1. ขึ้นห้อยรอไว้
2. ถอดเบาะหลังออก เปิดฝาพลาสติก ตรงตำแหน่ง ปั้มติกไว้ ไม่ต้องปลดสายใดๆ
3. ถอดฝาพลาสติดที่ครอบบนเครื่องออก ไม่ต้องปลดสายใดๆ
4. เข้าประจำที่คนขับ สตาร์ทเครื่อง รอจนอุณหภูมิ ได้ที่ ค่อยๆ เร่งสัก 3-4 พันรอบ
5. ให้ช่างหรือคนอื่นช่วยกันส่อง ที่ห้องเครื่อง ตามสายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับน้ำมัน รวมทั้งท่อไอน้ำมันด้วย แตกไหม
6. ดูที่ปั้มติ๊ก มีน้ำมัน ซึม,พุ่ง,รั่ว ออกมาไหม
***หากไม่ ก็ยกห้อยขึ้น เร่งเครื่องเหมือนเดิม แล้ว ก็หา โดยเริ่มจากที่ถัง ไล่ตามสายไปเลยครับ***
ถ้าทำขนาดนี้ ยังไม่เจอ ให้ถอดล้อ ถอดคลอบซุ้มล้อ แล้วดูที่ท่อเติมน้ำมัน ตามบริเวณ ข้อต่อคอถัง ครับ
และถ้าทำทั้งหมดนี้ ไม่เจอ ก็ ไปดู ท่อไอเสียครับรั่วไหม (แต่มันคนละกลิ่นกัน)
ไม่รู้จะแนะนำอย่างไรแล้ว เพราะครบหมดแล้วครับ


