| 
| 
| bies | 
|  | «  เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม  2012 เวลา 17:49:15 » |  | 
 
 605 SRi ปี 1993 โฉม 8 valve ไฟแยก ฝากระโปรง + กระจัง + กันชน V6 ล้อ Speedline 17" ยืมมาจาก 407 off 45 + ยาง Pinso (อินโดฯ) ปี 2011 จานเบรคหน้า +หลังใหม่ โช้พอัพ Sach supeutouring หน้า+หลัง Sach Acvantage สายอ่อนเบรคหน้าใหม่เบิกห้าง + แถมคู่หลังฟรี เครื่อง 3S FE Auto  หัวเพลานอกใหม่เบิกห้าง LPG หัวฉีด LOVATO + ถัง 58 ลิตร ...................แถมอะไหล่เก่าเก็บอีกหลายอย่าง เช่น หัวเกียร์ลายไม้เดิม ไฟหน้าคู่นึง พลาสติกด้านใน อะไหล่เครื่องเก่า ฯลฯ..... อยากขายซัก 140,000 จะไหวมั้ยครับ....081-5950419 บี้ ครับ....ปล. รถอยู่ร้อยเอ็ดใช้ทำงานทุกวัน...   
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| hang_405 | 
|  | « ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม  2012 เวลา 18:26:32 » |  | 
 
 ล้อสวย ค๊อท  
 |  
| 
 |  |  | 
| 
| 
| nun | 
|  | « ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม  2012 เวลา 19:58:38 » |  | 
 
 อ้าวทำไมละ  เบื่อแล้วเหรอ  เอามาให้เราก็ได้นะ อิ อิ อิ แต่ต้องให้กู้เงิน ธกส. ได้ก่อน 555+  
 |  
| 
  มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ |  |  | 
| 
| 
| vichet | 
|  | « ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม  2012 เวลา 22:09:15 » |  | 
 
 แล้วจะไปรุ่นไหนครับ  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| bies | 
|  | « ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม  2012 เวลา 09:09:36 » |  | 
 
 มองๆ 406 กับ bmw E38 อยู่ครับ    
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| bies | 
|  | « ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม  2012 เวลา 09:40:44 » |  | 
 
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| bies | 
|  | « ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม  2012 เวลา 13:43:50 » |  | 
 
 เดี่ยวจะถ่ายรูปห้องเครื่อง กับภายในมาเพิ่มนะครับ....อาทิตย์หน้าว่าจะทำช่วงล่างด้านหน้าใหม่หมด....รึว่าจะรอเจ้าของใหม่เอาไปทำเองดี....หักส่วนลดกันไปเนาะ... ตอนนี้ที่ต้องทำคือ ช่วงล่างด้านหน้า....เบาะนั่งมันเริ่มขาดบ้างแล้วตรงคนขับ....ตัวถังมีบุ๋มนิดหน่อย...สียังได้อยู่ ถ้าจะสวยคงต้องเก็บใหม่....แอร์หนาววววว....ไมล์เปลี่ยนเป็น toyota แล้ว ...ขึ้นทุกตัว.....ปัดน้ำฝนคงต้องเปลี่ยนมอเตอร์ใหม่ แต่ของเดิมยังได้อยู่ เหลือสปีดเดียว (แรงสุด)....  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| pw 
สิงห์มือใหม่    ออฟไลน์ 
กระทู้: 3
 | 
|  | « ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม  2012 เวลา 16:22:55 » |  | 
 
 เดี่ยวจะถ่ายรูปห้องเครื่อง กับภายในมาเพิ่มนะครับ....อาทิตย์หน้าว่าจะทำช่วงล่างด้านหน้าใหม่หมด....รึว่าจะรอเจ้าของใหม่เอาไปทำเองดี....หักส่วนลดกันไปเนาะ...ตอนนี้ที่ต้องทำคือ ช่วงล่างด้านหน้า....เบาะนั่งมันเริ่มขาดบ้างแล้วตรงคนขับ....ตัวถังมีบุ๋มนิดหน่อย...สียังได้อยู่ ถ้าจะสวยคงต้องเก็บใหม่....แอร์หนาววววว....ไมล์เปลี่ยนเป็น toyota แล้ว ...ขึ้นทุกตัว.....ปัดน้ำฝนคงต้องเปลี่ยนมอเตอร์ใหม่ แต่ของเดิมยังได้อยู่ เหลือสปีดเดียว (แรงสุด)....
 
