ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม 2025 เวลา 06:16:56

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ปรึกษาครับ 405GR วางเครื่อง 7A-FE + LPG Mixer ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาครับ 405GR วางเครื่อง 7A-FE + LPG Mixer ครับ  (อ่าน 7221 ครั้ง)
peedyy01
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« เมื่อ: วันอังคารที่ 02 เมษายน 2013 เวลา 00:42:50 »


น้องเปอร์ 405GR ครับ วางเครื่อว 7A-FE Twin Coil ติดแก๊สLPGมิกเซอร์ รูมิกประมาณ24-26mmแบบมีรูเล็กๆรอบๆรู


รถซื้อต่อมาอีกทีครับ คือรถมันใช้ได้ปกติครับ(หรือผมเป็นคนไม่ค่อยอะไรมากหรือเปล่าก็ไม่รู้)
ก็เก็บช่วงล่างไบ้าง ขี่เที่ยว ขี่ใช้งานประจำ ปีใหม่ก็ไปเชียงใหม่มา บางแสนก็ไปบ่อยมากๆ


เข้าเรื่อง


ผมอยากสอบถามครับ เวลาจอด สตาร์ทเครื่องอยู่ กลิ่นแก๊สออกมาจากท่อเหม็นมากครับ ปกติหรือเปล่า(เหม็นจริงๆ)

รถชอบแบ๊คไฟร์เวลาเหยียบออก(เป็นบางครั้งเวลารถไหลช้าๆแล้วจะเหยียบออก)

ความเร็ว ต้นก็พอใช้ได้ กลางๆเหมือนจะอืดๆ ปลายนี่ต้องรอไหลหน่อย (สุดประมาณ150-160แล้วแต่อารมณ์รถ)





เรื่องที่อยากรู้คือ เครื่องตัวนี้มันสามารถทำความเร็วได้เยอะกว่านี้ไหมครับ

ถ้าเปลี่ยนจากแก๊สมิกเซอเป็นแก๊สหัวฉีดจะดีกว่าเดิมไหมครับ(ว่ากันด้วยเรื่องอัตราความเร็ว)


แล้วก็เรื่องทำช่วงล่างครับ อยากรู้ที่ไหนทำดีบ้าง พวกลูกหมากอะไรพวกนี้อะครับ
รอบที่แล้วไปทำมาหมดไปสองสามพัน เหมือนช่างประกอบกลับเข้าที่ไม่ดี เอาออกมาเบรกก็จม(คิดว่าไม่เป็นอะไร)
ใช้ไปสักพักผ้าเบรกหมดหายไปเลย(ไม่น่าจะหมดเร็ว เพราะก่อนไปทำเหลือเยอะมากๆๆ กินจานซะสึกจนต้องเปลี่ยนใหม่เลย

ขอถามแค่นี้ก่อนละกันครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

P Ramintra
SR978
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 เมษายน 2013 เวลา 05:31:18 »


ลองเปลี่ยนกรองอากาศ แล้วจูนแก๊สใหม่ดูครับ มันอาจจะหนาไป  ถ้ากรองตันมันก็จะดูดแก๊สมากเกิน แล้วถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนหัวเทียนก็เปลี่ยนซะเลยก็ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 เมษายน 2013 เวลา 08:58:10 »


แก๊สน่าจะหนา อีกทั้ง รูมิกเซอร์อาจจะใหญ่ไป ทำให้แรงดูดไม่ดี การที่ปายเหยียบไม่ขึ้นผมว่าน่าจะมาจากแก๊สหนาเมื่อเร่งเครื่องเกิดแรงดูดแก๊สเลยหนา ต้าแรงดูดในท่ออากาศน้อยแก๊สออกทางอื่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 เมษายน 2013 เวลา 09:00:02 »


