ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 17:04:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  สอบถามปัญหา 405 SRi ติดแก็สแล้วปรับใช้น้ำมัน ปั้มติกไม่ตัด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามปัญหา 405 SRi ติดแก็สแล้วปรับใช้น้ำมัน ปั้มติกไม่ตัด  (อ่าน 3591 ครั้ง)
Asimo_999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2012 เวลา 22:21:08 »


 :555:ช่วยด้วยคับ จอปัญหา 405 SRi งานเข้าแล้วหรือป่าว ติดแก็สแล้วปรับใช้น้ำมัน ปั้มติกไม่ตัด ไม่นะ ไม่นะ แต่ถ้าปรับเป็นออโต้ จะตัดปั้มติก 2000 รอบ แต่เวลาเราปรับใช้น้ำมันอย่างเดียว กลายเป็วว่า น้ำมันเต็มรางหัวฉีดแล้ว ปั้มติกไม่ยอมตัด แต่ดันปล่อยน้ำมันวนกลับถังแทน ตอนเดินเบาใช้น้ำมัน มันกะยังวงลงถังอยู่อีก ทำให้รอบเดินเบาเวลาใช้น้ำมัน รอบไม่นิ้ง ของใครติดแก็สแล้วเป็นอย่างผมมั้งครับ ขอ คำแนะนำหน่อยนะคับ  อยากให้เวลาปรับใช้น้ำมันอย่างเดียว พอน้ำมันเต็มรางหัวฉีดแล้วปั้มติกตัด เหมือนเดิมน่ะคับ อือๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2012 เวลา 22:41:56 »


ของผมทั้งสองคันก็ไม่ตัดปั๊มติกครับ....ใช้น้ำมันหล่อเย็น ท่อ ราง หัวฉีด ครับ

ของท่านรอบเครื่องไม่นิ่ง....น่าจะเกิดจากสาเหตุอื่นครับ....มากกว่าครับ

ใช้แก๊สรอบนิ่งไหมครับ

ใช้น้ำมันรอบนิ่งไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

DIM-do it myself
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2012 เวลา 23:30:58 »


หัวฉีดน้ำมันปกติ ไม่มีการตัดการทำงานของปั๊มติ๊ก ถ้าแรงดันมากเกินไป วาวล์ควบคุมแรงดันจะปล่อยให้น้ำมันไหลกลับถังน้ำมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asimo_999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2012 เวลา 05:56:40 »


ของผมทั้งสองคันก็ไม่ตัดปั๊มติกครับ....ใช้น้ำมันหล่อเย็น ท่อ ราง หัวฉีด ครับ

ของท่านรอบเครื่องไม่นิ่ง....น่าจะเกิดจากสาเหตุอื่นครับ....มากกว่าครับ

ใช้แก๊สรอบนิ่งไหมครับ

ใช้น้ำมันรอบนิ่งไหมครับ

เดินเบาแก๊สรอบนิ่ง นะครับ  ส่วนน้ำมันเดินเบาไม่นิ่งครับ ผมเข้าใจว่าที่เดินเบาน้ำมันไม่นิ่งเป็นเพราะปั้มติกไม่ตัด เวลาปรับใช้น้ำมันอย่างเดียว เพราะมันดันวนลงถังไปด้วย ทำให้แรงดันน้ำมันไม่เสมอกัน ผมเข้าใจถูกหรือป่าวครับ เป็นตอนเดินเบาน้ำมันเท่านั้นครับ รึว่าล้างหัวฉีดดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2012 เวลา 08:00:04 »


ปั๊มจะไม่ตัดตอนใช้น้ำมันนะครับ( ถ้าแรงดันมากเกินไป วาวล์ควบคุมแรงดันจะปล่อยให้น้ำมันไหลกลับถังน้ำมัน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asimo_999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2012 เวลา 08:07:22 »


ปั๊มจะไม่ตัดตอนใช้น้ำมันนะครับ( ถ้าแรงดันมากเกินไป วาวล์ควบคุมแรงดันจะปล่อยให้น้ำมันไหลกลับถังน้ำมัน)

งั้นผม คงต้องเพิ่มแรงดันของแรกกูเรเตอร์ เป็นกี่ บา ครับ รึว่าอันเก่ามันเสียครับ แต่ผมเซ็คดูแล้ว มันก็ไม่มีน้ำมันซึมออกมานะครับ

