ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:56:24

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 ปี2000 กลิ่นน้ำมันเข้ามาในรถเหม็นมาก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 ปี2000 กลิ่นน้ำมันเข้ามาในรถเหม็นมาก  (อ่าน 3917 ครั้ง)
red1702
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209



« เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2012 เวลา 08:50:12 »


406 ปี2000  กลิ่นน้ำมันเข้ามาในรถเหม็นมาก ตอนแรกมีปัญหาเรื่องเติมน้ำมันยากเพราะหัวจ่ายน้ำมันที่ปั้มตัดบ่อยมากเด็กปั้มเบื่อมาก ไปหาช่างคิดว่าท่อระบายอากาศตัน เอาลมเป่าเข้าไป ทีนี้เติมน้ำมันไม่มีปัญหา แต่ปัญหาที่ตามมาคือกลิ่นน้ำมันเข้ามาในรถรุนแรงมาก ไปหาช่างให้ดูที่ถังน้ำมันตรงปั้มติ๊กในรรถไต้เบาะ ถอดดุว่ายางอะไรขาด หรือเสื่อมบ้าง ช่างบอกว่าไม่เป็นไร ทีนี้อยากทราบว่ากลิ่นที่เข้ามาควนจะมาทางใหนได้บ้าง ใครเคยมีประสพการช่วยบอกด้วยครับ ตอนนี้นั่งในรถอาจเหม็นตายได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อัมพวา 205 405 SRI
sensen
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2012 เวลา 08:58:40 »


นอกรถเหม็นมั๊ยครับ  ลองดูแถวๆ ล้อหลัง   

ห้องเครื่องด้วย 

ของผมเคยเป็นรื้อเบาะ 2-3 รอบ กว่าจะเจอ  เข็มขัดที่สายน้ำมันหลวมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2012 เวลา 10:06:43 »


ของผมGRI ปลอม..เคยเป็นแบบนี้..
- ครั้งแรกกลิ่นน้ำมันแรงมาก..สาเหตุจากสายยางหัวฉีดน้ำมันแตก....
- ครั้งที่ 2 กลิ่นไม่ค่อยแรงแต่รู้สึกได้....สาเหตุสายยางน้ำมันรั่วตามด(ใต้บันไดข้างขวา)
- ครั้งที่ 3 พอเติมน้ำมันเสร็จแล้วจะได้กลิ่นน้ำมันทันที....สาเหตุสายยางน้ำมันใต้ท้องรถตรงแถวๆถังน้ำมันรั่ว
  พอเปลี่ยนสายทุกเส้นที่มีปัญหาตอนนี้ไม่ได้กลิ่นน้ำมันอีกแล้ว...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2012 เวลา 10:33:52 »


1. ขึ้นห้อยรอไว้
2. ถอดเบาะหลังออก เปิดฝาพลาสติก ตรงตำแหน่ง ปั้มติกไว้ ไม่ต้องปลดสายใดๆ
3. ถอดฝาพลาสติดที่ครอบบนเครื่องออก ไม่ต้องปลดสายใดๆ
4. เข้าประจำที่คนขับ สตาร์ทเครื่อง รอจนอุณหภูมิ ได้ที่ ค่อยๆ เร่งสัก 3-4 พันรอบ
5. ให้ช่างหรือคนอื่นช่วยกันส่อง ที่ห้องเครื่อง ตามสายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับน้ำมัน รวมทั้งท่อไอน้ำมันด้วย แตกไหม
6. ดูที่ปั้มติ๊ก มีน้ำมัน ซึม,พุ่ง,รั่ว ออกมาไหม
   
   ***หากไม่ ก็ยกห้อยขึ้น เร่งเครื่องเหมือนเดิม แล้ว ก็หา โดยเริ่มจากที่ถัง ไล่ตามสายไปเลยครับ***
ถ้าทำขนาดนี้ ยังไม่เจอ ให้ถอดล้อ ถอดคลอบซุ้มล้อ แล้วดูที่ท่อเติมน้ำมัน ตามบริเวณ ข้อต่อคอถัง ครับ
และถ้าทำทั้งหมดนี้ ไม่เจอ ก็ ไปดู ท่อไอเสียครับรั่วไหม (แต่มันคนละกลิ่นกัน)
    ไม่รู้จะแนะนำอย่างไรแล้ว เพราะครบหมดแล้วครับ