เครื่อง ทวินคอลย์ไม่เหมาะกับการติดแกสแบบดูดรับ มันจะแบ๊คไฟร์เวลาเหยียบออกตัว เนื่องจากมันจะจุดระเบิด ๑ กับ ๓       และ ๔ กับ ๒    พร้อมกันทั้งจังหวะอัด และ คาย เท่าที่เคยเจอมาเครื่อง ๓ s fe ทวินคอลย์ แบ๊คไฟร์บ่อยถึงขั้นก้านสูบหัก  เหมาะสมที่สุดคือติดแบบหัวฉีด  และถ้าอยากใช้แบบดูดก็อย่าจูนบางเกินไป มันจะแบ๊คไฟร์บ่อย  รูมิกซ์ขนาดนี้กำลังพอดี ไม่มีปัญหาของผมใช้ ๓๐ มม. ทางไกลประหยัด ในเมืองกินสุดๆ

รถเจ้าของอู่ที่ผมเข้าประจำก็ใช้เครื่องตัวเดียวกันกับพี่นี่ละ  ความเร็วสูงสุดที่ทำได้อยู่ที่ ๑๗๐   ติดแกสระบบดูด จูนหนาตลอดแต่ก็ยังประหยัดดี อาการแบ๊คไม่เคยเกิดให้เห็น

ถ้ามีปัญหาเรื่องกลิ่นแกสให้ดูที่หม้อต้มด้วยว่าความร้อนหม้อต้มต้องร้อนสุดๆเรื่องกลิ่นแกสอาจจะพอบรรเทาได้ กรองอากาศเป่าบ้างก็ดีถ้าใส้กรองมันเก่าก็ควรเปลี่ยน  กลิ่นแกสที่ว่าเหม็นมันเข้าห้องโดยสารไหมถ้าไม่เข้าห้องโดยสารอย่าไปซีเรียส  ถ้าไปยืนดมที่ปลายท่อยังไงก็เหม็น  และแน่ใจนะว่าเป็นกลิ่นแกสอาจเป็นกลิ่นน้ำมันเครื่องก็ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
peedyy01
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 เมษายน 2013 เวลา 09:54:10 »


ลองเปลี่ยนกรองอากาศ แล้วจูนแก๊สใหม่ดูครับ มันอาจจะหนาไป  ถ้ากรองตันมันก็จะดูดแก๊สมากเกิน แล้วถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนหัวเทียนก็เปลี่ยนซะเลยก็ได้

แก๊สน่าจะหนา อีกทั้ง รูมิกเซอร์อาจจะใหญ่ไป ทำให้แรงดูดไม่ดี การที่ปายเหยียบไม่ขึ้นผมว่าน่าจะมาจากแก๊สหนาเมื่อเร่งเครื่องเกิดแรงดูดแก๊สเลยหนา ต้าแรงดูดในท่ออากาศน้อยแก๊สออกทางอื่น

เครื่อง ทวินคอลย์ไม่เหมาะกับการติดแกสแบบดูดรับ มันจะแบ๊คไฟร์เวลาเหยียบออกตัว เนื่องจากมันจะจุดระเบิด ๑ กับ ๓       และ ๔ กับ ๒    พร้อมกันทั้งจังหวะอัด และ คาย เท่าที่เคยเจอมาเครื่อง ๓ s fe ทวินคอลย์ แบ๊คไฟร์บ่อยถึงขั้นก้านสูบหัก  เหมาะสมที่สุดคือติดแบบหัวฉีด  และถ้าอยากใช้แบบดูดก็อย่าจูนบางเกินไป มันจะแบ๊คไฟร์บ่อย  รูมิกซ์ขนาดนี้กำลังพอดี ไม่มีปัญหาของผมใช้ ๓๐ มม. ทางไกลประหยัด ในเมืองกินสุดๆ

รถเจ้าของอู่ที่ผมเข้าประจำก็ใช้เครื่องตัวเดียวกันกับพี่นี่ละ  ความเร็วสูงสุดที่ทำได้อยู่ที่ ๑๗๐   ติดแกสระบบดูด จูนหนาตลอดแต่ก็ยังประหยัดดี อาการแบ๊คไม่เคยเกิดให้เห็น

