ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 03:02:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สงสัยเรื่องน้ำมันเกียร์ 406 ea9
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่องน้ำมันเกียร์ 406 ea9  (อ่าน 8293 ครั้ง)
korakot
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


« เมื่อ: วันพุธที่ 19 เมษายน 2006 เวลา 18:59:34 »


เพิ่งได้ 406 ea9 มาครับ ตกลงน้ำมันเกียร์นี่ถ่ายหรือไม่ถ่ายดีครับ ได้ยินว่าศูนย์บอกว่าไม่ต้องถ่าย แต่ใจจริงผมอยากถ่ายครับ ตอนนี้เกียร์มันยังดีๆอยู่กลัวว่าหวังดีแล้วมันจะเป็นเรื่อง ถ้าถ่ายได้แนะนำให้ไปอู่ใหนดีครับ แล้วต้องใช้น้ำมันเกียร์ spec ใหนครับ รบกวนผู้มีประสบการณ์ช่วยชี้แนะหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 19 เมษายน 2006 เวลา 19:34:24 »


 ถ่ายได้ครับ ไม่มีปัญหา จริงๆรู้สึกว่าในใบสเปคเค้าบอกว่าใช้ได้ตลอดอายุการใช้งานโดยไม่ต้องเปลี่ยนถ่าย แต่บ้านเรามัน อากาศร้อน แล้วบางทียังต้องวิ่งลุยน้ำ ก็ถ่ายซักหน่อยน่ะ ดีกว่ายกเกียร์ลูกใหม่ล่ะกัน ใช้นี่เลย
 
   น้ำมันเกียร์ auto pn 9736.22 esso LT71141  เป็นน้ำมันเกียร์ auto สำหรับใช้เติม เกียร์รุ่น ZF4hp20 (406 d8) กับ เกียร์ AL4 (406 D9) เท่านั้น ขนาดบรรจุ 2 ลิตร ราคา 1,213  บาท

 อันนี้เอามาจากของคุณน้องมลครับ

  เพิ่มเติมอีกนิด เกียร์ AL4 อะไหล่ภายในของเกียร์ ทางศูนย์ไม่แยกขายให้น่ะครับ เหอ เหอ ถ้าคุณซ่อมข้างนอก ก็แทบจะหมดหวังล่ะครับ
(นอกจากจะหามือสองลง)  ถึงเวลาจะโอเวอร์ฮออล์เกียร์ครั้งนึง ก็ต้องเข้าศูนย์อย่างเดียวเลย ไม่เหมือนของD8 ที่เป็นของZFอะไหล่ข้างนอกเพียบเลย Angry
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2006 เวลา 13:03:21 »


ใช้ได้ตลอดอายุการใช้งานของเกียร์ แต่ก็ไม่ได้ห้ามไม่ให้เปลี่ยนนี้ครับ เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนเถอะครับอย่างน้อยก็ทำให้เกียร์อายุยืนยาวขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2006 เวลา 16:19:43 »


ทุกศูนย์เปอร์โยต์ก็บังคับเปลี่ยนทุก 40000 km อยู่แล้วนี่

โทรไปเช็คประวัติที่สุรวงศ์ได้ครับ

หรือ ตอน 40,000 ทำที่ไหน โทรไปที่นั่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
korakot
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2006 เวลา 12:03:26 »


ขอบคุณทุกคำตอบมากครับ
ดีใจที่ตัดสินใจซื้อ 406 แล้วไม่เอา A6
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sahatouch
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2006 เวลา 14:50:14 »


เท่าที่รู้มา ea9 จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเปลี่ยนที่ศูนย์อย่างเดียวเพราะว่าต้องใช้น้ำมันเกียร์เฉพาะเท่านั้น และที่สำคัญข้างนอกไม่มีตัววัดระดับน้ำมันเกียร์ครับ ค่าแรงเท่าที่ทราบมาประมาณ 3-4 ร้อยบาท แต่น้ำมันเกียร์ประมาณ 5000 พันครับ ลองโทรสอบถามดูอีกครั้งครับ เกรงว่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับเกียร์ตามมาภายหลัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
วันชัย
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2006 เวลา 19:12:05 »


รุ่นนี้นอกจากจะไม่มีไม้วัดระดับน้ำมันเกียร์แล้ว  ยังต้องใช้น้ำมันเกียร์เฉพาะอีก ตามที่สมาชิกได้พูดไว้  การเปลี่ยนถ่ายและการเติมต้องให้ผู้รู้ทำให้ เพราะเท่าที่เคยใช้มาการวัดระดับน้ำมันเกียร์ต้องทำตามอุณหภูมิที่กำหนด (ต้องใช้ diag 2000 ในการอ่านค่าอุณหภูมิน้ำมันเกียร์) และวิธีตรวจว่าน้ำมันอยู่ในระดับปกติหรือไม่ ต้องเติมเข้าไปแล้วให้มันล้นออก  เติมเข้าไปเท่าไหร่ล้นออกมาเท่านั้น แสดงว่าเต็มครับ 

สำหรับการเปลี่ยนถ่ายนั้น ก็ควรเปลี่ยนบ้าง สมัยผมใช้ผมถ่ายที่ 100,000 กม. ก็ใช้ได้ดีไม่มีปัญหาอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2006 เวลา 19:41:52 »


ลองไปดูการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ AL4 อย่างละเอียด ไม่ยากอย่างที่คิด
http://www.peugeot206cc.co.uk/repair-206/206/info/gb/b2ci05k3.htm
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Tee123
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 พฤษภาคม 2006 เวลา 14:47:00 »


ผมเคยเปลี่ยน ราคาอยู่ที่ประมาณ 2,000 bht ต่อขนาดบรรจุ 2 ลิตร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
The HHH
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 03 พฤษภาคม 2006 เวลา 07:58:57 »


D8 เพิ่งเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์มาครับ ดำปี๋เลย ฉะนั้นที่บอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนเนี่ย จะกลายเป็นเสียน้อยเสียยาก นะครับ  Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PG ChiangMai
DrGunner
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 03 พฤษภาคม 2006 เวลา 08:04:49 »


อย่างที่หลายท่านกล่าวไว้ว่าตามสเป็คไม่ต้องเปลี่ยน แต่ล่าสุดผมเข้าเช็ค 140,000 กม. ทางศูนย์ก็แนะนำให้เปลี่ยนครับ...  Cheesy
ก็เลยเปลี่ยนไปเรียบร้อยแล้วครับ... แต่ราคานี่จำไม่ได้ต้องไปดูบิลอีกที รู้แต่รอบนั้นจ่ายไปร่วมสองหมื่นน่ะครับ  :'(
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Hui666
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 มิถุนายน 2008 เวลา 08:31:44 »


เปลี่ยนดีกว่า อย่าให้เกียร์ออโตเสียเชียวนะ  ถ้าเกียร็เสียค่าใช้จ่ายมากกว่า 80000  ทางศุนย์เขาประมาณมา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!