โดยหลักการsignal ground (OBD pin5)ก็ควรจะต่อไปลงกราวด์บนบอร์ดของ ECUแต่ละตัว และchassis ground (OBD pin4)คงไม่ต้องอธิบาย คือต่อลงตัวถังหรือขั้วลบแบตเตอรี แต่ในทางปฏิบัติหรือจากการวัดด้วยมิเตอร์ ก็จะต่อถึงกัน
เข้าใจว่าคุณ krichคงกำลังจะwiringสาย OBDปลักอยู่ เอาง่ายๆให้จับสองเส้นรวมกันแล้วลงกราวด์หรือต่อพ่วงกันสายกราวด์ที่ไหนก็ได้ ดูให้มั่นคงก็พอ
ไม่ทราบเป็นรถรุ่นไหนครับ ลองตามนี้ไปก่อน หากเสร็จแล้วและ ECUตัวไหนไม่ตอบสนอง เดี๋ยวค่อยมาว่ากันไหม่