 รบกวนถามว่าตอนเปลี่ยนเครื่องนี่ต้องตัดแชสซีหรือเปล่าครับ วางมาจบไม๊ครับ เครื่องใช้มากี่กม.ครับ ช่วงล่างด้านหน้าที่ว่านี่มันเสียประมาณไหนครับ จะได้ปรเมินถูก เครื่อง แก๊ส ลงเล่มรึยังครับ รบกวนรายละเอียดมากหน่อยนะครับ อยู่ไกลกันครับ ไปดูตัวจริงต้องแน่ใจน่ะครับ สนใจรอดูรูปนะครับ   ขอบคุณครับ  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| bies | 
|  | « ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม  2012 เวลา 17:07:12 » |  | 
 
 - สำหรับแชสซี ไม่ได้ตัดครับ... แต่ปาดหลบเกียร์นิดนึง เฉพาะตัวบนเสร็จแล้วใช้เหล็กเชื่อมแปะกลับไปให้เป็นกล่องเหมือนเดิม - สำหรับเครื่องถือว่ายังสดอยู่ วางมาเพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไปครั้งเดียว 5000 โล ...120 สบาย..140 ยังได้อยู่.. - วางมาจบมั้ย...ถ้าให้วัดความพึงพอใจ ก็ประมาณ 90 ....เพราะว่าเพลาเยื้องนิดนึง ถ้าจะให้เพลาตรง ต้องถอยเครื่องเข้าไปในผนังห้องเครื่องอีก (ตัดผนังตรงคอนโซล)...แต่อย่างอื่น OK..แอร์หนาว..ความร้อน OK (ติดพัดลมไฟฟ้าเพิ่ม 1 ตัว).... - ช่วงล่างด้านหน้าก็มีเสียงดังนิดหน่อยพอให้รำคาญเวลาตกหลุม แต่ทางตรงยังหนึบ ที่กะว่าจะทำก็มี ยางรองเบ้าโช้ค ยางกันฝุ่นแรค ลูกหมากกันโคลง ยางกันโคลง ดุมล้อ ส่วนที่เหลือเก็บหมดแล้ว (บูชปีกนกเพิ่งเปลี่ยน) - แกสลงเล่มแล้ว แต่เครื่องยังไม่แจ้งเปลี่ยน (ทะเบียน กทม.) เพราะเพิ่งได้ใบคุมเครื่องมาหมาดๆ ....ขอบคุณที่สนใจครับ...แล้วเดี่ยวจะถ่ายรูปมาเร็วๆ นี้ครับ (แถมรูปไมล์ตอน 120 เมื่อคืนนี่เอง...5555)  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| bies | 
|  | « ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม  2012 เวลา 12:23:00 » |  | 
 
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| bies | 
|  | « ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม  2012 เวลา 12:24:43 » |  | 
 
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| bies | 
|  | « ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม  2012 เวลา 12:25:49 » |  | 
 
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| bies | 
|  | « ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม  2012 เวลา 17:02:37 » |  | 
 
 สนใจโทรสอบถามรายละเอียดได้ตลอด 24 ชม. ครับ...  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| G&G | 
|  | « ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม  2012 เวลา 00:51:25 » |  | 
 
 รายละเอียดชัดเจนดี บอกปัญหาที่มีกับตัวรถ ต้องมาแก้เท่าไหร่ถึงจะจบ กดได้แค่ 140 หรือมากกว่า รบกวนแจ้งนิดกำลังสนใจ ถ้าได้เต็มที่ 140 ก็คิดนานเลยกับ 605  
 |  
| 
 ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้ |  |  | 
| 
| 
| bies | 
|  | « ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม  2012 เวลา 10:16:41 » |  | 
 