ถ้ามีปัญหาเรื่องกลิ่นแกสให้ดูที่หม้อต้มด้วยว่าความร้อนหม้อต้มต้องร้อนสุดๆเรื่องกลิ่นแกสอาจจะพอบรรเทาได้ กรองอากาศเป่าบ้างก็ดีถ้าใส้กรองมันเก่าก็ควรเปลี่ยน  กลิ่นแกสที่ว่าเหม็นมันเข้าห้องโดยสารไหมถ้าไม่เข้าห้องโดยสารอย่าไปซีเรียส  ถ้าไปยืนดมที่ปลายท่อยังไงก็เหม็น  และแน่ใจนะว่าเป็นกลิ่นแกสอาจเป็นกลิ่นน้ำมันเครื่องก็ได้


ผมก็จูนแก๊สเองตลอดอะครับ บิดเข้า บิดออกทั้งตัวปรับมือและตรงหม้อต้ม มันก็ยังไม่หายแบ๊ค

ถ้าขับธรรมดาไม่แบ๊คครับ ถ้าออกตัวปรู๊ดปร๊าดจะเป็นบางทีครับ ต้องเข้าใจจังหวะมัน


ส่วนหม้อต้มนี่ผมไม่แน่ใจว่ามันเก่าหรือมันตันมันอะไรไหม(ไม่ค่อยมีความรู้)


ส่วนกรองอากาศผมก็เพิ่งเปลี่ยนไปครับ พอโดนแบ๊คไปสอง-สามที ก็เริ่มพรุนแล้ว


น้ำมันเครื่องเพิ่งถายครับ กลิ่นแก๊สจริงครับ ไปยืนข้างหลังรถแปปเดียวนี่แสบตาเลย(มันเหม็นกว่าคันอื่นๆอะครับ)


ที่ว่ามันอืดช่วงขึ้น100ขึ้นไป แต่ถ้าวิ่งได้รอบมันมาแล้ว สักยืนพื้น120 มันจะขับหนุกเลยครับ ขับสบาย แต่มันไม่น่าจะอืดขนาดนี้(ความรู้สึก)



แล้วก็รถมันติดมาแบบ2ระบบครับ วิ่งน้ำมันไม่ค่อยได้เรื่องเลย

เหยียบช่วงต่ำมันจะวูบๆรอบตกครับ แล้วรถถึงจะไป ส่วนแก๊สวิ่งเนียนกว่าครับ ต้องแก้ไขอะไตรงไหนบ้าง(ไม่กล้าสับน้ำมันไปเล่นเลยเวลาจะไล่ความเร็ว)


ส่วนอัตรากินแก๊สที่ขับในเมืองทุกวันนี้ เติม200วิ่งได้ประมาณ90-100กิโล(หมดถังเลย) เติม300ก็ได้140-150กิโล เฉลี่ยๆ2กิโลบาท (ความเร็วส่วนใหญ่ 120-130-140)

ถ้าไปติดแก๊สหัวฉีดฟิลลิ่งในการขับจะเป็นยังไงอะครับ การเหยียบออกตัวจะลื่นขึ้นกว่าไหมครับ


ห้องเครื่องครับ


รูมิกครับ

จานดิส+ผ้าเบรก หลังจากเข้าไปทำช่วงล่างแห่งหนึ่งมา
ออกจากร้านเหยียบเบรกแล้วเบรกจมต้องปั๊มสองสามทีเบรกถึงจะอยู่ จนผ้าเบรกหายเกลี้ยงกินจานหมด


ได้อะไหล่ จานเบรก+ผ้าเบรกมือ2ติดรถเดิมๆ สภาพดี ราคาพอรับได้(ดีกว่าไปซื้อใหม่ของเทียม) อู่แถวๆ รามอินทรา กม.8 ก็คุยดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