แต่โดยปกติ ตอนไม่ติดแก๊ส เวลาน้ำมันเต็มรางหัวฉีดแล้ว ปั้มมันจะตัด แต่ตอนนี้ ปรับใช้น้ำมันบิดไปคลิกที่ สอง น้ำมันเต็มรางแล้วมันยังไม่ตัดน่ะคับ  เข้าใจว่าเป็นปกติของรถที่ติดแก๊สแล้วหรือคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

DIM-do it myself
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2012 เวลา 08:46:47 »


ระบบน้ำมันที่ปกติ และถูกต้อง ปั๊มจะไม่มีการหยุดทำงาน ปั๊มไปเรื่อยๆ วาวล์ควบคุมแรงดัน จะมีหน้าที่ควบคุมความดันในรางหัวฉีดให้คงที่ ความดันส่วนเกินจะถูกระบายกลับไปที่ถังน้ำมัน (ทำความเข้าใจเสียใหม่นะครับ)

ส่วนตอนที่ยังไม่ติดแก๊ส แล้วบิดกุญแจมาที่ On ECU จะสั่งให้ปั๊มทำงานประมาณ 2 วินาทีแล้วหยุด เพื่อเพิ่มแรงดันเตรียมไว้สำหรับสตาร์ท

คิดว่าช่างแก๊สคงจะดัดแปลงวงจรไปจากเดิม โดยใช้สัญญาณจากระบบแก๊สไปควบคุมปั๊มติ๊ก ซึ่งไม่ถูกต้อง

ส่วนที่เดินเบาไม่นิ่งคาดว่า น่าจะลองเช็คที่หัวฉีดน้ำมันว่ามีหัวใดรั่วหรืออุดตันหรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asimo_999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2012 เวลา 09:39:39 »


 :โอยยยยย:คิดว่าช่างแก๊สคงจะดัดแปลงวงจรไปจากเดิม โดยใช้สัญญาณจากระบบแก๊สไปควบคุมปั๊มติ๊ก ซึ่งไม่ถูกต้อง อันนี้เราควรทำยังไงครับ ไปให้ช่างแก้ได้ใช่มั้ยครับ  หมายถึง ช่างที่ติดแก๊ส ถูกต้องมั้ยครับ ช่างแก๊สทุกที่สามารถทำได้ใช่มั้ยครับ  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

DIM-do it myself
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2012 เวลา 09:46:31 »


ปัญหาเรื่องเดินเบา ไม่ได้อยู่ที่ ตัดปั๊มติ๊กถูกหรือผิดวิธี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asimo_999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2012 เวลา 09:54:10 »


ปัญหาเรื่องเดินเบา ไม่ได้อยู่ที่ ตัดปั๊มติ๊กถูกหรือผิดวิธี

รับทราบคับ  แต่ว่าปั้มติก ตัดไม่ถูก ผมต้องไปให้ช่างแก๊สที่ไหนแก้ก็ได้ใช่มั้ยคับ หรือว่าต้องช่างที่รุ้ระบบของเปอร์โยคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2012 เวลา 11:38:53 »


ความเห็นส่วนตัว ผมว่าเค้าต่อมาถูกแล้ว

น้ำมันเต็มราง(แรงดันเกิน) น้ำมันวนกลับถังนั่นถูกแล้วนะ

เดินเบาไม่นิ่งดูที่ มอเตอร์เดินเบากับ เวลาเบาเครื่องแล้วเหมือนจะดับ(แก๊สไม่เป็น) ดูหัวฉีดน้ำมันตันหรือป่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

DIM-do it myself
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2012 เวลา 13:21:50 »


ความเห็นส่วนตัว ผมว่าเขาต่อมาถูกแล้ว

น้ำมันเต็มราง(แรงดันเกิน) น้ำมันวนกลับถังนั่นถูกแล้วนะ

เดินเบาไม่นิ่งดูที่ มอเตอร์เดินเบากับ เวลาเบาเครื่องแล้วเหมือนจะดับ(แก๊สไม่เป็น) ดูหัวฉีดน้ำมันตันหรือป่าว

โดยปกติ ตอนไม่ติดแก๊ส เวลาน้ำมันเต็มรางหัวฉีดแล้ว ปั้มมันจะตัด แต่ตอนนี้ ปรับใช้น้ำมันบิดไปคลิกที่ สอง น้ำมันเต็มรางแล้วมันยังไม่ตัด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2012 เวลา 13:54:04 »


