ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 22:47:04

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ใครใช้ NGV บ้างครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้ NGV บ้างครับ  (อ่าน 3058 ครั้ง)
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 02:24:33 »


แค่อยากรู้เฉยๆครับ ผมมีทั้ง NGV และ LPG พบว่า LPG ปัญหาน้อยกว่าเยอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yellow11
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 10:02:12 »


พระราชินีอาลิซาเบท แห่งอังกฤษ มีบัญชาให้นำรถในพระองค์ไปติดตั้ง LPG อันมีทั้งคาดิลแลก โรลส์รอย ฯลฯ

กระทรวงพลังงานและหน่วยงานรัฐที่ดูแลเรื่องพลังงานในสหรัฐฯ และออสเตรเลีย
รับรองและส่งเสริมให้ติดตั้ง LPG ในรถยนต์ ถือเป็นพลังงานสะอาดและความปลอดภัยสูง

ดูหนังซีรีส์เกาหลี เห็นฉากขับรถและ ตร.จราจร ตั้งด่านตรวจค้น เปิดฝากระโปรงหลังเห็นถัง LPG ตั้งหรา..
ยุโรปหลายประเทศ โดยเฉพาะ ตุรกิ อิตาลี เป็นแหล่งผลิตอุปกรณ์ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ส่งขายทั่วโลก

ประเทศไทย กระทรวงพลังงานและ ปตท. กำลังเบี่ยงเบนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ LPG
ให้ประชาชนหลงทาง
เพื่อนำแก๊ส LPG ไปใช้อย่างอื่นที่เป็นประโยชน์และผลกำไรของกลุ่มทุนธุรกิจการเมือง

ขออภัยเพื่อนฝูงที่เป็นพนักงาน ปตท. และ ขออภัยท่านที่ใช้รถยนต์ติดตั้ง NGV ถ้าทำให้ท่านเคือง..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
akradaj
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 11:58:04 »


ผมใช้ทั้ง NGV และ LPG ในรถครับ  TOYOTA Corolla และ VW Passat 1996  ติด NGV ระบบดูด ไม่มีปัญหา
 405 SRI LPG หัวฉีด energy ไม่มีปัญหา แต่สิ้นเปลืองกว่า NGV
VW ตกกม.ละ 80-85 สตางค์ Toyota ตก 60-70 สตางค์ ทีราคาแก็ส 10.55/กก.
ส่วน PG ตก 1.5 บ.ต่อ กม. ทีราคาแก็ส ลิตรละ 13.37 บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 22:41:06 »


VIOS AT/หัวฉีด ใช้ NGV ระบบดูดมา 5 ปี มีปัญหาจุกจิกตั้งแต่เริ่ม อาจเป็นเพราะร้านติดตั้งไม่ดีก็ได้ ต้องจูนแก๊สเองเรื่อยๆบ่อยๆโดยเฉพาะตอนที่ NGV แต่ละแห่งยังมีคุณภาพไม่เท่ากันจนพอจูนเองได้คล่องแล้ว ช่างบางที่จูนให้แล้ว พอกลับบ้านต้องมาจูนเองต่อจนพอใจ ตอนนี้มีอาการแก๊สรั่ว แต่ไปหาช่างกี่ที่ต่อกี่ที่ก็หาไม่เจอจุดรั่ว ออก ตจว ก็หาปั้มเติมยาก รอคิวอีก เริ่มเบื่อกับมันแล้ว
ส่วน 405gr MT/คาร์บู ใช้ LPG วิ่งดีกว่ามาก  
บ่นให้ฟังเฉยๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 10:04:51 »


ตอนแรกก็คิดจะติด NGV เหมือนกัน
ความที่เดินทางบ่อยๆ สังเกตุว่าปั๊ม NGV
มันไม่ได้งอกออกมาเหมือนที่รัฐคุยเอาไว้
ถึงแม้ว่า NGV มันจะประหยัดกว่าจริงๆ
แต่อ่านจากข้อมูลหลายๆด้านแล้ว
ดูเหมือนจะเป็นแบบที่ คุณ yellow11ว่าเอาไว้
(ขออภัยที่อ้างอิงครับ) จริงเท็จก็ลองหาอ่านดูครับ
ก็เลยเปลี่ยนใจ ตอนนี้ใช้ LPG แบบหัวฉีดอยู่
เจอเทรลเลอร์เข้าไปคันนึงก็เป็นลมแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 11:06:06 »