P Ramintra
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 เมษายน 2013 เวลา 10:33:21 »


ลองเปิดหรือปิด  vsv valve ตรงท่อร่วมไอดีตลอดดูครับเผื่อช่วยได้บ้าง มันจะเป็นแวคคัมอากาศ  มันจะเปิดตอนที่เครื่องเร่งออกตัวเพื่อชดเชยอากาศพร้อมทั้งจ่ายเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น ทำให่เร่งออกตัวแบบกระทันหันมีแรงม้า  แต่ในกรณีใช้แกสเมื่อเราเร่งเครื่องออกตัวแบบกระทันหันมันจะเปิดอากาศเข้ามามาก แต่เชื้อเพลิงเท่าเดิมมันจึงบาง ทำให้เกิดการแบ๊คไฟร์ อีกทั้งเซ็นเซอร์ตรวจจับการจุดระเบิดจะสั่งให้ ECU จุดระเบิดล่วงหน้าเพิ่มขึ้น (ไฟแก่) แบ๊คไฟร์ก็เกิดได้ง่าย

วิธีการทำง่ายมากลองถอดสายอากาศแวคคัมออกแล้วอุดรูไว้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
peedyy01
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 เมษายน 2013 เวลา 11:03:09 »


ลองเปิดหรือปิด  vsv valve ตรงท่อร่วมไอดีตลอดดูครับเผื่อช่วยได้บ้าง มันจะเป็นแวคคัมอากาศ  มันจะเปิดตอนที่เครื่องเร่งออกตัวเพื่อชดเชยอากาศพร้อมทั้งจ่ายเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น ทำให่เร่งออกตัวแบบกระทันหันมีแรงม้า  แต่ในกรณีใช้แกสเมื่อเราเร่งเครื่องออกตัวแบบกระทันหันมันจะเปิดอากาศเข้ามามาก แต่เชื้อเพลิงเท่าเดิมมันจึงบาง ทำให้เกิดการแบ๊คไฟร์ อีกทั้งเซ็นเซอร์ตรวจจับการจุดระเบิดจะสั่งให้ ECU จุดระเบิดล่วงหน้าเพิ่มขึ้น (ไฟแก่) แบ๊คไฟร์ก็เกิดได้ง่าย

วิธีการทำง่ายมากลองถอดสายอากาศแวคคัมออกแล้วอุดรูไว้

ขอบคุณมากครับน้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

P Ramintra
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 เมษายน 2013 เวลา 11:53:45 »


ลองถอดมิกซ์ออกแล้วใช้น้ำมันดูก่อนนะครับ ว่ามีอาการอะไรหรือเปล่าเพราะที่เล่ามาว่าน้ำมันวูบในรอบต่ำน่าจะมาจากระบบน้ำมันมีปัญหา ต้องลองไล่หาสาเหตุดูก่อนว่าเป็นที่อะไร หัวฉีดสกปรกหรือแรงดันน้ำมันตก ถ้าแรงดันน้ำมันตกให้เช็คปั๊มติ๊กกับเรคกูเลเตอร์

ถ้าอยากใช้แก๊สหัวฉีดต้องจบน้ำมันให้ได้ก่อน ไม่งั้นติดแล้วจูนแก๊สได้ลำบากวิ่งได้แต่อาจจะไม่ดีเท่ามิกซ์

ผมเคยใช้ 3S-FE กล่อง 4S ทำเฮดฯทำท่อ โดยใช้แก๊สมิกซ์ 28 มม. กดเมื่อไหร่ก็มาไปที่ 185 ได้ในเวลาไม่กี่วิ (ตันที่ 185 เพราะกล่องตัด) ขับสบายๆประหยัดๆ ทางไกลไม่เกินบาท(ที่แก๊ส 10 บาทต่อลิตร) ใช้แก๊สเพียวๆไม่ใช้น้ำมันเลยเกือบ 3 แสนโล เครื่องยังใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ไม่เคยมีปัญหา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
peedyy01
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 เมษายน 2013 เวลา 22:25:16 »


