีทางได้เจอกันซะที

ส่วนเรื่องซ่อมหลังจาก 3 ปีไปแล้ว ผมไม่รู้หรอกว่าคนอื่นเป็นยังไง แต่ผมมีเปอโยต์อยู๋ 2 คัน ทั้ง306 S16 ที่สั่งมาขายในไทยแค่ 20 คัน (ขายได้ 19 ชนเป็นซากไป 1 คัน) และ 405 SRi รถตลาดๆ ที่มีกันให้เกลื่อน (อีก 4 ปี ทั้งคู่จะเข้า 20 แล้ว) ผมไม่เห็นจะต้องเข้าอู่เหมือนที่คุณบอก เพราะตั้งแต่ต้นปีมา นอกจากอู่ไปเช็คระยะ ผมก็ไม่เห็นต้องทำอะไรเลย มันก็ยังปกติดี และใช้งานได้เป็นอย่างดีทุกอย่าง เครื่องเดิมจากโรงงาน ทั้งคู่ครับ

ปัญหาที่ผมเจอส่วนใหญ่ที่ทำให้รถทุกยี่ห้อซ่อมจุกจิก มาจากผู้ใช้งานเป็นหลัก เนื่องจากซ่อมแบบขอไปที ตอนไหนเสียค่อยทำ แบบนี้จะซ่อมบ่อยก็เรื่องปกติครับ ไม่ต้องเปอโยต์หรอกครับ รถอะไรก็ต้องซ่อมครับ ถ้าซ่อมยกยวงโอกาสพังจุกจิกก็น้อยกว่าอยู่แล้วครับ เพราะของจำพวกลูกหมากลูกยางเวลาเสื่อมสภาพมันก็ใกล้กันหมดนั้นแหละครับ

3. อะไหล่แพง ก็อย่างที่บอกครับ มันมีทั้งแพงและถูกคละๆ กันไป ถ้าถามว่าอะไหล่ในไทยแพงไหม ผมแนะนำให้ลองหาราคาอะไหล่ที่เราต้องใช้ใน E-bay ดูครับ รวมค่าส่งมาแล้วจะรู้ว่าราคาที่อยู่ในไทยนั้นแทบไม่ต่างกันเลย ส่วนอะไหล่ของ 408 นั้นในส่วนของเครื่องสามารถใช้ร่วมกับ Mini Cooper ได้เป็นส่วนมากครับ และมีไม่กี่อย่างที่ไม่ได้ใช่ร่วมกัน ราคาอะไหล่ดีไม่ดีจะถูก Mini ดึงราคาขึ้นไปด้วยซ้ำ ลองไป Search หาค่าเข้าศูนย์บริการของ Mini ดูสิครับ น้องผมเคยเจอที่เข้าของมาบ่นไว้ว่าโดนไปเกือบๆ หกหลักในการเข้าไปใช้บริการในครั้งเดียวก็มี แต่อย่างต่ำๆ ที่ผมเคยเห็นบิลก็ 30000 ล่ะครับ

ผมมีคำแนะนำให้ด้วยอีกอย่างนึงคือ อย่างเชื่อคนที่ไม่ได้ใช้ครับ ถ้าลองไม่เคยใช้ ก็ย่อมที่จะไม่รู้ถึงสรรพคุณของของสิ่งนั้นครับ อย่างอู่ที่โดนสั่งให้ขน ขนไปที่ศูนย์ไหน สมัยไหนล่ะครับ

 love love love  :อะหา อะหา:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
popunesco
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 09:55:35 »


ไม่มีอะไรต้องคิดมากนี่ครับ ถ้าเจ้าของกระทู้กลัวว่าใช้แล้วจะมีปัญหาระยะยาว ต้องคิดมากไปอีกนาน กลัวหลายๆอย่าง ก็พิจรณาแล้วก็ซื้อยี่ห้ออื่นซะ ลืมเปอร์โยไปเสีย จบ......ส่วนผม ไม่มีอะไรคิดมาก ไม่เห็นว่าจะมีปัญหาอะไร ก็ใช้ต่อไป จบ..... เหมือนกัน อิ อิ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 09:55:42 »


เท่าที่อ่านมาผมว่า จขกท.น่าจะเหมาะกับรถญี่ปุ่นมากกว่าครับ  รถญี่ปุ่นสมัยนี้ สวยๆดีๆเครื่องแรงๆ สมรรถนะดีๆเยอะครับ  
ผมว่าเปอโยต์คงเหมาะกับคนบางกลุ่มแหละครับ หากทัศนะคติลบตั่งแต่แรกรถมันก็ไม่ดีแหละครับไม่ว่ายี่ห้อไหน

