Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 405 GRI เครื่องสะดุด ดับ สตาร์ไม่ติด พบสาเหตุ แล้วครับ
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2024 เวลา 03:49:39

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GRI เครื่องสะดุด ดับ สตาร์ไม่ติด พบสาเหตุ แล้วครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GRI เครื่องสะดุด ดับ สตาร์ไม่ติด พบสาเหตุ แล้วครับ  (อ่าน 3778 ครั้ง)
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 เวลา 16:05:50 »


เมื่อเช้า ติดเครื่อง ออกมาเช็ดกระจก  แล้วก็ขับรถออกมา จากบ้าน ก็เปลี่ยนเป็น LPG  ขับไปได้ประมาณ สองร้อยเมตร
เครื่องเร่งไม่ขี้น เปลียนเกียร์ ต่ำลงมา  เหมือนจะเริ่งขึ้น แล้วก็ไฟเครื่องยนต์ โชว์   สะอึกอย่างแรงอีกรอบ เร่งไม่ขึ้่น ไฟแดงโชว์เครื่องดับ  ก็เลยชิดซ้าย  

บิดสวิทช์สตาร์กลับ  สักพัก สตาร์ ใหม่  ไม่ติดเลย

ต้องรีบไปทำงาน  เลยจอดรถทิ้งไว้ก่อน

เย็นกลับไป  ต้องตรวจสอบอะไรบ้าง

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 เวลา 16:18:49 »


ไม่ค่อยรู้เรื่องรถหรอกแต่อยากช่วย..ขอมั่วตอบนะ...
      ไฟเครื่องยนต์ โชว์..แสดงมีปัญหาที่เครื่อง..ดูน้ำมันเครื่อง..ต่อด้วยพวกหัวเทียน+สาย...ต่อด้วยพวกสายน้ำมัน+ระบบแก็ส...ต่อด้วยหม้อน้ำ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 เวลา 16:46:58 »


ระดับโจ เทียนทะเล แล้วยังไม่รู้เรื่องแล้วจะหาใครรู้เรื่องได้สักกี่คน
โจนี่แนวหน้าแล้วนะ ผมว่า  เรื่องความรู้เรื่องเครื่องรถอาจไม่มาก แต่น้ำใจมากไม่แพ้ใคร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 เวลา 19:43:31 »


เช็คไฟมาหัวเทียนหรือเปล่า?
ึคอยล์น่าจะเสียนะครับ อิๆๆ
ลองหาสาเหตุอื่นๆ ด้วยนะครับ น้ำมันมีไหม? แก๊สหมดหรือเปล่า?
ขอให้สตาร์ทได้ไวๆ ครับ ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2012 เวลา 16:43:50 »


เมื่อวาน ฝนตก ไว้ว่าเย็นนี้ ถ้ากลับไวจะรีบไปดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2012 เวลา 17:36:46 »


ถ้ามันค่อยๆหมดแรง แล้วก็ดับ ก็เป็นที่ระบบเชื้อเพลิงครับ
มีตั้งแต่ เชื้อเพลิงหมด ปั๊มเชื้อเพลิงไม่ทำงาน แรงดันของเชื้อเพลิงไม่พอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
gunton
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2012 เวลา 18:08:05 »


เป็นไปได้ไหมครับหม้อต้มเป็นน้ำแข็งเพราะน้ำยังไม่ร้อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2012 เวลา 18:13:57 »


อ้อ...ยังไม่ได้ตรวจโรคหรือครับ  นอนรอหมออยู่นะ  อยากรู้เหมือนกันว่าเป็นโรคอะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2012 เวลา 08:35:00 »


เมื่อวาน ลองตรวจสาย ข้อต่อต่างๆ เท่าที่ดูได้   ก็ปรกติ   ลองถอดขั้วแบตสัก สองนาที แล้วใส่ใหม่

ยังสตาร์ไม่ติดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:02:05 »