  :correct:อาทิตย์หน้าสั่งช่วงล่างมาทำแล้วครับ....ก็ทำไปเรื่อยๆ เพราะรถเราใช้งานทุกวัน...ปกติผมก็ค่อนข้างจะขับเร็วด้วย...ต้องชัวร์ไว้ก่อน....สำหรับ 140 ได้่ครับ แต่ต้องรอรอบหน่อย อาศัยปลายไหล ....ปล. ตอนเครื่องเดิม 8 valve ก็ได้นะ 140.....  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| bies | 
|  | « ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม  2012 เวลา 12:08:32 » |  | 
 
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| bies | 
|  | « ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 26 ธันวาคม  2012 เวลา 13:54:58 » |  | 
 
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| bies | 
|  | « ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 มกราคม  2013 เวลา 11:46:50 » |  | 
 
 up...ตอนนี้ทำช่วงล่างหน้าไปแล้วครับ..  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| bies | 
|  | « ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 มกราคม  2013 เวลา 15:16:05 » |  | 
 
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| bies | 
|  | « ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม  2013 เวลา 11:24:49 » |  | 
 
 up ....ต้อนรับวันเด็ก  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| j17 | 
|  | « ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม  2013 เวลา 12:07:25 » |  | 
 
 เปลี่ยนไมล์ด้วยเหรอครับ นี่ไม่ใช่ไมล์ 605 ทำได้สวยดีดูจากรูปแล้วกลมกลืน ว่าแต่ทำไมมันไม่ตรงล่ะครับ ไม่รู้อันไหนเพี้ยน เพราะความเร็ว 120 รอบแค่สองพันนิดๆ เอง ขึ้น 140 รอบยังแค่ 2500 เอง น่าจะมีตัวใดตัวหนึ่งผิดรึป่าวครับ (เดิมๆ s3 fe auto ความเร็ว 100 รอบจะประมาณ 2700 - 2800) ถ้าผิดที่ขนาดล้องั้นต้นหายแน่นอน ต้องเอาเพลาไปถ่วงใหม่รึป่าวครับ (ขับเร็วๆ แล้วมือสั่น)  ขออนุญาตเดานะเพราะไม่เห็นของจริง ผมว่าถ้าจับเครื่องตั้ง ไม่ต้องเอียงเหมือนของเดิมน่าจะถอยเครื่อง ไปข้างหลังได้อีก คงต้องทำขาแท่นเครื่องใหม่ ความสูงของรถน่าจะรองรับกับการจับเครื่องตั้งได้ จริงๆ ตอนเลือกถ้าเอา 5s น่าจะเหมาะกับรถมากกว่า ถ้าให้ดีควรต่อไฟเช็คเอนจิ้นด้วยครับ อย่างน้อยมันจะได้แจ้งให้เรารู้กรณีเกิดปัญหา   
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| nun | 
|  | « ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม  2013 เวลา 17:22:03 » |  | 
 
 เปลี่ยนไมล์ด้วยเหรอครับ นี่ไม่ใช่ไมล์ 605 ทำได้สวยดีดูจากรูปแล้วกลมกลืนว่าแต่ทำไมมันไม่ตรงล่ะครับ ไม่รู้อันไหนเพี้ยน เพราะความเร็ว 120 รอบแค่สองพันนิดๆ เอง ขึ้น 140 รอบยังแค่ 2500 เอง น่าจะมีตัวใดตัวหนึ่งผิดรึป่าวครับ (เดิมๆ s3 fe auto ความเร็ว 100 รอบจะประมาณ 2700 - 2800) ถ้าผิดที่ขนาดล้องั้นต้นหายแน่นอน
 ต้องเอาเพลาไปถ่วงใหม่รึป่าวครับ (ขับเร็วๆ แล้วมือสั่น)
 ขออนุญาตเดานะเพราะไม่เห็นของจริง ผมว่าถ้าจับเครื่องตั้ง ไม่ต้องเอียงเหมือนของเดิมน่าจะถอยเครื่อง
 ไปข้างหลังได้อีก คงต้องทำขาแท่นเครื่องใหม่ ความสูงของรถน่าจะรองรับกับการจับเครื่องตั้งได้
 จริงๆ ตอนเลือกถ้าเอา 5s น่าจะเหมาะกับรถมากกว่า
 ถ้าให้ดีควรต่อไฟเช็คเอนจิ้นด้วยครับ อย่างน้อยมันจะได้แจ้งให้เรารู้กรณีเกิดปัญหา
 