ใช้ทั้ง L และ N
ขอแยกแยะอย่างนี้ครับ เอาเท่าที่จำความได้  (เป็นความคิดเห็นและเข้าใจของกระผมเอง จึงไม่มีแหล่งอ้างอิงข้อมูล)
N นั้นแรกเริ่มเดิมที่จะดันเป็นพลังงานทางเลือกที่ใช้กับโรงงานอุตสาหกรรม
L เป็นพลังงานทางเลือกในรถยนต์
แต่เนื่องด้วยการลงทุนกับระบบของ N ซึ่งลงทุนสูง ถึงสูงมาก ในส่วนของถังเก็บ ท่อ ทำให้ภาคอุตสหกรรมอาจไม่ไหวกับตรงนี้
จึงถูกผลักไปสู่ภาคพาหนะ(เพราะเดินท่อ ซื้อก๊าซมาแล้ว)

หากพูดถึงด้านผู้บริโภค
LPG ในยุโรปและอีกหลายประเทศก็เป็นพลังงานทดแทนที่มีค่าอ๊อกเทนใกล้เคียงกับ น้ำมันมาก ทำให้การจูนให้ใกล้เคียงกับน้ำมันทำได้ดี อัตราบริโภคน้อยกว่า N แน่ แต่ราคาแพงกว่ามาก  ดังนั้นจึงถูกมองว่า NGV ประหยัดกว่า

NGV การจูนให้วิ่งใกล้เคียงกับน้ำมันผมเคยทำใน ไตทัน ไม่สำเร็จครับ  เคยทำในรถบรรทุกร่วมดีเซล ทำได้ดีแต่กินกระฉูด(ดีกว่าใช้ดีเซลเพียวด้วยซ้ำมั๊ง)

ในเรื่องของสถานบริการ  มีใครทราบบ้างไม๊ว่า ปั๊ม NGV หกหัวจ่าย การลงทุนต่อปั๊มเท่าไหร่ จึงทำให้การเพิ่มสถานีบริการ ทำได้น้อย แถมยังโดนเงื่อนไข(อันนี้ได้ยินมาจากเถ่าแก่ปั๊ม) ว่าต่างจังหวัดหากไม่ใช่ถนนสายหลัก เช่นมิตรภาพ พหลโยธิน และ เพชรเกษม ระยะระหว่างปั๊มต้องห่างกันไม่น้อยกว่ารัศมี 25 กิโล  ทีนี้ถามต่อว่า เวลาที่ใช้ในการเติม ต่อคัน  ผมเติม 1 ถัง (เขาเรียกว่าถัง 100 ลิตร ) หมดจนตัด เติมจนเต็มต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 5 นาที (จับเวลาตั้งแต่เริ่มเติมจนตัด)  ไม่รวมเวลารอคิว  ต่างกับ LPG ผมว่า1 ถัง 64 ลิตร นี่ผมว่าไม่เกิน 3 นาที(ไม่รวมเวลารอคิว เพราะไม่ค่อยได้มีโอกาสรอคิวสัเท่าไหร่) ทีนี้ไอ้ N นี่ ถังที่ว่า 100 นี่มันวิ่งได้กี่กิโลกัน รถที่ขนาดใกล้กัน N ถัง 100 จะวิ่งได้แค่ไม่เกิน 240 กิโลเมตร แต่ LPG นั้นถัง 64 ลิตรวิ่งได้ไม่น่าจะต่ำกว่า 500 กิโล แต่ N นั้นที่เคยเจอมาแบบเข้าไปแล้วได้เติมเลย เร็วสุดจะอยู่ที่ 10 นาที ช้าสุดที่เคยเจอ(ให้ลูกน้องไปเติม) ต่อไอ้ถัง 100 ที่ว่ิ่งได้ 240 กิโล+ - นี่แหละครับ มันใช้เวลาเติมตั้งแต่ 9 โมงเช้ากลับถึงโรงงานบ่ายสอง 5 ชั่วโมงครับพี่น้อง นี่ไม่ได้หมายถึงรถหัวลาก ที่มีถัง 150 หรือ 200 ที่ต่อคันมี 6 - 8 ถังนะครับ เคยเห็นลูกน้อเอาหัวลากไปเติมมันไปนอนรอเติมก๊าซ อยู่ 1 วัน กับ หนึ่งคืน (เพราะ 1 คันเติมกันร่วมชั่วโมงหล่ะครับ)

