ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:16:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  4059ติดแก๊สมีปัญหา
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 4059ติดแก๊สมีปัญหา  (อ่าน 2186 ครั้ง)
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 13:43:56 »


เนื่องจากเปลี่ยนเครื่องเป็นd8แล้วติดแก๊สระบบหัวฉีด bsm ระยะแรกปกติดีปัจจุบันมักจะดับเวลาเครื่องเบา ต้องสตาร์ทเครื่องบ่อยมากจนเบื่ออายคันต่อท้ายครับช่วยวิเตราะห์หาทางแก้จากผู้รู้ครับ :เหงื่อแตก: :เหงื่อแตก: :เหงื่อแตก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 13:57:10 »


ดูสายแม๊พ แก๊ส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 13:59:47 »


ไม่ทราบดูยังไงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 14:16:42 »


 :หวัดดีค่ะ:BSm จะมีตัวต่อหัวสี่เหลี่ยมด้านล่างมีท่อยางสองเส้นบางครั้งท่อมันตีบผมเคยลองถอดท่อยางออกขับดีกว่าเพราะบางครับแรงดูดจากท่อไปดีมันดูดแรงแรกๆไม่้เป็นไรนานไปดับเหมือนกันขี้เกียจไปจูนใหม่ถอดออกเส้นหนึ่งหายเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 14:33:37 »


เดี๋ยวจะลองไปดูกำลังประชุม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 16:48:11 »


:หวัดดีค่ะ:BSm จะมีตัวต่อหัวสี่เหลี่ยมด้านล่างมีท่อยางสองเส้นบางครั้งท่อมันตีบผมเคยลองถอดท่อยางออกขับดีกว่าเพราะบางครับแรงดูดจากท่อไปดีมันดูดแรงแรกๆไม่้เป็นไรนานไปดับเหมือนกันขี้เกียจไปจูนใหม่ถอดออกเส้นหนึ่งหายเลย

ใช่กล่องสี่เหลี่ยมตัวเนี่ยหรือป่าวครับ...


* bsm.JPG (66.51 KB, 500x375 - ดู 233 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 16:52:03 »


นั่นแหละ แม๊พแก๊ส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 16:55:49 »


นั่นแหละ แม๊พแก๊ส

แล้วมันทำหน้าที่อะไรหรือป๋า..บอดหน่อยสิเอาสั้นๆได้เนื้อได้น้ำนะ....เพราะถ้ายาวขี่เกียจอ่าน...อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 16:59:03 »


ถอดเส้นไหนอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 17:02:24 »


นั่นแหละ แม๊พแก๊ส

แล้วมันทำหน้าที่อะไรหรือป๋า..บอดหน่อยสิเอาสั้นๆได้เนื้อได้น้ำนะ....เพราะถ้ายาวขี่เกียจอ่าน...อิๆ

map sensor ทำหน้าที่ตรวจวัดค่าvacumn(แรงดูด)ในท่อร่วมไอดีและแรงดันแก๊สในรางหัวฉีดเพื่อกำหนดเวลาเปิดหัวฉีดแก๊ส ถ้าmapเสีย อ่านค่าไม่ได้ในขณะใช้แก๊สอยู่ ออดจะเสียงดังขึ้นให้ต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมัน หรือถ้าไม่ต่อออดไว้รถจะวิ่งในระบบแก๊สได้เพราะ ECU ไม่รู้จะใช้ค่าไหนสั่งหัวฉีด ลองถอดสายไฟที่map ดู ออดจะร้องทันที อีกวิธีหนึ่งถ้ามีprogramอยู่ ค่าvacumn หรือค่าแรงดันหม้อต้มจะไม่มีหรีอเพี้ยนไป

ยาวไปไม๊ ถ้ายาวก็
ตรวจวัดค่าvacumn(แรงดูด)ในท่อไอดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 18:37:45 »



:หวัดดีค่ะ:BSm จะมีตัวต่อหัวสี่เหลี่ยมด้านล่างมีท่อยางสองเส้นบางครั้งท่อมันตีบผมเคยลองถอดท่อยางออกขับดีกว่าเพราะบางครับแรงดูดจากท่อไปดีมันดูดแรงแรกๆไม่้เป็นไรนานไปดับเหมือนกันขี้เกียจไปจูนใหม่ถอดออกเส้นหนึ่งหายเลย

