ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:01:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  obd2
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: obd2  (อ่าน 946 ครั้ง)
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 16:12:00 »


ไม่ทราบว่าในการ wiring obd2 signal ground กับchassis ground มันต่างกันยังไงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kpack
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 20:56:45 »


โดยหลักการsignal ground (OBD pin5)ก็ควรจะต่อไปลงกราวด์บนบอร์ดของ ECUแต่ละตัว และchassis ground (OBD pin4)คงไม่ต้องอธิบาย คือต่อลงตัวถังหรือขั้วลบแบตเตอรี แต่ในทางปฏิบัติหรือจากการวัดด้วยมิเตอร์ ก็จะต่อถึงกัน

เข้าใจว่าคุณ krichคงกำลังจะwiringสาย OBDปลักอยู่ เอาง่ายๆให้จับสองเส้นรวมกันแล้วลงกราวด์หรือต่อพ่วงกันสายกราวด์ที่ไหนก็ได้ ดูให้มั่นคงก็พอ
 
ไม่ทราบเป็นรถรุ่นไหนครับ ลองตามนี้ไปก่อน หากเสร็จแล้วและ ECUตัวไหนไม่ตอบสนอง เดี๋ยวค่อยมาว่ากันไหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:54:03 »


ปัจจุบันใช้วิธีจับรวมกันตามคำแนะนำ(รถ405GRI)ให้อาจารย์ในวท.ขอนแก่นเอาอุปกรณ์จับให้แกบอกว่ามันไม่ขึ้นแต่มั่นใจว่าต่อสายตามไดอะแกรมถูกแน่เพราะว่ามีไม่กี่เส้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!