ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 19:15:22

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  สอบถามเรื่องหม้อต้ม Tomasetto 140 HP
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องหม้อต้ม Tomasetto 140 HP  (อ่าน 3018 ครั้ง)
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2012 เวลา 21:23:48 »


ของผม 405 sri แก๊สระบบ Mixer  หม้อต้ม Tomasetto 140 HP

ในกรณีที่สตาทด้วยแก๊ส ลองบิดกุญแจไป สองคลิก พร้อมที่จะสตาท มีเสียงเหมือนน้ำไหลเข้าหม้อต้มและมีกลิ่นแก๊สที่หม้อต้ม ยิ่งดมใกล้ๆยิ่งได้กลิ่น

แต่พอหลังจากสตาทเครื่องแล้วกลิ่นจากหม้อต้มก้อไม่มีเลย

แต่ในกรณีที่สตาทด้วยน้ำมันแล้วกดคันเร่งเพื่อให้ตัดการทำงานเป็นแก๊สกลับไม่มีกลิ่น

เลยไม่แน่ใจว่าใช่อาการของหม้อต้มรั่วหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pom30
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2012 เวลา 23:05:16 »


ถ้าไม่แน่ใจก็ลองหาน้ำสบู่มาลูบดูตามข้อต่อๆๆจะดีกว่าครับ..ของผมก็ได้กลิ่นแต่เช็คแล้วก็ไม่มีรั่วครับ อือๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 00:32:31 »


เช็คตรง*ข้อต่อท่อทองเหลืองlpgเข้า*มันเป็นข้อต่อเกลียว 2 ชั้น ถ้าหมุนต้องใช้ประแจ 2 ตัว ตัวหนึ่งจับ อีกตัวหมุน เคยรั่วทีหนึ่งเปลี่ยนชุดผ้าหม้อต้มใหม่(เป็นชุดคิทภายทั้งใบ 9xx ฿ /หม้อใหม่ก่อนนี้~3 พัน฿) หมุนอัดแต่ตัวนอกเกลียวเข้าไม่สุด
   อีกตัวก็กรองหยาบบนหม้อ และข้อต่อขาออก
...ที่จริงรั่วน่าจะได้กลิ่นทั้งLPG ทั้งก่อน/หลัง start นะ...ตอนเจอหม้อรั่ว(แบบหัวฉีดAG)ผมได้กลิ่นจากห้องโดยสารเลยนะ จนต้องตัดเข้า นม. แล้วปิดวาวล์ที่ถังกระโปรงท้าย(หมุนตามเข็ม)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 00:33:51 »


 :เอิ๊กๆๆๆ:..เครื่องแฮ๊งๆ เลยกด.Refresh
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 07:39:20 »


มันก็ถูกต้องแล้วนี่ครับ ที่ว่า เวลาจะสตาร์?เครื่องยนต์ด้วยแก็๊ส พอเปิดสวิทช์ โซลินอบด์ทุกตัวจะเปิดแก๊สทันที
และที่ได้กลิ่นแก๊ส เพราะแก๊สมันจ่ายออกมาแล้ว แต่ยังไมไ้ใช้ไป ก็จะเหลือ ไหลออกมาให้ได้กลิ่น
อย่าทำแบบนี้บ่อยๆนะครับ ถ้าไม่จำเป็น คุณกำลังหาเหตุให้มีไฟไหม้อยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 08:41:34 »


ถ้าสตาร์ทแก๊สพอเปิดสวิสต์ทกุญแจโซลินอยแก๊สเปิดแก๊สปล่อยมาหม้อต้มก็ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 08:50:09 »


มันก็ถูกต้องแล้วนี่ครับ ที่ว่า เวลาจะสตาร์?เครื่องยนต์ด้วยแก็๊ส พอเปิดสวิทช์ โซลินอบด์ทุกตัวจะเปิดแก๊สทันที
และที่ได้กลิ่นแก๊ส เพราะแก๊สมันจ่ายออกมาแล้ว แต่ยังไมไ้ใช้ไป ก็จะเหลือ ไหลออกมาให้ได้กลิ่น
อย่าทำแบบนี้บ่อยๆนะครับ ถ้าไม่จำเป็น คุณกำลังหาเหตุให้มีไฟไหม้อยู่ครับ

รบกวนเฮียชาติชายอธิบายเพิ่มเติม ด้วยครับที่บอกว่าได้กลิ่นแก๊สตอนก่อนสตาทด้วยแก๊สมันก้อปกติ
แต่กำลังหาเหตุให้มีไฟไหม้อยู่ อันนี้งงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 09:37:41 »