นี่ไม่กล่าวถึงอัตรเร่ง ผมขับรถ NGV ผมขับรถใจเย็นขึ้นเยอะเลยครับ ผู้ดีมากๆ ค่อยๆแซง ออกตัวก็ค่อยๆออก ไม่ต้องเร่งเพราะมันได้แค่นั้น

ต่างกับ LPG จูนดีๆใกล้เคียง เบนซิน ครับ

ผมจึงขอให้สโลแกน N ว่า
- พลังงานทางเลือกสำหรับ ผู้บริหาร เพราะมีรถหลายคัน ขับหมดก็เปลี่ยนไปใช้คันอื่น แล้วใช้ลูกน้องไปเติมมาไว้
- พลังงานทางเลือกของคนว่างงาน ที่มีเวลามากๆ
- พลังงานทางเลือกสำหรับคนตกงาน เพราะเวลาคงไม่สำคัญเท่าลดค่าใช้จ่าย
- พลังงานทางเลือกสำหรับ คนหนีเมียเที่ยว หรือมีกิ๊ก ท่านลองพาเมียหรือแฟน ไปรอเติม N ดูครับสักเที่ยว สองเที่ยวรับรองเทอจะไม่ไปรอเติมก๊าซกับคุณอีกเลย  พอเป็นเช่นนี้ก็ เสร็จโจร  หาเวลาเติมก๊าซ ไว้แล้ว หรี่วาวล์แรงดัน เกจ์จะตกวิ่งไม่ออก ก็บอกเมีย/แฟนว่าก๊าซหมดต้องไปเติมแวะส่เทอก่อนแล้วก็หนีเที่ยว ได้อีกเป็นครึ่งวัน บอกว่าปั๊มใกล้สุดหมดต้องไปปั๊มนั้นปั๊มนี้ก็ว่าไป  555555555555  ผมชี้โพราให้กระรอกหรือป่าว  หรือผมช๊้กระรอกให้นายพรานก็ไม่รู้นะ

นี่ยังไม่มองที่ท่านจะปล่อยลอยตัวราคา N อีกนะผมว่าแตะ 15 เหมือนกันแหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sert
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 07:31:29 »


ผมใช้อยู่ใน306 เป็นระบบดูด มีปัญหาตอนแรก ที่กว่าจะเอามิกเซอร์มาใส่ได้ลงตัว ต่อมาระบบสายหัวเทียน ของติดรถ ไม่เหมาะ เปลียนเป็นซิลิโคนสายเบอร์ใหญ่ขึ้น ก็ใช้มาหลายปี  วิ่งทางไกลไปต่างจังหวัดบ่อย คุ้มค่าที่ติดไปแล้ว ได้เปลี่ยนเป็นถัง100 วิ่งไปถึงนครสวรรค์ในสองปีนี้ รถใช้ ngvมากขึ้น เติมยาก ถ้าเป็นเสาร์อาทิตย์ วันธรรมดาเดินทาง เติมง่ายในช่วงเช้า ถ้าคิวยาวก็ผ่านเลย แก็สหมด ก็ใช้นัำมัน ไม่ต้องเสียเวลา เพราะเป็นทางเลือกอยู่แล้ว อย่างไรก็คุ้มค่าครับ เพราะถ้าไม่ดีไม่ถูกจริงบริษัทขายรถต่างๆ ไม่ออกรถที่ใช้ ngv มาขายแน่ อันแรกที่ติด ปลอดภัย สองไม่เหม็นแก็ส เดี่ยวนี้การใช้ระบบหัวฉีดน่าใช้ปัญหาน้อย  มีอย่างเดียวปัญหาที่ว่ารอคิว ยาว นั้นเราเลือกได้ อย่าไปเติมตอนที่แท็กซี่เขาเติมกัน ในกทม มีที่เติมเยอะแล้ว แต่ตจว  ก็มีปั้มน้อย ก็ต้องหาช่วงเวลาเอาครับ
 Lpg ไม่เหมาะกับใช้ในรถยนต์เท่าไร ที่ง่ายก็ติดตั้งถูก และหาเติมง่าย ปลอดภัยในการใช้งานน้อย และที่กลิ่นเหม็นนี่ตัวอันตรายเลยครับ (รถสีเหลืองนี่ชอบพูดไม่หมดรถผม306สีแดงฟอร์รารีื่ครับ) NGV =บอกอยู่แล้วว่าใช้กับรถ ถามลุงกูเกิลดูได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 11:13:49 »