ถอดเส้นไหนอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 19:03:34 »



:หวัดดีค่ะ:BSm จะมีตัวต่อหัวสี่เหลี่ยมด้านล่างมีท่อยางสองเส้นบางครั้งท่อมันตีบผมเคยลองถอดท่อยางออกขับดีกว่าเพราะบางครับแรงดูดจากท่อไปดีมันดูดแรงแรกๆไม่้เป็นไรนานไปดับเหมือนกันขี้เกียจไปจูนใหม่ถอดออกเส้นหนึ่งหายเลย

ถอดเส้นไหนอะ


ลองถอดทีละเส้นดู ถ้าเส้นไหนถอดแล้วหายก็เส้นนั้น  แต่ปกติหากไม่มีอะไรผิดพลาดยิ่งถอดยิ่งเบาดับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2013 เวลา 07:54:31 »


นั่นแหละ แม๊พแก๊ส

แล้วมันทำหน้าที่อะไรหรือป๋า..บอดหน่อยสิเอาสั้นๆได้เนื้อได้น้ำนะ....เพราะถ้ายาวขี่เกียจอ่าน...อิๆ

map sensor ทำหน้าที่ตรวจวัดค่าvacumn(แรงดูด)ในท่อร่วมไอดีและแรงดันแก๊สในรางหัวฉีดเพื่อกำหนดเวลาเปิดหัวฉีดแก๊ส ถ้าmapเสีย อ่านค่าไม่ได้ในขณะใช้แก๊สอยู่ ออดจะเสียงดังขึ้นให้ต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมัน หรือถ้าไม่ต่อออดไว้รถจะวิ่งในระบบแก๊สได้เพราะ ECU ไม่รู้จะใช้ค่าไหนสั่งหัวฉีด ลองถอดสายไฟที่map ดู ออดจะร้องทันที อีกวิธีหนึ่งถ้ามีprogramอยู่ ค่าvacumn หรือค่าแรงดันหม้อต้มจะไม่มีหรีอเพี้ยนไป

ยาวไปไม๊ ถ้ายาวก็
ตรวจวัดค่าvacumn(แรงดูด)ในท่อไอดี

55555..อ่านแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจหรอกแต่ขอบคุณครับป๋า.......

ถอดเส้นไหนอะ

ความเห็นส่วนตัวนะในฐานะติดBSMหัวฉัดมา2ปี25วันกะอีก3ชม.2นาที....อย่าไปทำอะไรกับมันเลยผมว่าเอาไปให้ร้านที่ติดมาตรวจสอบให้ดีกว่าเพราะปกติยี่ห้อนี้ติดแล้วใช้ยาวถ้าเราไม่ไปยุ่งกะเครื่องหรือสายไฟเพราะติดครั้งแรกตั้งค่าไว้เท่าไหร่มันก็จะจำค่านั้นตลอดไป...
ปล.ผมเคยเบาดับเหมือนกัน..แต่อาดำริปรับตั้งอากาศให้ใหม่(ไม่รู้เรียกถูกหรือป่าวนะ)+เปลี่ยนหัวเทียนจนทุกวันนี้ยังไม่เคยเบาดับเลย.......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2013 เวลา 08:04:23 »


ตอนนี้กำลังให้ช่างปรับจูนให้ใหม่เมื่อวานจูนแมนวลก็ยังเบาดับ แต่ส่วนใหญ่ขับระระสั้นๆไม่รู้เกี่ยวกับความร้อนเครื่องหรือป่าวแต่ติดตั้งครั้งแรกขับอยู่เกือบสองเดือนไม่เห็นมีปัญหา  อะไร อือๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2013 เวลา 08:15:35 »


ตอนนี้กำลังให้ช่างปรับจูนให้ใหม่เมื่อวานจูนแมนวลก็ยังเบาดับ แต่ส่วนใหญ่ขับระระสั้นๆไม่รู้เกี่ยวกับความร้อนเครื่องหรือป่าวแต่ติดตั้งครั้งแรกขับอยู่เกือบสองเดือนไม่เห็นมีปัญหา  อะไร อือๆๆ

