ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 00:58:27

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สอบถามปัญหา 406 D8
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
โพลล์
คำถาม: 406 D8 รอบเครื่องแกว่ง สวิง ขึ้น-ลง
406 เครื่องเร่งเอง เบาเอง - 2 (100%)
406 เลี้ยวกลับรถเครื่องดับ - 0 (0%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 2

หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามปัญหา 406 D8  (อ่าน 3913 ครั้ง)
T_speed
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6



« เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 18:20:48 »


สอบถามปัญหา  406 D8  ปี 97
1. ขณะขับไปจอดติดไฟแดง(เข้าเกียร์ D,N,P) วัดรอบเครื่อง สวิง ขึ้น-ลง รอบสูงที่2500 รอบ และสวิงกลับลงมาที่ 500 หรือบางทีรถก็ดับไปเลย เกิดจากสาเหตุอะไรครับ (มอเตอร์เดินเบาเปลี่ยนแล้ว)

2.เวลาหักพวงมาลัยสุด เลี้ยวกลับรถ เครื่องก็จะดับ  เกิดจากสาเหตุอะไรครับ
    รบกวนผู้รู้ ตอบคำถามหน่อยครับ

 ไม่นะ ไม่นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 20:01:27 »


รอดูด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chat
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 08:12:11 »


ติดแก๊สรึป่าวครับ ถ้าติดต้องจูนแก๊สใหม่ ถ้าไม่ติดต้องลองเสียบPPSดูชัวร์กว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 09:44:32 »


...เช็คแรงดันหัวฉีด
->>> นม.[Regulator:บนรางหัวฉีด/2.5-3.0 บาร์] และ
->>>lpgไล่จากง่ายๆ ->สายไฟเข้าหัวฉีด ขาด-ชำรุดบางหัว/->แรงดันหม้อต้ม*ถ้าแบบหัวฉีดปรับแรงดันตรงก้นหอยแล้วเช็คที่Pro-จูน*..ถ้าต่างกันกับค่า นม.~(+/-)10.00 ใช้ได้...ถ้า+เกิน/น้อยไป หมายถึงแก็ส หนา/บาง..ไฟ*K จะโชว์ หน้าปัทย์
->>>เช็คหัวเทียน บอด/หลวม บางหัว
***เพิ่มเติม Regulator:บนรางหัวฉีด/2.5-3.0 บาร์/ยืมภาพน่าจะของ 405/ ถ้ายางโอริง ขาด+เปื่อยจะกักแรงดันไม่อยู่ ถ้าตัวนี้เสียเบิกห้างของD8อยู่ 3 พัน฿. ปลายๆ**..แต่ใช้เทียบรุ่นของ BMW.318 ได้เบิกห้างNew New ~1,700 ฿.
*[แรงดัน+ขนาดตัวลูก+>Ok]*...แต่ปรับเหล็กเสียบล็อคขวางนิดๆ ...ผมใช้มา 3 ปียังโอนะ


* 1- ตัวกักแรงดัน.jpg (21.09 KB, 296x178 - ดู 956 ครั้ง.)

* 2- กักแรงดัน.jpg (22.42 KB, 259x206 - ดู 1034 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 13:56:25 »


ที่ผมเคยเป็นรอบสวิงขณะใช้น้ำมัน เพราะโดนอู่แอบเปลี่ยนหัวเทียนไปใช้เบอร์อื่นที่ไม่ใช่สเปค D8 รอบจะสวิงขึ้นๆลงๆ แต่ตอนนั้นอู่มันบอกผมว่าปั๊มติ๊กผมแรงดันไม่ดีแล้วต้องเปลี่ยน พอผมเปลี่ยนหัวเทียนกลับมาใช้ตามสเปครอบก็ปกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
พญาขาว505
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 854



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 15:34:24 »


ตอบข้อ 2 แล้วกัน หักพวงมาลัยมากปั้มพาวเวอร์ทำงานหนักครับฉุดเครื่องยนต์ทำให้ดับ
แนะนำอย่าหักสุดนานๆครับ สุดแล้วให้คืนกลับนิดหนึ่ง ท่อสายพาวเวอร์จะไม่แตกเร็วด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 18:05:31 »


ตอบข้อ 2 แล้วกัน หักพวงมาลัยมากปั้มพาวเวอร์ทำงานหนักครับฉุดเครื่องยนต์ทำให้ดับ
แนะนำอย่าหักสุดนานๆครับ สุดแล้วให้คืนกลับนิดหนึ่ง ท่อสายพาวเวอร์จะไม่แตกเร็วด้วย