ความเห็นส่วนตัว ผมว่าเขาต่อมาถูกแล้ว

น้ำมันเต็มราง(แรงดันเกิน) น้ำมันวนกลับถังนั่นถูกแล้วนะ

เดินเบาไม่นิ่งดูที่ มอเตอร์เดินเบากับ เวลาเบาเครื่องแล้วเหมือนจะดับ(แก๊สไม่เป็น) ดูหัวฉีดน้ำมันตันหรือป่าว

โดยปกติ ตอนไม่ติดแก๊ส เวลาน้ำมันเต็มรางหัวฉีดแล้ว ปั้มมันจะตัด แต่ตอนนี้ ปรับใช้น้ำมันบิดไปคลิกที่ สอง น้ำมันเต็มรางแล้วมันยังไม่ตัด

โอ้วววววว ขอโทษงั้นผมคงเข้าใจผิด ผมนี่คงไม่เหมาะกับเปอโยต์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Asimo_999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2012 เวลา 14:44:37 »


 555 แล้วผมต้องทำยังไงดีคับเนี้ย อยากให้มันตัดเหมือนเดิม รึตกลงว่า ติดแก็สแล้วต้องเป็นแบบนี้ทุกคันคับ ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบด้วยนะคับ :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2012 เวลา 16:31:56 »


แก๊สหัวฉีด หรือมิกซ์ครับ

แต่ผมเดินระบบไฟ(แก๊ส)เองมันไม่เป็นนะครับ  ตัดติ๊กน้ำมันจากสายปั๊มติ๊กน้ำมันที่กล่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Asimo_999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2012 เวลา 17:09:50 »


แก๊สหัวฉีด หรือมิกซ์ครับ

แต่ผมเดินระบบไฟ(แก๊ส)เองมันไม่เป็นนะครับ  ตัดติ๊กน้ำมันจากสายปั๊มติ๊กน้ำมันที่กล่อง

เป็นแบบ มิกซ์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2012 เวลา 18:43:37 »


ผมอ่านตามแล้ว ก็ยัง งงๆ กับอาการที่บอกว่า ปั๊มมันตัดเวลาแรงดันเต็มรางพอแล้ว
ลองอธิบายมาใหม่ดีกว่านะครับ คนที่จะช่วยกันตอบ จะได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง

ระบบของมันนะครับ ตามที่คุณดอนว่าไว้เลยครับ ทวนให้อีกทีก็ได้ว่า
เวลาเปิดสวิทช์กุญแจแล้ว ก่อนจะสตาร์ท ปั๊มเชื้อเพลิงจะถูกสั่งให้ทำงานล่วงหน้าแค่แป๊บเดียวโดยระบบสั่ง
เพื่อสร้างแรงดันในรางให้พร้อมที่จะติดเครื่องยนต์ได้ง่ายๆ แต่ถ้าเราไม่บิดต่อไปเพื่อให้สตาร์ทเครื่อง
ปั๊มก็ยังจะไม่ทำงาน จนกว่าเราจะสตาร์ท และปั๊มก็จะเริ่มทำงานจากนี้ไปตลอดเวลา จนกว่าจะบิดสวิทช์เพื่อดับเครื่องยนต์ครับ
และในรถที่มีการสลับไปใช้เชื้อเพลิงอื่น เช่นแก๊ส ถึงแม้ว่า จะมีการสั่งตัดการทำงานของหัวฉีดน้ำมันแล้ว
แต่ถ้าไม่ได้มีการสั่งตัดการทำงานของปั๊ม ปั๊มมันก็ยังคงทำงานต่อเนื่องอยู่นะครับ โดยไม่ได้มีการตรวจจับแรงดันใดๆทั้งสิ้น
เพราะการควบคุมแรงดัน จะเป็นหน้าที่ของตัวเพรสเชอร์ เรคกูเลเตอร์ ครับ

