ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:37:55

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ขอความคิดเห็นครับ 406 D9 สตาร์ทน้ำมันไม่ติด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความคิดเห็นครับ 406 D9 สตาร์ทน้ำมันไม่ติด  (อ่าน 2045 ครั้ง)
Prajak 406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2012 เวลา 12:33:19 »


หลังจากติดแก็สและใช้มา 2 เดือนก็ปกติดี อยู่มาเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ก็สตาร์ทน้ำมันไม่ติดขึ้นมาเฉยๆ
แต่สตาร์ทแก็สได้  เปิดรางหัวฉีดดูก็มีน้ำมันพุ่งถึงกระจกหน้า
ปัญหาที่ตามมาคือเมื่อสตาร์ทแก็สแล้ว ขณะขับไปจะมีสัญญานเตือนดัง3ครั้ง ทุก 1 นาที ขับไป 1 ชม.ก็ดังไป 60 รอบ
แก็สหัวฉีด AC stage 300  ท่านอื่นถ้าสตาร์ทแก็สแล้วเป็นแบบเดียวกันไหมครับ
ส่วนระบบน้ำมันเป็นจากอะไรได้บ้างครับ  ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2012 เวลา 18:13:54 »


สัญญาณเตือนจากตรงไหนครับ หน้าจอรถ หรือว่าสวิทช์แก๊ส

สตาร์ทแล้วกดกลับเป็นน้ำมันได้รึเปล่า ถ้ากลับเป็นน้ำมันแล้วดับ

ลองดูที่การตัดต่อสายสัญญาณหัวฉีดก่อนครับ อาจมีปัญหา สายชอตหรืออื่นๆ

หนักสุดก็กล่องแก๊สอาจมีปัญหา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2012 เวลา 19:01:57 »


ขอให้แก้ไขได้และเจอสาเหตุของปัญหานะครับ เอาใจช่วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Prajak 406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2012 เวลา 20:32:38 »


สัญญาณจากสวิทช์แก็สครับ  และเมื่อสตาร์ทแก็สแล้วจะตัดระบบแก็สไม่ได้
บังเอิญวิ่งจนแก็สหมดด้วย เครื่องดับไปเลยไม่ตัดเข้าน้ำมัน
วันนี้ได้โทรไปถามตัวแทนจำหน่ายของ AC (บ.theoauto.com)
ช่างบอกว่ารุ่นนี้ระบบมันตั้งไว้ให้มีสัญญาณเตือนตลอดจริง
จะให้เงียบต้องไปตัดสายลำโพงออก
ระบบน้ำมันจะถึงขั้นต้องเปลี่ยนปั๊มติ้กไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2012 เวลา 20:43:21 »


ถ้าอย่างนี้ต้องให้ช่าง ต่อบาสพาสสัญญานหัวฉีดโดยไม่ผ่านกล่องแก๊สดูครับ

ถ้าในรางหัวฉีดน้ำมันยังมีน้ำมันพุ่งออกก็แสดงว่าปั๊มดีอยู่ครับ

แต่อยากแนะนำให้ติดตัวตัดปั๊มติ๊กด้วยครับ ปั๊มเราไม่ได้แข็งแรงเหมือนปั๊มรถญี่ปุ่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Prajak 406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2012 เวลา 20:02:35 »


ไปหาช่างมาแล้วครับ ปรากฎว่าหน้าแหกครับ ไม่เป็นอะไรเลย น้ำมันหมดเฉยๆ
ไม่ได้ดูเรื่องง่ายๆนี้เลย เพราะเติมแก๊สโซฮอล 95 ไว้ประมาณ 24 ลิตร
ใช้สตาร์ทอย่างเดียวเช้าเย็น ใช้มาประมาณ 25 วัน และไฟเตือนน้ำมันหมด
ตั้งแต่ประมาณ 10 วันแรก ก็เลยคิดว่ามันหลอก และให้ช่างใกล้บ้ายช่วยดูอาการเบื้องต้น
ก็มีน้ำมันพุ่งจากรางหัวฉีด จึงไม่ได้คิดถึงเรื่องน้ำมันหมดเลย ซื่อบื่อจริงๆเลยครับ
เสียเวลาไป 1 สัปดาห์ แค่เรื่องน้ำมันหมด  ขอบคุณทุกๆข้อเสนอแนะนำครับ
และได้ไปทำสวิทซ์เปิด-ปิดปั๊มแล้วครับ เบื่องต้นสตาร์ทลากยาวกว่าก่อนตัดประมาณ 4-5 แก็ก
หรือต้องสตาร์ท 2 รอบ แต่รอบ2ที่เดียวติดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
พญาขาว505
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 854



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2012 เวลา 20:09:58 »


ดีใจด้วยครับที่ไม่เป็นอะไร ว่าแต่น้ำมันหมดแล้วเช็คดูยังมีน้ำมันพุ่งถึงกระจกหน้า..
เติมน้ำมันใว้สตาร์ทแนะนำให้เิติม 95 ธรรมดาดีกว่าครับ แต่ผมหา 95 ไม่ได้เลยเติม 91 ธรรดาแทนครับ
ถ้าจะเติม 95 แก็สโซฮอล แนะนำของเชลล์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tanrak 406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2012 เวลา 20:22:48 »


เช่นกันครับ ดีใจด้วยครับ ที่ค้นพบสาเหตุแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Prajak 406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 ตุลาคม 2012 เวลา 12:59:00 »


ขอบคุณมากครับ  ขอบคุณ คุณTanrak 406 ต้องหาโอกาสไปหาอีกสักครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!