เพิ่มเติมจากของพี่นิคมนิดครับ ที่ท่อแรงดันสูงจะมีเซนเซอร์วัดแรงดันน้ำมันพาวเวอร์เพื่อแจ้งไปที่กล่องให้ชดเชยรอบ ลองดูว่าปลั๊กเสียบอยู่หรือเปล่า ถ้าเสียบอยู่ตัวเซนเซอร์อาจจะมีปัญหาแล้วล่ะครับ  เซนเซอร์ตัวนี้จะอยู่แถวๆใต้ท่อร่วมไอดี มองลงไปจะอยู่ด้านขวาของคอมเพรสเซอร์แอร์ แต่ถ้าเป็นเครื่องที่เปลี่ยนมาจาก 306 แล้วไม่แน่ใจว่าเซนเซอร์อยู่ที่ไหนครับ เพราะเท่าที่เห็นเครื่อง 16V ของ 306 ผมไม่เห็นเจ้าเซนเซอร์ที่ว่านี้อาจจะเปลี่นตำแหน่งก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
T_speed
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 18:17:32 »


...เช็คแรงดันหัวฉีด
->>> นม.[Regulator:บนรางหัวฉีด/2.5-3.0 บาร์] และ
->>>lpgไล่จากง่ายๆ ->สายไฟเข้าหัวฉีด ขาด-ชำรุดบางหัว/->แรงดันหม้อต้ม*ถ้าแบบหัวฉีดปรับแรงดันตรงก้นหอยแล้วเช็คที่Pro-จูน*..ถ้าต่างกันกับค่า นม.~(+/-)10.00 ใช้ได้...ถ้า+เกิน/น้อยไป หมายถึงแก็ส หนา/บาง..ไฟ*K จะโชว์ หน้าปัทย์
->>>เช็คหัวเทียน บอด/หลวม บางหัว
***เพิ่มเติม Regulator:บนรางหัวฉีด/2.5-3.0 บาร์/ยืมภาพน่าจะของ 405/ ถ้ายางโอริง ขาด+เปื่อยจะกักแรงดันไม่อยู่ ถ้าตัวนี้เสียเบิกห้างของD8อยู่ 3 พัน฿. ปลายๆ**..แต่ใช้เทียบรุ่นของ BMW.318 ได้เบิกห้างNew New ~1,700 ฿.
*[แรงดัน+ขนาดตัวลูก+>Ok]*...แต่ปรับเหล็กเสียบล็อคขวางนิดๆ ...ผมใช้มา 3 ปียังโอนะ

ขอบคุณครับจะลองให้ร้านแก๊สไล่ดู  ได้ผลยังไงจะมาแจ้งให้ทราบ

หมายเหตุ : เช็คหัวเทียนแล้วปกติดีทุกอย่างครับ   และเบื้องต้นให้ช่างดู สันนิษฐานว่า เซ็นเซอร์ บริเวณปีกผีเสื้อ ผมไม่ชัวร์เลยยังไม่ได้ทำอะไร ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 22:58:41 »


อาการหอบ....หืด.....หืด.....หืด  เวลาติดไฟแดง  ผมก็ว่าน่าเป็นที่เซนเซอร์ตำแหน่งลิ้นเร่งครับ

ลองหาคันอื่นสลับดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 กันยายน 2012 เวลา 22:34:41 »


อาการนี้อย่าลืม กรองเบนซิน กับ MAP นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chai3034
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม 2012 เวลา 18:45:12 »


อาการรอบสวิง ก่อนหน้าผมเปลื่ยนมอ์เตอร์เดินเบาไปตัวหนึ่งไม่หาย
ล่าสุดวันนี้เปลื่ยน ชุดปีกผีเสื้อมือสอง 1700  รวมๆแล้ว เครื่องเดินนิ่งดีครับ
แล้วจะมาอัพข้อมูลใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
T_speed
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม 2012 เวลา 17:55:14 »


แจ้งอาการ ล่าสุดเป็นเหมือนเดิม ทุกประการ ครับ โหไม่นะ

สิ่งที่ไปทำมา
1.เป็นมอเตอร์เดินเบาตัวใหม่อีก 1 ตัว
2.เปลี่ยนท่อ/สายเวคคั่ม ใหม่
3.เปลี่ยนกรองแก๊ส จูนแก๊สใหม่
4.ล้างปีกผีเสื้อ
   
อาการดีขึ้น 3 วัน ปัจจุบันกลับมาเป็นเหมือนเดิม ล่าสุดเสียบ PPS ดู ช่างบอกว่า อัตตรารับส่วนผสมต่ำสุด สิ่งที่ต้องเปลี่ยนคือ
1.ออกซิเจนเซ็นเซอร์
2.ตัวกักไอเบนซิน
3.วาลว์อากาศเครื่องยนต์

ทั้ง3 ตัวเกี่ยวกันมั้ยครับ ผู้รู้แนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ และทั้งหมดนี้ งบประมาณเท่าไหร่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2012 เวลา 23:38:06 »


เป็นทั้งแก๊ส และน้ำมันใช่มั้ยครีบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!