ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:27:11

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  รอบเดินเบาตกจนเครื่องเกือบดับ 406 D8
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเดินเบาตกจนเครื่องเกือบดับ 406 D8  (อ่าน 4554 ครั้ง)
sakdachan
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



« เมื่อ: วันอังคารที่ 12 มีนาคม 2013 เวลา 14:12:53 »


 ผมใช้ 406 D8 พบปัญหาคือ สตาร์ทรถตอนเครื่องเย็น+เปิดแอร์ พอแอร์ทำงานครั้งแรก รอบเดินเบาก็ตกจนเครื่องเกือบดับ แต่พอวอร์มเครื่องไว้สักพักจนความร้อนเริ่มขึ้น  เมื่อแอร์ทำงานรอบเครื่องยนต์ก็จะตกลงมาเป็นปกติ อาการนี้เป็นมาประมาณ 1 เดือนแล้วครับ ผมจึงทำการล้างปีกผีเสื้อ+มอเตอร์เดินเบา แล้วลองใหม่ ก็ยังไม่หาย เลยทำการทดสอบใหม่ โดยแยกการทดสอบออกเป็น
1.   ปิดปุ่ม AC / ปิดปุ่มควบคุมความเร็วพัดลม / ใช้ระบบน้ำมัน แล้วสตาร์ทเครื่องยนต์ ผลก็คือเครื่องยนต์ติดรอบเดินเบาตอนเครื่องยนต์ติดครั้งแรกจะสูงขึ้นมานิดนึง แล้วก็ลดลงเป็นปกติ รอบเดินเบาปกติ ไม่มีอาการรอบตกแต่อย่างใด
2.   เปิดปุ่ม AC / เปิดปุ่มควบคุมความเร็วพัดลม / ใช้ระบบน้ำมัน แล้วสตาร์ทเครื่องยนต์ ผลก็คือเครื่องยนต์ติด แต่พอแอร์ทำงานรอบเครื่องยนต์จะตกจนเกือบดับ พอเครื่องยนต์เริ่มร้อน รอบเดินเบาก็เป็นปกติ
               ผมทดสอบในขณะที่เครื่องยนต์เย็นอยู่นะครับ รบกวนช่วยวิเคราะห์อาการให้หน่อย..ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthaP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 มีนาคม 2013 เวลา 14:19:31 »


ผมใช้ 406d8 เกียร์ธรรมดา มีอาการเหมือนกันเป็ะเลย ล้างปีกผีเสือแล้ว เปลี่ยนตัวกักแรงดันน้ำมันแล้ว ล้างหัวฉีดแล้ว
ผลที่ได้ก็ยังเหมือนเดิม มีข้อสังเกตุ ทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันใหม่ก็จะหาย พอน้ำมันเหลือน้อยก็จะเป็นอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 มีนาคม 2013 เวลา 16:35:36 »


ลองรีเซ็ทกล่องดูก่อน  เซ็นเซอร์ชดเชยรอบมันเพี้ยนหรือป่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 มีนาคม 2013 เวลา 17:24:16 »


ของผม D9 V2  แบบนี้เคยเป็นครับ รอบมันสวิงซะ อับอายชาวบ้านเลย (อยู่คอนโด สตาร์ทตอนเช้า อ๊าย อาย)
ทำหลายอย่าง ไม่หายเหมือนกัน
ล่าสุด ตัดสินใจ เปลี่ยน ชุดเดินเบา ยกชุดเลยครับ (มือสอง สองพันกว่าบาท)
ตอนนี้ หายแล้ว เลยไม่รู้เลยว่า มันเป็นที่ตัวไหน

       อะไร


* SAM_1708.JPG (42.12 KB, 500x375 - ดู 1447 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthaP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 มีนาคม 2013 เวลา 17:40:51 »


ที่บอกว่า รีเซทกล่องคืออะไร ช่วยแนะนำรายละเอียดด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 มีนาคม 2013 เวลา 18:34:24 »


กล่อง ECU ครับ หลักการคือทำให้ความจำกล่องมันเสื่อม โดยการตัดไฟเลี้ยงมัน คือถอดแบตสักครึ่งชั่วโมง แล้วใส่สายแบตกลับ ก่อนสตาร์ทให้บิดสวิสต์ทกุญแจไปที่ตำแหน่ง เปิดสุด(แต่ยังไม่บิดสตาร์ท) ไว้สัก ยี่สิบวินาทีแล้วบิดกุญแจกลับ แล้วบิดสตาร์ทอีกครั้งแล้วติดเครื่องไว้สักพักใหญ่เพื่อให้เครื่องจำค่าของเซ็นเซอร์ต่างๆ (จะให้ดีต้องขับ)  ลองดูก่อนครับ  อีกตัว ดี8 ที่ปีกผีเสื้อมันมีเซ็นเซอร์อีกตัวครับรู้สึกว่ามันจะวัดไอน้ำมันเชื้อเพลิง(หรือป่าว ไม่แน่ใจ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sakdachan
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 13 มีนาคม 2013 เวลา 00:30:32 »


เดี๋ยวจะลองนำวิธีของคุณ hang_405 มาใช้ดูครับ ได้ผลยังไงจะแจ้งให้ทราบ .. เป็นที่น่าสงสัยว่าทำไมตอนสตาร์ทเครื่องแล้วเปิดแอร์รอบมันถึงได้ตกมาก เหมือนกับว่าคอมแอร์ (SANDEN)จะเป็นตัวฉุดกำลังเครื่องให้รอบตก เจ้าคอมแอร์จะเป็นปัญหาด้วยหรือเปล่า มีวิธีเช็คคอมแอร์บ้างมั๊ยครับอย่างเช่น เช็คน้ำมันคอมแห้ง ลูกปืนแตก คลัทช์แอร์ไม่จับ เสียงดังแปลกๆ เป็นต้น (แอร์ตอนนี้ก็ยังเย็นดีอยู่นะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!