|
hang_405
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 18:37:31 » |
|
ขอบคุณทุก ๆ ท่านครับ ขอถามแบบน้องใหม่นะครับ แล้ว D8 ราคาเท่าไหร่ ดีอย่างไรบ้างครับ แรงหรือเปล่า จุกจิกมั๊ยครับ
ดีตรงที่ 16 วาวล์ แรงหรือป่าว วางใน 405GR เกียร์ธรรมดา(น่าจะของ)605 ล้อ Mi ขอบ15 ผมเหยียบมอเตอร์เวย์ ทะลุ 200 แน่ๆครับ จุกจิกไม๊ ตั่งแต่วางมาเกือบสามปี ที่เป็นก็มอเตอร์เดินเบา(แต่ก็ของเก่าติดเครื่องมานะ) ส่วนหัวฉีดน้ำมันไม่ต้องพูดถึงเพราะใช้แก๊ส  
|
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 22:16:33 » |
|
เครื่องฝรั่งเศสอย่าดูแค่สเปค ไปดูเอาตอนวิ่งจริงๆครับ XU10J4R เครื่องนี้ 135 แรงม้ากับแรงบิดประมาณ 18.4 kgf*m แต่รอบสูงหน่อย ตัวเครื่องเองเป็น Square ดูๆแล้วทำมาเพื่อเล่นรอบสูงเป็นหลัก ดูจาก XU10J ของ GTi-6 ก็ปรับ spec กับอุปกรณ์แรงม้าก็กระจุยกระจายออกมาแล้วครับ เฉพาะเครื่องพร้อมกล่องเดี๋ยวนี้ไม่น่าเกิน 25,000 แล้วมั้งครับ ชนเกียร์ธรรมดาเดิมได้เลย แต่อาจต้องหาคลัตช์ของ SRi แทน ของ GRi เดิมน่าจะเอาไม่อยู่ คิดว่าพร้อมวางรวมจิปาถะ คิดว่า 50,000 ไม่น่าเกิน ยกเครื่องร้อย bolt เดิมได้เลย  
|
|
|
|
|
|
นาย...อั๊ยซ์...
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 22:49:06 » |
|
GRI อยากวิ่งดีๆ ขับดีๆ โทรมาหาผมครับ !!  
|
อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !! 081-3456-359 อั๊ยซ์... ครับผม
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2012 เวลา 10:03:36 » |
|
วาง 8 วาล์ว 2.0 มาเปลี่ยนสายพานราวลิ้นไปแล้ว 2 รอบ ความเร็วๆ กล้าๆน่าจะทะลุเหมือนกัน แต่ผมเท้าเบาสูงสุดไม่เกิน 185 กม/ชม. สิ่งที่ได้หลังเปลี่ยนคืน เหยียบมาเร็วกว่า GRi เดิมๆจะค่อนข้างต้องรอ  
|
|
|
|
405GRi_9989
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 13:33:27 » |
|
ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่าน ครับ เท่าที่ดูแล้ว คงต้องเป็น D8 ตามพี่ๆ แนะนำ แล้วมีแหล่ง หรือเราจะหา เจ้า D8 ดีีๆ เนียบ ๆ ได้ที่ไหน ครับ อยากได้เป็น Gear Auto นะครับ สภาพดี ๆ เพราะผมให้รถเฉลี่ย วันละ 200-400 กม.ครับ 
|
|
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 13:51:17 » |
|
ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่าน ครับ เท่าที่ดูแล้ว คงต้องเป็น D8 ตามพี่ๆ แนะนำ แล้วมีแหล่ง หรือเราจะหา เจ้า D8 ดีีๆ เนียบ ๆ ได้ที่ไหน ครับ อยากได้เป็น Gear Auto นะครับ สภาพดี ๆ เพราะผมให้รถเฉลี่ย วันละ 200-400 กม.ครับ
การเดินทางอย่างนี้ ภายใน หนึ่งวัน นั่งหลังพวงมาลัย เป็นส่วนมากเลยหรือครับ  
|
|
|
|
|
405GRi_9989
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 14:33:23 » |
|
ใช้ครับพี่ แต่ไม่ทุกวันนะครับ สัปดาห์ละ 3-4 วัน ครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ อยากได้เครื่องแรง ๆ ครับ จะได้ทำเวลาได้ ไม่ต้องนั้งขับนาน ปวดหลัง ปวดเอว ครับ  
|
|
|
|
|
|
pp003399
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 15:49:41 » |
|
ผมกำลังวางอยู่ครับ ดี 8 ยังไม่เสร็จ เครื่อง 25,000-บาท ค่าวาง 7,500-บาท แต่มีค่านู่นนี้เพื่อบูรณะให้มันดีอีกประมาณ 1 หมื่น และปรับแก๊สจากระบบดูดเป็นหัวฉีดอีก 12,000-หมื่น และค่าบูรณะอื่นๆ รวมคร่าวๆ ตั้งไว้ 6-7 หมื่นครับ// และตอนนี้กำลังตามหากันชนหน้าอยู่ ใครมีแบ่งปันด้วยครับ// และขายเครื่องที่ยกลงอยู่ด้วยครัีบ//  
|
|
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 16:10:25 » |
|
เครื่องขายเท่าไหร่ครับ..แล้วมีอะไรให้บ้างครับ..สภาพเป็นไงบ้างครับ..  