เรื่องแก๊สเนี้ยคุยกันยาว แต่เท่าที่รู้ มันมีปัญหาเกี่ยวกับ พลังงานที่ใช้ในครัวเรือน และ นำมาใช้กับในรถยนต์ ประเทศเราไม่เหมือนประเทศอื่นในยุโรป แก็สในครัวเรือน และภาคอุสาหกรรม จะขึ้นจะลงไม่ค่อยมีผลต่อ ราคาของและค่าครองชีพเท่าไหร่ แต่ที่เมื่องไทย แก๊ส น้ำมัน มีผลมากมาก ขึ้นเมื่อไหร่ ของขึ้นตาม เขาก็เลยจะแยกพลังงานระหว่าง ครัวเรือนกับรถยนต์ เพื่อที่จะได้คุมการใช้และการเข้าไปแซกแซง ราคาแก๊สได้ เืพื่อไม่ให้ของขึ้นราคา อย่างตอนนี้ราคาแก๊ส ราคาเป็นจริงๆ น่าจะอยู่ที่ 18 บาท ต่อลิตร แต่ที่ราคา 11-12 บาทเพราะรัฐ เขาไปแซกแซง ราคาเพื่อให้ต่ำกว่าความเป็นจริง เพื่อไม่ให้ของขึ้นราคา แต่ พอรถยนต์นำแก๊สหุงต้มในครัวเรือน ไปใช้ด้วย ก็เลยต้องทำให้รัฐต้องเสียค่าชดเชย และ แซกแซงราคา มากกว่าปกติ ที่ช่วยครัวเรือน ลองคิดดูปีหนึ่งเท่าไหร่ ที่เราใช้ถูกประหยัดเงินในกระเป๋าเรา แต่เปลืองภาษีที่จ่ายไป อันนี้ลองคิดดูเล่นๆ นะครับ

ป.ล ผมแค่ฟังเขาเล่ามา อย่าพึ่งเชื่อผมนะครับ เอาไปพิรจารณาดูก่อน ว่ามันจริงหรือตอแหล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 14:59:47 »


ผมไม่ทราบจริงๆอย่าว่าโง่เลย 18บาทต่อลิตรนี่ราคาตลาดโลกรึเปล่า แล้วที่เราขุดได้เองมันเท่าไหร่กันแน่ แล้วในอ่าวไทยมีมากหรือน้อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 15:09:17 »


ผมไม่ทราบจริงๆอย่าว่าโง่เลย 18บาทต่อลิตรนี่ราคาตลาดโลกรึเปล่า แล้วที่เราขุดได้เองมันเท่าไหร่กันแน่ แล้วในอ่าวไทยมีมากหรือน้อย

อันนี้ เขาเล่ามาอีกที แผ่นดินทะเล ตรงที่ขุดเจาะนะ ของเรา แต่ แทนขุดเจาะและแก๊ส เป็นของต่างชาติ เขาสัมปทาน ไปหมดแล้ว ทุกวันนี้เราซื้อแก๊สของเราที่อยู่ในประเทศเรา จากคนที่มาขุดเจาะ อีกที่ครับ

เท็จจริงประการใด ไม่ยืนยัน เพราะ ฟังเขามาอีกที่ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
thamrong_ph
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 16:17:04 »