ลองถอดมิกซ์ออกแล้วใช้น้ำมันดูก่อนนะครับ ว่ามีอาการอะไรหรือเปล่าเพราะที่เล่ามาว่าน้ำมันวูบในรอบต่ำน่าจะมาจากระบบน้ำมันมีปัญหา ต้องลองไล่หาสาเหตุดูก่อนว่าเป็นที่อะไร หัวฉีดสกปรกหรือแรงดันน้ำมันตก ถ้าแรงดันน้ำมันตกให้เช็คปั๊มติ๊กกับเรคกูเลเตอร์

ถ้าอยากใช้แก๊สหัวฉีดต้องจบน้ำมันให้ได้ก่อน ไม่งั้นติดแล้วจูนแก๊สได้ลำบากวิ่งได้แต่อาจจะไม่ดีเท่ามิกซ์

ผมเคยใช้ 3S-FE กล่อง 4S ทำเฮดฯทำท่อ โดยใช้แก๊สมิกซ์ 28 มม. กดเมื่อไหร่ก็มาไปที่ 185 ได้ในเวลาไม่กี่วิ (ตันที่ 185 เพราะกล่องตัด) ขับสบายๆประหยัดๆ ทางไกลไม่เกินบาท(ที่แก๊ส 10 บาทต่อลิตร) ใช้แก๊สเพียวๆไม่ใช้น้ำมันเลยเกือบ 3 แสนโล เครื่องยังใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ไม่เคยมีปัญหา

อาการเวลาขับน้ำมัน เหยียบรอบต่ำๆ ประมาณ2000-2500 ถ้าเหยียบเบาๆ รอบเครื่องจะสวิงขึ้นลงขึ้นลง ครับ แต่ถ้าเหยียบหมดไปเลย รถก็ไปปกติครับ ความเร็วปลายพอๆกะแก๊สเลยครับ

แล้วก็เวลาคอมแอร์ทำงานรอบมันจะตกเยอะอะครับ ขับๆอยู่เนี่ยคอมแอร์ทำงานรถจะอืดเลย พอปิดแอร์แค่นั้นแหละ รถไปฉิวเลย

แต่ถ้าขับเกิน110 120จะไม่ค่อยรู้สึกครับ จะรู้สึกช้าๆตอนเร่งแซงประมาณสัก60 80 อะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

P Ramintra
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 เมษายน 2013 เวลา 22:59:43 »


ลองถอดมิกซ์ออกแล้วใช้น้ำมันดูก่อนนะครับ ว่ามีอาการอะไรหรือเปล่าเพราะที่เล่ามาว่าน้ำมันวูบในรอบต่ำน่าจะมาจากระบบน้ำมันมีปัญหา ต้องลองไล่หาสาเหตุดูก่อนว่าเป็นที่อะไร หัวฉีดสกปรกหรือแรงดันน้ำมันตก ถ้าแรงดันน้ำมันตกให้เช็คปั๊มติ๊กกับเรคกูเลเตอร์

ถ้าอยากใช้แก๊สหัวฉีดต้องจบน้ำมันให้ได้ก่อน ไม่งั้นติดแล้วจูนแก๊สได้ลำบากวิ่งได้แต่อาจจะไม่ดีเท่ามิกซ์

ผมเคยใช้ 3S-FE กล่อง 4S ทำเฮดฯทำท่อ โดยใช้แก๊สมิกซ์ 28 มม. กดเมื่อไหร่ก็มาไปที่ 185 ได้ในเวลาไม่กี่วิ (ตันที่ 185 เพราะกล่องตัด) ขับสบายๆประหยัดๆ ทางไกลไม่เกินบาท(ที่แก๊ส 10 บาทต่อลิตร) ใช้แก๊สเพียวๆไม่ใช้น้ำมันเลยเกือบ 3 แสนโล เครื่องยังใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ไม่เคยมีปัญหา