ส่วนที่ว่า ควรจะต้องตัดการทำงานของปั๊มเชื้อเพลิงหรือไม่ ในขณะที่ใช้แก๊สนั้น
ก็แล้วแต่ว่า ใคร ต้องการอะไรครับ บางท่าน เช่นผม ต้องการให้มันหยุดการทำงาน เพราะทำไป ก็ไม่ไ้ด้งานครับ
บางท่านก็ว่า ให้มันทำเถอะ จะได้เป็นการเลี้ยงท่อเอาไว้ ไม่ให้มันแห้ง ระบายความร้อนไปด้วยในตัว
ก็มีส่วนจริง เฉพาะรถที่มีระบบแบบดันไปก่อน แล้วเรคกูเลท แรงดันส่วนเกินกลับ
แต่ ในรถที่ไม่ได้ใช้ระบบแบบนี้ล่ะ อย่าง406 D9 ไม่ได้มีการวนน้ำมันในลักษณะอย่างนี้
มันจะสร้างแรงดันออกมาให้ พร้อมๆกับปล่อยส่วนเกินออก อยู่ในถังนั่นเลย
แล้วมันจะเอาอะไรมาระบายความร้อนที่ท่อ ตรงส่วนในห้องเครื่องได้ล่ะครับ

มาถึงอาการเดินน้ำมันไม่เรียบของ จขกท. เป็นไปได้หลายเหตุครับ อย่างที่คุณคิด ก็อาจจะใช่ ว่าแรงดันไม่พอ
และการที่แรงดันไม่พอ ก็มีเช่น ท่อซึม ข้อต่อซึม ตัวเรคกูเลเตอร์เสื่อมสภาพ หัวฉีดซึม
ต้องใช้วิธีวัดแรงดันดูก่อนครับ แล้วก็ไล่หาสาเหตุไปทีละจุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
Asimo_999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2012 เวลา 19:55:53 »


ผมอ่านตามแล้ว ก็ยัง งงๆ กับอาการที่บอกว่า ปั๊มมันตัดเวลาแรงดันเต็มรางพอแล้ว
ลองอธิบายมาใหม่ดีกว่านะครับ คนที่จะช่วยกันตอบ จะได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง

ระบบของมันนะครับ ตามที่คุณดอนว่าไว้เลยครับ ทวนให้อีกทีก็ได้ว่า
เวลาเปิดสวิทช์กุญแจแล้ว ก่อนจะสตาร์ท ปั๊มเชื้อเพลิงจะถูกสั่งให้ทำงานล่วงหน้าแค่แป๊บเดียวโดยระบบสั่ง
เพื่อสร้างแรงดันในรางให้พร้อมที่จะติดเครื่องยนต์ได้ง่ายๆ แต่ถ้าเราไม่บิดต่อไปเพื่อให้สตาร์ทเครื่อง
ปั๊มก็ยังจะไม่ทำงาน จนกว่าเราจะสตาร์ท และปั๊มก็จะเริ่มทำงานจากนี้ไปตลอดเวลา จนกว่าจะบิดสวิทช์เพื่อดับเครื่องยนต์ครับ
และในรถที่มีการสลับไปใช้เชื้อเพลิงอื่น เช่นแก๊ส ถึงแม้ว่า จะมีการสั่งตัดการทำงานของหัวฉีดน้ำมันแล้ว
แต่ถ้าไม่ได้มีการสั่งตัดการทำงานของปั๊ม ปั๊มมันก็ยังคงทำงานต่อเนื่องอยู่นะครับ โดยไม่ได้มีการตรวจจับแรงดันใดๆทั้งสิ้น
เพราะการควบคุมแรงดัน จะเป็นหน้าที่ของตัวเพรสเชอร์ เรคกูเลเตอร์ ครับ

ส่วนที่ว่า ควรจะต้องตัดการทำงานของปั๊มเชื้อเพลิงหรือไม่ ในขณะที่ใช้แก๊สนั้น
ก็แล้วแต่ว่า ใคร ต้องการอะไรครับ บางท่าน เช่นผม ต้องการให้มันหยุดการทำงาน เพราะทำไป ก็ไม่ไ้ด้งานครับ
บางท่านก็ว่า ให้มันทำเถอะ จะได้เป็นการเลี้ยงท่อเอาไว้ ไม่ให้มันแห้ง ระบายความร้อนไปด้วยในตัว
ก็มีส่วนจริง เฉพาะรถที่มีระบบแบบดันไปก่อน แล้วเรคกูเลท แรงดันส่วนเกินกลับ
แต่ ในรถที่ไม่ได้ใช้ระบบแบบนี้ล่ะ อย่าง406 D9 ไม่ได้มีการวนน้ำมันในลักษณะอย่างนี้
มันจะสร้างแรงดันออกมาให้ พร้อมๆกับปล่อยส่วนเกินออก อยู่ในถังนั่นเลย
แล้วมันจะเอาอะไรมาระบายความร้อนที่ท่อ ตรงส่วนในห้องเครื่องได้ล่ะครับ