เท่าที่ผมทราบBSMต้องจูนด้วยโปรแกรมของมันนะถึงจะนิ่ง....แต่ถ้าคุณkrichพอจะมีโน๊ตบุ๊คและสายจูนก็สามารถจูนเองได้ครับโปรแกรมมีอยู่ในGOODLEครับแต่ผมทำไม่เป็นนะเพราะสมัยเรียนตกอังกฤษประจำ....
ปล.เห็นบอกว่าเพิ่งวางเครื่องมาใหม่ผมว่าน่าจะมาจากพวกสายไฟกะระบบไฟนะ.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2013 เวลา 08:27:12 »


ตอนนี้กำลังให้ช่างปรับจูนให้ใหม่เมื่อวานจูนแมนวลก็ยังเบาดับ แต่ส่วนใหญ่ขับระระสั้นๆไม่รู้เกี่ยวกับความร้อนเครื่องหรือป่าวแต่ติดตั้งครั้งแรกขับอยู่เกือบสองเดือนไม่เห็นมีปัญหา  อะไร อือๆๆ


คุณต้องชัวร์ก่อนว่าเป็นเฉพาะแก๊ส น้ำมันไม่เป็น (แต่ผมว่ามันน่าจะเป็นทั้งคู่)

หากมั่นใจว่าเป็นเฉพาะแก๊สค่อยไปดูที่แก๊ส เช่นอุปกรณ์/เซ็นเซอร์ กรองแก๊สสายไฟท่อยางต่างๆ น๊อทเซิน(รูขนาดเท่าไหร่เครื่องเปอโยต์ 2000 ซี.ซี.นี่ผมว่าขนาดจะอยู่ที่ประมาณ 2.0 - 2.2 มิล)
แก๊สหัวฉีดจูนแมนนวล HuhHuhHuh

ผมว่าสิ่งที่คุณควรทำอันดับแรก  คือ  หาช่างใหม่ด่วน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 18:46:55 »


 น้ำมันไม่ดับครับตอนนี้ช่างจูนให้ใหม่เห็นบอกว่าตอนขับลองระยะไกลอุณหภูมิหม้อต้มลดลง(ใช้คอมเช็ค) ปัจจุบันตั้งให้เปลี่ยนแป็นแก๊สที่อุณหภูมิ50 ก็ยังดับเหมือนเดิมแต่จะยากกว่าเดิมคือบางครั้งพอจะมีเร่งขึ้นบาง แต่ความรู้สึกตอนนี้จะเร่งเครื่องไม่ค่อยขึ้นเหมือนไม่มีกำลังยังงัยไม่รู้ ช่างบอกให้ลองขี่ดูก่อน สงสัยจะต้องซื้อสายจูนมาหัดเริ่มเกรงใจช่าง หรือยังงัย เฮ่อ!  :โอ้ววววววววววว: :เหงื่อแตก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 19:06:26 »


อาจารย์ครับการที่ใช้น้ำมันไม่ดับแก๊สดับ 80% เป็นที่ระบบแก๊ส 20% เผื่อไว้ที่ระบบเครื่อง การใช้น้ำมันมันไม่เห็นผลมากเหมือนใช้แก๊สครับ มีรถ306 วางเครื่อง d8 เข้ามาที่อู่คันหนึ่งจูนแก๊สเท่าไรไม่หายคือวิ่งสดุดน้ำมันไม่เป็นไรลองเปลี่ยนหัวเทียนหายเลยมันมีน้ำมันเครื่องขังที่หัวเทียน 1 หัวทำให้หัวเทียนไม่ดีแต่มองไม่ออกจากภายนอก แต่ของอาจารย์มันเบาดับ อย่างที่คุณโจบอกหาช่างก่อนดีกว่าดูทึี่แก๊สก่อนจูนไม่หายค่อยไปดูที่เครื่องครับ

อีกอย่างที่อุณหภูมิลดลงลองดูว่าช่างติดตั้งหม้อต้มสูงไปไหมเปรียบเทียบกับท่อน้ำเข้าเครื่องขากหม้อน้ำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 19:47:37 »


ขอบคุณครับจะลองทำตามคำแนะนำครับ :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!