อาการเวลาขับน้ำมัน เหยียบรอบต่ำๆ ประมาณ2000-2500 ถ้าเหยียบเบาๆ รอบเครื่องจะสวิงขึ้นลงขึ้นลง ครับ แต่ถ้าเหยียบหมดไปเลย รถก็ไปปกติครับ ความเร็วปลายพอๆกะแก๊สเลยครับ

แล้วก็เวลาคอมแอร์ทำงานรอบมันจะตกเยอะอะครับ ขับๆอยู่เนี่ยคอมแอร์ทำงานรถจะอืดเลย พอปิดแอร์แค่นั้นแหละ รถไปฉิวเลย

แต่ถ้าขับเกิน110 120จะไม่ค่อยรู้สึกครับ จะรู้สึกช้าๆตอนเร่งแซงประมาณสัก60 80 อะครับ

อาการอย่างว่านี่ ถ้าสตารท์น้ำมันตอนเช้าแล้วเครื่องมีสดุดร้อนแล้วนิ่งน่าจะหัวฉีดสกปรก อีกอย่างก็คือเรคกูเลเตอร์กักแรงดันได้ไม่ตรงสเปคเครื่อง

อีกสาเหตุ เครื่อง TOYOTA ที่รอบเดินเบาลองดึงปลั๊กใต้ลิ้นออกดูเสียบปลั๊กกับไม่เสียบต่างกันมั้ย ถ้าไม่ต่าง ISCV อาจจะเสีย



ปลั๊ก ISCV อยู่ใต้ลิ้นตัวสีเหลืองๆนั่นล่ะครับ สีที่เห็นคล้ำๆบ่งบอกว่าอาการไม่เที่ยงแล้ว  ถ้าดึงเข้าดึงออกแล้วอาการไม่ต่างกันแสดงว่า ISCV อาจจะกลับบ้านเก่าแล้ว


อีกอย่างก็ตัวชดเชยรอบแอร์ ดูว่าสภาพเป็นอย่างไรตัวนี้สามารถปรับลด-ขยาย ให้ชดเชยรอบมากหรือน้อยตามต้องการได้ ลองดึงปลั๊กเข้าออกขณะเปิดแอร์ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็เสีย เพราะปกติถ้าใช้งานได้ดีเปิดแอร์ตัวชดเชยรอบจะเปิดให้อากาศจากอ่างน้ำมันเครื่องเข้าท่อไอดีเป็นการเพิ่มรอบ



ลองเช็ค 2 อย่างนี้ดูก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
peedyy01
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 เมษายน 2013 เวลา 23:09:12 »


ลองถอดมิกซ์ออกแล้วใช้น้ำมันดูก่อนนะครับ ว่ามีอาการอะไรหรือเปล่าเพราะที่เล่ามาว่าน้ำมันวูบในรอบต่ำน่าจะมาจากระบบน้ำมันมีปัญหา ต้องลองไล่หาสาเหตุดูก่อนว่าเป็นที่อะไร หัวฉีดสกปรกหรือแรงดันน้ำมันตก ถ้าแรงดันน้ำมันตกให้เช็คปั๊มติ๊กกับเรคกูเลเตอร์

ถ้าอยากใช้แก๊สหัวฉีดต้องจบน้ำมันให้ได้ก่อน ไม่งั้นติดแล้วจูนแก๊สได้ลำบากวิ่งได้แต่อาจจะไม่ดีเท่ามิกซ์

ผมเคยใช้ 3S-FE กล่อง 4S ทำเฮดฯทำท่อ โดยใช้แก๊สมิกซ์ 28 มม. กดเมื่อไหร่ก็มาไปที่ 185 ได้ในเวลาไม่กี่วิ (ตันที่ 185 เพราะกล่องตัด) ขับสบายๆประหยัดๆ ทางไกลไม่เกินบาท(ที่แก๊ส 10 บาทต่อลิตร) ใช้แก๊สเพียวๆไม่ใช้น้ำมันเลยเกือบ 3 แสนโล เครื่องยังใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ไม่เคยมีปัญหา