มาถึงอาการเดินน้ำมันไม่เรียบของ จขกท. เป็นไปได้หลายเหตุครับ อย่างที่คุณคิด ก็อาจจะใช่ ว่าแรงดันไม่พอ
และการที่แรงดันไม่พอ ก็มีเช่น ท่อซึม ข้อต่อซึม ตัวเรคกูเลเตอร์เสื่อมสภาพ หัวฉีดซึม
ต้องใช้วิธีวัดแรงดันดูก่อนครับ แล้วก็ไล่หาสาเหตุไปทีละจุด

ขอบคุณมากคับสำหรับข้อมูลดี ๆ ครับ

ที่ผมถามคืนอย่างนี้ครับ 1.  โดยปกติแล้วตอนที่รถไม่ติดแก๊ส บิดไปคลิกที่ 2 แต่ยังไม่สตาร์ทเวลาน้ำมันเต็มรางแล้ว ปั้มติกมันก็จะตัดการทำงานใช่มั้ยคับ อันนี้ระบบเดิมที่ถูกต้อง

 2. แต่พอรถติดแก๊สแล้ว โดยปกติ จะตัดการทำงานของปั้มติกที่ 2000 รอบ อันนี้ถูกแล้วนะคับ
3. แต่ว่าพอเราปรับเป็นน้ำมันอย่างเดียว บิดไปคลิกที่ 2 แต่ยังไม่สตาร์ทเวลาน้ำมันเต็มรางแล้ว ทำไมปั้มติกยังทำงานอยู่น่ะคับ มันไม่ตัดการทำงาน อย่าง ข้อ 1 น่ะคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

hank
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268


« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2012 เวลา 21:05:53 »


 :เครียดดูดบุหรี่:ติดตั้งแก๊ส แล้วไม่หยุดน้ำมันขณะใช้แก๊ส ระวัง เดี๋ยวจะได้ลงหนังสือพิมพ์หน้าหนึ่ง เป็นรายต่อไปนะครับ ชิวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 07:56:54 »


1.ใช่ครับ ถ้าระบบยังเดิมๆอยู่ ไม่ได้ถูกดัดแปลง พอเปิดสวิทช้ไปตำแหน่ง ON กล่องจะสั่งให้ปั๊มเชื้อเพลิงทำงานล่วงหน้า
   ราวๆสองสามวินาที ก็ตัดครับ จนกว่าจะมีการสตาร์?เครื่อง ถึงจะทำงานต่อเนื่องไม่มีหยุดครับ
    ไม่ใช่แรงดันเต็มอย่างที่คุณว่ามานะครับ
2.รถที่ติดแก๊สมาแล้ว ปั๊มเชื้อเพลิง ก็ยังคงทำงานอยู่ครับ นอกจากจะมีการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่ม ให้ตัดการทำงานของปั๊ม
3ถ้าอย่างที่คุณว่ามา ผิดปกติแล้วครับ คิดว่า ช่างที่ทำการติดตั้งแก๊ส ได้มีการดัดแปลงสัญญานไฟของชุดปั๊มแน่ๆ
โดยการต่อตรงเข้ารีเลย์ และตัดตอนเป็นแก๊ส

ถ้าคุณพอใจที่จะใช้แบบนี้ต่อไป ก็ไม่ต้องไปทำอะไรกับมัน แต่ถ้าคิดว่า อยากให้มันเป็นแบบเดิมๆ ก็เอากลับไปให้เค้าแก้ไข
หรือเข้าอู่เปอร์โยต์ แ้ก้ให้มันเหมือนเดิมๆ แต่ผมว่า อาจจะมีการ โยนกลองกันไปมา5555
และที่ทุกคนตอบมา เพราะหลงในประเด็นที่คุณให้ข้อมูลผิดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
Asimo_999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 08:16:48 »