Lpg ไม่เหมาะกับใช้ในรถยนต์เท่าไร ที่ง่ายก็ติดตั้งถูก และหาเติมง่าย ปลอดภัยในการใช้งานน้อย และที่กลิ่นเหม็นนี่ตัวอันตรายเลยครับ (รถสีเหลืองนี่ชอบพูดไม่หมดรถผม306สีแดงฟอร์รารีื่ครับ) NGV =บอกอยู่แล้วว่าใช้กับรถ ถามลุงกูเกิลดูได้
ผมหาข้อมูลเพิ่มเติมให้นะครับ
CNG คือ Compressed Natural gas หรือ ก๊าซธรรมชาติ แต่นำมาอัดโดยใช้ความดันสูง ซึ่งจะสะดวกนำมาใช้ในการขนส่ง
แล้ว CNG กับ NGV ต่างกันอย่างไร
        CNG  เรียกตามระบบการทำงานของเชื้อเพลิง (ในต่างประเทศจะใช้คำนี้)
        NGV = Natural Gas Vehicle  เรียกตามเชื้อเพลิงที่ใช้ (ชื่อนี้ใช้เฉพาะในประเทศไทย)
ปล.กลิ่นนะมันไม่อันตรายหรอก เพราะตัวก๊าซ LPG เองนะไม่มีกลิ่น เขาเพิ่มกลิ่นมาทีหลังเพื่อให้รู้ว่าก๊าซรั่วจะได้แก้ไขเสีย ถ้ากลิ่นอันตรายจริง แม่ครัวหรือแม่บ้านทุกหลังคาเรือนต้องป่วยเจ็บกันทั่วหน้าแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hank
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:51:05 »


 :Cool:ตัวผมเองได้มีโอกาสไปศึกษางาน ที่ต่างประเทศเกี่ยวกับเรื่องพลังงาน และเชื้อเพลิงทั้งทางแถบเอเซีย และแถบยุโรปโดยเฉพาะประเทศอิตาลีเป็นที่ฝึกหัดและ เป็นเรียนด้านเทคนิคการติดตั้งก๊าซ กับรถยนต์ ซึ่งก็อยู่ที่นี่มา 1 ปี ผมมาลองสังเกตุดู ก็ไม่เห็นมีรถยนต์ใช้ CNG เลย ด้วยความสงสัยจึงได้ไปสอบถามผู้ฝึกสอน จึงได้คำตอบมาว่า CNG เป็นก๊าซที่อันตรายมาก มีแรงดันสูงมากคือ3500ปอนด์ ต่อ 1 ตารางนิ้ว เหมาะสำหรับรถบรรทุกเท่านั้น ไม่สมควรใช้กับรถยนต์เล็ก ผมก็เลยเถียงไปว่าแล้วทำไม บริษัทที่ผลิตรถจึงผลิตรถที่ใช้ CNG ละครับ จึงได้คำตอบมาว่า เขาผลิตรถกลุ่มนี้มาเพื่อมาขายใน 2 ประเทศเท่านั้นครับ คือ ไทย กับ จีน ส่วนประเทศอื่นผู้บริหารประเทศเขายังไม่นิยมให้ใช้กันครับ เพราะเขายังเห็นชีวิตของประชาชนเขายังมีค่าครับ  ชิวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sert
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:58:10 »


สนุกครับ ที่ช่วยหาข้อมูลมาให้ ต้องหาให้มากอีกนิด ที่เอาบอกมานั้น บอกไม่หมด สารที่ใช้เติมกลิ่น นี่แหละที่มันเหม็นเมื่อเผาแล้วก็ไม่ใช่ว่าจะหมดไปและไม่มีอันตราย  ที่ว่า ( ถ้ากลิ่นอันตรายจริง แม่ครัวหรือแม่บ้านทุกหลังคาเรือนต้องป่วยเจ็บกันทั่วหน้าแล้วครับ) เรามาคุยแลกเปลี่ยนความเข้าใจกันได้ แต่มาบอกอย่างนี้คนเขาจะเข้าใจผิด ลองศึกษาหาข้อมูลอีกนิดเจาะลึกหน่อย แล้วจะเห็นว่าเป็นอย่างที่เข้าใจหรือเปล่า ผมไม่กล้าบอกอย่างที่ท่านว่ามา ลองดูว่าที่เขาเติมกลิ่นนี่คือ สารอะไร ชื่ออย่างไร มีอันตรายอะไร เดี่ยวคงจะมีคนมาตอบให้ความรู้ ขอเปิดประเด็นไว้ เป๊นควมรู้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sert
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 23:11:12 »


ฝากข้อมูลมาให้ ตามนี้ครับ http://en.wikipedia.org/wiki/Natural_gas_vehicle


    http://en.wikipedia.org/wiki/Liquefied_petroleum_gas
ตามไปดูองค์ประกอบ และคุณสมบัติทั้งหมด ได้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!