เธออาจมีร้อยเหตุผลที่เธอจะไป ............
เท่าที่ผมอ่านนะ เสียจุกจิก อะไหล่ แพงและหายาก + รอนาน  ช่างน้อย  ศูนย์น้อย  ช่างศูนย์ไม่เก่ง(จบใหม่)  อะไหล่เทียม  รถขายน้อยอะไหล่เลยแพง ฯลฯ  ยังไม่เห็นจะมีข้อดีตรงไหนเลย  

ส่วนอู่ที่ว่าแอบส่งอะไหล่เทียมให้ศูนย์นั้น  ผมคิดว่าผมอาจรู้จักอู่นี้นะ  ถ้าใช่อู่เดียวกันผมว่าข้อมูลอาจผิด

(ผมไม่ได้เข้าข้างศูนย์บริการนะครับ เพราะเปอโยต์ผมไม่เคยซ่อมรถที่ศูนย์แม้แต่ครั้งเดียว  
แต่เมื่อหลายปีก่อนน่าจะปี39-40 มั๊ง เคยครั้งเดียวคือรถญี่ปุ่น ยี่ห้อ M........  น๊อตฝักเบรค  ตัวละ 290 บาท ไม่รวมค่าบริการ  ผมมาซื้อข้างนอกตัวละ 30 บาท  งงไม๊ รถญี่ปุ่นเครื่อง 1300 นะนี่อะไหล่ไม่แพงเล๊ยยยยยย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Torpoom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 10:16:39 »


ผมไม่อยากไปครับคุณ HANG ผมชอบมากด้วยเปอร์โยเป็นอะไรที่เท่มาก เพียงแต่อยากรู้ว่าการลงทุนกับสิ่งๆนึง คุ้มกับเงินที่เสียไปหรือเปล่าเท่านั้นเอง...ผมไม่เถียงเรื่องามรรถนะ ซึ่งเป็นเยี่ยมมากอนู่แล้ว 55+ แต่ว่า 10 กว่าปีไม่เข้าศูนย์เลยหรอครับ เป้นไปได้ไง 0.0 !!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PLW
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 10:18:42 »


ตอบ จขกท ครับ

ผมใช้ กระบะมิตซู 5ปี 405 7ปี และปัจจุบันมี 406 ใช้มา10ปี กับ CRV อีกคัน
บ่อยครั้งที่รู้สึกเซ็งกับศูนย์บริการของPGซึ่งเทียบกันไม่ได้เลยกับรถญี่ปุ่น
เรื่องอะไหล่ใครทนกว่าผมว่าPGและบางชิ้นถูกกว่าด้วย
ผมสรุปไว้ในใจมานานแล้ว(เผื่อมีเพื่อนๆถาม) ผมว่ารถกระบะดีเซลทนสุดปัญหาจุกจิกน้อยสุดครับ(เทียบกับเก๋งเบนซิน) CRVของผมอายุปีกว่าๆปั้มเพาเวอร์หอน ลูกหมากกันโคลงพังแล้ว ส่วน406ก็ขับไปซ่อมไปไม่ยอมขายเพราะราคาตกมากและติดใจในhandling

ด้วยความเคารพ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Torpoom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 10:21:17 »


คุณ PLW ไม่ทราบว่าเริ่มซ่อมเมื่อไรครับ ตั้งแต่ที่ออกรถป้ายแดงมา ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PLW
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 10:40:34 »


ซ่อมหนักๆยังไม่เคยครับ
ติดแก๊สมาสองปีกว่าก็วุ่นวายหน่อยเมื่อปีที่แล้ว เครื่องสั่น สตาร์ทตอนเช้าต้องลากยาว หากันวุ่นวายไปหมด(หัวฉีด หัวเทียน ปั้มติก) สุดท้ายให้ศูนย์หา หายไปสามวันบอกไม่เจอ แต่เติมน้ำมันเครื่องซึ่งพร่องไปประมาณหนึ่งลิตร อาการตอนนี้ปกติดี เมื่อวานเพิ่งไปเปลี่ยนช๊อคอัพหลังกับลูกหมากมา ภรรยานั่งแล้วยิ้มสบายใจครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Torpoom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 10:51:47 »


ชาวเปอโยได้ข่าวว่าซ่อมทุกเดือนเลยหรอครับ แล้วกว่าจะเริ่มซ่อมถี่ๆ ปกติจะใช้กี่ปีครับถ้าคิดจากซื้อมือ 1 นะครับ ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 10:59:06 »


คงต้องซื้อและทดลองด้วยตัวเองครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!