1.ใช่ครับ ถ้าระบบยังเดิมๆอยู่ ไม่ได้ถูกดัดแปลง พอเปิดสวิทช้ไปตำแหน่ง ON กล่องจะสั่งให้ปั๊มเชื้อเพลิงทำงานล่วงหน้า
   ราวๆสองสามวินาที ก็ตัดครับ จนกว่าจะมีการสตาร์?เครื่อง ถึงจะทำงานต่อเนื่องไม่มีหยุดครับ
    ไม่ใช่แรงดันเต็มอย่างที่คุณว่ามานะครับ
2.รถที่ติดแก๊สมาแล้ว ปั๊มเชื้อเพลิง ก็ยังคงทำงานอยู่ครับ นอกจากจะมีการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่ม ให้ตัดการทำงานของปั๊ม
3ถ้าอย่างที่คุณว่ามา ผิดปกติแล้วครับ คิดว่า ช่างที่ทำการติดตั้งแก๊ส ได้มีการดัดแปลงสัญญานไฟของชุดปั๊มแน่ๆ
โดยการต่อตรงเข้ารีเลย์ และตัดตอนเป็นแก๊ส

ถ้าคุณพอใจที่จะใช้แบบนี้ต่อไป ก็ไม่ต้องไปทำอะไรกับมัน แต่ถ้าคิดว่า อยากให้มันเป็นแบบเดิมๆ ก็เอากลับไปให้เขาแก้ไข
หรือเข้าอู่เปอร์โยต์ แ้ก้ให้มันเหมือนเดิมๆ แต่ผมว่า อาจจะมีการ โยนกลองกันไปมา5555
และที่ทุกคนตอบมา เพราะหลงในประเด็นที่คุณให้ข้อมูลผิดครับ
ขอบคุณมากคับสำหรับข้อมูลดี ๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 08:34:13 »


เฮียครับ  อันนี้รบกวนถามเป็นความรู้  คือที่ปั๊ม(ผมขอเรียกว่าพรีปั๊ม) พอบิดกุญแจก่อนสตาร์ท ปั๊มจะทำงานก่อน 2 วินาที  นี่ควบคุมจากกล่องหรือป่าวครับเพราะถ้าใช่ ผมว่าต้องเช็คกล่องกับดับเบิ้ลรีเลย์ว่ามีชำรุดหรือช่างแปลงระบบแถวๆนั้นหรือป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 10:53:20 »


ใช่แล้วครับ มันสั่งการโดยกล่อง แต่ในเคสของ จขกท. ผมคิดว่า ช่างได้ต่อตรงไว้
โดยการพ่วงการทำงานกับของระบบแก๊ส คือทำให้มันทำงาน และไม่ทำงานแค่นั้น
เค้าคงเข้าใจผิดนะครับ ว่า มันควารจะทำงานตลอด ไม่ใช่เดินแป๊บเดียวแล้วตัดแบบนั้น

คำว่าฟรีปั๊ม เค้าใช้เรียกชุดขับเคลื่อนพัดลมหน้าเครื่องของพวกรถขับหลัง ที่ใช้เคื่องยนต์ขับพัดลมโดยตรง
โดยผ่านตัวฟรีปั๊มนี่แหล่ะ หลัการทำงานของมัน ก็คล้ายๆกับเป็นชุดคลัช ตอนเครื่องเย็น มันก็ขะฟรีมากหน่อย ถ้าร้อน มันก็แทบจะไม่ยอมฟรีเลยทีเดียว แต่ยังไงก็ยังไม่ได้หมุนเท่ากับเครื่องยนต์ เพราะถ้ามันหมุนเร็วมาก เสียงจะดังมาก และโอกาสใบแตกมีสูง
จึงออกแบบให้ต้องใช้ชุดฟรีปั๊มนี้ ในยุคแรกๆ ก็ต่อตรงกันทั้งนั้นครับ มาตอนหลัง ถึงเริ่มมาใช้ตัวนี้กัน
ตัวปั๊มเชื้อเพลิง ก็ควรจะต้องเรียกว่า ปั๊มเชื้อเพลิงนะครับ บางท่านก็เรียก ปั๊มติ๊ก ซึ่งเรียกกันตามปํ๊มเชื้อเพลิงรุ่นแรกๆ แรงดันต่ำ
ที่เอามาใช้แทนปั๊มเอซี โดยใช้แผ่นไดอะแฟรมทำหน้าที่ปั๊มน้ำมันให้เข้าสู่ห้องลูกลอย ขณะทำงาน จะมีเสียงดังติ๊กๆๆๆๆ
พอเต็ม มันก็นจะยกตัว ไม่ปั๊มต่อ พอมาสู่ยุคหัวฉีด ทีต้องใช้แรงดันเชื้อเพลิงที่สูงขึ้น ก็เปลี่นมาใช้ปั๊มแบบหมุนโรตารี่แทนครับ
แต่ก็ยังติดคำเรียกตัวมันเหมือนเก่าอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!