ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 04:09:24

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  PG405 GR ขับไปอยู่ดีดีก็ดับ แล้วพอสตาร์ทใหม่ก็สตาร์ทไม่ติด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: PG405 GR ขับไปอยู่ดีดีก็ดับ แล้วพอสตาร์ทใหม่ก็สตาร์ทไม่ติด  (อ่าน 1488 ครั้ง)
somsak
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 09:20:35 »


รบกวนหน่อยครับ เจอปัญหาคือ ขับรถอยู่ดีดีรถก็กระตุกแล้วดับไปเฉย ๆ พอสตาร์ทใหม่ก็ไม่ติด ติดยากมาก อาการเหมือนน้ำมันหมด แต่ก็มีน้ำมัน เช็คไฟที่หัวเทียนแล้วก็มี เช็คระบบปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงก็ยังทำงานดี รบกวนถามท่านผู้รู้หน่อยครับ ว่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง แนะนำหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 09:30:52 »


                       ถ้าได้ตรวจดูระบบไฟ และน้ำมันว่าจ่ายมาปกติก็จะข้ามส่วนที่ควรจะตรวจไป มาดูที่คาร์บิว คาดว่านมหนูมีสิ่งสกปรกเข้าไปอุดทำให้น้ำมันไม่จ่ายระบบ ให้ถอดคาร์บิวและถอดนมหนูออกมาเป่าทำความสะอาด และดูว่ากรองเบนซินมีฝุ่นผงอุดตันหรือเปล่ามันอาจลอดเข้ามาที่คาร์บิวได้ หากฝุ่นผงดำๆ เยอะก็ควรเปลี่ยนใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
somsak
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 09:41:20 »


ขอบคุณครับ คุณเฮง คือว่ารถผมไปแปลงใส่ชุดหัวฉีดมาครับ แล้วเท่าที่อ่านกระทู้เก่า ๆ มาว่าอาจจะเป็นที่คอล์ย หรือโมดูลจานจ่าย ไม่ทราบว่าอาจเปนที่สาเหตสองอย่างนี้หรือเปล่าครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 09:52:33 »


                         ครั้งแรกผมก็คิดว่าอาจเป็นที่โมดุลกับคอยล์ แต่เห็นบอกว่าตรวจดูแล้วมีไฟมาผมก็เลยข้ามไป อาการของคอยล์กับโมดุล พอร้อนๆ แล้วจะแสดงอาการถ้าเป็นที่โมดุลมันจะดับไปเลยและไม่สามารถติดเครื่องได้อีก แต่คอยล์พอร้อนๆ แล้วจะกระตุกแล้วก็ดับแต่พอเครื่องเย็นจะติดเครื่องได้ ถ้าแปลงใส่ชุดหัวฉีดก็คงมีกล่อง ECU เข้ามาเกี่ยวด้วย ดูไปตั้งแต่กรองเบนซินเลยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
somsak
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 10:08:37 »


ครับขอบคุณครับ คืออาการที่มันเกิดจะว่าเครื่องร้อนก็ไม่เชิงนะครับเพราะมันเกิดตอนที่เพิ่งสตาร์ทเครื่องแล้วขับออกมาได้ไม่ถึงกิโล แล้วยิ่งจอดรถนาน ๆ ยิ่งสตาร์ทไม่ติดเลยครับ งงกับอาการเหมือนกัน รบกวนแนะนำหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!