ลองเปลี่ยนกรองอากาศ แล้วจูนแก๊สใหม่ดูครับ มันอาจจะหนาไป ถ้ากรองตันมันก็จะดูดแก๊สมากเกิน แล้วถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนหัวเทียนก็เปลี่ยนซะเลยก็ได้
แก๊สน่าจะหนา อีกทั้ง รูมิกเซอร์อาจจะใหญ่ไป ทำให้แรงดูดไม่ดี การที่ปายเหยียบไม่ขึ้นผมว่าน่าจะมาจากแก๊สหนาเมื่อเร่งเครื่องเกิดแรงดูดแก๊สเลยหนา ต้าแรงดูดในท่ออากาศน้อยแก๊สออกทางอื่น
เครื่อง ทวินคอลย์ไม่เหมาะกับการติดแกสแบบดูดรับ มันจะแบ๊คไฟร์เวลาเหยียบออกตัว เนื่องจากมันจะจุดระเบิด ๑ กับ ๓ และ ๔ กับ ๒ พร้อมกันทั้งจังหวะอัด และ คาย เท่าที่เคยเจอมาเครื่อง ๓ s fe ทวินคอลย์ แบ๊คไฟร์บ่อยถึงขั้นก้านสูบหัก เหมาะสมที่สุดคือติดแบบหัวฉีด และถ้าอยากใช้แบบดูดก็อย่าจูนบางเกินไป มันจะแบ๊คไฟร์บ่อย รูมิกซ์ขนาดนี้กำลังพอดี ไม่มีปัญหาของผมใช้ ๓๐ มม. ทางไกลประหยัด ในเมืองกินสุดๆ
รถเจ้าของอู่ที่ผมเข้าประจำก็ใช้เครื่องตัวเดียวกันกับพี่นี่ละ ความเร็วสูงสุดที่ทำได้อยู่ที่ ๑๗๐ ติดแกสระบบดูด จูนหนาตลอดแต่ก็ยังประหยัดดี อาการแบ๊คไม่เคยเกิดให้เห็น
ถ้ามีปัญหาเรื่องกลิ่นแกสให้ดูที่หม้อต้มด้วยว่าความร้อนหม้อต้มต้องร้อนสุดๆเรื่องกลิ่นแกสอาจจะพอบรรเทาได้ กรองอากาศเป่าบ้างก็ดีถ้าใส้กรองมันเก่าก็ควรเปลี่ยน กลิ่นแกสที่ว่าเหม็นมันเข้าห้องโดยสารไหมถ้าไม่เข้าห้องโดยสารอย่าไปซีเรียส ถ้าไปยืนดมที่ปลายท่อยังไงก็เหม็น และแน่ใจนะว่าเป็นกลิ่นแกสอาจเป็นกลิ่นน้ำมันเครื่องก็ได้
ผมก็จูนแก๊สเองตลอดอะครับ บิดเข้า บิดออกทั้งตัวปรับมือและตรงหม้อต้ม มันก็ยังไม่หายแบ๊ค
ถ้าขับธรรมดาไม่แบ๊คครับ ถ้าออกตัวปรู๊ดปร๊าดจะเป็นบางทีครับ ต้องเข้าใจจังหวะมัน
ส่วนหม้อต้มนี่ผมไม่แน่ใจว่ามันเก่าหรือมันตันมันอะไรไหม(ไม่ค่อยมีความรู้)
ส่วนกรองอากาศผมก็เพิ่งเปลี่ยนไปครับ พอโดนแบ๊คไปสอง-สามที ก็เริ่มพรุนแล้ว
น้ำมันเครื่องเพิ่งถายครับ กลิ่นแก๊สจริงครับ ไปยืนข้างหลังรถแปปเดียวนี่แสบตาเลย(มันเหม็นกว่าคันอื่นๆอะครับ)
ที่ว่ามันอืดช่วงขึ้น100ขึ้นไป แต่ถ้าวิ่งได้รอบมันมาแล้ว สักยืนพื้น120 มันจะขับหนุกเลยครับ ขับสบาย แต่มันไม่น่าจะอืดขนาดนี้(ความรู้สึก)
แล้วก็รถมันติดมาแบบ2ระบบครับ วิ่งน้ำมันไม่ค่อยได้เรื่องเลย
เหยียบช่วงต่ำมันจะวูบๆรอบตกครับ แล้วรถถึงจะไป ส่วนแก๊สวิ่งเนียนกว่าครับ ต้องแก้ไขอะไตรงไหนบ้าง(ไม่กล้าสับน้ำมันไปเล่นเลยเวลาจะไล่ความเร็ว)
ส่วนอัตรากินแก๊สที่ขับในเมืองทุกวันนี้ เติม200วิ่งได้ประมาณ90-100กิโล(หมดถังเลย) เติม300ก็ได้140-150กิโล เฉลี่ยๆ2กิโลบาท (ความเร็วส่วนใหญ่ 120-130-140)
ถ้าไปติดแก๊สหัวฉีดฟิลลิ่งในการขับจะเป็นยังไงอะครับ การเหยียบออกตัวจะลื่นขึ้นกว่าไหมครับ
ห้องเครื่องครับ

รูมิกครับ

จานดิส+ผ้าเบรก หลังจากเข้าไปทำช่วงล่างแห่งหนึ่งมา
ออกจากร้านเหยียบเบรกแล้วเบรกจมต้องปั๊มสองสามทีเบรกถึงจะอยู่ จนผ้าเบรกหายเกลี้ยงกินจานหมด

ได้อะไหล่ จานเบรก+ผ้าเบรกมือ2ติดรถเดิมๆ สภาพดี ราคาพอรับได้(ดีกว่าไปซื้อใหม่ของเทียม) อู่แถวๆ รามอินทรา กม.8 ก็คุยดีครับ