มันก็ถูกต้องแล้วนี่ครับ ที่ว่า เวลาจะสตาร์?เครื่องยนต์ด้วยแก็๊ส พอเปิดสวิทช์ โซลินอบด์ทุกตัวจะเปิดแก๊สทันที
และที่ได้กลิ่นแก๊ส เพราะแก๊สมันจ่ายออกมาแล้ว แต่ยังไมไ้ใช้ไป ก็จะเหลือ ไหลออกมาให้ได้กลิ่น
อย่าทำแบบนี้บ่อยๆนะครับ ถ้าไม่จำเป็น คุณกำลังหาเหตุให้มีไฟไหม้อยู่ครับ

รบกวนเฮียชาติชายอธิบายเพิ่มเติม ด้วยครับที่บอกว่าได้กลิ่นแก๊สตอนก่อนสตาทด้วยแก๊สมันก้อปกติ
แต่กำลังหาเหตุให้มีไฟไหม้อยู่ อันนี้งงครับ

แก๊ส + ประกายไฟ (ถ้ามี) = ติดไฟ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 10:30:02 »


ลองดูจุดรั่วด้วยจริงมันควรจะไหลวนอยู่ด้านใน ไม่ควรมีกลิ่นออกมาด้านนอก
ปกติของผมจะได้กลิ่นเมื่อ gas หนาแล้วออกปลายท่อเผาไหม้ไม่หมดเท่านั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 10:38:34 »


คุณก็ลองนึกดูนะครับ ว่า คุณกำลังปล่อยให้เชื้อเพลิงที่เป็นแก๊สไหลออกมา โดยไม่มีการควบคุม
หรือนำไปใช้งาน แล้วถ้าคุณทำให้เกิดมีประกายไฟขึ้น มันก็จะลุกไหม้ได้ทันที
เช่น ตอนสตาร์ทเครื่องยนต์ ขณะที่มอเตอร์กำลังหมุน มันจะต้องมีประกายไฟเกิดขึ้นที่ตรงหัวมอเตอร์
หรือ ในขณะสตาร์ท มีการจุดระเบิดผิดพลาด เชื้อเพลิงทั้งหมดที่ไหลออกมาแล้ว มันจะติดทันทีครับ
อย่าทำอย่างนี้เลยครับ
การที่เค้าใส่กลิ่นไว้ในเนื้อแก๊ส เพื่อเตือนเรานะครับ ว่า ถ้าได้กลิ่นแล้ว แสดงว่าต้องมีแก๊สอยู่ในบริเณนี้
อย่าทำให้เกิดประกายไฟโดยเด็ดขาด นอกจากว่า เราจะควบคุมมันได้ เช่น ตอนเราเปิดเตาแก๊ส ก็ต้องเปิดวาล์วก่อน
ให้แก๊สไหลออกมา แล้วก็ค่อยจุดไฟ เพื่อให้เชื้อเพลิงได้เผาไหม้ ในที่ๆเรากำหนดครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 11:09:25 »


คุณก็ลองนึกดูนะครับ ว่า คุณกำลังปล่อยให้เชื้อเพลิงที่เป็นแก๊สไหลออกมา โดยไม่มีการควบคุม
หรือนำไปใช้งาน แล้วถ้าคุณทำให้เกิดมีประกายไฟขึ้น มันก็จะลุกไหม้ได้ทันที
เช่น ตอนสตาร์ทเครื่องยนต์ ขณะที่มอเตอร์กำลังหมุน มันจะต้องมีประกายไฟเกิดขึ้นที่ตรงหัวมอเตอร์
หรือ ในขณะสตาร์ท มีการจุดระเบิดผิดพลาด เชื้อเพลิงทั้งหมดที่ไหลออกมาแล้ว มันจะติดทันทีครับ
อย่าทำอย่างนี้เลยครับ
การที่เขาใส่กลิ่นไว้ในเนื้อแก๊ส เพื่อเตือนเรานะครับ ว่า ถ้าได้กลิ่นแล้ว แสดงว่าต้องมีแก๊สอยู่ในบริเณนี้
อย่าทำให้เกิดประกายไฟโดยเด็ดขาด นอกจากว่า เราจะควบคุมมันได้ เช่น ตอนเราเปิดเตาแก๊ส ก็ต้องเปิดวาล์วก่อน
ให้แก๊สไหลออกมา แล้วก็ค่อยจุดไฟ เพื่อให้เชื้อเพลิงได้เผาไหม้ ในที่ๆเรากำหนดครับ



แล้วถ้ากรณีที่ต้องสตาทด้วยแก๊ส แต่มันสตาทยากนี่มันก้ออันตรายมากๆเลยซิครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ned141
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 11:16:07 »


