ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 17:53:01

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  มือหนักทำเหตุ (เกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำ)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มือหนักทำเหตุ (เกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำ)  (อ่าน 1750 ครั้ง)
น้องใหม่
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2006 เวลา 19:32:22 »


เมื่อวันที่13 ผมได้นำรถกลับต่างจังหวัด พอถึงบ้านด้วยความที่ได้ยินเสียงพัดลมหม้อน้ำมีเสียงดังก๊อกๆๆ วันที่14เลยถอดออกมาทำความสะอาดหยอดน้ำมันหล่อลื่น
พอตอนประกอบเข้าผมดันขันน๊อตยึดใบพัดลมหนักมือไปหน่อยเลยทำไห้น๊อตขาดในเวรแล้วสิ :'( :'( :'(
เลยนั้งนึกอยู่ตังนานว่าจะทำยังไรดีพัดลมก็เหลือตัวเดียวความร้อนต้องขึ้นแน่ๆแล้วจะกลับกทม.ยังไงละเนียน๊อตดันเป็นเกียวซ้ายสะอีกไม่มีขายสะด้วย ร้านขายน๊อต
ก็คงปิดวันสงกรานกันหมด เคลียดครับเคลียด Sad Sad Sad
คิดไปคิดมาก็เลยตัดสินใจถอดพัดลมตัวที่เสียออกแล้วตัวที่เหลือต่อเสตบสองให้ทำงานตลอด เอาละเสร็จแล้วตานี้ก็ถึงการใช้งานจริงละ
ผลออกมาคือขับกลับมารถไม่ค่อยติดเท่าไหร่ความร้อนขึ้นๆลง รถติดไฟแดงความร้อนอยู่ที่88-90องศา พอรถวิงอยู่ที่ประมาณ85 ขับไปมองเข็มความร้อนไปขึ้นถึง90ทีไรใจหายทุกที
แต่ในที่สุดผมก็มาถึงกทม.  Cool Cool Cool รถมันอึดจริงๆ
  พอถึงแล้วก็คิดแล้วตูจะหาน๊อตที่ไหนละเนียชาวVLOVE ท่านใดมีคำตอบบ้าง
  แล้วอีกอย่างที่อยากจะถามคือรถผม405จีอาร์พอร้อนมากๆหรือจอดนิ่งๆเวลาร้อน พอออกตัวแล้วสะดุดเหมื่อนจ่ายน้ำมันเข้าคาบูไม่ทัน มันเป็นที่อะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2006 เวลา 20:30:56 »


ถ้าน็อตที่ขาดมีตอโผล่พ้นเกลียวออกมาบ้างให้โรงกลึงเชื่อมพอกส่วนที่ขาดแล้วค่อยเอาคีมจับขันออกมาก็ได้เพราะของผมเคยน็อตไล่ลมเบรคหน้าขันแรงไปหน่อยขาดคาเหมือนกันแต่มีตอโผล่พ้นเกลียวออกมาบ้างเลยไปให้โรงกลึงเชื่อมพอกส่วนที่ขาดแล้วค่อยเอาคีมจับขันออกมา แต่น็อตพัดลมไฟฟ้าผมมันก็เคยขาดเหมือนกันแต่มันขาดหดเข้าไปในแกนพัดลมเลยผมเลยเจาะต๊าฟเกลียวใหม่ซะเลยเป็นเกลียวขวาขนาดเดิมรู้สึกจะเป็น M3 เพราะหาน็อตซ้ายไม่ได้แต่ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่เพียงแต่เวลาถอดต้องจำว่าช้างไหนเป็นเกลียวซ้ายข้างไหนเป็นกลียวขวา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 เมษายน 2006 เวลา 00:03:54 »


ร้านอะไหล่เปอโยต์มีขายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
cm7673
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 เมษายน 2006 เวลา 11:56:38 »


ช่วยบอกวิธี    ต่อเสตบสองให้ทำงานตลอดด้วยครับ...มีรูปอธิบายด้วยก็จะดี..เผื่อเดินทางไกล...พัดลมของผมใช้มานานรอวันเสียอยู่...ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
น้องใหม่
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 เมษายน 2006 เวลา 19:10:33 »


ตอนนี้ได้น๊อตมาแล้วครับใส่เรียบร้อยแล้ว Cheesy Cheesy แล้วแล้วก็กลับมาเหมื่อนเดิม Grin Grin
แต่ทำไมน๊อตราคาแพงจังตั้ง100บาทแหนะ คนขายบอกว่าเบิกศูน112บาทไม่รู้จริงเป่า Angry Angry
 ส่วนท่าน cm7673 ถามเรื่องการต่อพัดลมเสตบสอง การต่อนั้นไม่อยากครับ(พอดีไม่มีกล้องเลยไม่มีรูปมาให้ดู)พอดีรถผมที่หม้อน้ำจะมีเซ็นเซอร์อุณหภูมิอยู่ ในขณะที่ความร้อนของหม้อน้ำยังไม่ถึงจุดที่เซ็นเซอร์กำหนดหน้าสัมผัสของเซ็นเซอร์จะไม่ทำงาน  พอเมื่อความร้อนของหม้อน้ำถึงจุดที่เซ็นเซอร์กำหนดไว้หน้าสัมผัสจะทำงานหรือคิดง่ายๆคือสายไฟที่อยู่หลังเซ็นเซอร์สองเส้นต่อถึงกันนั้นเอง การต่อให้พัดลมเสตบสองทำงานตลอดก็เพียงถอดสายไฟทั้งสองเส้นออกแล้วปลอกสายไฟทั้งสองเส้นจับมาต่อกันเท่านั้นเองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!