                   :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pg14
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2012 เวลา 12:01:24 »


406/ปี2000: D8รึD9 อะคับ ...ถ้าD8เคยท่อ นม.ก่อนเข้าหัวฉีดแตก*เหม็นเข้าห้องโดยสาร*เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
best 406
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2012 เวลา 12:09:06 »


1. ขึ้นห้อยรอไว้
2. ถอดเบาะหลังออก เปิดฝาพลาสติก ตรงตำแหน่ง ปั้มติกไว้ ไม่ต้องปลดสายใดๆ
3. ถอดฝาพลาสติดที่ครอบบนเครื่องออก ไม่ต้องปลดสายใดๆ
4. เข้าประจำที่คนขับ สตาร์ทเครื่อง รอจนอุณหภูมิ ได้ที่ ค่อยๆ เร่งสัก 3-4 พันรอบ
5. ให้ช่างหรือคนอื่นช่วยกันส่อง ที่ห้องเครื่อง ตามสายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับน้ำมัน รวมทั้งท่อไอน้ำมันด้วย แตกไหม
6. ดูที่ปั้มติ๊ก มีน้ำมัน ซึม,พุ่ง,รั่ว ออกมาไหม
    
   ***หากไม่ ก็ยกห้อยขึ้น เร่งเครื่องเหมือนเดิม แล้ว ก็หา โดยเริ่มจากที่ถัง ไล่ตามสายไปเลยครับ***
ถ้าทำขนาดนี้ ยังไม่เจอ ให้ถอดล้อ ถอดคลอบซุ้มล้อ แล้วดูที่ท่อเติมน้ำมัน ตามบริเวณ ข้อต่อคอถัง ครับ
และถ้าทำทั้งหมดนี้ ไม่เจอ ก็ ไปดู ท่อไอเสียครับรั่วไหม (แต่มันคนละกลิ่นกัน)
    ไม่รู้จะแนะนำอย่างไรแล้ว เพราะครบหมดแล้วครับ

                   :เครียดดูดบุหรี่:
  นอกจากนี้ให้ตรวจดูกรองไอน้ำมันที่บริเวณซุ้มล้อหน้าขวาด้วยครับ ว่าตันหรือหมดสภาพแล้วหรือเปล่า อาจเป็นที่สาเหตุนี้ก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=26892.msg283916;/ทายาทสิงห์406-(ภาคต่อ)#new
hank
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2012 เวลา 13:54:41 »


ท่อน้ำมันเบนชินเข้ารางหัวฉีด อยู่ในห้องเครื่องแตกหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2012 เวลา 14:19:54 »


ลองเอาลมเป่าอีกรอบ(เบาๆ) แล้วก็ไล่ตามหาตำแหน่งที่รั่ว น่าจะไม่ยาก


* fuel.jpg (100.86 KB, 520x615 - ดู 1032 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
serph เกิ้บๆ
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2012 เวลา 18:45:04 »


ผมว่าถ้ากลิ่นเเรงขนาดนั้นเเก้ปัญหาก่อนดีกว่า เเล้วค่อยขับครับ
มันจะไม่ใช่เหม็นตายนะสิครับ
เพื่อนผมมีประสพการณ์กลิ่นน้ำมันเข้ารถนี่หล่ะครับขนาดไม่เเรงมากนะครับ ขับๆไปวูบเองครับ ไปตื่นอีกทีโรงบาลนั่นเลย โชคยังดีที่รถลงข้างทางเป็นหญ้า มันจึงรอดมาเล่าให้ผมกะเพื่อนๆฟัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เวรกรรมมันมี อย่าโทษปี่โทษกลอง
sawi
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2012 เวลา 10:31:08 »