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
|
Yew
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 17:32:33 » |
|
ผมกำลังวางอยู่ครับ ดี 8 ยังไม่เสร็จ เครื่อง 25,000-บาท ค่าวาง 7,500-บาท แต่มีค่านู่นนี้เพื่อบูรณะให้มันดีอีกประมาณ 1 หมื่น และปรับแก๊สจากระบบดูดเป็นหัวฉีดอีก 12,000-หมื่น และค่าบูรณะอื่นๆ รวมคร่าวๆ ตั้งไว้ 6-7 หมื่นครับ// และตอนนี้กำลังตามหากันชนหน้าอยู่ ใครมีแบ่งปันด้วยครับ// และขายเครื่องที่ยกลงอยู่ด้วยครัีบ//
ราคาเครื่องซื้อแยกก็แบบนี้แหละครับ D8 ผมชอบซื้อพร้อมเกียร AL4 ราคาจะอยู่ที่ 33000 บาท เอาเกียรไว้สำรองในกรณีที่ขับแล้วไม่พอใจเกียรเดิมอยากซื้อเกียรใหม่ลูกนี้ต้องมี 16000-20000 บาท ลองใช้ชนเกียรเดิมไปก่อนชอบค่อยขายเกียรเก่าออกไปอย่างน้อย 12000 ขายได้แน่  
|
|
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 17:43:44 » |
|
ใช้ครับพี่ แต่ไม่ทุกวันนะครับ สัปดาห์ละ 3-4 วัน ครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ อยากได้เครื่องแรง ๆ ครับ จะได้ทำเวลาได้ ไม่ต้องนั้งขับนาน ปวดหลัง ปวดเอว ครับ
ดี แปด ที่สมาชิกแนะนำเลยครับ ชนเกียร์ธรรมดา ลากได้ยาว ๆ ไม่มีอั้น ถ้าแช่ ที 140 - 150 เป็นร้อยโล สบาย ๆ ครับ ไม่เครียด เครื่องไปได้อีกแยะ  
|
|
|
|
|
|
hang_405
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 17:49:07 » |
|
ใช้ครับพี่ แต่ไม่ทุกวันนะครับ สัปดาห์ละ 3-4 วัน ครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ อยากได้เครื่องแรง ๆ ครับ จะได้ทำเวลาได้ ไม่ต้องนั้งขับนาน ปวดหลัง ปวดเอว ครับ
ถ้าแบบนี้ก็ เครื่อง 2000 c.c. 16 วาวล์(มีทั้งใน 406 ดี8 และ 306 ) ส่วนเกียร์ออโต้ก็ เอา ZF 4HP14 ใน405 SRI ก็ได้ครับ รับลองงานนี้ แตะๆมี ร้อยแปด ร้อยเก้า ครับ อัตราเร่ง ผมว่า รถญี่ปุ่นมีเหนื่อย ส่วนเครื่อง ก็ติดต่อ ต่อย , ต่อ มหาชัย 083-4302568 K.ต่อย อีกเบอร์ 084-1229991 K.ต่อ อีกเบอร์เป็น Fax 034-473852  
|
|
|
|
|
hang_405
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 17:51:57 » |
|
ใช้ครับพี่ แต่ไม่ทุกวันนะครับ สัปดาห์ละ 3-4 วัน ครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ อยากได้เครื่องแรง ๆ ครับ จะได้ทำเวลาได้ ไม่ต้องนั้งขับนาน ปวดหลัง ปวดเอว ครับ
ดี แปด ที่สมาชิกแนะนำเลยครับ ชนเกียร์ธรรมดา ลากได้ยาว ๆ ไม่มีอั้น ถ้าแช่ ที 140 - 150 เป็นร้อยโล สบาย ๆ ครับ ไม่เครียด เครื่องไปได้อีกแยะ อาจารย์ครับ คันผมอ่ะขับกทม.- ขอนแก่น ถ้าไม่เจอสิบล้อขึ้นเขาผมแถบไม่ได้เปลี่ยนเกียร์ครับ เรื่องแช่นี่ถ้าหม้อน้ำระบายดีๆ(3ช่องหรือช่องถี่) ชิวๆครับ  