อาการเวลาขับน้ำมัน เหยียบรอบต่ำๆ ประมาณ2000-2500 ถ้าเหยียบเบาๆ รอบเครื่องจะสวิงขึ้นลงขึ้นลง ครับ แต่ถ้าเหยียบหมดไปเลย รถก็ไปปกติครับ ความเร็วปลายพอๆกะแก๊สเลยครับ

แล้วก็เวลาคอมแอร์ทำงานรอบมันจะตกเยอะอะครับ ขับๆอยู่เนี่ยคอมแอร์ทำงานรถจะอืดเลย พอปิดแอร์แค่นั้นแหละ รถไปฉิวเลย

แต่ถ้าขับเกิน110 120จะไม่ค่อยรู้สึกครับ จะรู้สึกช้าๆตอนเร่งแซงประมาณสัก60 80 อะครับ

อาการอย่างว่านี่ ถ้าสตารท์น้ำมันตอนเช้าแล้วเครื่องมีสดุดร้อนแล้วนิ่งน่าจะหัวฉีดสกปรก อีกอย่างก็คือเรคกูเลเตอร์กักแรงดันได้ไม่ตรงสเปคเครื่อง

อีกสาเหตุ เครื่อง TOYOTA ที่รอบเดินเบาลองดึงปลั๊กใต้ลิ้นออกดูเสียบปลั๊กกับไม่เสียบต่างกันมั้ย ถ้าไม่ต่าง ISCV อาจจะเสีย



ปลั๊ก ISCV อยู่ใต้ลิ้นตัวสีเหลืองๆนั่นล่ะครับ สีที่เห็นคล้ำๆบ่งบอกว่าอาการไม่เที่ยงแล้ว  ถ้าดึงเข้าดึงออกแล้วอาการไม่ต่างกันแสดงว่า ISCV อาจจะกลับบ้านเก่าแล้ว


อีกอย่างก็ตัวชดเชยรอบแอร์ ดูว่าสภาพเป็นอย่างไรตัวนี้สามารถปรับลด-ขยาย ให้ชดเชยรอบมากหรือน้อยตามต้องการได้ ลองดึงปลั๊กเข้าออกขณะเปิดแอร์ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็เสีย เพราะปกติถ้าใช้งานได้ดีเปิดแอร์ตัวชดเชยรอบจะเปิดให้อากาศจากอ่างน้ำมันเครื่องเข้าท่อไอดีเป็นการเพิ่มรอบ



ลองเช็ค 2 อย่างนี้ดูก่อนครับ

ขอบคุณมากๆเลยคร๊าบ ได้ความรู้เลย จะลองจัดการดูครับผม ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

P Ramintra
peedyy01
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 เมษายน 2013 เวลา 14:48:03 »


เพิ่มเติมนะครับ คอมแอร์ผมจะทำงานก็ต่อเมื่อกดปุ่มA/C ครับ

สวิตปิดเปิดแอร์ ไม่เกี่ยวกับคอมแอร์อะครับ หมุนปิดแอร์แล้ว คอมก็ยังคงทำงาน ต้องไปกดปุ่มA/Cเอาถ้าจะให้คอมหยุดทำงาน
ไม่รู้ว่าเขาเดินสายไฟมากันยังไง(ไม่อยากจะรื้อเลยเห็นสายไฟใต้คอนโซลแล้วสยองมาก อัดแน่นเลย)




จอดออกตัว ระยะทางในคริปก่อนยกคันเร่งที่140 ประมาณ 1.3กิโล  โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

เฮดน่าจะเดิมๆติดเครื่อง7A พักปลาย ใส้เยื้อง
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=EPpfFrN10z8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=EPpfFrN10z8</a>