ลองสตาร์ทด้วยน้ำมันหรือยัง..แยกเป็นส่วนระหว่างน้ำมันกับแก๊ส....ถ้าน้ำมันสตาร์ทติดก็เป็นที่ระบบแก๊ส...แต่ถ้าไม่ติดทั้งคู่ทีนี้ก็ต้องมาไล่ระบบไฟจุดระเบิด  ตั้งแต่ไฟมาที่หัวเทียนไหม  สายหัวเทียนขาดใน คอลย์จุดระเบิดเสื่อม (ส่วนใหญ่คอล์ยเริ่มเสื่อมร้อนจะสตาร์ทไม่ติดแต่พอเครื่องเย็นก็ติด...แต่ถ้าไม่ติดเลยก็อาจเสีย) ดูพวกเซ็นเซอร์ต่างๆ สายอาจขาด หลุดหลวม  และอีกอย่างสวิทช์ออโต้แก๊สกับน้ำมันอาจเสียได้...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
art748
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:55:28 »


ดูดับเบิ้ลรีเลย์ ทำงานหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2012 เวลา 20:21:41 »


เป็นระบบ ตอนสตาร์เป็นน้ำมันครับ  แล้วจะปรับเป็น LPG เองครับ

 ตอนสตาร์ ไดสตาร์ ก็หมุนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:42:04 »


สาเหตุน่าจะเกิดจาก ตอนไปเปลี่ยน ลูกปืนล้อ 

ช่างโทรมาบอก เบาดับ  พอเราไปก็ ว่าน่าจะมีการถอดอะไรเกี่ยวกับเครื่องด้วย สายหัวเทียนก็มีรอยต่อ
พยามจะบอกให้เราซ่อมเครื่อง 

พอสตาร์เครื่องก็เสียงเปลี่ยนไป  ช่างก็บอกปรกติ  แต่เราว่าเปลี่ยนไป
ก็ขับใช้มา สักสอง สามวัน  ก็มีอากาสะอึกกระตุกรถจนดับ ไฟKติด  แต่ก็สตาร์ติด
  ก็คิดว่าจะขับเข้านนท์ แต่ไม่ทันซะแล้ว

กรรมแต่ปางก่อน

อาการนี้ต้อง เปลี่ยนเครื่องยนต์แล้วละซิ
ฮิฮิ


* DSC_0136_02.jpg (95.8 KB, 600x397 - ดู 621 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:43:26 »


 :อกหักรักคู้:


* DSC_0134_02.jpg (102.45 KB, 400x604 - ดู 493 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2012 เวลา 12:18:31 »


สายพานราวลิ้นขาดหรือเปล่าครับ ?  
แบบนี้ต้องเปลี่ยนเครื่อง 2.0 เพิ่มม้าเข้าไป ใส่เกียร์ตัวเดิม
ขับมันส์สุดๆ เลย เหมือนได้รถใหม่ ลืมฟิล gri ไปเลยครับ
กดเป็นมา แช่เป็นไหล สั่งเกิน 190 ชัวร์ รถใหม่ๆต้องหลบ ...555
เกียร์ gri สั่งได้...............
เกียร์ 1 ออกตัวกระโดดยังกะม้า
เกียร์ 2,3,4 สั่งมา เกียร์ 5 ไหล กดได้แบบไม่ต้องเชนเกียร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2012 เวลา 14:59:23 »


 ไม่นะ ไม่นะ     อือๆๆ

เปลี่ยนเครื่องคงหลายหมื่น 

หาคนอุปการะต่อดีไหมเนี่ย

 ไม่สบายๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tantong99
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2012 เวลา 15:37:13 »


ช็อตบล็อกเครื่อง SRI ราคาประมาณ 7,000-8,000 บาท ค่าแรงต่างหาก รวมแล้วประมาณ 1 หมื่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2012 เวลา 17:12:55 »


เปลี่ยนเครือ่ง gri ต้องมีกล่อง ECU ด้วยครับ 6-7 พัน ค่าแรง 6-7 พัน
ค่าของเหลว,สายพานต่างๆ 3-5 พัน รวมกันก็นั่นแหละการเปลี่ยนเครื่อง
หากไม่ปล่อยทั้งคัน ก็แนะนำชำแหละขายเป็นอะไหล่
มีบางตัวผมสนใจ เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2012 เวลา 18:27:39 »