|
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 17:52:14 » |
|
ถ้าใช้เดินทางต่างจังหวัดเป็นประจำ ก็สนับสนุนให้ใช้เกียร์ธรรมดา ดีกว่าเยอะครับ ส่วนว่า จะใช้เกียร์ลูกไหน ก็แล้วแต่ความต้องการครับ เช่น ชอบจี๊ดๆ ต้นจัดๆ ก็เกียร์ลูกเดิมของGRIนั่นแหล่ะ ประหยัดค่าเกียร์ไปได้ด้วยในตัว ถ้าชอบแบบไปเรื่อยๆ เอาปลายไหลได้ ก็ต้องเอาของSRIมา แต่คงจะหายากหน่อยนะครับ หรือเอาของGRมาก็ได้ หาง่ายหน่อย ลองหาคุยกับอู่ดูก่อนก็ได้ จะได้ประเมินได้  
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
|
pp003399
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2012 เวลา 08:36:53 » |
|
คุณโจครับ ขาย 1 หมื่น มีครบ (ไดสตาร์ท/ ชาร์ท/ อื่นๆ ยกเว้นคอมแอร์) ขอโทษผมเรียกไม่ถูก สรุปก็คือส่วนที่เอาออกทั้งหมดให้หมดเลย ต่อรองได้//  
|
|
|
|
|
405GRi_9989
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2012 เวลา 19:54:22 » |
|
ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยครับ  
|
|
|
|
|
ทศพร
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
 |
« ตอบ #40 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 09:36:18 » |
|
ขอทราบหน่อยครับ คุณ 405GRI_9989 แล้วเครื่อง GRI ที่อยู่ในรถคุณ เดิมอาการเป็นอะไร ถึงต้องเปลี่ยน ผมเห็นคุณใช้ฃื่อ 405GRI_9989 ก็แสดงว่าคุณรักใน 405GRI จริงอยู่เหตุผลส่วนหนึ่งใช้รถคันนี้วิ่งทางไกล แต่เครื่อง GRI เดิมเขาก็มีขัอดีเหมือนกันครับ ส่วนตัวผมคิดว่า GRI เป็นเครื่องที่ประหยัดดีครับ ค่าใช้จ่ายที่จะดูแลก็ไม่แพง อะไหล่ก็เห็นมีสมาชิกในเวป ประกาศขายอยู่บ่่อยๆ ถ้าเป็นผมนะ เครื่อง GRI เดิมถ้าไม่เสียอะไรมากผมจะซ่อมให้ใช้งานได้ แล้วก็วางแผนซื้อ 406 คันใหม่ ก็เท่ากับผมมี peugeot สองคันในครอบครอง โดยที่ไม่ต้องเสี่ยงกับการวิ่งหาเครื่องมือสองที่จะต้องซ่อมเหมือนกัน ขั้นตอนการติดตั้ง การเดินสายไฟในรถใหม่ และอื่นๆ อีกมาก ถามว่าทำไม่ผมคิดอย่างนี้ ก็ในอนาคต 405GRI ก็จะมีอายุมากขื้น แล้ว 406 ก็ราคาไม่สูงจนเกินไป จากประสบการณ์ของผมเอง ผมใช้ 405GRI เหมือนคุณ ตอนนี้ผมจ่ายไป 50,000 บาท ซ่อมจนได้ 405GRI ในสถาพดีมาใช้ ผมขับไปทำธุระทุกวัน พอเห็น 406 บนท้องถนน ก็อยากได้ รองคิดดูครับ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีนะครับ  
|
|
|
|
|
|
jatupum
|
 |
« ตอบ #41 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 10:04:46 » |
|
GRI วางเครือง D8 จบประมาณ50000บาท ซื้อ406ประมาณ180000บาทเก็บงานอีก30000บาท เปรียบเทียบดูครับ (ความเห็นส่วนตัวตรับ)  