เครื่องวางมาเอียงด้วยครับ มีผลเสียอะไรไหมครับ


ว่าจะปรับทอชั่นบาร์หลังให้สูงขึ้นอีกนิด +เปลี่ยนสปริงโช๊คหน้าให้หน้าต่ำลงอีกนิด แต่ต้องเก็บเงินเปลี่ยนพวกลูกปืน ลูกหมาก ช่วงล่างอีกด้วยเพราะดัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

P Ramintra
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 เมษายน 2013 เวลา 15:51:46 »


ลองถอดมิกซ์ออกแล้วใช้น้ำมันดูก่อนนะครับ ว่ามีอาการอะไรหรือเปล่าเพราะที่เล่ามาว่าน้ำมันวูบในรอบต่ำน่าจะมาจากระบบน้ำมันมีปัญหา ต้องลองไล่หาสาเหตุดูก่อนว่าเป็นที่อะไร หัวฉีดสกปรกหรือแรงดันน้ำมันตก ถ้าแรงดันน้ำมันตกให้เช็คปั๊มติ๊กกับเรคกูเลเตอร์

ถ้าอยากใช้แก๊สหัวฉีดต้องจบน้ำมันให้ได้ก่อน ไม่งั้นติดแล้วจูนแก๊สได้ลำบากวิ่งได้แต่อาจจะไม่ดีเท่ามิกซ์

ผมเคยใช้ 3S-FE กล่อง 4S ทำเฮดฯทำท่อ โดยใช้แก๊สมิกซ์ 28 มม. กดเมื่อไหร่ก็มาไปที่ 185 ได้ในเวลาไม่กี่วิ (ตันที่ 185 เพราะกล่องตัด) ขับสบายๆประหยัดๆ ทางไกลไม่เกินบาท(ที่แก๊ส 10 บาทต่อลิตร) ใช้แก๊สเพียวๆไม่ใช้น้ำมันเลยเกือบ 3 แสนโล เครื่องยังใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ไม่เคยมีปัญหา

อาการเวลาขับน้ำมัน เหยียบรอบต่ำๆ ประมาณ2000-2500 ถ้าเหยียบเบาๆ รอบเครื่องจะสวิงขึ้นลงขึ้นลง ครับ แต่ถ้าเหยียบหมดไปเลย รถก็ไปปกติครับ ความเร็วปลายพอๆกะแก๊สเลยครับ

แล้วก็เวลาคอมแอร์ทำงานรอบมันจะตกเยอะอะครับ ขับๆอยู่เนี่ยคอมแอร์ทำงานรถจะอืดเลย พอปิดแอร์แค่นั้นแหละ รถไปฉิวเลย

แต่ถ้าขับเกิน110 120จะไม่ค่อยรู้สึกครับ จะรู้สึกช้าๆตอนเร่งแซงประมาณสัก60 80 อะครับ

ถ้าวิ่งน้ำมันเหยียบรอบต่ำๆ ประมาณ 2000 ขึ้นไปแต่ไม่เกิน ๓๐๐๐ เครื่องมีอาการเร่งไม่ขึ้น Mapsensor ลาจากเราไปแล้วมั้งผมว่า
ลองเร่งกระแทกคันเร่งแบบทันทีให้มิดคันเร่งดูว่าเครื่องจะวอดไหม  ถ้าวอดชัวร์  Mapsensor ถ้าไม่เสียก็ลองเช็คสายไฟสายอากาศ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
peedyy01
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 เมษายน 2013 เวลา 22:45:38 »


ขับน้ำมัน วอดอยู่ครับ ถ้าเหยียบเต็มไม่วอดครับ ถ้าเหยียบไปนิดเดียวจะวอด ครับ วอดเหมือนจะดับด้วย


ขอถามอีกครับ ถ้าใส่เฮดเดอร์แต่ง รอบจะมาไวกว่าเดิมมากไหมครับ

ตัวอย่างรูปครับ 4-2-1 เห็นเขาลงขายอยู่ 2000

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

P Ramintra
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!