ของผมเคยรั่วตรงชุดสายยางก่อนเข้าวาวล์เรกกูเรเตอร์ สังเกตุเห็นยากมากเพราะรั่วเป็นละอองฝอย อาจเป็นว่าก่อนหหน้านี้ใช้แก๊สโซฮอลมาเป็นเวลานาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Kritsada PG2K
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2012 เวลา 11:47:30 »


รื้อเบาะหลังดูปัมป์ติ๊ก ด้วยก็ดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Tel : 083 982 2000
Line ID: kriss083
รับจำนำรถ PG, CT ปี 2000 ขึ้นไป 
รับซื้อ PG CT ปี 2000 ขึ้นไปให้ราคาสูง
รับซ่อมและจัดหาอะไหล่ PG ,CT ทุกรุ่น
กฤษดา ประชาชื่น 39
ADEL
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 14:39:55 »


อยากทราบประเภทของเชื้อเพลิงที่ใช้ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
march7776
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 20:23:38 »


406 d9 v1 ปี2001ของผมก็เริ่มได้กลิ่นน้ำมันตอนดับเครื่องยนต์
และลงจากรถได้กลิ่นน้ำมันเหมือนกันครับ
ตรวจเช็ดตรงไหนดีครับ
แต่กลิ่นไม่เข้ามาในรถนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 22:19:13 »


   Re: 406 ปี2000 กลิ่นน้ำมันเข้ามาในรถเหม็นมาก
? ตอบ #12 เมื่อ: วันนี้ เวลา 20:23 ?

ปั๊มติ๊กน่าจะกลับฝรั่งเศสแล้วล่ะครับ
ลองเช็คดูก่อน  ของใหม่ 2 ปีก่อนซื้อที่เจริญใหม่ 9000
มือสองที่ต่อยมหาชัยน่าจะพอมี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DIM-do it myself
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 22:25:25 »


่จากที่บอกว่าอัดลมเข้าไปในถังน้ำมัน ผมว่าพวกท่อหายใจน่าจะหลุด ทำให้มีกลิ้นน้ำมัน

ผมสงสัยท่อหมายเลข 6 (รูปของคุณหมอรถ) ท่อเส้นนี้ต่อจากท้ายรถ วิ่งขึ้นมาตามเสาหลังขวา ขึ้นหลังคาและลงมาตามเสาหน้าด้านขวาครับ

ท่อเส้นนี้ถ้ารั่วน่าจะทำให้มีกลิ่นน้ำมันในรถ

ถ้ารั่วนอกรถ เดินรอบๆ รถ รับรองได้กลิ่่นแน่นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 08:20:16 »


่จากที่บอกว่าอัดลมเข้าไปในถังน้ำมัน ผมว่าพวกท่อหายใจน่าจะหลุด ทำให้มีกลิ้นน้ำมัน

ผมสงสัยท่อหมายเลข 6 (รูปของคุณหมอรถ) ท่อเส้นนี้ต่อจากท้ายรถ วิ่งขึ้นมาตามเสาหลังขวา ขึ้นหลังคาและลงมาตามเสาหน้าด้านขวาครับ

ท่อเส้นนี้ถ้ารั่วน่าจะทำให้มีกลิ่นน้ำมันในรถ

ถ้ารั่วนอกรถ เดินรอบๆ รถ รับรองได้กลิ่่นแน่นอน
คิดเหมือนกันเลยครับ ท่อเส้นนี้มีจุดต่อสองจุดหนึ่งกาบหลังขวาลองถอด อีกจุดใต้คอนโซนหน้าขวาดูยากมาก ผมเคยแตกที่ปลายตัดออกหน่อยแล้วใส่ใหม่ เกิดจากผมไม่ได้ตัดปั๊มติ๊กเพราะใช้แก๊สมันเลยทำงานตลอดถ้าท่อมันไม่มีเศษอะไรเข้าไปก็ไม่เป็นไร ดีเก้าจำไม่ผิด เรคกูเรเตอร์อยู่ในปั๊มติ๊กน่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 13:14:51 »


406 ส่วนมากอาการนี้คอปั้มติ๊กแตกครับ ลองสตาร์เครื่องแล้วดูใต้ท้องรถแถวถังน้ำมันถ้ามีคราบน้ำมันไหลก็ใช่เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!