|
|
|
|
|
405GRi_9989
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
 |
« ตอบ #42 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2012 เวลา 08:40:23 » |
|
ขอขอบคุณทุกท่านครับ ต้องขอบอกว่าตอนนี้ไม่เปลี่ยนแล้วครับ เพราะ
เมื่อวานซืนไปรับรถออกจากอู่มา หลังจากที่ไปจอดไว้หลายวัน
เมื่อวานได้ขับไปทำงาน เหมือนได้รถคันใหม่เลยครับ อาการที่เดิม ๆ หายไปครับ
ขับได้เหมือนรถปกติ ชึ่งตั้งแต่ซื้อมา เมื่อ 5 เมษายน 55 รวม 6 เดือน พึ่งขับได้อย่างนี้เมื่อวานนี้
ทั้งนี้ต้องให้เครดิต กับ อู่ช่างประสิทธิ์ ที่อุดรธานี ครับ
และขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำด้วยครับ
[/b] [/b]  
|
|
|
|
|
|
jamesdrum
|
 |
« ตอบ #43 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2012 เวลา 10:09:43 » |
|
ขอขอบคุณทุกท่านครับ ต้องขอบอกว่าตอนนี้ไม่เปลี่ยนแล้วครับ เพราะ
เมื่อวานซืนไปรับรถออกจากอู่มา หลังจากที่ไปจอดไว้หลายวัน
เมื่อวานได้ขับไปทำงาน เหมือนได้รถคันใหม่เลยครับ อาการที่เดิม ๆ หายไปครับ
ขับได้เหมือนรถปกติ ชึ่งตั้งแต่ซื้อมา เมื่อ 5 เมษายน 55 รวม 6 เดือน พึ่งขับได้อย่างนี้เมื่อวานนี้
ทั้งนี้ต้องให้เครดิต กับ อู่ช่างประสิทธิ์ ที่อุดรธานี ครับ
และขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำด้วยครับ [/b] [/b]
...ดีใจด้วยครับ ที่เจออู่ดีๆ(หาไม่ง่ายเลย...เหมือนถูกหวย...!!!)  
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
|
pp003399
|
 |
« ตอบ #44 เมื่อ: วันพุธที่ 03 ตุลาคม 2012 เวลา 09:24:39 » |
|
ผมก็เหมือนคุณครับ ได้จีอาร์ไอมาใหม่ๆ ชอบมาก ใช้ไปซ่อมไป ช่างซ่อมก็แนะนำให้ซ่อมโน่นซ่อมนี่ไปเรื่อย จนหมดเ้งินไปหลายตังค์ ซ่อมที5 พันอัพ จนถึง2-3 หมื่นก็มี รวมๆ แล้วเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีๆ ได้สักตัว ย้อนคิดถึงวันนั้น ถ้าตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องซะเลย น่าจะประหยัดเงิน (รวมทั้งอารมณ์) ได้อีกเยอะ ฉะนั้น สุดท้ายจึงยอมเจ็บตัวไป 7 หมื่น (ที่จริงซื้อคันใหม่ได้ 1 คัน) เพื่อบูรณะตอ่ ส่วน 406 ก็คิดเหมือนกัน อยากได้ แต่ด้วยอายุ 406 ที่ราคา 1.8 แสน ก็พอๆ กับจีอาร์ไอที่ใช้อยู่ เลยไม่มีเหตุผลต้องเปลี่ยน กะรออีกนิสอยตัว 406 ใหม่ๆ มาใช้จะดีกว่า เป็นความเห็นในฐานะที่มีประสบการณ์ระดับหนึ่งนะครับ หลังเปลี่ยนเครื่องเป็น ดี8 แล้ว น่าขับขึ้นมาก แต่ยังติดปัญหาเรื่องแก๊สอีกเ็ล็กน้อย คาดว่าน่าจะมีความสุขได้ในไม่ช้า แลกเปลี่ยนกันนะครับ//  
|
|
|
|
|
|