 ผมว่ารอบเครื่องกับความเร็วปกตินะครับสำหรับเครื่องเกียร์ออโต อีกอย่างไมล์ก็ตรงรุ่นกับเครื่องยนต์   ส่วนขับเร็วแล้วมือสั่นไม่ใช่เ้พลาขับสั่นหรอกครับ  แต่คนขับกลัวจนมือสั่น  ส่วนเรื่องเครื่องยนต์การจับเครื่องให้ตั้งขึ้นเห็นทีคงเป็นไปไม่ได้นะครับเพราะคุณจะเอายางแทนเครื่องด้านหน้าไปยึดทีใหนมันจะมุดลงไปข้างล้าง แถมเสื้อสูบรถก็จะเอียงด้วย  ท้ายเกียร์ก็จะกระดกขึ้นมาสูง ผลที่ตามมาคือเหลาขับเอียง    
 |  
| 
  มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ |  |  | 
| 
| 
| j17 | 
|  | « ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม  2013 เวลา 18:13:42 » |  | 
 
 ถ้าความเร็วรถกับวัดรอบถูกต้อง งั้นก็คงต้องเป็นตามแบบที่เจ้าของรถบอกแหละครับ 140 ต้องรอหน่อย  รถยุคปี 2000 ถือว่า ea9 ทดรอบต่ำพอควร ความเร็ว 100 รอบเครื่องจะประมาณ 2500  แต่รถที่มีเกียร์ 5 สปีด สามารถทำให้รอบเครื่องลดลงมาได้อีก แต่เกียร์ต้องขยันเปลี่ยนบ่อยๆ ไม่งั้นก็เร่งไม่ขึ้น พวกนี้รอบเครื่องเมื่อความเร็ว 100 จะอยู่ที่ 2300 รอบ ส่วนรุ่นใหม่ๆ ที่มีระบบแปรผันวาล์วรวมถึงท่อไอดีหรือระบบอื่นๆ ที่ช่วยให้มีแรงบิดดีที่รอบต่ำ บางรุ่น ความเร็ว 100 รอบเครื่องอาจลดมาเหลือ 2100 รอบ  แต่ผมไม่เชื่อว่า 3s fe + auto 4 speed จะใช้รอบเครื่องแค่ประมาณ  2300 ที่ความเร็วมากกว่า 110 และ 140 รอบแค่ 2500 เอง  (หาดูได้จากท้ายโด่ง) การวางเครื่องมันก็ต้องลองครับ ดัดแปลงปรับแต่งกันไป ผมไม่เห็นของจริงก็แค่เดาๆ ไป เพราะปกติมันก็วางเอียงอยู่แล้ว (เครื่องบล็อค s นะครับ ไม่ใช่ a) ดังนั้นผมจึงแนะนำว่าให้จับมันวางตรงเพื่อให้ท่อไอดีมันหลบไฟล์วอล แล้วลดความสูงลง ดูซิว่าจะถอยเครื่องได้อีกมั้ย ส่วนขาแท่นถึงบอกว่าต้องสร้างถึงมาใหม่ ทำไมต้องกลัวขนาดมือสั่นล่ะครับ  605 นี่ขับ 180 เอานิ้วก้อยนิ้วเดียวเกี่ยวพวงมาลัยยังสบายเลย  ผมเคยปล่อยมือที่ความเร็ว 200 มาแล้ว แต่เป็น cit xantia 16v กับ cit c5 ที่ความเร็ว 185    แบบนี้เสียชื่อ 605 นา  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| nun | 
|  | « ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม  2013 เวลา 20:16:20 » |  | 
 
 ขายได้เร็วๆนะเพื่อน  
 |  
| 
  มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ |  |  | 
|  |