คุณก็ลองนึกดูนะครับ ว่า คุณกำลังปล่อยให้เชื้อเพลิงที่เป็นแก๊สไหลออกมา โดยไม่มีการควบคุม
หรือนำไปใช้งาน แล้วถ้าคุณทำให้เกิดมีประกายไฟขึ้น มันก็จะลุกไหม้ได้ทันที
เช่น ตอนสตาร์ทเครื่องยนต์ ขณะที่มอเตอร์กำลังหมุน มันจะต้องมีประกายไฟเกิดขึ้นที่ตรงหัวมอเตอร์
หรือ ในขณะสตาร์ท มีการจุดระเบิดผิดพลาด เชื้อเพลิงทั้งหมดที่ไหลออกมาแล้ว มันจะติดทันทีครับ
อย่าทำอย่างนี้เลยครับ
การที่เขาใส่กลิ่นไว้ในเนื้อแก๊ส เพื่อเตือนเรานะครับ ว่า ถ้าได้กลิ่นแล้ว แสดงว่าต้องมีแก๊สอยู่ในบริเณนี้
อย่าทำให้เกิดประกายไฟโดยเด็ดขาด นอกจากว่า เราจะควบคุมมันได้ เช่น ตอนเราเปิดเตาแก๊ส ก็ต้องเปิดวาล์วก่อน
ให้แก๊สไหลออกมา แล้วก็ค่อยจุดไฟ เพื่อให้เชื้อเพลิงได้เผาไหม้ ในที่ๆเรากำหนดครับ



แล้วถ้ากรณีที่ต้องสตาทด้วยแก๊ส แต่มันสตาทยากนี่มันก้ออันตรายมากๆเลยซิครับ
ก็อย่าทำปล่อยๆ ซิครับ ท่าน น้ำมัน มันเสียอยู่ก็ทำให้มันใช้ได้ซิท่าน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 11:26:56 »


เฮียคงหมายถึง เปิดสวิสต์ทกุญแจ(แก๊สจ่ายแล้ว) แต่ไม่ได้ติดเครื่องเลย แก๊สก็ออกมาโดยไม่ได้เกิดการเผาไหม้ ก็จะกระจายตัวอยู่ในอากาศภายในห้องเครื่อง  ทีนี้พอมีปริมาณมากเข้า เมื่อเกิดประกายไฟ ซึ่งจะเกิดจากมอเตอร์สตาร์ท หรือมอเตอร์อื่นๆ หรือเกิดการจุดระเบิด ก็ทำให้แก๊สที่คลุ้งอยู่ในห้องเครื่องหรือจุดใดก็ตามที่มันมีปริมาณมากเกินไปหรือไม่ได้อยู่ในที่ที่มันควรเกิดการติดไฟ มันก็จะติดไฟไฟก็ไหม้สิครับ  หรือถ้าปริมาณมากพอก็อาจระเบิดได้เลยครับ

อันนี้ผมคิดเองนะว่าจอดรถตอนกลายคืนหากเป็นรถแกีส  ควรเปิดฝากระโปรง หน้า/หลังไว้หรือป่าว เผื่อว่าหากเกิดแก๊สรั่วจะเจือจางไปในอากาศไม่เกิดการสะสมปริมาณ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 15:44:59 »


เมื่อบิดสวิสต์ทกุญแจไฟหน้าปัดติดเครื่องยังไม่หมุน (แก๊สจ่ายแล้ว) อันนี้ติดตั้งแก๊สแบบทั่วไป แบบปลอดภัยต้องบิดสวิสต์ทกุญแจตำแหน่งStart ให้เครื่องหมุน แก๊สค่อยจ่ายเครื่องอาจติดช้าหน่อย   ไม่เช่นนั้นอันตรายเวลาใครขึ้นไปนั่งแล้วเปิดวิทยุแก๊สจะรั่วออกมา 
ทางที่ดีต้องหาสวิทซ์แก๊สแบบติดเครื่องด้วยน้ำมันทุกครั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 16:23:41 »


เมื่อบิดสวิสต์ทกุญแจไฟหน้าปัดติดเครื่องยังไม่หมุน (แก๊สจ่ายแล้ว) อันนี้ติดตั้งแก๊สแบบทั่วไป แบบปลอดภัยต้องบิดสวิสต์ทกุญแจตำแหน่งStart ให้เครื่องหมุน แก๊สค่อยจ่ายเครื่องอาจติดช้าหน่อย   ไม่เช่นนั้นอันตรายเวลาใครขึ้นไปนั่งแล้วเปิดวิทยุแก๊สจะรั่วออกมา 
ทางที่ดีต้องหาสวิทซ์แก๊สแบบติดเครื่องด้วยน้ำมันทุกครั้ง

อันนี้ใช้ไฟจากคอยล์ มาสั่งรีเลย์แก๊ส ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!