ช็อตบล็อกเครื่อง SRI ราคาประมาณ 7,000-8,000 บาท ค่าแรงต่างหาก รวมแล้วประมาณ 1 หมื่น

คุณ tantong99   ช็อตบล็อก คือทำอย่างไร   ที่สำคัญร้านไหนครับ

คุณ เปี๊ยก&Snow  เปลี่ยนเครื่อง gri    ที่สำคัญร้านไหนเหมือนกันครับ  
 
ตอนนี้ จอดนิ่งสงบอยู่ ที่ กำแพงแสน นครปฐม

คุณ เปี๊ยก&Snow   ส่วนไหนที่สนใครับ รถผม อปุกรณ์ ข้างในไม่ค่อยดี  คอนโซลก็มีรอยร้าว
ตอนที่ซื้อมา  ช่วงล่างยังดี แอร์เย็น


แล้วก็ไปทำที่ตามอาการ และติดแก็ส ร้าน เฮียย้ง  นนท์  
ก็ว่าปีหน้าได้โบนัสมาจะมาทำเบรค กับอาการเบาดับกะว่าจะลองเปลี่ยนเซนเซอร์เฟืองไมล์
กับคลัช สายหัวเทียน  และอื่นๆนิดหน่อย อดเลย

งบประมาณหมื่น เก็บสักสองเดือนน่าจะได้
ก็อยากจะให้กลับมาวิ่งอีกครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2012 เวลา 08:44:40 »


เครื่อง 7-8 พัน+ECU 5-6 พัน+ค่าแรง 7000+ค่าของ 2000=23,000 บาท
(ถ้ามีของครบนะราคานี้ แต่ไม่รู้ตอนนี้จะหาของได้ตามนี้หรือเปล่า แหล่งซื้อก็มหาชัยเบอร์ด้านบน)
หรือไม่ก็วิ่งเข้าอู่ Peugeot ที่ใกล้เคียงและไว้ใจให้เขาจัดให้ก็ได้ ราคาไม่แน่ใจ ตอนนี้เขาวางกันเท่าไร
หากยังอยากใช้รถ ไม่มีรถใหม่ แนะนำเปลี่ยนเครื่องใช้ไปก่อน......
หากซ่อมก็น่าจะราคาเป็นหมื่นเหมือนกันแต่เครื่องตัวนี้เสื้ออลูมิเนียม
มีสิทธิแตก อาจต้องเปลี่ยนในลำดับต่อไปเหมือนกัน
ส่วนอุปกรณ์หากแยกขายราคาไม่แรงที่อยากได้ก็ กันชนหน้า-หลัง
สนใจสงสัยเพิ่มก็สอบถามตาม pm นะครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2012 เวลา 08:45:46 »


โทษครับมันซ้ำกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
piroj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2012 เวลา 08:57:50 »


 :555:แนะนำ น่าจะขายเปลี่ยน 406 เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2012 เวลา 21:23:37 »


:555:แนะนำ น่าจะขายเปลี่ยน 406 เลยครับ

ได้ราคา พอ ดาว์ คันใหม่ หรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pom30
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233


« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2012 เวลา 00:28:16 »


ลองถอดฝาครอบสายพานไทมิ่งออกดูก่อนดีไหมครับ...ดูว่าสายพานขาดหรือป่าวจากที่เห็ยเหมือนว่าตัวฝาครอบหลุดลงไปสีสายพานอาจจะยังไม่ขาดก็ได้....สายหัวเทียนมีรอยตัดต่อก็เปลี่ยนใหม่ได้ราคาเคยซื้อ1300 บครับ...ต้องดูว่าอะไรเสียหายถึงจะประเมินได้ว่าจะซ่อมดีไหมครับ...ของผมก็เสียบ่อยใจเย็นๆๆปัญหาอาจจะเล็กน้อยไม่ถึงขนาดต้องเปลี่ยนเครื่องครับ...ยังไงก็เป็นกำลังใจให้สู้ต่อครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!